Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo trên Facebook, nhưng không biết cách tính tiền quảng cáo trên Facebook như thế nào. Trong hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tính chi phí quảng cáo Facebook chi tiết nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay! Đừng quên tìm hiểu về bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook hiện nay.
Mục Lục Bài Viết
Cách tính chi phí quảng cáo Facebook
1. Hình thức tính tiền quảng cáo theo lượt tiếp cận
Hình thức tiếp cận này là lượt hiển thị của quảng cáo, tất cả những người dùng đã xem nội dung của bạn thông qua quảng cáo trên Facebook.
Bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận có trả tiền của mình bằng cách tối ưu hóa cài đặt chiến dịch Facebook: thử nghiệm nhắm mục tiêu và đặt giá thầu, tạo đối tượng mục tiêu mới và thử nghiệm nhiều quảng cáo.
Dành cho những bạn đang:
- Phát triển thương hiệu
- Giới thiệu sản phẩm mới
2. Hình thức tính phí theo tương tác
Hình thức này cũng giống như đăng bài viết trên Facebook, người dùng sẽ thấy được quảng cáo của bạn hiển thị trên Facebook của họ. Facebook sẽ tính chi phí quảng cáo dựa theo tương tác của người dùng với bài viết. Có nhiều tương tác khác nhau như:
- Lượt thích trang
- Liên kết nhấp chuột
- Bình luận bài viết
- Số lượt xem ảnh trang
- Chia sẻ bài đăng trên trang
Quảng cáo theo hình thức tương tác sẽ được tính bằng lượt nhấp của người dùng. Thường thì Facebook sẽ hiển thị quảng cáo tương tác ưu tiên cho người dùng thường xuyên tương tác nhiều nhất trên nền tảng này.
Vì vậy, nếu quảng cáo được nhiều người tương tác, bạn sẽ được giảm chi phí quảng cáo. Các doanh nghiệp hầu như đều chọn hình thức quảng cáo này để quảng bá sản phẩm. Bởi vì nó vừa tăng tỉ lệ chuyển đổi vừa đảm bảo về giá cả cho khách hàng.
Xem thêm: Số tiền ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu phải gấp bao nhiêu lần số tiền maximum cpc?
3. Hình thức tính tiền quảng cáo theo lượt hiển thị
Quảng cáo theo lượt hiển thị trên Facebook là hình thức trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo. Có nghĩa là khi khi doanh nghiệp sử dụng hình thức này, các quảng cáo của bạn sẽ được hiện trên newsfeed của người dùng dù họ có đang online hay không.
Hình thức này Facebook sẽ cố gắng đưa quảng cáo của bạn hiển thị ở nhiều nơi. Do đó, giá thầu quảng cáo sẽ được tối ưu so với những hình thức khác.
Quảng cáo hiển thị thường dành cho các doanh nghiệp đang muốn phát triển thương hiệu, đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn.
Đối với quảng cáo này, Facebook sẽ tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị, còn gọi là 1 CPM.
4. Hình thức tính tiền theo lượt xem video
Cách tính tiền theo lượt xem video trên Facebook là khi bạn đăng video quảng cáo trên Facebook, họ sẽ tính phí theo số lượt xem video tại một thời điểm nhất định (gồm phát sóng liên tục hoặc chuyển đến một phân đoạn nào đó của video).
Nếu video tự động phát hoặc do người dùng nhấp vào xem, facebook sẽ đều tính số lần được phát video. Nếu định dạng quảng cáo nhiều video như quảng cáo băng chuyền, chi phí sẽ được tính riêng cho mỗi lần phát.
Lưu ý rằng khi người dùng phát lại xem video, chỉ số tương tác hoặc tiếp cận… Những điều này sẽ không được Facebook tính.
Hình thức này cũng giống như quảng cáo hiển thị. Nếu bạn chạy quảng cáo video, video của bạn sẽ được hiển thị khắp nơi trên newfeeds của người dùng. Điều này cũng làm tối ưu hóa chi phí quảng cáo cho bạn.
Tìm hiểu: Nên chạy quảng cáo ngân sách bao nhiêu ?
5. Hình thức tính phí quảng cáo theo tin nhắn
Quảng cáo theo tin nhắn có nghĩa là khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên newfeeds, họ click vào quảng cáo sẽ có inbox tự động chào hàng theo kịch bản sẵn cho họ.
Nếu doanh nghiệp chọn hình thức này quảng bá, những quảng cáo sẽ có thêm nút Gửi tin nhắn. Facebook cũng sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho người dùng thường xuyên inbox các quảng cáo trên newfeeds.
Cách tính phí của hình thức này là bạn trả phí dựa theo số lần gửi tin nhắn từ quảng cáo. Các chỉ số tương tác trên bài viết sẽ là những con số mang tính chất tương đối.
Hình thức quảng cáo này thường phù hợp với các ngành như:
- Ngành du lịch
- Ngành thời trang, mỹ phẩm
- Ngành bất động sản
- Dịch vụ vui chơi, giải trí
- Trung tâm đào tạo, giáo dục,…
6. Các phương thức tính phí quảng cáo khác
Tính phí quảng cáo theo lượt cài đặt ứng dụng.
Tính phí theo lượt đăng ký thông tin.
Tính phí theo chuyển đổi hành vi cụ thể.
Những quảng cáo này không phổ biến, doanh nghiệp không chọn những hình thức này nhiều. Nhưng nếu bạn tìm hiểu cảm thấy phù hợp với mục tiêu của bạn, hãy áp dụng thật tốt để có kết quả tốt nhé.
Hướng dẫn: Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook đơn giản
Cách tính phí quảng cáo Facebook được sử dụng phổ biến nhất ?
Hình thức quảng cáo Facebook nào cũng có điểm riêng biệt và công dụng riêng. Các doanh nghiệp phải lên kế hoạch thật chỉn chu để xem hình thức nào phù hợp với sản phẩm nhất.
Sẽ có 3 cách tính phí quảng cáo Facebook được sử dụng nhiều nhất là:
- Lượt xem video
- Tương tác
- Gửi tin nhắn
Chẳng hạn như bạn muốn bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn nhiều lượt like, comment, share, bạn hãy sử dụng hình thức tương tác. Nếu có nhiều video sản phẩm thì chọn quảng cáo video hay muốn nhiều tin nhắn thì chọn Gửi tin nhắn.
Cách tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook
1. Kiểm tra nhiều chiến dịch nhỏ
Cách này các doanh nghiệp thường hay sử dụng rất nhiều vì nó mang lại hiệu quả. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn nên chạy thử các chiến dịch nhỏ để tham khảo các tệp khách hàng trên Facebook. Điều này giúp bạn dễ dàng đánh giá và đo lường hiệu quả hơn. Từ đó bạn sẽ biết cách nên chạy như thế nào để thành công tiếp cận tới khách hàng mục tiêu và đẩy mạnh quảng cáo cho những tệp mình đã khảo sát từ trước.
2. Chia nhỏ chiến dịch
Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách chia nhỏ chiến dịch ra thành chiến dịch nhỏ. Sau đó bạn sẽ thực hiện từng chiến dịch với gói giá thầu thấp. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí vừa tăng lượt hiển thị cho quảng cáo.
Khi bạn chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ như vầy, bạn nên sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn có thêm tệp khách hàng hơn và khả năng thành công cao hơn.
3. Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage
Để lập Fanpage, Facebook sẽ cho bạn 2 loại tài khoản để tạo là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Bạn nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp để tạo vì Facebook sẽ ưu ái loại tài khoản đó hơn tài khoản cá nhân.
Ví dụ:
- Được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất và nhanh nhất hơn tài khoản cá nhân.
- Được cung cấp đầy đủ công cụ trong suốt quá trình chạy quảng cáo.
- Được đội ngũ Facebook hỗ trợ khi bạn gặp khó khăn trong lúc thực hiện chiến dịch.
- Quản lý nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt.
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã giới thiệu Facebook tính phí quảng cáo như thế nào rồi. Bạn hãy xem xét hình thức nào phù hợp với mục đích của mình để áp dụng một cách hiệu quả. Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè nếu bạn thấy hữu ích nhé!