Banner quảng cáo google là một trong những công cụ phổ biến nhất được các doanh nghiệp sử dụng và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các công ty lớn nhỏ. Google banner giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút người dùng và đo lường kết quả dễ dàng. Để tìm hiểu thêm về quảng cáo banner, hãy cùng thketdoan.edu.vn xem tiếp bài viết này nhé!
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo banner là gì?
Quảng cáo banner là một loại quảng cáo trực tuyến cụ thể thường hiển thị ở đầu, cuối hoặc bên cạnh trang web. Nó là một cấu trúc HTML hiển thị một quảng cáo nhất định và khi được nhấp vào, người dùng sẽ đến trang web của nhà quảng cáo.
Quảng cáo banner dựa trên hình ảnh chứ không phải dựa trên văn bản và là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến.
Mục đích của banner google là quảng bá thương hiệu hoặc thu hút khách truy cập từ trang web chủ đến trang web của nhà quảng cáo.
Xem ngay: Google Display Network là gì? Tổng qua về Google GDN
Cách hoạt động của quảng cáo banner
Quảng cáo banner – còn được gọi là quảng cáo hiển thị, bao gồm các hình ảnh và phương tiện truyền thông tĩnh hoặc động, thường đặt ở các khu vực có khả năng hiển thị cao trên các trang web có lưu lượng truy cập cao. Quang cao banner hấp dẫn vì nó có thể giúp tạo nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu đối tượng. Chẳng hạn như cho khách hàng truy cập cơ hội đăng ký nhận bản tin hoặc dùng thử miễn phí trước khi họ nhấp chuột.
Chức năng của google banner cũng giống như quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, nó chỉ khác nhau ở chỗ phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẽ trả tiền thông qua 3 phương pháp:
- Chi phí mỗi lần hiển thị: Thanh toán cho mọi khách hàng truy cập trang web xem quảng cáo.
- Chi phí mỗi nhấp chuột: Thanh toán cho mọi khách truy cập trang web nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web xem quảng cáo.
- Giá mỗi hành động: Thanh toán cho mọi khách truy cập trang web nhấp vào quảng cáo, truy cập trang web của nhà quảng cáo và thực hiện hành động, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng.
Chi phí Quảng cáo Banner
Chi phí của chiến dịch quảng cáo banner sẽ thay đổi tùy theo bạn chọn mạng hiển thị, kích thước quảng cáo, mức độ cạnh tranh của ngành, mức độ phổ biến và bản chất của các vị trí trang web bạn kiếm được. Tuy nhiên, giá mỗi nhấp chuột cho một google banner trên GDN sẽ rơi vào khoảng trung bình 0.58 đô la.
Có 2 mô hình định giá khác nhau:
- Cost per mile (CPM): Giá cho 1.000 lần hiển thị.
- Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC): Giá cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.
Giá thầu của bạn càng tốt thì bạn càng dễ đạt được các mục tiêu quảng cáo của mình. Ngoài ra, mạng hiển thị sẽ giúp bạn tối ưu hóa ngân sách và khung thời gian để tận dụng tối đa quảng cáo.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google GDN chi tiết
Kích thước google banner chuẩn
Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch là kích thước bạn chọn cho quảng cáo. Kích thước và thiết kế phù hợp có thể có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ nhấp và hiệu quả tổng thể quảng cáo của bạn. Dưới đây là các kích thước quảng cáo phổ biến nhất được các doanh nghiệp chọn:
- Banner Trung bình: 300 x 250
- Hình chữ nhật dài: 728 x 90
- Hình chữ nhật đứng Rộng: 160 x 600
- Nửa trang: 300 x 600
- Hình chữ nhật dài lớn: 970 x 90
- Biển quảng cáo: 970 x 250
- Hình chữ nhật Lớn: 336 x 280
- Hình chữ nhật đứng: 120 x 600
- Hình vuông nhỏ: 200 x 200
- Hình vuông: 250 x 250
- Banner dọc: 120 x 240
- Banner đầy đủ: 468 x 60
- Bán banner: 234 x 60
- Dọc: 300 x 1050
Xem thêm: Kích thước banner adwords toàn tập
Mẹo thiết kế quảng cáo banner để nhận được nhiều nhấp chuột
1. Đặt quảng cáo biểu ngữ của bạn một cách chính xác
Mua không gian trên trang web nơi thiết kế của bạn sẽ được làm nổi bật trong màn hình đầu tiên và gần với nội dung chính của trang.
2. Duy trì hệ thống phân cấp
Thiết kế banner google dựa trên sự cân bằng phù hợp trong mỗi quảng cáo, vì vậy hãy xem thứ bậc của bạn.
Quảng cáo banner hiệu quả được thiết kế để tăng nhận thức về thương hiệu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Có 3 thành phần cơ bản:
- Logo công ty
Logo công ty phải được đưa vào để xây dựng nhận thức thương hiệu. Bạn phải đảm bảo hình ảnh thiết kế logo chất lượng, nhận diện được thương hiệu của bạn rõ ràng.
- Đề xuất giá trị
Đề xuất giá trị giới thiệu dịch vụ / sản phẩm bạn cung cấp và thu hút sự chú ý đến chính nó bằng các ưu đãi và giá cả hấp dẫn.
Chẳng hạn như tạo chương trình giảm giá 50% hoặc Ưu đãi trong thời gian có hạn. Những nội dung này sẽ chiếm nhiều không gian nhất trong quảng cáo của bạn và là thứ đầu tiên người xem nhìn thấy.
- Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động (CTA) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào. Một số cụm từ kêu gọi như “Tìm hiểu thêm”, “Bắt đầu” hoặc “Xem ngay bây giờ”, bạn có thể sử dụng.
