Bạn muốn tăng lượt tương tác giữa khách hàng với sản phẩm trên nền tảng di động, vậy thì đừng bỏ lỡ qua facebook canvas. Vậy canvas là gì? Quảng cáo canvas facebook có những ích lợi gì? Cách tạo canvas ads như thế nào? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay để có thêm một công cụ hỗ trợ hoàn hảo cho chiến dịch marketing nhé!
Mục Lục Bài Viết
Canvas là gì?
Trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn, chúng ta hãy cùng giải mã xem facebook canvas là gì?
Facebook Canvas (Facebook Instant Experience Ad) là một trong các hình thức chạy quảng cáo trên facebook nâng cao trải nghiệm thông qua nền tảng di động trên facebook, công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp tăng lượng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Theo định nghĩa chuyên ngành thì “Canvas là dạng quảng cáo toàn màn hình, được sử dụng với mục đích đưa hình ảnh thương hiệu cùng sản phẩm vào cuộc sống trên nền tảng di động”.
Vậy nhiệm vụ của canvas là gì? Nó giúp rút ngắn khoảng cách giữa quảng cáo và khách hàng. Vì tất cả luôn được hiển thị ngay lập tức và được tối ưu cho nền tảng thiết bị di động.
Hình thức facebook canvas này tương tự như Instant Articles của Facebook. Nó bỏ quan thời gian tải lên chậm mà cho phép các nhà xuất bản được chia sẻ thông tin ngay lập tức, bỏ qua việc thời gian tải chậm. Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn đó là mộ hình thức Feed trên Website của bạn nhé, điều này hoàn toàn không đúng.
Hơn nữa, chỉ với một mẫu canvas ads, người dùng có thể kết hợp xem hình ảnh hấp dẫn kết hợp với nhiều video sinh động chỉ qua các thao tác đơn giản như: Vuốt băng chuyền, nghiêng màn hình, zoom phóng to,… để khám phá những quảng cáo sản phẩm trên facebook đã gắn thẻ.
Ngoài ra, canvas facebook còn hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau đa dạng sự chọn lựa hơn như định dạng nhấn để mở rộng. Đơn giản trong cách thức tùy chỉnh như: Tiêu đề, Nút nhấp CTA, văn bản, hình ảnh và video.
Hình thức này còn cho phép tạo các mẫu bài viết độc đáo bao gồm cả văn bản, video, hình ảnh, tin tức về sản phẩm,…. gây sự thích thú cho người xem.
Tại sao nên sử dụng facebook canvas?
Chắc hẳn với những thông tin ở phần trên phần nào bạn đã nắm được canvas là gì. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu những ích lợi khi tạo quảng cáo canvas.
Có nhiều nguyên nhân bạn nên tạo facebook canvas trên di động. Bởi những bài đăng tải trên đây luôn tương tác với nhau và không giống với bất kỳ hình thức nào trên facebook. Điều này sẽ kích thích được sự tò mò muốn xem quảng cáo bài viết trên facebook từ khách hàng nhiều hơn. Hiệu quả mang đến vô cùng cao vì:
- Theo thống kê, hơn 75% doanh thu quảng cáo Facebook đều đến từ nền tảng trên thiết bị động.
- Ước tính hơn 10 tỷ lượt sử dụng hàng tháng, thì có hơn 1.2 tỷ người dùng truy bằng di động của mình. Hơn 600 triệu người chỉ truy cập Facebook trên đi động.
- 75% tổng số lượt xem xuất phát từ thiết bị di động.
Với số liệu thống kê ở trên cho thấy tỷ lệ người dùng di động để truy cập vào các trang mạng xã hội ngày một tăng. Vì vậy, facebook canvas chính là cách thức hiệu quả nhất để kết nối khách hàng với doanh nghiệp.
Các nội dụng content sẽ trở nên sinh động và giá trị hơn khi được kết hợp cả văn bản, hình ảnh, video vào một bài đăng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo canvas để kể một câu chuyện về con đường kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó thành phần chính là sản phẩm. Điều này sẽ làm cho khách hàng bị thu hút và quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn.
Thành phần của canvas facebook là gì?
Vậy thành phần của canvas facebook là gì?. Hình thức này được cấu tạo từ 7 phần cơ bản, hay còn được gọi là các thẻ. Cụ thể như sau:
1. Sử dụng Nút
Tạo nút kêu gọi hành động.
Thông thường mỗi một nút gắn với một URL nhất định, khi người dùng nhấp vào sẽ được chuyển hướng đến trang cụ thể trên Website.
2. Thẻ Quay vòng (Carousel)
Thẻ Carousel cho phép tạo trình chiếu bằng nhiều ảnh ghép lại. Điều này có thể giúp bạn đưa nhiều mẫu sản phẩm đến khách hàng.
