Trong thập kỷ vừa qua, quảng cáo adwords đã trở nên thiết yếu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp và bất kể quy mô hay ngành nghề. Google Ads cho phép doanh nghiệp quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan, giúp tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải ai tham gia vào thị trường quảng cáo này cũng đạt được hiệu quả. Hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ chia sẻ ưu điểm của việc chạy quảng cáo adword và hướng dẫn cách chạy quảng cáo google hiệu quả nhất. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ google adwords, hãy liên hệ khi bạn cần.
Mục Lục Bài Viết
Ưu điểm của việc chạy quảng cáo Google
Google Adword là một công cụ mạnh mẽ khi nói đến quảng cáo cho doanh nghiệp trực tuyến. Vậy ưu điểm nào để trở thành như vậy?
1. Nhắm mục tiêu chính xác
Với nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu của Google, doanh nghiệp có thể đảm bảo quảng cáo của họ chỉ được hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Họ có thể lọc đối tượng dựa trên vị trí địa lý, độ tuổi, từ khóa,…
Ngoài ra, họ còn có thể chọn thời gian trong ngày khi quảng cáo được hiển thị cho đối tượng được nhắm mục tiêu. Chẳng hạn như bạn chạy quảng cáo từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, thời gian từ 8h sáng đến 5h chiều.
2. Nhắm mục tiêu các thiết bị cụ thể
Từ năm 2013, Google Ads cho phép các doanh nghiệp chọn loại thiết bị để quảng cáo sẽ được hiển thị. Đối với mạng tìm kiếm, bạn có thể chọn máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc thiết bị di động.
Doanh nghiệp còn có thể chọn sâu hơn nữa và nhắm mục tiêu đến các thiết bị cụ thể như Iphone hoặc windows. Cho phép tự động đặt giá thầu cao hơn hay thấp hơn trên các thiết bị có nhiều khả năng chuyển đổi hơn trên trang web của bạn.
3. Chỉ trả tiền khi có kết quả
Đây chính là lợi thế phổ biến nhất khi chạy google adwords. Khi sử dụng, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các nhấp chuột vào quảng cáo của họ thay vì hiển thị. Đây được gọi là mô hình quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều bằng cách chi trả tiền khi người dùng đã thực hiện hành động để xem trang web của họ.
4. Theo dõi hiệu suất
Quảng cáo Google cho phép bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi số lượng người dùng xem và nhấp vào quảng cáo của mình.
Adwords cũng cho phép bạn theo dõi số lượng người dùng thực hiện một hành động nào đó khi xem trang web của bạn.
Việc chạy quảng cáo adwords hiệu quả như một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến, giúp bạn mang lại kết quả tích cực. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng với mọi ngành. Cách tốt nhất để khám phá adwords có mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không là dùng thử.
Xem ngay: Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads đơn giản
Các loại quảng cáo của Google hiện nay
Trước khi hướng dẫn chạy google adwords, bạn nên biết rõ google có các loại quảng cáo nào dành cho bạn. Hiện nay, Google cung cấp rất nhiều loại chiến dịch khác nhau:
1. Chiến dịch tìm kiếm
Quảng cáo của chiến dịch tìm kiếm xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản trong trang kết quả cho từ khóa.
Ví dụ: Bạn search từ khóa “laptop”
Kết quả sẽ hiện ra với biểu tượng “Quảng cáo (Ad)” màu đen bên cạnh URL.
2. Chiến dịch mua sắm
Chiến dịch mua sắm cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình theo cách trực quan hơn nhiều.
Những quảng cáo này có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm:
Hoặc sẽ xuất hiện trong Google mua sắm
Nếu bạn có sản phẩm thực, quảng cáo mua sắm của google là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Hình thức này có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn trực tiếp cho khách hàng.
3. Chiến dịch hiển thị
Chiến dịch hiển thị Google cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web khác nhau trên internet.
Có rất nhiều vị trí đặt quảng cáo trên một trang web, chúng có thể nằm phía trên, bên trái hoặc bên phải như hình minh họa dưới.
Ngoài ra, bạn cũng có thể để quảng cáo video xuất hiện ở đầu video trước video Youtube:
Bạn có thể để quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng của bên thứ ba trên mạng ứng dụng của Google
Hiện nay, Google đang hợp tác với hơn hai triệu trang web và tiếp cận hơn 90% tất cả người dùng internet, vì vậy phạm vi tiếp cận rất cao và giúp đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trước nhiều người xem nhất có thể.
Quảng cáo có thể là ở định dạng Gif, văn bản, video hoặc hình ảnh. Đây là một hình thức tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng.
Tìm hiểu: Dạng đối sánh cụm từ trong quảng cáo Adwords
4. Chiến dịch video
Đây là những quảng cáo xuất hiện ở phía trước video YouTube ở dạng đầu video.
