Hiện nay, nhà nhà người người hễ có điện thoại là sẽ có TikTok. Mỗi người sẽ có những mục đích sử dụng nền tảng khác nhau như giải trí, bán hàng kinh doanh, hay là muốn nổi tiếng. Thế nhưng ai cũng muốn tài khoản của mình có nhiều lượt follow, nhiều người biết . Để có được nhiều người theo dõi, nhiều người biết đến thật sự không dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn, thì bạn có thể chạy quảng cáo profile TikTok. Hãy theo dõi thketdoan.edu.vn để thực hiện nhé.
Xem ngay: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok từ A – Z
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo TikTok cá nhân là sao?
Profile được ví như là bộ mặt của kênh TikTok. Khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hay mua sản phẩm bạn review thì họ sẽ xem profile của bạn trước. Đây chính là tâm lý chung của những khách hàng và kể cả bạn nữa đúng không?
Quảng cáo profile chính là quảng bá trang cá nhân của bạn cho nhiều người xem, để quảng bá đến khách hàng tiềm năng. Đồng thời còn tăng tương tác, tăng comment hay là tăng lượt follow, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Sau đây thketdoan.edu.vn sẽ trình bày những ưu điểm của chạy quảng cáo để bạn có những cách nhìn khác nhau.
- Tiktok Profile kết hợp với TikTok Ads còn khá mới mẻ, nhưng lại được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng.
- Trang cá nhân trên TikTok giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp để tạo tiền đề cho bán hàng, kinh doanh.
- Thu hút lượng lớn follow, tương tác.
- Có hiệu quả truyền thông tốt.
- Gia tăng năng suất bán hàng.
- Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
- …..
Xem thêm: Nguyên nhân quảng cáo TikTok không cắn tiền
Chạy quảng cáo profile TikTok cần gì?
Khi chạy quảng cáo tikTok bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất để nâng cao hiệu quả bán hàng, kinh doanh,…. Bạn nên chuẩn bị các điều sau:
1. Địa chỉ email
Để tạo được một tài khoản TikTok , thì bạn cần một địa chỉ email. Bạn có thể sử dụng email doanh nghiệp hay cá nhân đều được. Nhưng bạn phải đảm bảo tài khoản gmail phải hoạt động tốt, để phòng trường hợp kênh TikTok cảu bạn có sự cố phát sinh. Ngoài đăng kí bằng mail ra, bạn có thể đăng kí bằng facebook hoặc là số điện thoại.
2. Xây dựng profile TikTok và nội dung
A. Profile
Sau khi bạn đã tạo được tài khoản TikTok, thì bạn nên xây dựng một profile ấn tượng. Để thu hút người dùng và tạo sự tin tưởng tuyệt đối. Bởi lẽ profile cá nhân chính là bộ mặt của bạn, bộ mặt thương hiệu.
- Đặt tên: phù hợp, không gây hiểu nhầm, bạn nên tối ưu hóa. Bạn nên ưu tiên những tên mang thương hiệu cá nhân, cá nhân hóa.
- ID Tik Tok: dễ nhớ, tránh nhầm lẫn, và mang tính thương hiệu độc đáo.
- Ảnh đại diện: hình ảnh phải rõ ràng, chuyên nghiệp, nếu có khuôn mặt thì phải rõ ràng. Diễn tả được thương hiệu cá nhân. Điều này sẽ khẳng định được sự chuyên nghiệp, quy mô của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn thu được lượng tương tác cao khi quảng cáo TikTok profile.
- Tiểu sử: chi tiết, rõ ràng, bạn có thể liên kết với trang web. Hay là lời kêu gọi tương tác, ủng hộ.
- Landing page: ở đây có thể là link wedsite, facebook, hay trang bán hàng. Bạn có thể kết hợp hai mục đích để bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn.
- Quyền riêng tư: bạn nên mở các chế độ công khai để mọi người có thể dễ dàng liên hệ với bạn, inbox cho bạn nè.
B. Nội dung
Việc bạn xây dựng một profile chuyên nghiệp thì vẫn chưa thể nào thu hút được lượng người tương tác. Bên cạnh đó bạn cần phải xây dựng nội dung thật viral, xu hướng, bắt trend. Nếu video của bạn được lên xu hướng sẽ thu được lượng tương tác khủng.
Sáng tạo concept cụ thể, nội dung của các video nên đồng nhất, cùng một thể loại. Tránh thay đổi chủ đề, điều này sẽ thấy người dùng khá khó chịu, khó tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Ví dụ nếu bạn là về mảng review đồ thì bạn đừng nên thay đổi sang chủ đề khác, tránh làm mất khách hàng từ việc chạy quảng cáo TikTok cá nhân .
Chỉnh sửa hình ảnh, chèn chữ, tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn.
Tối ưu mô tả, chèn hash phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động. Nhưng bạn đừng nên chèn quá nhiều hashtag, có thể khoảng 3 – 5 cái. Và đừng quên tạo riêng cho mình một hashtag độc đáo để tăng độ nhận diện thương hiệu nhé.
Bạn đừng quên chèn nhạc cho video của mình nhé, nó sẽ trở nên viral hơn. Khi chèn nhạc, các bạn nên chèn những bài bắt trend, phù hợp nội dung.
Nếu bạn muốn nội dung của mình hay, được lên xu hướng bạn có thể tham gia các khóa học xây dựng nội dung TikTok.
3. Chuẩn bị Debit Visa/ Mastercard
Không như Facebook, các bạn nếu muốn chạy quảng cáo thì phải thanh toán phí 100% . Đồng thời, việc sử dụng thẻ cũng khắc khe hơn facebook rất nhiều. Khuyến khích bạn nên sử dụng hai loại thẻ như Debit Visa/ Martercard để chạy quảng cáo diễn ra suôn sẻ và nhanh hơn.
Hướng dẫn: Cách cài Pixel TikTok vào website chi tiết
Quảng cáo TikTok profile
Chạy quảng cáo profile trên TikTok cũng giống như trên trên facebook. Bạn chỉ cần nắm rõ các bước thực hiện dưới đây là có thể chạy quảng cáo trong một nốt nhạc. Cùng theo dõi các bước nhé:
1. Tài khoản quảng cáo TikTok
A. Đăng kí thông tin cơ bản
Đầu tiên, để chạy quảng cáo trên TikTok thì bạn cần phải có tài khoản quảng cáo. Để có tài khoản quản cáo thì bạn truy cập vào đường link sau đây:
https://www.tiktok.com/business
khi truy cập vào website, bạn chọn tạo ngay để tạo tài khoản quảng cáo. Sau đó bạn sẽ được điều hướng sang trang mới. Lúc này bạn sẽ tiến hành lập tài khoản. Chi tiết như sau:
- Đăng kí bằng số điện thoại hoặc mail.
- Nhập mật khẩu riêng bạn.
- Nhập lại mật khẩu.
- Chọn gửi mã, khi đó bạn sẽ thực hiện 1 yêu cầu TikTok, để họ xác minh bạn là người thật và gửi mã cho bạn.
- Bạn đừng quên là phải đồng ý điều khoản của TikTok thì mới tạo tài khoản được nhé.
Sau khi tạo tài khoản, bạn vào giao diện mới. Để thuận tiện cho công việc quảng caó Tik Tok profile , bạn có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để tiếp tục hoàn thành tài khoản nhé.
B. Tạo tài khoản
Bước tiếp theo của tạo tài khoản là bạn hoàn thành các thông tin sau:
- Quốc gia, khu vực : Việt Nam.
- Tên doanh nghiệp: tùy do bạn.
- Email: mail mà bạn đang hoạt động nhé, để phòng ngừa tài khoản bị vấn đề.
- Ngành nghề: tùy thuộc vào lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
- Múi giờ: sẽ có sẵn, bạn không cần bận tâm.
- Tiền tệ: bạn có thể chọn VND hay là USD, nhưng thường sử dụng USD sẽ hiệu quả hơn.
Sau khi tạo xong, bạn tiến hành đăng kí, đừng quên đồng ý điều khoản của TikTok.
C. Mô tả doanh nghiệp
Ở phần này cũng khá là đơn giản cho bạn, nhưng bắt buộc bạn phải hoàn thành.
- Liên kết quảng cáo: website của bạn, hay facebook, trang bán hàng.
- Nhập thông tin thanh toán: địa chỉ, thành phố, mã bưu chính, tỉnh.
- Bạn có làm việc tại công ty quảng cáo không: thì bạn chọn không nhé, nếu bạn tự bạn thành lập.
- Loại thanh toán: thủ công hoặc là thanh toán tự động. Khuyến khích bạn nên chọn tự đông để tối ưu hóa chạy quảng cáo profile Tik Tok.
Khi hoàn thành thì bạn chuyển sang bước chuẩn bị chiến dịch quảng cáo. Nhưng bạn đừng quên chọn chế độ trình quản lý quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp bạn nhé. Bạn có thể chọn chế độ tùy chỉnh hay là chế độ đơn giản cũng được. Mỗi chế độ sẽ có những lợi thế khác nhau và bạn cũng có thể chuyển đổi giữa hai chế độ này. Thông thường thì sẽ chọn chế độ tùy chỉnh.
Tổng hợp: Các kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hay nhất
2. Chuẩn bị chiến dịch quảng cáo
Sau khi hoàn thành các bước trên, ban sẽ được đưa dến giao diện trình quản lý quảng cáo TikTok. Tiếp theo bạn sẽ chọn chiến dịch trên thanh công cụ để setup chiến dịch quảng cáo cho riêng bạn. Chiến dịch được thành thông qua ba giai đoạn: chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo.
A. Chiến dịch
Bạn bấm tạo chiến dịch. Màn hình sẽ hiện ra các tính năng để bạn lựa chọn như là tiếp cận, lưu lượng, chuyển đổi. Thông thường thì nhiều người sẽ chọn “lưu lượng ” để đổ tương tác về website/landing. Và bạn đừng quên đổi tên chiến dịch cho dễ nhớ quản lý chạy quảng cáo.
B. Nhóm quảng cáo TikTok cá nhân
- Đặt tên nhóm quảng cáo: bạn nên đặt những tên theo công thức, dễ nhớ.