Mỗi ảnh cũng được gắn một URL để dẫn về trang sản phẩm tương ứng (bạn có quyền không gắn URL).
Mỗi thẻ quay vòng yêu cầu tối thiểu 2 ảnh và tối đa 10 ảnh.
Định dạng hình ảnh là JPG hoặc PNG.
Khi hiển thị, người dùng có thể vuốt qua trái, phải để xem ảnh tiếp theo, hoặc nhấp vào để truy cập đến trang giới thiệu sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm dynamic ads facebook ( quảng cáo động) để giúp canvas facebook tăng thêm hiệu ứng.
3. Thẻ chèn Ảnh
Thẻ chèn ảnh cho phép đăng một hoặc nhiều ảnh với kích thước tùy ý khác nhau để tăng tính thẩm mỹ.
Định dạng yêu cầu là JPG hoặc PNG. Và tuyệt đối không sử dụng ảnh động.
Giới hạn tối đa là 20 ảnh.
4. Thẻ Khối văn bản
Thẻ này cho phép diễn giải hình ảnh, hoặc kể câu chuyện.
Với tính năng tương tự như trong Words, bạn có thể điều chỉnh font chữ, kích thước, tô đậm, in nghiêng,…
Giới hạn tối đa mỗi khối văn bản là 500 ký tự.
Lưu ý không nên để quá nhiều văn bạn vào một khối. Hãy chia nhỏ vào nhiề khối kèm hình ảnh để mang lại hiệu quả trải nghiệm cao hơn.
5. Thẻ chèn Video
Thẻ này giúp bổ sung kích thước video tùy chỉnh vào Canvas.
Thời lượng tối đa 2 phút, độ phân giải tối thiểu là 720p.
Bạn được quyền tải lên nhiều video nhưng vẫn đảm bảo không vượt quá thời lượng tối đa.
Có thể chèn nhạc vào video để hấp dẫn hơn. Khi người dùng nhấp vào video sẽ tự động phát nhạc
6. Thẻ Mẫu
Cho phép bổ sung form đăng ký để khách hàng điền thông tin cá nhân (Email, số điện thoại…)
7. Thẻ Tiêu đề
Dùng để tạo tiêu đề đầu
Thường sử dụng văn bản, hoặc tải lên ảnh kích thước nhỏ.
Đừng quên thêm Logo cho thẻ tiêu đề.
Kích thước tải ảnh là 882 x 66 px.
Khi bổ sung thẻ mới, bạn có thể nhìn tay phải để xem lại mẫu.
Lưu ý sắp xếp bố cục và chuẩn bị ý tưởng hợp lý.
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo canvas
Dưới đây là hướng dẫn tạo quảng cáo canvas từ trình quản lý và fanpage
1. Cách tạo canvas ads từ trình quản lý
Khi đã biết được facebook canvas là gì, thì sau đây là các bước tạo thông qua trình quản lý:
- Bước 1: Di chuyển đến Trình quản lý quảng cáo, nhấn chọn Tài khoản, sau đó chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch marketing
- Bước 3: Bấm chọn Cài đặt
- Bước 4: Chọn mục tiêu khách hàng
- Bước 5: Thiết lập ngân sách và Lịch chạy
- Bước 6: Chỉnh sửa vị trí
Ghi chú: Đối với Vị trí quảng cáo, các bạn sẽ chọn Newsfeed và loại thiết bị Mobile.
Phần cài đặt đối tượng, ngân sách, lịch chạy các bạn có thể cài đặt tương tư như các chiến dịch chạy ads vẫn thường triển khai. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, nhấp chọn Tiếp tục
Lưu ý: Đối với quảng cáo trên messenger bạn cũng có thể áp dụng tương tự.
- Bước 7: Chọn tab thêm trải nghiệm tức thì có sẵn
- Bước 8: Sử dụng mẫu
Ngay dưới chức năng Tạo mới, sẽ có 3 mẫu có sẵn. Bạn sẽ lựa chọn mẫu canvas facebook thích hợp. Tiếp theo chọn Dùng mẫu.
- Bước 9: Thêm tiêu đề và Văn bản. Khi đã hoàn tất nhấp chọn Xong
Sau khi thêm các bạn có thể Xem trước mẫu quảng cáo ở cột
Ngoài ra, nếu đã có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong facebook canvas, bạn có thể chủ động tạo ra một trải nghiệm tức thì mà không cần phải sử dụng đến các mẫu có sẵn.
- Bước 10: Cuối cùng nhấp chọn Xác nhận là hoàn tất một canvas facebook.
