Bạn đang sở hữu cửa hàng Online và tập trung chạy quảng cáo trên Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong đó, lead ads được xem là một trong các loại hình quảng cáo giúp tiếp cận người quan tâm sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay. Facebook lead ads là gì? Các bước tạo quảng cáo lead ads? Tất tần tật thông tin sẽ được thketdoan.edu.vn cung cấp đến bạn ngay sau đây.
Mục Lục Bài Viết
Tìm hiểu định nghĩa lead ads Facebook
Một số định nghĩa bạn cần nắm vững:
1. Lead trong marketing là gì?
Lead trong Marketing là tập hợp chuỗi đối tượng khách hàng có phản hồi hoặc thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sau chiến dịch Marketing. Đối tượng có thể là khách hàng tiềm năng có thể thuyết phục mua hàng. Thu hút khách hàng tiềm năng ( lead) đối với nhiều doanh nghiệp có thể tương đối dễ dàng nhưng đảm bảo đó là những đối tượng có nhu cầu, mong muốn và đủ khả năng chi trả lại những kỹ năng sàng lọc để trở thành tệp có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
2. Facebook lead ads là gì
Facebook lead ads là cách thức giúp thu thập khách hàng tiềm năng, những ai quan tâm đến quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Với tính năng lead generation, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ như tên, địa chỉ email, số điện thoại, hoặc nhiều thông tin hơn nữa. Tương tự như các hình thức chạy ads trên Facebook khác, lead ads chất lượng và dữ liệu được tự động gửi đến hệ thống CRM.
3. Lead generation là gì?
Lead generation ( tạo danh sách khách hàng tiềm năng) là quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng từ người lạ thành người có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn như bạn tạo khách hàng tiềm năng là bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, sự kiện trực tiếp hay các nội dung Online. Một trong những cách quảng cáo bài viết trên fanpage được đánh giá cao.
Vì sao nên chọn quảng cáo Lead ads?
Lead ads đem đến trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới và tối ưu được cho bạn và cả khách hàng.
- Đối với người dùng
Hình thức dịch vụ quảng cáo Lead được người sử dụng cung cấp thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Đặc biệt khi bạn nhấn vào CTA, form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo Facebook trước đó.
Câu hỏi đặt ra “ Lead ads Facebook” với thiết bị mobile không? Lead ads là một dịch vụ khá thân thiện do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng mobile. Sử dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng dễ dàng thấy được dịch vụ quảng cáo và điền form.
- Đối với người quảng cáo
Bạn có thể thực hiện thu thập dữ liệu đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến converison. Việc bạn cần làm là đăng ký dịch vụ lead ads Facebook và dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí kết nối được luôn với CRM.
Bên cạnh đó, lead ads là dịch vụ giúp bạn dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý,…Nhờ đó, lead từ Facebook ads đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, chất lượng mà bạn đang kinh doanh.
Lead ads hoạt động như thế nào?
Tương tự như các loại Facebook ads trả phí khác, muốn sử dụng được bạn cần thiết lập chiến dịch trình quảng cáo của Facebook. Lúc này, bạn có thể tùy chỉnh tính năng, tải file media giúp tạo nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưa ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.Facebook sẽ dùng thông tin bạn khai báo để chọn đối tượng tiềm năng sẽ xem quảng cáo của bạn. Quảng cáo sẽ hiển thị trên newsfeed của người dùng tương tự bài viết Facebook bình thường như để phân biệt bằng dòng chữ “ Được tài trợ”.
Lead ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi. Liên hệ cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng số lượng đăng ký sản phẩm thì lead ad của bạn nên là coupon giảm giá sản phẩm đó. Người dùng sẽ tạo form đăng ký trên Facebook để có được mã. Lúc người dùng bắt gặp mẫu dịch vụ ads, nhấn chọn vào nút lệnh CTA, Facebook sẽ hiển thị là một form đã điền sẵn một số thông tin cá nhân do chính người dùng khai báo với Facebook trước đó.