3. Giữ cho nó đơn giản
Giữ cho nội dung và hình ảnh đơn giản. Người xem có thể sẽ chỉ lướt qua quảng cáo biểu ngữ trên web của bạn trong một giây.
4. Làm cho văn bản của bạn có thể đọc được ngay lập tức
Tạo cho dòng tiêu đề và nội dung của bạn có kích thước khác nhau. Tất cả bản sao phải có bốn dòng hoặc ít hơn.
Đừng nên sử dụng phông chữ cực kỳ mỏng, viết hoa hay để kích thước phông chữ nhỏ hơn 10 pt.
5. Sử dụng hình ảnh động
Quảng cáo banner web động thường hoạt động tốt hơn quảng cáo banner tĩnh và có thể rất hiệu quả trong thiết kế banner trang web. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng chúng không làm phân tán thông điệp của quảng cáo của bạn.
Sử dụng các hoạt ảnh đơn giản kéo dài không quá 15 giây và không lặp lại quá 3 lần. Hãy biến khung cuối cùng của hoạt ảnh thành một lời kêu gọi hành động rõ ràng.
6. Bổ sung nhưng nổi bật
Nếu quảng cáo của bạn kết hợp một cách trực quan với các trang web nơi quảng cáo được giới thiệu, bạn có nhiều khả năng giành được sự tin tưởng của người xem hơn. Tuy nhiên, đừng pha trộn quá nhiều. Quảng cáo banner google luôn cần phải hiển thị và có thể nhấp được.
7. Nhất quán với thương hiệu của bạn
Quảng cáo hình ảnh trên google của bạn sẽ liên kết đến một trang đích của. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo phù hợp và đồng nhất với thương hiệu và trang đích để khách hàng tiềm năng không bị nhầm lẫn.
8. Chọn màu sắc thích hợp
Mỗi màu sắc đều có sự liên tưởng khác nhau và điều quan trọng là phải xem xét loại cảm xúc nào bạn muốn khơi gợi ở khách hàng của mình. Màu sắc sẽ là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy trong banner google của bạn.
Màu sắc cũng mang tính chủ quan và có những liên tưởng khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau. Trong lúc nghiên cứu đối tượng mục tiêu, bạn hãy thực hiện chọn lựa màu sắc phù hợp với chiến dịch. Dưới đây là danh sách ý nghĩa các màu sắc bạn có thể tham khảo:
- Màu đỏ: Đam mê, giận dữ, phấn khích và tình yêu. Màu sắc mạnh mẽ này hấp dẫn đối với hầu hết khách hàng, nhưng hãy sử dụng nó ở mức độ vừa phải. Nếu bạn hướng đến vẻ ngoài cổ điển, trưởng thành hoặc nghiêm túc, hãy tránh màu đỏ.
- Màu cam: Vui tươi và tiếp thêm sinh lực cho cảm xúc. Không quá áp đảo như màu đỏ, màu cam vẫn nổi bật giữa đám đông và toát lên năng lượng. Đây là một màu phù hợp cho nút kêu gọi hành động.
- Màu vàng: Vui vẻ, ánh nắng và thân thiện. Màu vàng bắt mắt và mang lại nguồn năng lượng trẻ trung và giá cả phải chăng.
- Màu xanh lá cây: Sức khỏe, sự tươi mát, giàu có, môi trường, tăng trưởng, nuôi dưỡng và khởi đầu mới. Nó cũng là người nhìn cảm thấy dễ chịu, không chói mắt.
- Màu xanh lam: An toàn, tin cậy, rõ ràng, chín chắn, thanh thản, trí tuệ, hình thức, sảng khoái, lạnh lùng và nam tính. Màu xanh lam là một trong những màu được doanh nghiệp lựa chọn làm màu chủ đạo của logo nhiều nhất hiện nay.
- Màu tím: Sang trọng, hoàng gia, xa hoa, khôn ngoan, ma thuật, nữ tính và sáng tạo. Nó có tác dụng làm dịu, làm dịu người xem.
- Màu hồng: Tình yêu, ngọt ngào, nữ tính, trẻ trung và trẻ sơ sinh. Màu hồng thường được kết hợp với tất cả những thứ nữ tính, nhưng có phạm vi thực sự dựa trên độ sáng và tông màu.
- Màu đen: Độc quyền, bí ẩn, hiện đại, quyền lực, uy tín, sang trọng và trang trọng. Đó là truyền thống và văn bản màu đen trên nền trắng là sự kết hợp màu sắc dễ đọc nhất.
- Màu trắng: Sự tinh khiết, sạch sẽ, hiện đại, vô trùng, giản dị, trung thực và ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác kinh tế và tuổi trẻ.
9. Giữ kích thước tệp của bạn nhỏ
Khi nói đến kích thước tệp, banner của bạn càng nhỏ càng tốt, dưới 150 kb theo Google Adwords. Quảng cáo của bạn cần tải nhanh trên một trang trước khi người xem cuộn xuống và bỏ lỡ nó.
Cách đặt banner quảng cáo trên website hiệu quả
Không phải cứ đầu tư ngân sách cao cho quảng cáo banner là sẽ nhận được kết quả tốt. Bạn cần phải có một chiến lược và tìm hiểu xem nên đặt banner trên những trang web nào để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Dưới đây là 4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn website đặt banner:
- Trang web có nhiều thông tin để dễ nhúng banner.
- Website có lượng truy cập lớn, ổn định.
- Xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
- Phân tích thông tin khách hàng truy cập vào website thường xuyên. Xác định những điều đó có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn hay không.
Kết luận
Như vậy bài viết này mình đã chia sẻ những thông tin hữu ích về quảng cáo banner và cách đặt quảng cáo banner trên website như thế nào. Hi vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ tất cả các hình thức quảng cáo để xem cái nào phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn nhé. Chúc các bạn thành công!