Quảng cáo chiến dịch video có nhiều dạng khác nhau. Có những quảng cáo video có thể bỏ qua như quảng cáo ở phía trên. Có những quảng cáo không thể bỏ qua như quảng này chẳng hạn:
Quảng cáo khám phá bạn có thể tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm của các khóa cụ thể:
Và có nhiều biểu ngữ khác nhau mà bạn có thể thấy ở trên.
5. Chiến dịch ứng dụng
Giống như quảng cáo video, quảng cáo ứng dụng cũng được bao gồm trong Mạng hiển thị nhưng cũng được sử dụng cho các chiến dịch được nhắm mục tiêu.
Hình thức này bạn không cần thiết kế từng quảng cáo ứng dụng riêng lẻ. Thay vào đó, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp nội dung, hình ảnh và họ sẽ cung cấp quảng cáo cho bạn.
Hướng dẫn cách quảng cáo google adwords hiệu quả
1. Đăng ký tài khoản Google Ads
Mình sẽ bắt đầu hướng dẫn tự chạy google adwords.
Đầu tiên bạn cần làm là tạo tài khoản Google Ads. Bạn hãy truy cập ads.google.com và nhấp và Bắt đầu ngay, bạn sẽ được chuyển tới trang yêu cầu đăng nhập bằng Tài khoản Google hoặc tạo một tài khoản mới.
Sau khi bạn đã nhập các thông tin cần thiết, bạn sẽ tới trang sau để tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Ở bước này, bạn có thể chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu và viết mẫu quảng cáo.
2. Thiết lập ngân sách thanh toán quảng cáo
Để chạy chạy google adwords hiệu quả bạn cần thiết lập ngân sách thanh toán cho quảng cáo. Hiện nay, để thanh toán chi phí, bạn cần phải có thẻ ngân hàng (visa hoặc mastercard).
Lưu ý rằng thẻ ngân hàng nội địa không được thanh toán quốc tế, bạn không thể trả phí cho google bằng ATM nội địa này. Từ đó, quảng cáo google của bạn sẽ không thể thực hiện được nữa.
Có 2 loại thẻ visa/mastercard:
- Thẻ visa debit: Giống như thẻ ATM nội địa, bạn chỉ cần nạp tiền vào mới được sử dụng để thanh toán tất cả chi phí.
- Thẻ visa credit: Được gọi là thẻ tín dụng có sẵn thời hạn mức tiền trong tài khoản. Khi làm thẻ này bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để làm thủ tục, thẩm tra theo quy trình,…. Vì vậy, bạn nên làm thẻ visa debit để tiết kiệm thời gian.
Sau khi có thẻ ngân hàng để chạy quảng cáo, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây để thanh toán:
Chọn biểu tượng cài đặt => Chọn lập hóa đơn và thanh toán.
Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ => Chọn Tiếp tục
Nhập thông tin địa chỉ doanh nghiệp => Chọn tiếp tục
Chọn gửi và kích hoạt
Tại hình ảnh phía dưới, nếu như bạn không chọn phương án hiện có thì bạn có thể nhấp vào ngân sách riêng. Sau đó nhập số tiền bạn muốn.
Sau khi cài đặt thanh toán xong, bạn sẽ thấy được bản demo của mẫu quảng cáo vừa thiết lập. Lưu ý rằng bạn cần phải dự trù số tiền chi tiêu hàng ngày.
3. Thiết lập quảng cáo Google Ads
Bước 1: Bạn vào Tất cả chiến dịch => Chọn Chiến dịch mới
Sau đó nhấp vào Tải cài đặt chiến dịch.
Bạn sẽ được thấy một bảng giúp bạn định hướng được những yếu tố nào cần thiết lập để có một chiến dịch hiệu quả.
Bạn cần quan tâm 3 thông tin như sau:
- Doanh số
- Khách hàng tiềm năng
- Lưu lượng truy cập trang web
Bước 2: Lướt xuống bạn sẽ thấy phần chọn 2 chiến dịch, bạn có thể chọn:
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo mua sắm
- Quảng cáo video
- Quảng cáo Smart
Chọn Tiếp tục
Bước 3: Cài đặt chiến dịch
Chẳng hạn như bạn chọn chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.
Lưu ý rằng khi bạn setup chiến dịch, bạn nên chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. Cho dù chiến dịch của bạn chỉ nằm trong phạm vi trong nước, nhưng tốt nhất vẫn nên chọn luôn thị trường nước ngoài. Có một số trình duyệt của Google chỉ cài đặt ngôn ngữ tìm kiếm bằng tiếng Anh, vì vậy cách này giúp quảng cáo vẫn tiếp cận đúng người.
4. Thiết lập ngân sách
Trong chiến dịch, việc xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong danh sách. Hãy xác định ngân sách hàng ngày để đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu của mình.
Để làm tốt điều này, bạn phải hiểu số lượng khách truy cập mà trang đích của bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể chọn ngân sách ở mức trung bình.
Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi trung bình giữa các ngành là 2,35%. Điều này có nghĩa là trung bình chỉ có 2,35% người dùng thực hiện hành động mong muốn sau khi nhấp vào quảng cáo. Vì vậy tính đến tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho ngành của bạn, bạn có thể tìm ra số tiền chi cho mỗi khách truy cập.