- Loại quảng cáo: có hai loại để bạn lựa chọn. Đó là quảng cáo trang web hoặc là ứng dụng.
- Vị trí: có hai loại vị trí để lựa chọn. Đó vị trí tự động hoặc là bạn tự chọn vị trí. Bình luận của mọi người và tải video xuống bạn có thể bật hoặc tắt tùy theo kế hoạch của bạn.
- Loại hình sáng tạo: ở mục này, nếu bạn chọn thì có thể tự động tối ưu mẫu quảng cáo.
- Nhắm mục tiêu: Đối với đối tượng thì không cần bắt buộc bạn điền vào. Thông tin nhân khẩu thì gồm có địa điểm, giới tính, tuổi và ngôn ngữ. Nếu bạn không có tiêu chí hoặc yêu cầu gì thì có thể chọn không giới hạn.
Còn nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi thì gồm có thêm mối quan tâm, thêm hành vi tương tác với video và them hành vi tương tác với người sáng tạo. Những mục này thì tùy vào ý muốn, kế hoạch của bạn, và không hề bắt buộc trong quá trình chạy quảng cáo TikTok.
Thiết bị gồm có hệ điều hành, phiên bản hệ điều hành, mẫu thiết bị, loại kết nối, nhà điều hành mạng, giá thiết bị. Phần này bạn có thể chỉnh sửa hoặc là không cũng được.
Ngân sách và chạy lịch quảng cáo profile TikTok
Bạn có thể chọn ngân sách hằng ngày và hoặc là tổng ngân sách. Và tùy vào lựa chọn ngân sách mà bạn chọn số tiền phù hợp. Bên cạnh đó bạn cần chọn lịch trình chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn chạy liên tục. Còn lên lịch phát, bạn có thể chọn cả ngày hoặc chọn thời gian cụ thể.
Giá thầu và tối ưu hóa thì gồm có mục tiêu tối ưu hóa và chiến lược giá thầu. Những mục này tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.
C. Quảng cáo
Tiếp theo bạn sẽ đến với phần ba cũng như là phần cuối cùng để bạn hoàn thành chạy quảng cáo. Gồm những nội dung chính sau đây.
- Tên quảng cáo: bạn nên thay đỏi tên phù hợp, dễ nhớ đồng thời cũng phải dễ kiểm soát, kiểm tra tổng hợp nữa nhen.
- Chi tiết quảng cáo Tiktok profile : bạn sẽ hoàn thành các mục “tải quảng cáo lên” và “văn bản và đường liên kết”
Bạn có thể tải tối đa 10 video hoặc 10 ảnh. Dung lượng tệp tối đa là 500 MB. Nếu bạn không có video thì bạn có thể tạo video từ mẫu của TikTok nhé. Video của TikTok rất viral đồng thời cung cấp cho bạn nhiều cách tạo video chuyên nghiệp.
- Văn bản và đường liên kết: tên hiển thị và văn bản. Bạn nên tối ưu hóa các thông tin này để người dùng dể nhớ và ấn tượng với quảng cáo của bạn. Ở phần văn bản, bạn có thể chọn văn bản thong minh để tối ưu hóa tìm kiếm nhé.
- Bạn đừng quên chèn URL để giới thiệu profile hay là trang web của mình. Điều này thật sự rất quan trọng để bạn quảng bá sản phẩm hay thương hiệu. Bạn cũng nên đặt ảnh hồ sơ nữa nè.
Tracking
Phần này thì không bắt buộc bạn phải làm. Đây là phần cài đặt theo dõi thông qua bên thứ ba. Bạn có có thể tự tham khảo thêm nhé
Sau cùng bạn hoàn thành các chạy quảng cáo profile Tik Tok, thì bản có thể gửi cho TikTok phê duyệt. Nếu phê duyệt thành công thì video của bạn sẽ được quảng cáo trên nền tảng TokTok
Kinh nghiệm chị quảng cáo Tik Tok cá nhân
quảng cáo TikTok Profile hiệu quả, có sức ảnh hưởng mạnh thì bạn nên áp dụng những cách sau đây:
- Hợp tác với người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đẻ truyền bá sản phẩm, nội dung cho bạn.
- Tạo kênh riêng với tập trung vào một chủ đề nào đó, đồng bộ chủ đề.
- không quá phụ thuộc vào quảng cáo, mà bạn phải up ít nhất ba video mỗi ngày, và đồng thời phải liên quan đến sản phẩm.
- Chia sẽ tạo mạng lưới liên kết quảng cáo với tất cả các mạng lưới xã hội thu hút sự quan tâm cả giới trẻ.
- Nắm bắt trend và chủ động tạo ra xu hướng.
- Video viral
- Nên để trang web ngay tiểu sử.
- TikTok Ads phải dẫn về landing page có nội dung thông tin sản phẩm khi bán hàng.
Kết Luận
Cuối cùng, ching Marketing đã trình bày, giới thiệu cho mọi người biết chi tiết các vấn đề chạy quảng cáo Profile TikTok. Nếu các bạn có thể xem chi tiết và thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình.