Bạn đang gặp khó khăn với việc hình ảnh quảng cáo Facebook bị từ chối vì phần text chiếm hơn 20%. Bạn mất khá nhiều thời gian để kiểm tra thủ công. Đừng quá lo lắng, thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra text Facebook một cách nhanh chóng mang lại hiệu quả cho chiến dịch Facebook Ads của bạn. Đây là một trong những cách đăng bài trên facebook hiệu quả không thể bỏ lỡ.
Mục Lục Bài Viết
Vì sao phải kiểm tra text trên Facebook?
Facebook luôn hướng đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng khi họ sử dụng nền tảng Facebook. Hầu như các mẫu quảng cáo hình ảnh trên Facebook phải đáp ứng được chính sách, điều luật Facebook mới được phép hiển thị đến người dùng.
Hình ảnh vẫn là một thành phần rất quan trọng của quảng cáo, để thu hút được sự chú ý của người dùng, mẫu ảnh phải bắt mắt và đầy màu sắc. Như vậy nghĩa là bạn có bỏ ra nhiều ngân sách đi chăng nữa nhưng quảng cáo có hình ảnh không thân thiện thì bài post đó sẽ không được ưu tiên hiển thị.
Quy định 20% text Facebook
Facebook nhận thấy người dùng không đánh giá cao, nhiều trường hợp không xét duyệt các mẫu quảng cáo facebook chứa nhiều chữ chiếm hơn 20% ảnh. Vì thế, quy tắc giới hạn 20% text đối với hình ảnh được Facebook yêu cầu nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
“ Quy tắc 20% text Facebook” là chính sách để Facebook hạn chế văn bản trên hình ảnh, khuyến khích doanh nghiệp giới hạn tỷ lệ chữ trong quảng cáo dưới 20% text để chiến dịch được Facebook xét duyệt nhanh chóng hơn.
Video hướng dẫn cách kiểm tra text Facebook sử dụng công cụ Facebook Text Overlay
Hướng dẫn kiểm tra text Facebook
Muốn kiểm kiểm tra 20 text Facebook đối với các hình ảnh mà bạn sử dụng để quảng cáo, bạn có thể kiểm tra bằng hai cách phổ biến sau:
1. Facebook text overlay
Facebook text overlay là công cụ giúp check tỷ lệ phần trăm text một cách đơn giản, dễ dàng, bạn không thể bỏ qua. Bạn thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
- Bước 2: Nhấp vào nút tải lên, chọn ảnh muốn tải.
- Bước 3: Kiểm tra tình trạng ảnh.
Công cụ Facebook text overlay sẽ trả về 1 trong 4 kết quả xếp hạng, cụ thể:
- Kết quả 1: Đạt yêu cầu
Xuất hiện dòng chữ “ văn bản, hình ảnh Ok, quảng cáo có thể chạy bình thường.”
- Kết quả 2: Chưa đạt yêu cầu
“Văn bản hình ảnh trung bình” Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể thấp hơn nhiều.
- Kết quả 3: Không đạt yêu cầu
“Văn bản hình ảnh thấp” Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể thấp hơn một chút.
- Kết quả 4
Tỷ lệ chữ cao quá mức, như vậy sẽ khiến quảng cáo bị hạn chế tối đa, thậm chí không hiển thị. Bạn cần phải thực hiện chỉnh lại ảnh.
2.Tự kiểm tra 20% text Facebook
Bạn có thể tự kiểm tra text quảng cáo Facebook bằng cách:
Các trang web Online
Bên cạnh việc sử dụng công cụ kiểm tra text Facebook do chính Facebook cung cấp, bạn có thể lựa chọn các website để check nhanh văn bản trong hình ảnh chạy quảng cáo. Từ đó, bạn chủ động giảm bớt hoặc chêm thêm text cho thật hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin các trang web tại thư viện quảng cáo Facebook để nắm vững hơn về cách thức các dụng quảng cáo hiện nay.
Hai trang web hỗ trợ bạn kiểm tra Facebook post text là:
- Facebook Grid Image Checker Tool, truy cập: http://www.social-contests.com/check-image/
- Ahachat, truy cập: https://ahachat.com/text-overlay-facebook
Ví dụ bạn muốn kiểm tra 20% text Facebook bằng web Ahachat thực hiện như sau:
- Truy cập vào đường link: https://ahachat.com/text-overlay-facebook
- Tải hình ảnh bạn muốn test lên.
- Chọn tất cả các ô vuông có chứa text ( văn bản).
- Xem kết quả của bạn (% text sẽ hiển thị cụ thể).
Kiểm tra thủ công
Hiện nay, công cụ Facebook text overlay được chia thành 25 ô vuông có size hình facebook (diện tích) bằng nhau để kiểm tra 20 text Facebook bao phủ trên diện tích ảnh.
Nếu diện tích ảnh chiếm hơn 5 ô, nghĩa là tỷ lệ text chiếm hơn 20% cho phép.
Nếu diện tích ảnh không quá 5 ô, nghĩa là hình ảnh đạt tốt tiêu chuẩn để chạy quảng cáo.
Bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Chia hình ảnh thành 25 ô vuông có diện tích tương đương nhau.
- Bước 2: Chỉnh sửa văn bản trên ảnh.
- Có thể làm nhỏ chữ.
- Có thể di chuyển vị trí thứ tự.
Chỉ cần đảm bảo chữ nằm gọn trong 5 ô vuông là được.
- Bước 3: Lưu lại và thực hiện check 20% text lại lần nữa.
Mẹo dùng văn bản cho hình ảnh không quá 20% text
Một số tips đơn giản mà bạn nên ghi nhớ khi xem xét lượng văn bản đi vào hình ảnh quảng cáo của bạn là:
Sử dụng sức mạnh của hình ảnh
Hình ảnh phải thật sự bắt mắt và nổi bật. Một hình ảnh có thể có giá trị bằng cả nghìn từ, tự nó có đủ sức mạng truyền tải câu chuyện của nó đến người xem. Chính những hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc, ấn tượng và độc đáo, hấp dẫn khiến người xem thích thú hơn.
Tránh văn bản thừa
Muốn không phải kiểm tra text Facebook bạn cần cân nhắc việc thử dùng ít từ hơn hoặc giảm kích thước phông chữ của văn bản. Cố gắng tránh dàn trải văn bản của bạn trên toàn bộ hình ảnh, chỉ giới hạn trong các phần nhất định của hình ảnh. Nếu rơi vào văn bản thừa, bạn có thể chỉnh sửa nội dung bài viết đã chạy quảng cáo facebook một cách dễ dàng.
Bản sao mạnh mẽ
Tốt nhất, nên sử dụng khoảng ¾ dòng văn bản phía trên hình ảnh, bao gồm chú thích cung cấp đủ thông tin cho người xem. Bên cạnh đó, có thể đưa CTA vào chính hình ảnh.
Tối ưu kích thước và thông số kỹ thuật
- Size hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 (1080 x 1080 cho hình ảnh 1: 1). Không có giới hạn kích thước tối đa.
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên quan đến liên kết); 1,9: 1 đến 1: 1 (nếu có liên kết).
- Hình ảnh không quá 20% text.
- Loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png.
- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết).
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Kết luận
Bạn cần phải kiểm tra text quảng cáo Facebook cho hình ảnh trước khi khởi chạy chiến dịch mang lại hiệu quả tốt nhất. thketdoan.edu.vn đã hướng dẫn cho bạn một vài cách được áp dụng phổ biến hiện nay, bạn có thể chọn một cách phù hợp nhất cho mình. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.
Bài viết liên quan
- Những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo facebook
- Kích thước video chạy quảng cáo facebook