Dịch vụ quảng cáo facebook đang rất được ưa chuộng thị trường hiện nay. Bạn đang muốn chạy ads quảng bá thương hiệu nhưng chưa tìm được loại quảng cáo phù hợp. Hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất, chi tiết nhất, hiệu quả nhất và phổ biến nhất hiện nay.
Mục Lục Bài Viết
Vì sao phải chạy quảng cáo Facebook?
Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng. Như vậy giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao và giúp cho doanh nghiệp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, tối ưu ngân sách. Facebook ads giúp:
- Target Facebook đúng khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng từ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện hành động có giá trị trên trang web hoặc ứng dụng, thông tin thanh toán hoặc mua hàng.
- Mức độ nhận biết thương hiệu: Tiếp cận những có khả năng chú ý tới quảng cáo và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến
thketdoan.edu.vn đã tổng hợp 14 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay cho bạn tham khảo:
1. Quảng cáo Page Likes
Quảng cáo Page Likes là một trong các dạng quảng cáo Facebook được đánh giá hiệu quả nhất dùng để quảng cáo sản phẩm. Hiện tại, bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Vị trí hiển thị quảng cáo:
- Newsfeed trên màn hình desktop.
- Phía cột bên phải.
- Newsfeed trên di động .
Page Likes ( quảng cáo thích trang) hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn tăng vượt lượt thích cho trang của mình. Page Likes hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) cho người dùng ngay lặp tức “ Like Page” của bạn. Điều quan trọng chọn đúng hình ảnh để đạt được mục tiêu hiệu quả khi thực hiện dịch vụ quảng cáo.
2. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Post Engagement là một trong các hình thức quảng cáo Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết ( thích, bình luận, chia sẻ, xem ảnh). Bên cạnh đó, quảng cáo còn gián tiếp tăng lượng Fan đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Bạn muốn thu hút Fans người dùng trên trang của bạn? Hình thức quảng cáo Facebook có nhiều không gian nhất để bạn thể hiện thương hiệu sản phẩm có hình đẹp của bạn. Chọn đúng sản phẩm/dịch vụ hiển thị và thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn. Cách viết content hiệu quả cho dạng bài viết này cũng rất đơn giản.
3. Quảng cáo Click to Messenger
Click to Messenger là một trong các loại hình quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Vị trí hỗi trợ: Hộp thư đến (messenger inbox), messenger stories. Hình thức này là sự kết nối advertisement tích hợp fanpage và website doanh nghiệp. Khi đó, bạn nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được điều hướng về Fanpage hoặc website của doanh nghiệp.
Đối với cách này, lượng truy cập vào website cũng như Fanpage cũng sẽ tăng, lượng Fan cũng được tăng một cách gián tiếp. Tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại tab chính của Facebook messenger, nơi mọi người có thể dành thời gian để chat với bạn bè. Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trong hộp thư đến (inbox) trong số các cuộc hội thoại của họ. Khi bạn quan tâm có thể click vào quảng cáo để bắt đầu trò chuyện với Page. Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo facebook Click to Messenger nhanh chóng.
Yêu cầu
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Chiều rộng tối thiểu 254×133.
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Nội dung quảng cáo: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Phần giới thiệu: 30 kí tự.
4. Quảng cáo Click to web
Click to web là hình thức quảng cáo trên Facebook mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy và click vào để dẫn đến link website. Đối với dạng ads này, khách hàng có thể thực hiện hành động tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tìm hiểu về nội dung hữu ích hay thậm chí là thực hiện hành động mua hàng. Click to web giúp lượt traffic của web tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, khi website có một lượng traffic thật là chất lượng để hướng đến mục tiêu chuyển đổi cao hơn. Quảng cáo được sử dụng trong các trường hợp sau:
- Website mới được xây dựng và cần hướng đến mục tiêu và traffic. Website mới xây dựng xong, traffic là một chỉ số vô cùng quan trọng để website có những hoạt động đầu tiên.
- Doanh nghiệp bạn đang cần thúc đẩy doanh số, tăng lượng truy cập lớn hơn.
- Mở rộng đối tượng khách hàng, dễ dàng tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng về cho đơn vị.
5. Quảng cáo Video
Vị trí hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram. Facebook Video Ads là một dạng quảng cáo của Link Click Ads. Thay vì quảng cáo bằng hình ảnh, thì bạn có thể chọn hình thức quảng cáo video để quảng bá cho thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp.
Yêu cầu
- Số chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Size ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16.
- Dung lượng của video: tối đa 4GB.
- Video có thể tự động lặp lại.
6. Quảng cáo Livestream Facebook
Quảng cáo Livestream Facebook là một trong các loại quảng cáo trên Facebook đang rất được ưa chuộng hiện nay. Livestream Facebook Ads được tài trợ cho các buổi livestream trực tiếp. Doanh nghiệp bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20-30 chẳng hạn. Với tính năng Livestream ads facebook bạn có thể quảng cáo video live đến đối tượng rộng hơn.
7. Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads)
Vị trí hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên di động, Audience Network. Instagram. Carousel ads là hình thức quảng cáo trên Facebook dành cho doanh nghiệp có đa dạng các loại sản phẩm. Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn tạo tối đa 10 hình ảnh/video, tiêu đề và đường link, CTA (Call to Action) kêu gọi hành động vào quảng cáo cùng một lúc.
Carousel Ad vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo lĩnh vực thương mại điện tử nhằm quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Dạng ads thực sự hữu ích cho các marketer đang muốn quảng bá nhiều bài viết ưu đãi sản phẩm/dịch vụ để test bài viết mang lại hiệu quả, thu hút được lead cho doanh nghiệp.
Yêu cầu
- Size ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixels.
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Mô tả link: 30 kí tự.
8. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Vị trí hiển thị: Cột bên phải màn hình, màn hình newsfeed desktop, newsfeed thiết bị di động Desktop newsfeed mobile mewsfeed. Facebook Event là cách để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách hàng ghé thăm hơn. Bạn muốn quảng cáo tăng phạm vi sự kiện của mình, lựa chọn Facebook Event Ads để chọn đúng đối tượng quan tâm, đăng ký.
Theo quy mô và mức độ liên quan các sự kiện bạn đang quảng cáo, bạn có thể giới hạn phạm vi địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hoặc khu vực với sự kiện. Quảng cáo sự kiện được đánh giá là một trong các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả hiệu nay.
Yêu cầu
- Kích thước ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels.
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Nội dung quảng cáo: Lên đến 90 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự .
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
9. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network. Instagram, cột bên phải màn hình. Quảng cáo sản phẩm động là loại quảng cáo trên Facebook hiển thị một hay nhiều sản phẩm trên Facebook cho từng nhóm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi của người dùng trên Facebook.
Các mẫu quảng cáo trên Facebook dynamic product ads tương tự như loại hình quảng cáo faceboook remarketing dựa trên stories. Dynamic ads nhắm vào các đối tượng khách hàng dựa trên hành vi của họ trên website hoặc ứng dụng trong lúc đang chạy quảng cáo. Facebook có nhiệm vụ tự động hóa, re-target để quảng cáo bám đuổi trên các đối tượng.
Yêu cầu
- Hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixels hoặc 600 x 600 pixels.
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Mô tả link: 30 kí tự.
10. Quảng cáo Facebook Leads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram. Facebook Leads là phương thức hiệu quả bạn tiên đoán có được những khách hàng tiềm năng mới. Loại quảng cáo Facebook cho phép bạn có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra. Điều này làm cho Lead Ads trở thành phương pháp hiển thị hoàn hảo. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng.
Yêu cầu
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixels.
- Lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Mô tả link: 30 kí tự.
- Tiêu đề: 60 ký tự.
- Nút ấn: 30 ký tự.
- Chính sách bảo mật và trang web liên kết URL là bắt buộc.
11. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Vị trí hiển thị newsfeed thiết bị di động. Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một trong các hình thức quảng cáo Facebook. Khi người dùng click vào nút CTA ( call to action), “Install” (cài đặt), App store sẽ lập tức xuất hiện (pop up), điều này sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Khi sử dụng định dạng quảng cáo trên facebook sẽ có rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung điều chỉnh lại đối tượng của bạn. Chẳng hạn, bạn sẽ chọn phiên bản iOS/Android mà bạn muốn người dùng sử dụng. Nếu bạn chỉ muốn nhắm đến đối tượng thiết bị như điện thoại, máy tính bảng,…Và nhắm đến người dùng kết nối đến mang wifi.
Yêu cầu
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Nội dung quảng cáo: Tối đa 90 ký tự.
- Hình ảnh của bạn không được vượt quá 20% text.
12. Quảng cáo Canvas Ads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: newsfeed trên di động. Canvas là một trong quảng cáo trên Facebook mục tiêu để thu hút người dùng là khách hàng. Canvas Ads cho phép người dùng tương tác với sản phẩm của bạn trên Facebook. Hiện tại canvas Ads chỉ khả dụng trên smartphone dựa vào cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.
Với Canvas khách hàng mục tiêu có thể trải nghiệm hình ảnh trên toàn màn hình thiết bị di động với cách khác nhau như vuốt, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau hoặc phóng to/thu nhỏ tối ưu quảng cáo facebook tốt nhất. Canvas cũng tải nhanh hơn 10 lần so với ứng dụng web di động đạt tiêu chuẩn.
Yêu cầu
- Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixels.
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 45 kí tự.
- Canvas có: tiêu đề có logo, hình ảnh toàn màn hình, nội dung, nút liên kế offsite, ảnh carousel, video tự phát,…
13. Quảng cáo Offer Claims – Ưu đãi
Quảng cáo Offer Claims là một trong các loại hình quảng cáo tạo được hiệu ứng tốt cho khách hàng hiện nay. Vị trí hỗ trợ: cột bên phải màn hình, newsfeed desktop, newsfeed trên thiết bị di động. Offer Claims có cửa hàng tại các trung tâm hoặc khu buôn bán phức tạp, muốn thu hút người quan tâm, biết đến cửa hàng của bạn. Khi quảng cáo ưu đãi của bạn hoạt động, bất kỳ người dùng nào nhấp vào ads của bạn. Bạn sẽ nhận được ưu đãi bằng email. Offer Claims thanh toán tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng, dễ dàng được sử dụng phổ biến.
Yêu cầu
- Hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
- Size hình ảnh: 1.9:1.
- Tiêu đề ưu đãi: tối đa 25 kí tự.
- Nội dung quảng cáo: tối đa 90 kí tự.
14. Facebook Collection Ads
Collection Ads là một trong các dạng quảng cáo Facebook thu hút được các chuyên gia quảng cáo. Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: newsfeed trên di động. Facebook Collection Ads là chiến dịch quảng cáo với mục đích giúp giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên website của bạn.
Định dạng quảng cáo Facebook giúp cho người mua hàng đang quan tâm có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và mua sản phẩm một cách dễ dàng, chính xác nhờ hình ảnh trực quan.
Yêu cầu
- Hình ảnh quảng cáo được đề xuất sử dụng: 1200 x 628 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Hình ảnh quảng cáo của bạn không được quá 20% text.
- Tiêu đề đề xuất: 25 ký tự.
Kết luận
thketdoan.edu.vn vừa tổng hợp các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Bạn có thể lựa chọn mẫu ads phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng, bài viết mà thketdoan.edu.vn vừa cung cấp mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn.