Bạn đang muốn biết về cách chạy quảng cáo TikTok chưa biết bắt đầu từ đâu đúng không?
Quảng cáo TikTok vẫn rất mới và ít cạnh tranh hơn so với Facebook. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu thích hợp cho giới trẻ thì sử dụng Tik Tok ngay ngày hôm nay.
Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật về quảng cáo TikTok và cách triển khai chiến dịch như thế nào hiệu quả. Xem thêm dịch vụ chạy quảng cáo TikTok nếu bạn quan tâm.
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok là việc bạn dùng mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình.
TikTok Ads là hình thức quảng cáo nhằm kéo khách hàng từ TikTok về các trang mạng bán hàng điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay là website bán hàng riêng của cửa hàng, doanh nghiệp.
Nhận biết quảng cáo TikTok khi thấy hiển thị chữ được tài trợ. Đây chính là dạng bài viết đang chạy quảng cáo TikTok đấy!
Với con số khủng 500 triệu người dùng sử dụng trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội kinh doanh lớn cho các nhà quảng cáo. TikTok hiện đang nằm trong top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay nhưng số lượng nhà quảng cáo vẫn còn ít, thị trường mới và ít cạnh tranh hẳn.
App Tiktok cho phép người dùng thực hiện chỉnh sửa và chia sẻ video 15 giây với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp một cách thoải mái, tạo nên thu hút cho người xem.
Giới trẻ sử dụng ứng TikTok đã quá quen với việc thấy các video vui nhộn, hài hước. Vì thế, khi bạn quảng cáo TikTok, bạn cần linh hoạt sử dụng các đoạn video viral về thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của mình.
Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thích hợp để quảng cáo trên TikTok. Trước k đầu tư thời gian và công sức của bạn vào quảng cáo TikTok, đây là hai câu hỏi bạn cần tự hỏi để xác định xem nền tảng quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.
Nếu những người trẻ tuổi là một trong những đối tượng chính của bạn, quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho bạn.
Nhưng nếu phần lớn khách hàng của bạn thuộc phân khúc lớn tuổi hơn, có lẽ quảng cáo TikTok sẽ không phù hợp với bạn cho lắm.
Xem ngay: Ads TikTok là gì? Tổng quan về quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok có mấy dạng?
Quảng cáo TikTok có rất nhiều dạng hiển thị khác nhau. Mình sẽ liệt từng loại ở bên dưới.
Brand Takeover
Quảng cáo Brand Takeover TikTok sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/app khác hoặc một video khác trên nền tảng TikTok. Hiện nay, loại quảng cáo này được đặt giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.
2. Quảng cáo In-feed ads
Quảng cáo In-feed là dạng quảng cáo được đặt ở cuối mỗi video TikTok hoặc các video khác trên TikTok. In-feed TikTok Ads cũng chuyển hướng đến trang web hoặc app của bạn.
TikTok In-feed ads có giá tốt hơn Brand Takeover. Vì vậy, hình thức này sẽ phù hợp hơn với các brand nhỏ để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tốt hơn.
3. Hashtag Challenges
Đối với Hashtag Challenges, bạn có thể hợp tác với team marketing của TikTok để tạo ra một hashtag mang màu sắc riêng bạn đồng thời thúc đẩy người dùng mạng xã hộiTikTok tạo ra content để đẩy trend cho hashtag tăng độ viral cho cả chiến dịch.
Tưởng tượng hashtag #thketdoan.edu.vnMarketing được hàng triệu người dùng trên TikTok tạo video để nói về nó, thì có tới vài triệu người khác nhìn thấy thương hiệu của thketdoan.edu.vn.
Chiến dịch quảng cáo TikTok Hashtag Challenges thường kéo dài khoảng 6 ngày.
Xem Chi Tiết: Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay
Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì ?
Những thứ bạn cần chuẩn bị 3 để bắt đầu chạy quảng cáo TikTok Ads như là:
1. Địa chỉ email còn hoạt động
Bạn phải có một email để thực hiện đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok nhé! Bạn có thể dùng email cá nhân hay email công ty đều được hết nhé!
2. Landing Page để bán hàng
Landing Page là còn gọi là trang đích, khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ dẫn họ về landing page này. Thường thì landing page này là Website, Facebook hoặc Fanpage.
3. Video mà bạn quảng cáo TikTok
Muốn chạy quảng cáo Tiktok bạn cần có một video giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của bạn.
Vì Tiktok là một mạng xã hội chủ yếu dành cho video. Khi khách hàng nhìn thấy video của bạn xuất hiện, họ sẽ nhấn nút “mua ngay” để được dẫn về trang Landing Page giới thiệu và lựa chọn sản phẩm và các gói dịch vụ.
4. Thẻ Debit Visa/Mastercard
Bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard để thanh toán tiền cho quảng cáo TikTok. Khác với Facebook, TikTok bắt buộc bạn phải thanh toán tiền trước khi chạy quảng cáo. Nghĩa áp dụng trả tiền trước chứ không phải sau.
Lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok
Không nên sử dụng video người nổi tiếng hoặc có bản quyền để chạy quảng cáo: Bạn nên dùng video chính chủ, do mình quay, hoặc sở hữu bản quyền nó. Nếu không thì quảng cáo TikTok sẽ không duyệt cho bạn đâu nhé!
Tìm hiểu ngay: Trình quản lý quảng cáo TikTok trước khi chạy Ads
Đây cũng được xem là một trong những chính sách quan trọng nhất của quảng cáo TikTok. Nên bạn cần lưu ý nhé! Hầu như các chính sách khác của TikTok Ads cũng tương tự như quảng cáo Facebook hay Google bạn nhé!
2 loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok Ads
Quảng cáo TikTok có 2 loại tài khoản như sau:
Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo tại đây để hiểu thêm chi tiết: tài khoản agency tiktok doanh nghiệp.
Hướng dẫn: Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok đơn giản
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả
Muốn tạo được chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả, việc đầu tiên của bạn hãy truy cập vào trang chủ phần quảng cáo nhé! Thực hiện bấm theo nút bên dưới.
Nhấn chuột chọn Create an Ad để tạo quảng cáo TikTok mới nhé.
Bây giờ, bạn sẽ được điều hướng sang trang mới. Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin để khởi tạo tài khoản. Mục quốc gia bạn chọn Việt Nam nhé! Nhưng nhiều trường hợp TikTok sẽ mặc định chọn luôn cho bạn.
Tiếp theo, bạn chọn mục đích tạo quảng cáo TikTok, nhưng để chắc chắn hơn thketdoan.edu.vn sẽ diễn dãi cho bạn một số yếu tố sau:
Thường lệ, bạn nên chọn mục đầu tiên như trên hình. Bạn nhấp Next để chuyển sang bước kế tiếp.
Nếu bạn muốn chuyển giao diện sang tiếng Việt thì bạn có thể thực hiện như trong hình.
Click chọn vào nút English ở góc phải trên màn hình, nhấn chọn vào Tiếng Việt là OK.
Giao diện tiếng Việt của TikTok ads được hiển thị:
Bạn điền đầy đủ thông tin để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok như tên, email, mật khẩu và số điện thoại.
Thực hiện xong, bạn tích chọn vào ô bên dưới và chọn tiếp theo để chuyển hướng nhé!
Hệ thống TikTok sẽ gửi mã xác nhận về email của bạn. Bạn check mail lên và điền mã xác minh vào ô trống.
TikTok cũng mặc định chọn múi giờ phù hợp với Việt Nam và đơn vị tiền tệ cũng được thiết lập là VND nên bạn không phải tốn thời gian thực hiện bước này. Điền xong bạn nhấp Đăng ký để hoàn tất nhé!
Sau khi xác nhận xong thì bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads rồi đấy. Bạn đăng nhập tài khoản hiện ra:
Đó chính là giao diện của trình quảng cáo TikTok. Lúc này, bạn sẽ thấy có 3 mục tiêu hiển thị là: Lưu lượng, Cài đặt ứng dụng và Chuyển đổi.
Thường bạn sẽ chạy Lưu lượng để tăng lượt traffic thật đổ về website/landing page của bạn. Bạn nhấn chọn vào đó để bắt đầu chiến dịch đầu tiên của mình nhé.
