Mọi người muốn tìm kiếm nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok. Bạn muốn quảng cáo của mình thu hút được nhiều tương tác, đơn hàng và đặc biệt là các lượt theo dõi. Nhưng bạn vẫn chưa biết rõ về các thủ thuật chạy quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn muốn biết cách, hãy theo dõi ngay thketdoan.edu.vn ngay nhé.
Xem ngay: Hướng dẫn quảng cáo TikTok chi tiết
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo TikTok là gì?
TikTok Ads là hình thức quảng cáo video ngắn, thường dùng là dưới 15s. Khi người dùng sử dụng TikTok thì TikTok sẽ ưu tiên hiển thị những video ngắn. Ở dưới những video sẽ có những từ hành động ví dụ như là mua ngay, xem thêm, tìm hiểu thêm,.. Nếu bạn nhấn vào thì ứng dụng sẽ đưa bạn đến trang đích, đường dẫn đến website, hay là ứng dụng. Như vậy nút hành động đó chính là đường link bạn gắn vào, thiết lập cho quảng cáo của bạn.
Phí quảng cáo TikTok được tính sẽ là dựa vào lượng hiển thị quảng cáo của bạn. Và cũng dựa trên lượng người dùng nhấp vào quảng cáo, đi đến trang đích mà bạn cài đặt.
Kinh nghiệm quảng cáo TikTok hiệu quả
Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh trên TikTok hay là người mới trong chạy quảng cáo. Bạn có bao giờ nghĩ chỉ cần có hàng và chạy quảng cáo bán hàng là được. Nếu đơn giản như vậy thì chắc chắn ai cũng kinh doanh bán hàng trên TikTok, thật ra cần nhiều yếu tố khác nữa. Tiếp theo thketdoan.edu.vn sẽ trình bày cho các bạn các kinh nghiệm để đời mà thketdoan.edu.vn đã thu thập được. Các bạn hãy tham khảo thử nhé.
1. Chạy quảng cáo theo kế hoạch
TikTok Ads hay là bất kì nền tảng nào cũng thế. Muốn quảng cáo bán hàng hiệu quả, thì bạn phải có sự chuẩn bị chu đáo từ bước bắt đầu đến kết thúc. Bạn cần chuẩn bị ngân sách, chiến lượt, kế hoạch, nội dung, mục tiêu,… Bên cạnh đó còn có những phát sinh khi quảng cáo như ra là vi phạm chính sách, không ra đơn, quảng cáo kém hiệu quả. Nếu bạn thật sự chưa có kinh nghiệm quảng cáo trên TikTok thì nên chú ý.
Hiện nay, TikTok tuy được nhiều sử dụng nhưng TikTok Ads vẫn còn khá mới với nhiều người. Nên hiệu suất mọi người nhấp vào nút hành động rất thấp. Nên việc bạn chạy quảng cáo một lần mà ra được nhiều đơn, hay đạt chỉ tiêu thì rất khó.
Thế nên, khi chạy quảng cáo TikTok Ads, bạn phải có kế hoạch đầy đủ chi tiết và phải lay dài nữa nhé. Bạn không thể chạy bất chấp thời gian hay chạy hết ngân sách thì thôi. Ví dụ như thay vì chạy cả ngày thì bạn có thể chạy vào những giờ cao điểm, nhiều người lướt TikTok. Như vậy quảng cáo của bạn không cần chạy cả ngày nhưng vẫn tiếp cận được rất nhiều người.
Đặc biệt là bạn phải kiên trì chạy TikTok Ads. Tạo cho người dùng sự quen thuộc, uy tín của bạn. Họ có thể hoàn toàn liên hệ với bạn khi có nhu cầu.
Nguyên nhân: Quảng cáo TikTok không cắn tiền là gì?
2. Mục tiêu cụ thể để túy lũy kinh nghiệm tự chạy quảng cáo TikTok
Bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả, chốt đơn liên tục thì bạn cũng cần chú ý đến mục tiêu. Khi chạy quảng cáo thì bạn cần phải xác định cho mình mục tiêu cụ thể.
Mục tiêu bạn cần xác định đó có thể là mục tiêu bán hàng, đối tượng bạn muốn nhắm tới, thời gian chạy quảng cáo, phương án dự phòng. Trong số các mục tiêu, bạn nên chú ý đến khách hàng mục tiêu và đối tượng bạn muốn hiển thị quảng cáo hay là nhắm đến giới tính nào.
Ví dụ: khi bạn thời trang nữa, thì mục tiêu đối tượng quảng cáo của bạn phải là nữ, nằm trong khoản độ tuổi nào đó.
3. Nội dung content quảng cáo
Hai yếu tố trước rất quan trọng, nhưng nội dung content quảng cáo cũng không kém cạnh. Nếu bạn muốn quảng hiểu quả thì bạn cần đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình thức, nội dung của video.
Video của bạn phải thật sự viral, nội dung hấp dẫn. Và đặc biệt phải truyền tải nội dung tốt, khách hàng hiểu được bạn muốn quảng cáo những gì. Bạn phải nhớ chèn nhạc hot trend, hợp xu hướng để cho video của mình hấp dẫn nhất. Đây cũng kinh nghiệm quảng cáo tiktok giá rẻ, nên bạn cũng nên lưu ý.
Bên cạnh đó, nội dung của bạn cũng phải đúng đối tượng mục tiêu. Đảm bảo rằng nội dung không gay hiểu lầm và vi phạm chính sách TikTok nữa nhé.
Xem Ngay: Pixel TikTok là gì? Cách cài đặt TikTok Pixel đơn giản
4. Thuê bên thứ ba có kinh nghiệm chạy quảng cáo Tik Tok
Nếu bạn chưa biết gì về quảng cáo thì bạn có thể nghĩ đến phương án thuê người quảng cáo hộ. Hoặc bạn có thể tham gia các khóa học TikTok Ads.
Hiện nay có rất người dùng đến cách này, nhưng bạn phải thật sự cẩn trọng. Bạn nên sử dụng các dịch vụ uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn.
5. Ngân sách phù hợp
Khi bạn chạy quảng cáo TikTok thì bạn nên suy nghĩ đến ngân sách chạy nữa nhé. Thật sự điều này rất quang trọng khi chạy quảng cáo. Nếu bạn không có ngân sách thì TikTok không thể nào phê duyệt chạy TikTok được. Thế nên bạn dựa vào kinh nghiệm tối ưu quảng cáo TikTok thì vẫn chưa đủ.
Bạn cần tính toán khoản tiền hợp lý để chạy quảng cáo nhé. Nếu bạn chi ngân sách cho việc quảng cáo hằng ngày rất thấp thì video bạn không thể bào tiếp cận người dùng hiệu quả được. Bạn phải chi cho TikTok số tiền hợp lý.
Nếu bạn thấy chạy TikTok không hiệu quả thì đừng vội tắt ngay nhé. Bởi vì quảng cáo cũng cần thời gian để tìm được tệp khách hàng mục tiêu của bạn.
Hướng dẫn: Cách quảng cáo TikTok profile hiệu quả
6. Nhu cầu khách hàng
Nội dung quảng cáo của bạn muốn được lượng thu hút cao, ra nhiều đơn thì bạn cũng nên nắm bắt thị hiếu khách hàng. Sản xuất các video bắt trend hay là quảng cáo theo phong trào. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng theo xu hướng người dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Những sản phẩm bạn kinh doanh đúng cho nhu cầu của thế trẻ. Thì việc bạn chi ngân sách cho việc quảng cáo rất thiết thật, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Cuối cùng, thketdoan.edu.vn đã giới thiệu cho các bạn các kinh nghiệm tự chạy quảng cáo TikTok. Chúc các bạn tham khảo và áp dụng thành công nhá.