Facebook sẽ gửi mã code giảm giá thông qua tin nhắn cám ơn hoặc email, tùy thuộc vào cài đặt của bạn. Còn được gọi là Facebook Lead form. Khách hàng sẽ có mã giảm giá còn phần bạn sẽ thu thập được khách hàng tiềm năng. Muốn hấp dẫn người dùng điền vào form, bạn phải cho người dùng một chút lợi ích. Thu hút người dùng điền vào form, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
8 bước setup chiến dịch facebook lead ads ?
Bạn chưa từng thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì xem ngay 8 bước tạo lead ads chi tiết sau:
1. Truy cập vào trình lý quảng cáo
- Truy cập tài khoản Facebook cá nhân.
- Chọn quảng cáo trên Facebook.
- Nhấn tạo quảng cáo.
- Truy cập quảng cáo thành công.
2. Chọn mục tiêu quảng cáo
Muốn chọn mục tiêu chạy ads, trước hết bạn cần tìm hiểu cách tạo form đăng ký trên Facebook bằng cách chọn mục tiêu:”Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”.
- Đặt tên chiến dịch tùy ý, miễn dễ quản lý là được.
- Bấm chọn “ Tiếp tục”.
- Đến đây, bạn có thể chuyển sang bước kế tiếp.
Phần mục tiêu cũng được chọn tương tự như quảng cáo video trên facebook, bạn chỉ target đúng mục tiêu là được.
3. Đặt tên chiến dịch
Bạn nên đặt tên là một tên càng cụ thể càng tốt, tốt nhất là đưa luôn mục đích chiến dịch vào để so sánh kết quả đạt được so với ban đầu. Tiếp đó, bạn phải khai báo thông tin cá nhân trong phần “ thiết lập tài khoản quảng cáo” (quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ).
4. Tạo nhóm quảng cáo
Một nhóm sẽ bao gồm các ads target vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên đặt tên nhóm theo personal cụ thể. Chọn trang Facebook mà bạn muốn quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn là một trang Facebook duy nhất, phần này sẽ được mặc định.
5. Lọc khách hàng
Bạn có lọc thông qua các đặc điểm như tuổi tác, sở thích, giới tính, vị trí,…Bạn có thể chọn người dùng cụ thể dựa trên sở thích, hành vi và trang thông tin nhân khẩu học hoặc đối tượng đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, lead ads Facebook cũng cho phép bạn loại bỏ nhóm đối tượng không hợp với mục tiêu.
Khi thêm đặc điểm vào để thu hẹp phạm vi thì đồng hồ đo lường quy mô đối tượng sẽ thay đổi, thể hiện tổng số người dùng bạn sẽ tiếp cận người dùng. Facebook sử dụng tất cả thông tin bạn lựa chọn để quyết định hiển thị quảng cáo đến đối tượng tốt nhất.
6. Chọn vị trí ads
Bạn có thể chọn đặt quảng cáo desktop, mobile, Facebook hay Instagram, trên newsfeed hay hai bên sidebar. Bên cạnh đó, Facebook còn chế độ tự động, tức là ứng dụng sẽ tự quyết định đặt ads ở đâu để có hiệu quả. Vì vậy, bạn cần xác định đặt ở vị trí nào tốt nhất, bạn có thể lựa chọn ngẫu nhiên một thời gian rồi quan sát kết quả hoặc chọn vị trí phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Đối với những người dùng trẻ, họ sẽ dành nhiều thời gian trên thiết bị di động, trong khi đối tượng khác có thể dùng máy tính nhiều. Cho nên nghiên cứu và hiểu khách hàng cực kỳ quan trọng, bạn cần sử dụng dữ liệu này để phỏng đoán sơ bộ trước khi test thử và tối ưu quảng cáo. Chọn vị trí ads bạn cũng có thể áp dụng cho cách tạo sự kiện trên facebook nhằm tăng thêm hiệu ứng.
7. Chọn ngân sách và lịch chạy
Sử dụng để chọn số tiền trung bình mỗi ngày bạn chạy ads và trong một khoảng thời gian nào đó. Faceboo ads hoạt động theo cơ chế đấu thầu nên bạn cần nghiên cứu kỹ ngân sách để tránh bị thâm hụt cho doanh nghiệp của bạn. Đối với Facebook lead ads bạn chỉ có cơ chế bid duy nhất là giá trên 1000 lần hiển thị.
Bên cạnh đó, bạn sẽ đặt tên mẫu ads trong một nhóm. Phần này tùy thích nhưng bạn cần đặt tên sao cho dễ phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau để theo dõi và so sánh.
8. Chọn mẫu phản hồi
Lead ads là phương thức ads hiệu quả vì cho phép chuyển đổi ngay trên nền tảng. Bạn sẽ chọn định dạng, nội dung, tạo form đăng ký trên Facebook để bạn thu nhập đúng thông tin mình muốn. Bạn sẽ thêm thêm link về trang chính sách riêng tư. Bạn sẽ tùy chỉnh một màn hình cảm ơn và thêm link website nếu khách hàng tiềm năng muốn truy cập website ngay khi chuyển đổi. Cuối cùng, bạn xem lại mọi cài đặt của chiến dịch và gửi xét duyệt. Một khi thông qua, ads sẽ bắt đầu chạy và thu lead về nhanh chóng.
8 bí quyết tạo lead ads chuyển đổi cao
Lead ads Facebook là gì bạn đã hiểu hết rồi đúng không nào? Bạn muốn tạo một chiến dịch lead ads hiệu quả thì không thể bỏ qua 8 bí quyết sau:
1. Đưa đề xuất hấp dẫn
Cũng như dynamic ads facebook, mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Vì thế, bạn phải liên tục tạo ra những giá trị sau cho người dùng:
- Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.
- Rút thăm trúng thưởng.
- Sản phẩm (mẫu) dùng thử.
- Tham gia sự kiện.
- Đặt mua trước sản phẩm.
….
2. Nói kỹ về ưu đãi
Bạn cần miêu tả rõ ưu đãi mà người dùng sẽ nhận được khi nhấp vào CTA và điền form. Mặc dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói về ưa đãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form. Khi nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm để người dùng biết họ đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh về sản phẩm.
3. Đầu tư Content và định dạng hấp dẫn
Lead ads Facebook sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Muốn thấy nhiếu sản phẩm thì bạn nên chọn chế độ vòng vay. Bên cạnh đó, video ngắn sẽ là lựa chọn tốt nhất khi muốn kể câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất. Đừng nghĩ rằng khi đã ưu đãi nên không cần làm cho sản phẩm bắt mắt hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung hấp dẫn và CTA nổi bật là một cách để đem về kết quả tốt nhất. CTA có thể kêu gọi nhấp vào quảng cáo trên messenger để tương tác phản hồi với khách hàng nhanh chóng hơn.
4. Tạo form đơn giản
Tạo form đăng ký trên Facebook càng đơn giản thì người dùng càng dễ dàng điền hết thông tin. Như theo khảo sát Facebook nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng. Form chỉ nên hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra 3 hoặc 4 lựa chọn mà thôi.
5. Hỏi đúng câu hỏi
Khi bạn không hài lòng với câu hỏi cung cấp sẵn thì có thể tự cài đặt câu hỏi cho form điền. Hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện, sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào? Form cũng có thể bao gồm vị trí cửa hàng và phần đặt lịch hẹn dành cho người dùng.
6. Target đúng đối tượng
Đối tượng mà doanh bạn hướng đến nên phù hợp với sản phẩm cụ thể là mục đích cho chiến dịch. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm chính là:
- Lookalike audience: Xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại, từ đó tìm ra những đối tượng tương tự.
- People near you: Dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào những khách hàng tiềm năng đang ở gần mình. Bạn muốn đặt lịch hẹn hay hấp dẫn người dùng ghé cửa hàng thì đây lựa chọn tối ưu.
- Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký ewsletter, truy cập website, ứng dụng hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.
7. Theo sát khách hàng
Liên hệ với khách hàng càng sớm sẽ nâng cơ hội chuyển đổi cao. Người dùng ưa chuộng cách tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp. Đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng khác của Facebook messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn.
8. Thử nghiệm và tối ưa
Lead ads tốt thường phải trải qua nhiều thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bạn chạy mẫu quảng cáo có hình ảnh hoặc nội dung khác để so sánh. Muốn tốt hơn, bạn nên thử hai form điền có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.
6 chiến dịch lead ads facebook hiệu quả
6 mẹo để chiến dịch Facebook lead ads thành công bạn có thể cân nhắc lựa chọn:
1. Bán vé
Doanh nghiệp bạn cần chạy nhiều chiến dịch để quảng cáo cho sự kiện ngoài trời, trong đó, lead ad đóng vai trò chủ lực. Muốn tìm kiếm khách hàng yêu thích và tăng số lượng vé bán ra, bạn cần tạo ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng Lookalike audience có chung đặc điểm với khách hàng đã mua vé online. Gửi mã giảm giá vé đến người dùng tiền và gửi form thành công. Quan trọng là đội sale đã quan sát người dùng trong hành trình mua sản phẩm, giúp tăng doanh số bán vé online lên 37% so với năm ngoái.
2. Nghiên cứu thị trường
Muốn đánh giá tiềm năng thị trường, doanh nghiệp bạn cần tận dụng lead ad để tạo form đăng ký trên Facebook đăng ký đơn giản, chỉ yêu cầu người dùng gửi địa gửi email ( đã được điều sẵn) nếu có hứng thu xem thêm nhiều ads hơn. Bạn có thể dùng CTA hấp dẫn như download miễn phí cẩm nang chuyển đổi từ traffic sang doanh số. Bạn có thể sử dụng danh sách email để tạo ra ad tối ưu nhất cho chuyển đổi.
Nội dung liên quan
- Quảng cáo album ảnh trên facebook
- Facebook canvas là gì
- Cách quảng cáo nhóm trên facebook
3. Tối ưu hiệu suất
Facebook lead ads ới mục đích tìm về nhiều khách hàng tiềm năng cho đội sale, doanh nghiệp bạn cần thử nghiệm lead ad thay vì link ads liên kết đến trang đích. Kết quả cho thấy lead ad thực hiện ngay trên nền tảng tăng 619 lần số lượng khách hàng tiềm năng và giảm 74% chi phí trên mỗi đối tượng. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp bạn nên thử nghiệm nhiều hình ảnh khác nhau. Thực tế, hình ảnh về sản phẩm đem về kết quả tốt nhất.
4. Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng
Form điền sẵn thông tin cùng hệ thống tự thu nhập và lưu trữ dữ liệu đã phần nào giảm bớt công việc của đội sale, giúp họ có thêm thời gian nhận và trả lời thắc mắc của người dùng nhanh nhất có thể. Sau một thời gian nhận diện và trả lời thắc mắc của người dùng nhanh nhất có thể. Sau thời gian tương tác với Facebook lead trong vòng 24 giờ, tỷ lệ sẽ tăng lên gấp 2.5 lần.
5. Giảm chi phí dùng thử
Bạn có thể tăng lượng khách hàng nội địa thông qua chiến dịch cung cấp sản phẩm dùng Online. Nhằm phát triển kinh doanh và giảm giá thành, doanh nghiệp bạn nên sử dụng Facebook lead ad, cụ thể là lookalike và custom audience. Bạn nên chú ý target vào khách hàng hiện tại và tệp khách hàng mới. Chiến dịch giảm giá chi phí tạo được hiệu ứng tốt thu hút được khách hàng đăng ký.
6. Thu hút lead trên thị trường mới
Để rút ngắn thời khoảng cách và xây dựng cộng đồng người hâm mộ ở các quốc gia khác nhau thì giúp cho chuỗi chiến dịch lead ad hiệu quả. Bạn phải ngừng tối ưu và tiến hành thử nghiệm so sánh đối tượng, mục tiêu, độ sáng tạo và định dạng.
Kết luận
Lead ads Facebook là gì đến đây bạn đã nắm vững rồi đúng không nào! Facebook lead ads là một trong các hình thức ads trên Facebook thông qua dụng và rất hiệu quả hiện nay cho phép bạn tùy chỉnh, thử nghiệm quảng cáo. Hy vọng, bài viết mà thketdoan.edu.vn vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.