Ngày nay, việc mở rộng kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội TikTok không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Các doanh nghiệp đua nhau thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công hoàn thành chiến lược một cách lâu dài và trọn vẹn. Sẽ có những bạn khi đang chạy quảng cáo gặp phải lỗi tài khoản quảng cáo TikTok bị khóa. Vậy nguyên nhân là do đâu? Sau đây, thketdoan.edu.vn sẽ nêu ra 6 lý do vì sao tài khoản quảng cáo TikTok bị vô hiệu hóa. Hãy cùng theo dõi nhé!
Hướng dẫn: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok đơn giản
Mục Lục Bài Viết
Khắc phục lỗi tài khoản quảng cáo TikTok bị vô hiệu hóa do nội dung vi phạm chính sách
Lỗi nội dung vi phạm chính sách có nghĩa là bạn chạy quảng cáo không đúng với chính sách mà TikTok đưa ra.
TikTok có 3 dạng chính sách nội dung quảng cáo:
- Nội dung bị hạn chế chạy
- Nội dung chạy bình thường
- Nội dung bị cấm
Nếu bạn đang chạy quảng cáo với nội dung bị cấm, TikTok sẽ cảnh báo 1 lần bằng cách tài khoản quảng cáo TikTok bị gắn cờ. Nếu bạn vẫn tiếp tục chạy nội dung này, tài khoản quảng cáo TikTok của bạn sẽ bị khóa.
Cách khắc phục
- Gửi đơn kháng nghị
Nếu bạn cảm thấy bạn không vi phạm nội dung chính sách quảng cáo, bạn có thể gửi đơn kháng nghị cho TikTok. Họ sẽ xem xét và gửi thông báo đến bạn các quy trình hồi phục tài khoản.
- Tạo tài khoản mới
Nếu bạn cố tình vi phạm, việc kháng cáo chỉ đem lại sự bất lợi cho bạn. Bạn chỉ có thể tạo một tài khoản mới và bắt đầu lại chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
Hãy cố gắng đừng vi phạm chính sách của TikTok nhé!
Tìm hiểu về: Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp
Lỗi trang đích quảng cáo
Lỗi này nhiều bạn cũng thường gặp khi chạy quảng cáo. Lý do khi gặp phải lỗi này là do:
Trang đích của bạn chứa nội dung quảng cáo bị cấm.
Trang đích không có đủ các chức năng như: không có nút quay lại ở trình duyệt, nội dung không đầy đủ, không thân thiện di động, đang xây dựng, bị hết hạn…
Website thương mại điện tử không đầy đủ các thông tin như: tên công ty, giấy phép kinh doanh, điều khoản và điều kiện, địa chỉ công ty, chính sách bảo mật, chính sách đổi trả,…
Đây là các lỗi vi phạm trang đích quảng cáo. Nếu bạn vi phạm lần thứ nhất, bạn sẽ được TikTok nhắc nhở. Còn khi bạn tiếp tục vi phạm, tài khoản sẽ bị gắn cờ và vô hiệu hóa.
Cách khắc phục
- Kháng nghị khôi phục tài khoản.
- Trước khi quảng cáo, bạn hãy kiểm tra kỹ các trang đích quảng cáo.
- Nếu bạn kháng nghị không thành công, bạn chỉ còn cách tạo tài khoản mới và bắt đầu lại từ đầu.
Quảng cáo chứa từ cấm
Bạn cũng biết, chạy quảng cáo trên mạng xã hội thường sẽ có quy định khá gắt về các từ cấm. Không những Facebook cấm mà TikTok cũng quy định vậy.
Nếu bài đăng của bạn chứa những từ ngữ bị cấm, TikTok sẽ không duyệt cho bạn. Các từ cấm như: điều trị, cam kết, chữa trị, 100%… hay gần đây có thêm: khẩu trang, covid19, corona,…
Thường thì nếu bạn có quảng cáo chứa các từ này, TikTok sẽ không hỗ trợ duyệt cho bạn. Cũng sẽ có lúc họ duyệt, nhưng quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế hiển thị và không cắn tiền.
Nếu bạn vẫn cố chấp gửi quảng cáo có chứa từ cấm, tài khoản quảng cáo TikTok sớm muộn cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo lâu dài và hiệu quả, hãy tuân thủ đúng theo quy định TikTok đưa ra.
Cách khắc phục
- Gửi kháng nghị đến TikTok để nhận được sự hỗ trợ.
- Tạo tài khoản mới và bắt đầu lại chiến dịch.
Bảng giá: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok
Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn
Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn có nghĩa là quảng cáo của bạn chứa thương hiệu nổi tiếng nước ngoài như Adidas, Gucci, Nike,…
Để nhận biết quảng cáo chứa thương hiệu nước ngoài, quảng cáo sẽ chứa: nội dung văn bản, trang đích, video có chứa tên thương hiệu, logo của thương hiệu đó.
Vì vậy, khi vi phạm lỗi này, tài khoản của bạn cũng sẽ không được duyệt và nếu duyệt, bạn cũng sẽ bị hạn chế và không cắn tiền như lỗi trên.
Nếu bạn cứ tiếp tục vi phạm, tài khoản quảng cáo TikTok sẽ bị vô hiệu hóa và bạn phải đi kháng cáo lần nữa.
Cách khắc phục
- Kiểm tra kỹ nội dung quảng cáo có chứa tên hay logo thương hiệu nào hay không.
- Kháng nghị lên TikTok để được hỗ trợ.
- Tạo tài khoản mới nếu không thể kháng cáo.
Tài khoản không được sử dụng quá lâu
Lỗi này có thể được xem là không nghiêm trọng vì có thể giải quyết dễ dàng. Nếu tài khoản của bạn không sử dụng trong một thời gian dài, khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo thì tài khoản quảng cáo TikTok bị khóa.
Cách khắc phục
Bạn chỉ cần kháng cáo lên TikTok và giải thích rằng do tài khoản lâu ngày không sử dụng. Họ sẽ mở lại tài khoản cho bạn và bạn có thể tiếp tục sử dụng chạy quảng cáo trên TikTok.
Nợ tiền quảng cáo
Về lỗi này thì bạn yên tâm vì TikTok không giống như Facebook. Chỉ có Facebook mới có lỗi khóa tài khoản khi chưa trả phí chạy quảng cáo. Còn TikTok trước khi chạy, bạn phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trước mới bắt đầu chiến dịch. Vì vậy, bạn không thể gặp lỗi nợ tiền quảng cáo được.
Cách xử lý
Không có.
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã nêu ra 6 lý do tại sao tài khoản quảng cáo TikTok bị vô hiệu hóa. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể biết được tình trạng tài khoản của mình và tìm cách khắc phục. Mình chúc các bạn chạy được chiến dịch quảng cáo trên TikTok thành công và đạt được doanh thu như mong muốn nhé!