Bạn có thắc mắc tại sao quảng cáo trên facebook của mình không được phê duyệt. Tài khoản của mình hay bị vô hiệu hóa. Đó là vì bạn đã vi phạm đến các “luật” của Facebook. Vậy các chính sách quảng cáo của facebook gồm những gì? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Policy facebook là các bộ quy tắc do Facebook bạn hành. Mục đích là để quy định nội dung ads. Các trường hợp nào sẽ được và không được trên nền tảng này.
Khi bạn gửi mẫu chờ xét duyệt, dựa trên các chính sách Facebook mà đưa ra kết quả. Quảng cáo của bạn có được phê duyệt hay không đều nằm trong bộ luật này.
Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước các chính sách quảng cáo của facebook. Để từ đó có thể có một chiến dịch chạy ads thật thành công mà không bị vi phạm bất cứ điều nào. Hiểu biết chính sách chính là hiểu biết kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả đấy.
12 chính sách quảng cáo của facebook
Cùng tìm hiểu các chính sách quảng cáo của facebook bên dưới để tránh mắc sai lầm:
1. Không sử dụng hình ảnh Before After
Theo chính sách quảng cáo facebook không được sử dụng hình ảnh Trước và Sau. Thường các bạn sẽ thấy những hình ảnh này trong ngành làm đẹp, spa. Để cho khách hàng thấy được hiệu quả của quá trình sử dụng sau một thời gian.
Nhưng đây lại là một trong những điều cấm của facebook. Vì cho rằng điều này sẽ đả kích vào vấn đề cá nhân, bôi nhọ danh sự. Nên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ hình ảnh so sánh nào trong các bài ads của mình để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản.
Bài viết liên quan
- Phần mềm quảng cáo facebook
- Hack quảng cáo facebook
- Cách quảng cáo trên facebook bằng thẻ visa
-
2. Không dùng hình ảnh mang tính người lớn 18+
Chiến lược quảng cáo trên facebook không được phép chạy ads với những video mang tính chất đồi trụy, 18+. Điều này luôn bị cấm trên hầu hết các trang mạng. Các hình ảnh để lộ quá nhiề da thịt cũng không nên dùng.
3. Cấm sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Trong các policy facebook, các thương hiệu nổi tiếng cũng bị cấm. Nếu bị phát hiện đang sử dụng hình ảnh bản quyền của các thương hiệu. Tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức. Vì thế cần thận trong khi các bạn muốn kinh daonh các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.
4. Bài viết không có hình ảnh của người nổi tiếng
Không được phép lấy hình của các người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm. Trừ khi bạn ký kết hợp đồng với họ. Ví dụ như hình ảnh bên dưới. Những sản phảm có in hình người nổi tiếng cũng sẽ bị vi phạm bản quyền.
Với thị trường quảng cáo ở Việt Nam thì điều này ít khắc khe hơn. Nhưng thị trường nước ngoài vi phạm điều này ads ngay lập tức không được phê duyệt.
5. Tránh các nội dung giật gân
Cần đảm bảo nội dung các bài viết bạn đăng tải không chứa các yếu tố giật gân, gây sốc,..
Ví dụ như:
- Ảnh máu me, gây sốc
- Chứa yếu tố bạo lực, có thể ảnh hưởng đến tâm lý
- …
6. Nội dung không nên chứa từ ngữ phản cảm
Đối với cách quảng cáo trên facebook miễn phí cũng vậy, tránh sử dụng các từ ngữ phản cảm trong toàn bộ bài quảng cáo. Nếu không bạn sẽ vô tình bj vi phạm vào chính sách Facbook.
Một số những từ ngữ phản cảm mà Ching tổng hợp được. Bạn có thể tham khảo bên dưới:
- Ngực
- Vòng 1
- Giảm béo, giảm mỡ
- Yếu sinh lý
- Tình dục
- Bệnh trĩ
- …
7. Cấm thuốc lá và các sản phẩm liên quan
Tù lâu thuốc lá được biết đến là sản phẩm có hại cho sức khở con người. Chúng có chứa các chất độc hại gây ung thư như: vòm họng, thận, gan, tụy, dạ dày,… Thế nên các trang mạng xã hội cực kỳ làm gắt với các sản phẩm quảng bá thuốc lá.
8. Cấm các hình ảnh bạo lực
Facebook cũng cấm bạn chạy ads với nội dung quá bạo lực, hình ảnh súng đạn. Đặc biệt các lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng tự vệ như baton, côn nhị,… phải cẩn trận. Bạn nên xóa quảng cáo trên facebook khi vi phạm hình ảnh bạo lực. Nếu bạn đang bán các sản phẩm này và muốn chạy quảng cáo thì nên tìm hiểu thật kỹ.
9. Cấm bài viết có tính chất phân biệt đối xử
Theo thông tin gần đây, những dạng ads có tính chất phân biệt đối xử cũng bị cấm. Điển hình nhất là các quảng cáo mua bán nhà đất, tín dụng, việc làm,…Bạn phải tìm hiểu cách dừng quảng cáo trên facebook để tránh vi phạm chính sách.
Ngoài ra, còn có các yếu tố phân biệt theo giới tính, tuổi tác,… cũng xếp vào phần này. Cần lưu ý thật kỹ để tránh chiến dịch bị ảnh hưởng.
10. Không mang tính chất cam kết
Không mang những tính chất cam kết, kêu gọi mua hàng. Ví dụ như sử dụng chắc chắn sẽ đẹp, mua hàng sẽ nhận được khuyến mãi.
Bao gồm cả các từ như tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,…Vì trang mạng luôn cho rằng không có gì là tuyệt đối 100%. Nên thường các bài như thế này sẽ bị duyệt rất lâu hoặc bị quét lại ngay lập tức.
Tốt nhất là không dùng đến để tránh chiến dịch bạn bị ngưng dù nó có tốt đến đâu.
11. Trang đích không hoạt động
Đây là những website hoặc landing page của bạn. Các doanh nghiệp hay kèm link trang đích vào các bài ads để tìm kiếm lượt traffic từ social.
Chính vì vậy cần đảm bảo trang web luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Không nên gắn link web đã bị sập, không truy cập được.
Càng không nên chọn các link rút gọn. Mà hãy để các link dạng bình thường của web. Nhủ vậy chiến dịch mới được tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất.
12. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác
Đây là một chi tiết nhỏ nhưng rất nhiều bạn gặp phải. Cần phải viết đúng tên của Facebook. Chữ cái đầu “F” luôn phải được viết hoa.
Facebook sẽ duyệt những bài viết được gõ chính xác chữ Facebook. Nghĩa là chữ F đầu tiên cần phải được đảm bảo đã viết hoa.
Không duyệt các bài viết cố tình viết sai hoặc ghi tắt như: facebook, fb, FB, Fbook,…
Hơn nữa, những bào viết có đính kèm logo cũng sẽ bị hạn chế phê duyệt. Nên các bạn cần cẩn thận để tránh sai lầm không đáng có này nhé!
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa giới thiệu cho bạn chính sách quảng cáo của facebook như thế nào. Hi vọng qua những thông tin vừa rồi có thể giúp bạn tránh vi phạm và bị vô hiệu hóa tài khoản. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo nhé!