Bạn đang muốn tìm các Tiktoker nổi tiếng Trung Quốc để học hỏi, bắt trend cho kịp lúc, kịp thời thì không thể bỏ lỡ qua bài viết này nhé. Dưới đây mình tổng hợp các Douyiner nổi tiếng hàng đầu trên mạng xã hội Douyin để bạn tham khảo.
Rất nhiều ngôi sao đã chọn Douyin (hay còn gọi là TikTok) – ứng dụng tạo video ngắn được yêu thích nhất ở Trung Quốc, làm nơi để thể hiện tài năng và tạo ảnh hưởng. Chỉ với một video, họ đã chạm tới hàng triệu trái tim người hâm mộ.
Mục Lục Bài Viết
Douyin là gì?
Trước khi đi sâu vào các TikToker nổi tiếng Trung Quốc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc.
Douyin, được ByteDance giới thiệu vào năm 2016 như một ứng dụng tạo video ngắn với âm nhạc, đã thực sự mở ra một trào lưu giải trí nhanh chóng. Chỉ trong vòng 4 năm, ứng dụng này đã chinh phục được 600 triệu người dùng hàng ngày.
Thành công của Douyin nằm ở thuật toán AI phức tạp, được tạo ra để nắm bắt sở thích của người dùng và không ngừng điều chỉnh video sẽ được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu, tăng sức hấp dẫn và giữ chân người dùng trên ứng dụng. Một video viral trên Douyin có thể thu hút đến 200 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ.
Vì sao Douyin lại quan trọng?
Douyin đang dần trở thành máy in tiền cho các thương hiệu nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, cùng với vị trí của nó như một nền tảng cho các TikToker Trung Quốc và người nổi tiếng có ảnh hưởng kiếm tiền từ tài năng của mình.
Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc còn nhiều hạn chế, Douyin vẫn đứng đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực video ngắn. Douyin không chỉ đơn thuần là phiên bản Trung Quốc của TikTok, mà còn thể hiện khả năng cạnh tranh cao trong thị trường quốc tế. Để đạt được các mục tiêu ngắn hạn, các thương hiệu cần nhận biết những nhân vật nổi tiếng có khả năng tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu như thế nào. Đồng thời, để đạt được các mục tiêu dài hạn, các thương hiệu cần nắm vững những ngôi sao nổi tiếng nào có thể thay đổi quan điểm của khách hàng đối với chính thương hiệu của họ.
Sự khác biệt chính giữa Douyin và Tiktok là gì?
Douyin và TikTok, mặc dù cùng là sản phẩm của ByteDance, lại mang đến những trải nghiệm khác biệt. Cả hai đều phát triển nhờ sức mạnh của các thuật toán giúp đưa ra những gợi ý phù hợp với người dùng trên màn hình “Dành cho bạn”. Tuy nhiên, dưới đây là một số sự khác biệt đáng chú ý giữa Douyin và TikTok:
Nội dung của người dùng trên Douyin so với TikTok
Douyin có xu hướng tập trung vào nội dung hài hước và thú cưng, trong khi TikTok thường giới thiệu các nghệ thuật biểu diễn, bao gồm cả những bài hát cover và những bước nhảy đang hot. Với những video có ngữ cảnh, các ghi chú nhanh trên TikTok thường là một mẹo hữu ích.
Douyin khái quát nhiều về nội dung hơn TikTok. Phần lớn các video trên Douyin đều có lời bình bằng giọng nói tự động, tạo ra một không gian không mấy gần gũi. Ngược lại, TikTok tập trung vào việc người dùng tường thuật video của chính mình.
Tiếp thị thương hiệu trên Douyin và TikTok
Các doanh nghiệp tại Trung Quốc đã nhận ra vai trò quan trọng của Douyin trong việc tiếp cận đến đối tượng khách hàng Trung Quốc. Họ hiểu rằng, để thành công, họ cần phải điều chỉnh và tùy chỉnh nội dung theo thị trường Trung Quốc. TikTok dường như lưu giữ lại trải nghiệm của người dùng, trong khi Douyin lại đăng tải nhiều nội dung hài hước để thu hút khán giả.
Mua hàng trong ứng dụng Douyin và TikTok
Douyin nổi bật với chức năng mua sắm ngay trong ứng dụng. Cửa hàng Douyin tạo ra trải nghiệm mua hàng đơn giản, chỉ cần một cú chạm là có thể mua một sản phẩm. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo do người dùng tạo và liên kết trực tiếp các sản phẩm. Ngược lại, TikTok chỉ có chức năng mua tiền ảo trong ứng dụng, được dùng chủ yếu để mua quà tặng kỹ thuật số cho những người khác trên nền tảng.
Những người nổi tiếng trên TikTok Trung Quốc thường hợp tác với các thương hiệu để đăng video tài trợ hàng tháng. Các video này thường có sản phẩm được giới thiệu trong nội dung sáng tạo của họ. Họ giới thiệu sản phẩm trên trang “sản phẩm đề xuất” của họ, cũng như đính kèm liên kết đến cửa hàng Taobao hoặc cửa hàng Douyin trong hồ sơ của họ. Ngược lại, TikToker không thể sử dụng tính năng “sản phẩm đề xuất” và chỉ có thể đề cập đến sản phẩm tài trợ hoặc đính kèm liên kết trong tiểu sử của họ.
Phát trực tiếp Douyin vs TikTok
Video phát trực tiếp trở nên phổ biến trong lĩnh vực thương mại điện tử Trung Quốc và Douyin đã nắm bắt được xu hướng này. Một biểu tượng TV nhỏ ở góc trên cùng bên trái màn hình hướng người dùng đến chức năng phát sóng trực tiếp. TikTok cũng có chức năng phát trực tiếp, nhưng không phổ biến và hiển thị rõ ràng như Douyin.
Douyin và Influencer Marketing
TikTok, với lượng người dùng lớn và lưu lượng truy cập đáng kể, đã trở thành một đấu trường marketing mới mà nhiều thương hiệu đang săn đón. Đối với thương hiệu nào muốn tìm kiếm người đại diện phù hợp trong thời đại thông tin phân mảnh này, nhiệm vụ đó trở nên khó khăn hơn. Điều quan trọng là các thương hiệu cần hiểu rằng lưu lượng truy cập không ổn định không tạo ra hiệu quả thương mại đáng kể. Các hoạt động kết nối với người nổi tiếng nên tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng ngắn hạn và tăng cường giá trị thương hiệu dài hạn.
Top 20 các TikToker nổi tiếng Trung Quốc
Dưới đây là bảng thống kê mới nhất về các Tiktoker nổi tiếng Trung Quốc có lượng người theo dõi và lượt like nhiều nhất hiện nay:
STT | ID các Tiktoker nổi tiếng Trung Quốc | Lĩnh vực | Follower |
Like |
1 |
Ivy Li – @ivyy.lii |
video POV | 3,8 triệu | 12,2 triệu |
2 | Troy Allen – @troyallen | Gia đình | 3,1 triệu | 47,2 triệu |
3 | Ethan Dolan – @ethandolan | Video hài hước |
2,5 triệu |
20,6 triệu |
4 | YHBOYS 组合 – @yhboys 组合 | Nhóm nhạc nam | 2.0 triệu | 2,8 triệu |
5 | Lily Liu – @lilyisalilsleepy | video POV | 1,8 triệu | 37,3 triệu |
6 | JANE ZHANG – @ janezhang | Nhảy | 1,3 triệu |
229.0K |
7 | userangal singh – @angel_singh_20 | Cuộc sống hằng ngày | 1,3 triệu | 8,5 triệu |
8 | Lily Chee – @lilychee | Đa dạng | 1,3 triệu | 229,1K |
9 | Irene Wong – @ irenewong04 | Đa dạng | 1,1 triệu | 1,5 triệu |
10 | Jamie Lim – @jamielim0 | POV hài hước, video khiêu vũ | 1 triệu | 3,2 triệu |
11 | CathyDolores – @doloreffect | Video POV | 1 triệu | 3,2 triệu |
12 | 英 短 蓝猫 爸 比 – @英 短 蓝猫 爸 比 | Mèo | 860K | 23,1 triệu |
13 | 유유 꿀팁 – @31405094633 | Mẹo hay cuộc sống | 796.8K | 6,5 triệu |
14 | Các môn thể thao – @30940567609 | Thể thao | 728.1K | 9,3 triệu |
15 | Yummy Food hàng ngày – @31108464889 | Ẩm thực | 679.5K | 13,2 triệu |
16 | SMA $ HLEY – @ashleysmashlaay | Hát cover | 730K |
18,3 triệu |
17 | Gold💎Fish – @ r_ukia | Đa dạng | 672.7K |
3,9 triệu |
18 | 꾸 르팁 – @ 31349204041 | Mẹo hay cuộc sống | 635.8K |
13M |
19 | 关 乔 文 – @ pinkpinkaday | Đa dạng | 629.9K |
252.6K |
20 | 가신 가훈 입니다 – @ 30613266249 | Trẻ em | 493.7K |
4,6 triệu |
Trên đây mình đã giới thiệu các bạn các Tiktoker nổi tiếng Trung Quốc với lượt theo dõi hàng triệu người. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này, mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn/