Trong hoạt động kinh doanh hoặc bán hàng online để tiếp cận được khách hàng, gia tăng doanh số, tăng độ uy tín thương hiệu thì các chủ doanh nghiệp thường chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công cụ độc đáo này. Vậy quảng cáo Facebook là gì? Làm sao để chiến dịch quảng cáo Facebook được hiệu quả, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Mục Lục Bài Viết
1. Facebook Ads là gì?
Facebook Ads ( Facebook Advertising ) là dịch vụ chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị nội dung sản phẩm, những chương trình ưu đãi khuyến mãi nhằm giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh thu bán hàng.
Dù là kinh doanh online hay bán lẻ, tất cả các đối tượng như doanh nghiệp hay cá nhân đều được sử dụng hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads để kiếm tiền và cho ra nhiều đơn hàng. Chỉ cần tạo một chiến dịch quảng cáo phù hợp với nội dung sản phẩm và không vi phạm chính sách Facebook đề ra.
2. Tại sao nên chạy Ads Facebook?
Hiện nay, với tần suất người dùng Facebook rất nhiều, dễ dàng thấy được một vài ưu điểm mà Facebook đem lại như khả năng tiếp cận, tăng tỷ lệ tương tác cao,… Sau đây là những lý do cần thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook khi mới bắt đầu kinh doanh online:
- Khả năng kết nối và tiếp cận khách hàng tiềm năng, xác định được đối tượng chính xác ( vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi,…) Nhờ vậy mà giúp doanh nghiệp tránh được những vùng không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Tỷ lệ tương tác cao: Đối với hình thức quảng cáo Fb Ads, khách hàng có thể like, share, comment vào fanpage của bạn. Cùng lúc đó, bạn bè của những khách hàng này cũng sẽ thấy được mẫu quảng cáo của bạn. Điều này giúp cho Fanpage được thu hút người xem 1 cách tự nhiên nhất.
- Tỷ lệ chuyển đổi ( CVR ) có nghĩa là tỷ lệ từ lượt click chuyển sang thành đơn hàng cao.
- Kỹ thuật target trên Facebook với 3 dạng audience gồm core audience, custom audience, lookalike audience.
- Đa dạng hình thức quảng cáo như video ads, canvas, carousel,… giúp doanh nghiệp linh hoạt tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng.
- Thiết lập ngân sách linh hoạt và tiết kiệm chi phí.
3. Cách nhận biết Facebook Ads
Tới đây chắc hẵn các bạn cũng có cái nhìn khái quát về Fb Ads là gì. Việc tiếp theo hãy tìm hiểu cách Facebook Marketing nó hiển thị như thế nào.
Facebook có khả năng thu thập nhiều dữ liệu thông tin từ người dùng ( giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, sở thích, hành vi,…) Chính vì thế, mà Facebook biết được bạn là ai và đối tượng nào phù hợp với bán hàng. Từ đó, họ sẽ “phân phát” target ads đúng người quan tâm đến sản phẩm, sự kiện, trang web nhằm tăng khả năng mua hàng.
Ví dụ cụ thể:
Tôi đang quan tâm đến mỹ phẩm và tìm kiếm trên Facebook. Ngay lập tức, Facebook thu thập thông tin và ghi nhận bạn đang quan tâm đến sản phẩm đó. Và các nội dung quảng cáo về mỹ phẩm nhanh chóng hiển thị trên Newfeed của bạn.
Có nhiều bạn không biết đâu là quảng cáo? Hay chỉ là bài post bình thường từ Fanpage? Nếu bạn để ý sẽ thấy quảng cáo Ads Facebook có những đặc điểm mà bài post bình thường không có. Nhận diện cụ thể như sau:
- Đối với dạng bài quảng cáo thường có chữ “Sponsored” hay “được tài trợ” bên dưới tên Fanpage.
- Những bài đăng từ Fanpage bạn chưa nhấn like.
- Nút “Like Page” trên góc phải và nút CTA – Signup.
- Những bài post bán hàng sẽ hiện ở cột phải hoặc Newfeed.
- Sử dụng hình thức Facebook có thể liên kết với tài khoản quảng cáo và Instagram.