Mặc định TikTok sẽ để ngân sách không giới hạn. Bạn thực hiện điều chỉnh và nhập ngân sách mong muốn của mình vào đó nhé!
Kế tiếp, bạn sẽ chọn nơi hiển thị quảng cáo TikTok của mình. Bạn có tùy chọn Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí theo ý mình. Thông thường, bạn nên để tự động để tối ưu hiệu quả hơn nhé!
Tham khảo thêm: Các chính sách quảng cáo Tik Tok đang áp dụng
Bạn click chọn Trang web nhé. Sau đó, lấy link và điền vào ô URL.
Chọn tên hiển thị và ảnh hồ sơ. Tương tự như avatar cho mẫu quảng cáo TikTok của bạn đấy.
Tiếp theo, bạn chọn danh mục cho website. Bạn nhớ chọn đúng để được duyệt để quảng cáo được duyệt nhanh hơn nhé!
Nên nhớ nhập từ khoá vào mẫu quảng cáo TikTok của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn.
Tiếp theo nữa, bạn nhắm chọn Target cho quảng cáo TikTok. Target bạn có thể chọn vị trí, giới tính,độ tuổi, sở thích và danh mục mà khách hàng quan tâm nhé!
Tiếp theo bạn chọn thiết bị mà đối tượng của bạn hay dùng ở đây.
Hướng dẫn: Cách target TikTok hiệu quả nhất
Bạn thực hiện chọn ngân sách ngày, lịch biểu cho quảng cáo TikTok như hình bên dưới:
Lựa chọn giá thầu phù hợp. Vì bạn chọn loại quảng cáo Lưu lượng nên giá thầu sẽ được tính là giá nhấp chuột CPC.
Hướng dẫn: Thanh toán tiền quảng cáo TikTok tối ưu giá thầu
Nếu đã chọn xong bạn nhấp Tiếp theo để sang bước tạo định dạng quảng cáo TikTok nhé!
TikTok có 2 loại quảng cáo bạn có thể tạo, là hình ảnh và video. Nhưng do đặc thù của TikTok, bạn nên chọn quảng cáo video nhé!
Nhấn chọn vào Single Video, bạn có thể tải trực tiếp lên từ máy tính hoặc chọn từ Thư viện nếu bạn đã đăng tải video lên từ trước.
Hệ thống TikTok sẽ kiểm tra video up lên. Nếu không có lỗi gì, bạn sẽ thấy thông báo như trên hình.
Bạn nhấn chọn xác nhận để chọn video sẽ chạy quảng cáo TikTok.
Bạn cần điền thêm một số thông tin khác về quảng cáo TikTok như văn bản – content tạo hứng thú hơn cho người dùng tương tác.
Bên cạnh đó, bạn có thể thêm nút Call to action kêu gọi hành động vào mẫu quảng cáo TikTok.
Tiếp theo, bạn chọn Gửi để TikTok duyệt quảng cho bạn nhé!
Bạn cần điền thêm thông tin doanh nghiệp của mình như hình. Điền tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, ngành nghề và địa chỉ của bạn.
Lưu ý quan trọng nữa là mã bưu chính, cần tìm hiểu và điền cho đúng nhé!
Trong bước này, bạn sẽ thêm thẻ ngân hàng vào để thanh toán cho tài khoản. Bạn nhấn chọn Thêm số dư nhé.
Bạn nhập số tiền vào, tiếp theo chọn phương thức thanh toán là Visa hay Mastercard, bạn có thẻ nào thì điền thẻ đó nhé!
Nhập thông tin thẻ thanh toán của bao gồm 16 chữ số trên thẻ, tên trên thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật ở phía sau thẻ của bạn nhé!
Nhấp chọn Make payment để thực hiện thanh toán tiền vào quảng cáo TikTok nhé!
Cuối cùng, bạn đã tạo thành công quảng cáo TikTok rồi đấy.
Chia sẻ: Kỹ thuật tối ưu TikTok Ads đơn giản mà hiệu quả
Kết luận
Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin và cách chạy quảng cáo TikTok từ A-Z nhanh chóng cho bạn tham khảo rồi đấy! Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.
Xem Thêm:
-
Kinh nghiệm tự chạy quảng cáo TikTok
-
Khóa học quảng cáo trên TikTok