Sau khi chọn đơn vị tiền tệ và ngân sách mong muốn, hãy nhấp vào lưu (save) và chuyển sang bước tiếp theo
Xem thêm: Tổng hợp các chính sách quảng cáo của google mới
5. Đặt chi phí quảng cáo trên Google
Làm sao để biết cách đặt giá thầu 1 ngày bao nhiêu? Cách đo lường chiến dịch hiệu quả?
Bước 1: Vào Tất cả chiến dịch => Chọn Công cụ
Sau đó, bạn hãy chọn Lập kế hoạch => Chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Tiếp theo bạn hãy chọn trường thông tin “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”, bảng đo lường kết quả của chiến dịch sẽ hiện ra.
Bước 2: Nhập bộ từ khóa đã nghiên cứu vào ô trống, từ khóa phải đúng với tên sản phẩm và ngành hàng của bạn => Chọn bắt đầu.
Bạn sẽ có được một bảng gợi ý từ khóa và có giá thầu để bạn lựa chọn phù hợp.
Cách đặt giá thầu rất quan trọng. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa nhưng chi phí đặt giá thầu của bạn cao hơn cho mỗi lần nhấp chuột, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cao hơn quảng cáo đối thủ.
6. Viết mẫu quảng cáo
Viết quảng cáo được cho là phần quan trọng nhất trong chiến dịch. Bạn nên suy nghĩ nội dung làm sao phải thực sự hấp dẫn, thông điệp phải truyền đạt rõ ràng sao cho nó thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn. Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:
- Ngắn gọn: Không gian cho văn bản rất hạn chế. Vì vậy, hãy giữ thông điệp của bạn cho đúng trọng tâm.
- Tiêu đề rõ ràng: Dòng tiêu đề quảng cáo của bạn là điều đầu tiên người dùng thấy được. Bạn hãy đảm bảo rằng tiêu đề bạn đặt thể hiện sự kêu gọi và thuyết phục họ nhấp vào quảng cáo.
- Có lời kêu gọi hành động rõ ràng: Lời gọi hành động rõ ràng cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì.
Nội dung của một quảng cáo:
- Dòng tiêu đề: Adwords cho phép đưa vào quảng cáo tối đa hai dòng tiêu đề, mỗi dòng có 30 ký tự. Hãy tận dụng không gian cho văn bản khôn ngoan, bao gồm ít nhất một trong các từ khóa đã chọn trong dòng tiêu đề của mình.
- Mô tả: Không gian mô tả 80 ký tự. Sử dụng để truyền tải thông điệp của bạn đến người dùng một cách rõ ràng. Bạn có thể đưa bất kỳ ưu đãi hoặc giảm giá nào trong phần này để đảm bảo người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra lại các lỗi chính tả và ngữ pháp.
7. Tối ưu nội dung trang đích
Trang đích là nơi người dùng truy cập sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, đây là một trong những phần quan trọng nhất trong trải nghiệm khách hàng tiềm năng của bạn.
Một trang đích đầy đủ chức năng nhưng vẫn tối ưu là bao gồm:
- Hộp đăng kí giúp khách hàng đăng ký nhận bản tin của bạn.
- Có nội dung kêu gọi hành động rõ ràng, hấp dẫn.
- Nội dung phải chứng thực và nhiều liên kết để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Không sử dụng quá nhiều popup.
- Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn truyền đạt rõ ràng, rành mạch, chứa từ ngữ hấp dẫn (bao gồm 65 ký tự).
- Sử dụng từ ngữ phù hợp với khách hàng.
- Heading, tiêu đề phụ thu hút giúp khách nắm được nội dung.
8. Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng Adwords là theo dõi chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể:
- Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản quảng cáo.
- Đo lường chuyển đổi google adwords thông qua công cụ Analytics.
Đây là 8 cách tối ưu quảng cáo đơn giản nhất mà doanh nghiệp áp dụng:
- Điều chỉnh giá thầu hợp lý.
- Ngưng sử dụng các từ khóa không hiệu quả.
- Thiết lập ngân sách chi tiết, có kế hoạch cụ thể.
- Xử lý truy vấn tìm kiếm.
- Lên lịch quảng cáo theo khung giờ cụ thể.
- Thiết lập phù hợp với thiết bị.
- Thiết lập khu vực địa lý hiệu quả.
- Thay mẫu quảng cáo nếu cần thiết.
- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đến công cụ thứ 3 để kiểm tra và tối ưu quảng cáo Google. Công cụ có tên là ADSNGON được sử dụng hoàn toàn miễn phí, nó sẽ giúp bạn:
- Đánh giá hiệu quả của quảng cáo
- Tiết kiệm ngân sách
- Giảm thời gian quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Kết luận
Bài viết trên thketdoan.edu.vn đã hướng dẫn sử dụng google adwords sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lên chiến lược thật rõ ràng trước khi bắt đầu chạy quảng cáo google nhé. Chúc các bạn thành công!