2. Tạo quảng cáo canvas từ fanpage
Khi đã biết được canvas facebook là gì nhiều bạn sẽ lầm tưởng nó chỉ được tạo trên di động. Nhưng hình thức này có thể tạo được trên các trang landing page.
Để tạo quảng cáo canvas từ Fanpage, trước tiên bạn phải tạo một Canvas.
Phần thực hiện chắc chắn sẽ phức tạp hơn vì bạn không thể sử dụng mẫu có sẵn mà phải tự mình tạo ra bố cục.
Nội dung liên quan
- Lead generation là gì
- Quảng cáo album trên facebook
- Quảng cáo group facebook
- Cách tạo sự kiện trên facebook
Sau khi đã có ý tưởng, tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập tính năng tạo quảng cáo Canvas
Truy cập vào trang Fanpage mà bạn muốn tạo (Bạn phải có quyền quản trị viên)
Nhấp vào mục Công Cụ Đăng.
Nhấp vào mục Trải Nghiệm Tức Thì Kéo ở góc trái phía dưới màn hình.
Bạn sẽ thấy một giao diện như hình dưới:
Sau đó bấm nút Tạo để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 2: Tạo thẻ mới
Sau khi bấm nút Tạo sẽ hiển thị một giao diện như sau:
Đặt tên tiêu đề (Tên này chỉ dùng để phân biệt, không hiển thị với người dùng)
Tiếp theo, Bấm vào nút Thêm Thành Phần.
Giao diện sẽ hiển thị các thẻ để bạn chọn lựa
Chọn một thẻ và bắt đầu xây dựng Canvas
Bước 3: Kết hợp các thành phần và thiết kế
Bây giờ sẽ vận dụng tất cả trí tưởng tượng của bạn để:
Tạo tiêu đề
Chọn màu chữ và chọn màu nền cho tiêu đề của mình.
Nếu bạn chọn tải lên logo, chọn màu nền cho logo.
Thêm một ảnh bìa
Bấm chọn vào Thêm Thành Phần
Chọn thẻ Ảnh sau đó bấm OK
Nhấp vào nút Tải Ảnh Lên -> Chọn ảnh
Lưu ý: Bạn được chọn một trong 3 bố cục ảnh với các kích thước khác nhau.
Trong đó, bố cục Khớp Với Chiều Rộng cho phép nhập thêm URL website, hai dạng còn lại chỉ được chèn hình.
Thêm khối văn bản giới thiệu
Chọn mục Thêm Thành Phần
Chọn Khối Văn Bản sau đó bấm OK
Tiếp theo hhập văn bản, điều chỉnh kích thước, font chữ, màu chữ,…. hợp lý.
Thêm nút kêu gọi hành động
Bấm vào mục Thêm Thành Phần
Chọn Nút, bấm OK
Nhập lời kêu gọi hành động ở mục Liên Hệ Ngay
Cuối cùng, nhập trang web bạn muốn điều hướng ở Trang đích
Bước 4: Save lại mẫu và xem lại trên thiết bị
Như thế là bạn đã tạo được cho mình một mẫu quảng cáo canvas rồi đấy. Tùy theo ý tưởng mà nó có thể cầu kỳ nhiều khối hoặc bố cục đơn giản.
Bạn có quyền đổi thứ tự mỗi khối đã tạo tùy ý.
Sau khi hoàn tất bấm Lưu.
Lúc này mẫu facebook canvas đã lưu lại trên tài khoản, nút Mobile Review cũng chuyển sang trạng thái khả dụng.
Để xem hiển thị thực tế của mẫu như thế nào chỉ cần nhấp vào Mobile Review -> Xem trước trên Facebook.
Lúc này bạn sẽ được gửi thông báo trên tài khoản, đăng nhập vào bằng điện thoại và nhấn chọn xem thông báo.
Bấm Hoàn Tất xác nhận lại lần nữa.
Bước 5: Setup quảng cáo
Nhấn chọn Thêm Trải Nghiệm Tức Thì
Sau đó bấm Sử Dụng Trải Nghiệm Tức Thì Có Sẵn.
Lưu ý: Bạn có thể tải tương tự cho quảng cáo video facebook.
Bạn sẽ thấy tên mẫu canvas ads vừa tạo đã hoàn tất.
Nhấp chọn định dạng này
Lưu ý bạn chỉ được thay đổi tiêu đề và văn bản giới thiệu.
Xem lại quảng cáo sau đó bấm Xác nhận.
Kết luận
Như vậy thketdoan.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu canvas là gì và cách để tạo một quảng cáo facebook canvas. Đây là một hình thức tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng. Hi vọng bạn có thể áp dụng công cụ hữu ích này cho các chiến dịch marketing trên di động thật hiệu quả và thành công nhé!