4. Các hình thức quảng cáo Facebook
Facebook Ads chủ yếu gồm 3 hình thức chạy như sau:
- Quảng cáo Facebook Marketing cơ bản.
- Promoted Post – Đề suất bài đăng Ads Fb
- Sponsored Facebook được tài trợ
4.1 Quảng cáo cơ bản trong chạy Ads Facebook là gì?
Đối với dạng quảng cáo cơ bản thì hiển thị cột bên phải của News Feed tối đa gồm 25 kí tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả, kích thước hình ảnh 100 x 72 pixel. Khi nhìn thấy và click vào mẫu quảng cáo Facebook. Ngay lập tức, dẫn họ đến Fanpage, trang web mà bạn đã thiết lập.
4.2 Promoted Post – Đề suất bài đăng Ads Fb
Dạng quảng cáo này dùng để thăng hạng bài post và được hiển thị trên trang News Feed. Promoted Post gồm 1 hình ảnh, lấy tự động đoạn văn bản từ bài đăng trên Fanpage. Cho phép người dùng trực tiếp like, share, comment ngay trên Fanpage mẫu quảng cáo.
4.3 Sponsored Facebook được tài trợ
Đây là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ thường được xuất hiện ở giữa hoặc bên phải trang News Feed. Gồm 1 hình ảnh kèm theo dòng mô tả được lựa chọn từ Fanpage hoặc các bài post trên Fanpage. Chỉ cần người dùng click vào là dẫn đến ngay trang Fanpage, có thể tương tác trực tiếp trên mẫu quảng cáo.
5. Cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook
Bạn có thể setup linh hoạt về vị trí địa lí, giới tính, độ tuổi, đặc điểm nhân khẩu,…quảng cáo Fb Ads sẽ tự động nhận diện và lọc ra đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp đề ra.
Để cài đặt quảng cáo, bạn chọn đối tượng, đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp ( CPC ) hoặc cho mỗi lần hiển thị ( CPM ).
Target là yếu tố quan trọng trong quảng cáo Facebook – nhắm mục tiêu bán hàng. Các tiêu chí điều chỉnh Targeting Options cơ bản mà hiệu quả:
- Location ( Vị trí )
- Gender ( Giới tính )
- Age ( Tuổi )
- Interests ( Sở Thích )
- Broad Categories ( Danh mục mở rộng )
- Hành vi: Target theo hành vi đặc trưng
Facebook Ads sẽ sử dụng những thông tin này để tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng và hiển thị nội dung quảng cáo của bạn đến họ.
6. Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads
Để thực hiện chạy quảng cáo Ads Facebook. Chỉ hiểu chạy quảng cáo Facebook Ads là gì thì chưa đủ. Cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây để chiến dịch quảng cáo facebook được diễn ra đúng mục tiêu mà các chủ doanh nghiệp đề ra:
Bước 1: Đầu tiên bạn phải có thẻ visa để thanh toán trực tiếp phí chạy quảng cáo. Sau đó add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo Fb Ads.
Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu.
Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo. Cần tạo ra một nội dung quảng cáo thật ấn tượng để thu hút người xem.
Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo. Đây được xem là bước quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo Facebook Marketing. Xác định được đối tượng, người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn trên Facebook. Chọn đúng đối tượng sẽ giúp chủ doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng online tiết kiệm được khoản chi phí, hướng đúng khách hàng và tạo ra doanh thu.
Bước 5: Sau khi đã lựa chọn xong đối tượng quảng cáo. Tiếp theo, bạn thiết lập vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Trong mục vị trí quảng cáo, Facebook hướng tới người dùng 2 lựa chọn là vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Bước 6: Tạo ngân sách, đấu giá thầu quảng cáo Facebook Ads. Bước này cực kì quan trọng đánh giá chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hay thất bại về mặt kinh tế.
Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi chạy quảng cáo.
Bước 8: Thanh toán qua thẻ visa.
Kết Luận
Các bạn đã hiểu rõ Facebook Ads là gì? Với những thông tin được chia sẻ ở trên thì chưa đủ, bạn nên học thêm cách chạy quảng cáo Ads Facebook để lấy thêm kinh nghiệm cho quá trình kinh doanh online được hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo Facebook trong tương lai.