Thế giới tiếp thị đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây và Google Ads là một trong những nền tảng thúc đẩy sự chuyển đổi này. Quảng cáo google cho phép các doanh nghiệp tiếp cận bất kỳ ai sử dụng google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Chính vì những điều này mà hiện nay tất cả doanh nghiệp đều đang áp dụng hình thức quảng cáo này cho thương hiệu. Nếu bạn vẫn không biết chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không, trong bài viết này thketdoan.edu.vn sẽ chia sẻ 9 lý do tại sao nên chạy quảng cáo Google. Chúng ta bắt đầu nào!
Mục Lục Bài Viết
Chạy quảng cáo Google Ads là gì?
Google Adwords là gì? Google Adwords hay Google Ads là hình thức quảng cáo mà bạn phải trả tiền để có quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình được hiển thị cho những khách hàng tìm kiếm các từ khóa có liên quan trên google. Google ads là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu với đối tượng mục tiêu.
Thông qua Google ads, bạn chỉ trả tiền cho số lần nhấp vào trang web. Chiến dịch này được gọi là chiến dịch trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC). Bạn có thể đặt giới hạn chi tiêu quảng cáo hàng tháng cho chiến dịch, google ads sẽ tự động tuân theo và bạn có thể thu hút đối tượng mục tiêu của mình trên địa phương hoặc toàn quốc.
Mục đích Google Adwords là gì?
Trước khi tạo chiến dịch, bạn phải cho Google biết bạn muốn đạt được mục tiêu nào trong 3 mục tiêu sau:
- Tăng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.
- Hướng khách hàng đến cửa hàng của bạn.
- Hướng mọi người đến trang web hoặc trang đích của công ty.
Sau đó, bạn phải xác định xem quảng cáo của mình sẽ được phân phối đến đối tượng toàn cầu hay địa phương.
Tiếp đó, bạn hãy sử dụng hình ảnh hoặc viết vài câu ngắn để cho google biết điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật. Google sẽ sử dụng dữ liệu này để giúp bạn tạo bản sao cho quảng cáo của mình.
Cuối cùng, bạn sẽ đặt ngân sách, google sẽ sử dụng để dự đoán thành công của chiến dịch Google Ads và Google sẽ đưa quảng cáo của bạn vào hoạt động. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy quảng cáo xếp hạng cao và xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm hàng đầu. Khi nhiều người nhấp vào quảng cáo chiến dịch PPC của bạn, doanh nghiệp sẽ tiến gần hơn đến việc hoàn thành ngân sách đặt trước.
Cách hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến
Hiện nay, Google Ads có 5 hình thức quảng cáo chính:
- Quảng cáo mạng tìm kiếm: Thông qua chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện không chỉ trên Google Search mà còn xuất hiện trên hàng trăm đối tác tìm kiếm khác google, bao gồm Youtube và Google Mua sắm. Khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa cho chiến dịch của bạn, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo hiển thị: Thông qua chiến dịch hiển thị, bạn có thể hiển thị quảng cáo trực quan cho những người đang sử dụng các sản phẩm trong Mạng hiển thị của Google, bao gồm cả Gmail và Youtube.
- Chiến dịch mua sắm: Thông qua chiến dịch mua sắm, google sẽ sử dụng dữ liệu sản phẩm của cửa hàng trực tuyến của bạn. Thay vì từ khóa của người dùng, để xác định cách thức và vị trí trong Google mua sắm để hiển thị quảng cáo của bạn.
- Chiến dịch Video: Thông qua chiến dịch video, công ty của bạn sẽ được quảng bá thông qua quảng cáo video được hiển thị trên Youtube và các sản phẩm khác trên mạng hiển thị của google.
- Chiến dịch ứng dụng: Thông qua chiến dịch ứng dụng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Google tìm kiếm, youtube, google play, mạng hiển thị của Google, Google Discover, các đối tác tìm kiếm của Google và nhiều nhà xuất bản khác hiển thị quảng cáo ứng dụng.
Quảng cáo google adwords có hiệu quả không?
Dưới đây là 9 lợi ích khi sử dụng quảng cáo Google Ads:
1. Tiềm năng không giới hạn
Google Ads là một chiến lược tiếp thị có thể mở rộng với hàng triệu từ khóa để đặt giá thầu và những từ khóa mới thêm vào hàng ngày. Điều này có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn hầu như không giới hạn.
Với Google Ads, các từ khóa được xếp hạng trên hệ thống đặt giá thầu. Khi bạn đặt giá thầu cao hơn, bạn có thể tăng vị trí của mình. Vì vậy, nếu bạn đang ở vị trí thấp, hãy tăng ngân sách của bạn để được xếp hạng cao hơn.
Khi quảng cáo xếp hạng càng cao thì bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập và nhấp chuột. Việc tăng giá thầu cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất nếu ngân sách của bạn cho phép.
2. Theo dõi và phân tích hiệu suất
Phần mềm Google Ads là một công cụ miễn phí chứa nhiều phân tích có giá trị và sâu sắc được tích hợp sẵn. Phần mềm này cho phép bạn dễ dàng kiểm tra bản sao quảng cáo và các trang đích của mình để tối đa hóa ROI. Đây là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công nào.
Thống kê trả cho mỗi lần nhấp chuột không chỉ cho bạn biết quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào mà còn cho bạn biết những thay đổi nào có thể được thực hiện để cải thiện kết quả của bạn. Họ cho bạn biết mọi thứ từ giá mỗi nhấp chuột trung bình và vị trí quảng cáo đến tỷ lệ chuyển đổi và nhiều hơn thế nữa.
Bạn có thể xem nhanh tỷ lệ nhấp (CTR), giá mỗi chuyển đổi (CPC), lượng tìm kiếm từ khóa, điểm chất lượng quảng cáo và xếp hạng vị trí quảng cáo. Bạn dễ dàng để xem những gì đang hoạt động, những gì không và điều chỉnh cho phù hợp.
Bằng cách liên kết Google Ads với tài khoản Google Analytics , bạn có thể so sánh PPC và dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền cạnh nhau. Tất cả dữ liệu này có thể giúp bạn chi tiêu ngân sách tiếp thị của mình thông minh hơn và cung cấp dữ liệu để sao lưu các quyết định của bạn với quản lý cấp trên.
3. Tính linh hoạt và kiểm soát
Google Ads cung cấp rất nhiều tùy chọn để bạn có thể tùy chỉnh các chiến dịch và quảng cáo theo nhu cầu cụ thể của mình, nhắm mục tiêu đối tượng mà bạn muốn tiếp cận nhất . Ví dụ: với Google Ads, bạn có thể:
- Chỉ định các loại đối sánh từ khóa: Ví dụ bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho những người tìm kiếm từ khóa chính xác mà bạn chỉ định, như “khách sạn Hà Nội”. Nó sẽ lọc ra lưu lượng truy cập theo các cụm từ chung liên quan đến Hà Nội hoặc khách sạn.
- Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để hiển thị hình ảnh sản phẩm, số điện thoại, vô số liên kết đến trang web, vị trí thực của bạn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu trò chuyện hoặc nhận địa chỉ email ngay từ SERP.
- Thu hẹp đối tượng của bạn theo vị trí, thời gian trong ngày, ngôn ngữ, trình duyệt hoặc loại thiết bị và hơn thế nữa.
- Truy cập vào một mạng lưới khổng lồ gồm những người dùng không tìm kiếm trên các sản phẩm như Gmail và YouTube và rất nhiều trang web đối tác.
- Tận dụng mạng hiển thị , điều này rất tốt để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thường chuyển đổi với chi phí thấp hơn Google Search.
4. Quảng cáo Google nhanh hơn SEO
Đối với các doanh nghiệp và trang web mới, có thể mất hàng tháng để thấy kết quả từ SEO. Vì vậy, Google Ads là một giải pháp tuyệt vời có các doanh nghiệp mới vì bạn không phải đợi quá lâu để xem kết quả. Trong khi làm việc về SEO cho trang web của mình, bạn có thể đặt ngân sách vào chiến dịch Google Ads, bạn sẽ nhận được số lần hiển thị và nhấp chuột ngay lập tức.
Google Ads hiệu quả rất nhanh, bạn cũng có thể kiểm tra xem một từ khóa hoặc đối tượng nhất định có nên tiếp tục hay không thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn có thể bắt đầu sử dụng Google Ads với chi phí rất rẻ. Thường Google sẽ cung cấp phiếu thưởng cho các nhà quảng cáo mới sử dụng.
5. Đánh giá cao đối thủ cạnh tranh của bạn
Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, đối thủ của bạn luôn luôn sẵn sàng đánh cắp lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn bằng cách sử dụng SEO và PPC. Tuy nhiên, với Google ads, bạn có thể vượt qua chúng bằng cách tăng giá thầu của mình cho các từ khóa phù hợp.
Chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp thứ hạng cao hơn bạn trong SERPS bằng cách đầu tư vào SEO. Bạn có thể tăng giá thầu của mình và đánh bại họ bằng chiến lược PPC thông minh. Hoặc khi họ đang chạy chiến dịch PPC, bạn phải trả giá cao hơn để đẩy họ thứ hạng xuống.
Bạn không chỉ có thể sử dụng tìm kiếm có trả tiền để giảm chi phí nhấp chuột và lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh, mà bạn còn có thể mang lưu lượng truy cập đó đến trang web của mình.
6. Có sẵn một loạt các định dạng
Google Adwords ban đầu được ra mắt vào năm 2000 với các quảng cáo dựa trên văn bản, thô sơ. Cho đến nay, Google Ads đã cung cấp rất nhiều tính năng được thiết kế để giúp người dùng hấp dẫn và lôi kéo khách hàng mới.
Với những thứ như liên kết trang web, tiện ích mở rộng quảng cáo, quảng cáo mua sắm cho Thương mại điện tử, nhắm mục tiêu theo vị trí, nền tảng hiện cung cấp khả năng tùy chỉnh và kiểm soát đối với trải nghiệm quảng cáo.
Các định dạng quảng cáo đặc biệt có sẵn sẽ đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhiều ngành khác nhau. Bạn có thể thêm các yếu tố ảo phong phú, bao gồm bản đồ và hình ảnh có độ phân giải cao.
Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, bạn có thể khám phá ra các tính năng được thiết kế để làm cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn đối với đối tượng mục tiêu của bạn.
7. Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng
Bạn đang tham gia thị trường cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, bạn nhập sản phẩm hoặc dịch vụ đó vào google và nó sẽ đưa ra trang này qua trang khác của SERPs với các quảng cáo và trang web phù hợp nhất cho yêu cầu của bạn ở trang đầu tiên. Vì vậy, bạn nhấp vào kết quả đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn và bắt đầu mua sắm.
Ưu điểm lớn nhất của Google Ads là quảng cáo xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm, trước tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình vào thời điểm họ đã tham gia.
Google Ads cũng cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình, từ các cụm từ tìm kiếm cụ thể đến độ tuổi, vị trí, sở thích.
Khi bạn chọn đúng từ khóa, đặt giá thầu đúng số tiền và tạo một quảng cáo chất lượng, có liên quan, bạn có thể xuất hiện ngay trước mặt khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trên thị trường.
8. Nhắm mục tiêu chính xác thị trường địa phương và ngách
Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong cộng đồng địa phương của bạn. Bạn có thể bật tiện ích mở rộng vị trí, hiển thị địa chỉ của bạn bao gồm số điện thoại có thể nhấp. Thậm chí có thể bật giới hạn phạm vi địa lý để tập trung vào thị trường địa phương của mình và tránh cạnh tranh với các thương hiệu, quốc gia lớn.
Nếu bạn đang ở trong thị trường ngách, Google Ads cũng mang lại lợi thế là từ khóa cụ thể. Điều này cho phép bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình để quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng người, ngân sách quảng cáo thấp và tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.
9. Dễ dàng kiểm soát chi tiêu
Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, bạn đặt các thông số chính giúp dễ dàng xác định chi tiêu của mình. Bạn có thể quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp chuột và chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
Để kiểm soát chi tiêu của bạn, chỉ cần chỉ định ngân sách hàng ngày. Google sẽ sử dụng ngân sách đó để tính toán chi tiêu của bạn trong thời gian 1 tháng. Bạn sẽ nhận thấy sự dao động trong chi tiêu mỗi ngày, nhưng vào cuối tháng tổng chi tiêu của bạn sẽ nằm trong ngân sách bạn đã đặt.
Chạy quảng cáo Google Ads tốn bao nhiêu tiền?
Chi phí chạy quảng cáo trung bình được các chuyên gia đi trước chia sẻ lại là: Ước tính 1 click quảng cáo khoảng 3.000 đ – 30.000 đ trên mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, sẽ phụ thuộc vào ngành hàng bạn chọn mà có mức chi phí cao thấp tùy theo từng trường hợp. Một số trường hợp, chi phí có thể lên đến 200.000đ tùy theo mức độ cạnh tranh.
CPC trung bình trên GDN thường sẽ < 3.000 Đ với những chiến dịch nhắm mục tiêu rộng. Bạn có thể căn cứ vào chi phí từng lượt click mà có thể đoán được chi phí mình chi cho chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu. Bên cạnh đó, bạn nên hiểu rằng, chi phí google adwords còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: ngành hàng, độ lớn, mức độ cạnh tranh, vị trí quảng cáo, độ lớn tệp khách hàng, xu hướng mua,…
Kết luận
Nếu bạn đang thắc mắc chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không, thì 9 lý do được nêu ra ở trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định. Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè, người thân nếu bạn thấy hữu ích. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng mình trong bài viết này nhé!