Này nay với một số lượng lớn người dùng sử dụng, Facebook đang trở thành một thị trường marketing online đầy tiềm năng. Vậy facebook marketing là gì? Làm thế nào để lên chiến lược marketing facebook hiệu quả? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay những cách marketing trên facebook bên dưới nhé!
Mục Lục Bài Viết
Marketing Facebook là gì?
Đầu tiên chúng ta hãy cùng giải đáp thuật ngữ facebook marketing là gì nhé!
Facebook marketing được hiểu là các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn đến khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook.
Những hoạt động chính để chạy marketing online facebook gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và facebook ads (quảng cáo).
Những hoạt động này có thể mất phí hoặc miễn phí tùy vào từng hình thức. Nhưng trên thực tế thì bạn vẫn phải trả chi phí cho việc sáng tạo nội dung, thuê nhân sự hay vận hành chạy quảng cáo,….
Hoạt động marketing facebook có thể miễn phí hoặc mất phí. Ví dụ như tạo fanpage, đăng tải nội dung, tương tác với khách hàng là miễn phí. Tuy nhiên, chỉ là bạn được sử dụng Facebook như một nền tảng, công cụ miễn phí để tiếp cận với khách hàng.
Lợi ích của facebook marketing là gì?
Nếu bạn nắm được cách marketing trên facebook sẽ mang về rất nhiều lợi ích sau:
1. Tiếp cận được số người dùng khổng lồ
Theo ước tính đến năn 2020, có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook ở Việt Nam. Điều này cũng tương đương với một thị trường trực tuyến vô cùng tìm năng với độ tiếp cận khách hàng khủng.
2. Facebook marketing có khả năng lan truyền tốt
Với tốc độ lan truyền thông tin chóng mặt trên các trang mạng xã hội, marketing online facebook sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp nhanh và dễ dàng.
Tuy hiện nay lượng tiếp cận của các fanpage đang được siết chặt, nhưng nếu đầu tư về mặt content, khả năng viral cao thì hiệu quả sẽ khác. Bạn sẽ tạo được một kênh truyền thông chất lượng, giúp tiềm cận với target đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
3. Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí
Cách marketing trên facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm đối đa chi phí vì có những nội dung được free. Ngoài ra, nếu chạy ads thì bạn cũng có thể tự do điều chỉnh ngân sách thích hợp.
4. Chủ động lựa chọn đối tượng
Trên Facebook có cung cấp chức năng Insights giúp hiểu rõ về đối tượng khách tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận thông qua độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định.
Những cách marketing trên facebook hiệu quả nhất
Dưới đây là hướng dẫn cách facebook marketing từ a đến z hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo qua:
1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage
Gây ấn tượng bằng Profile trên fanpage cũng là một cách facebook marketing hữu hiệu. Việc sở hữu một bảng thông tin về mình ấn tượng sẽ giúp cho quá trình marketing dễ dàng hơn. Vì thế, hãy xây dựng một dữ liệu hồ sơ về mình thật chỉnh chu, chuyên nghiệp để tăng niềm tin với khách hàng.
2. Marketing facebook bằng trang cá nhân
Hãy biến bảng tin trên trang cá nhân của bạn thành một bảng tin quảng cáo riêng. Đây là một chiến lược marketing dễ dàng tiếp cận được nhóm đối tượng có nhu cầu mua sản phẩm nhất.
Để làm tốt hình thức này, bạn phải giữ trang cá nhân mình “sạch”, không chứa các hình ảnh phản cảm. Tạo ấn tượng tốt bằng những bài viết ngắn gọn, có nội dung ý nghĩa, gây ấn tượng, tuyệt đối tránh các dán mác spam làm người đọc khó chịu.
Đây cũng là một phương pháp marketing facebook hiệu quả mà lại đơn giản, bạn nên tận dụng nó.
3. Đầu tư vào sáng tạo content
Ngoài việc có một hình thức đẹp bạn còn phải sở hữu cả nội dung content chất lượng, hay, thu hút. Bởi vì sao? Vì nội dung chính là xương sống của trang Facebook.
Có 4 điểm quan trọng cần đầu tư cho nội dung:
Đối tượng mục tiêu
Nên xác định đối tượng target bạn cần nhắm tới là gì khi bắt đầu một bài viết. Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ những nội dung nào mà họ muốn nhìn thấy và quan tâm nhiều nhất.
Như vậy bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và đánh vào tâm lý khách hàng, tạo ra sự quan tâm sản phẩm và có thể dẫn đến chốt đơn hàng.
Nội dung chia sẻ
Nội dung mà bạn sắp truyền đạt cũng rất quan trọng. Nó quyết định việc marketing facebook có hiệu quả hay không.
Có rất nhiều chủ đề cho bạn chọn lựa, nhưng thường sẽ có 3 loại chính: bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ, content cho thấy đặc trưng thương hiệu, bài viết cung cấp giá trị nào đó như quà tặng, phiếu giảm giá
Thời gian đăng bài
Chọn đúng thời điểm “vàng” để đăng bài sẽ khiến khả năng tiếp cận được nâng cao hơn.
Theo một nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ thời gian sẽ là:
- Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
- Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
- Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần
Độ dài ký tự
Theo Kissmetrics, bài viết có ít hơn 80 từ sẽ tăng sự tương tác của người dùng lên tới 66%.
4. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết
Luôn chọn chế độ công khai khi đăng bài viết để mọi người có thể nhìn thấy. Càng nhiều người biết đến bài viết của bạn, hiệu quả facebook marketing càng cao. Tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng cao dần.
5. Thường xuyên cập nhật trạng thái
Cách marketing trên facebook này là đơn giản nhất nhưng cũng vô cùng hữu ích.
Thanh trạng thái như mọt công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải thông điệp của mình đến bạn bè một cách nhanh nhất. Vì vậy hãy tận dụng tối đa công cụ marketing facebook này, chú ý tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy.
6. Chạy chiến dịch facebook ads
Facebook ads hiện đang là công cụ marketing online facebook hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với hơn một tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày sản phẩm của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.
Bạn chỉ có một thẻ thanh toán quốc tế để, một chiến lược chạy ads hợp lý. Trang của bạn sẽ nằm trong tiêu điểm quảng cáo, bất kì ai tham gia Facebook đều thấy được. Khi đó bạn lại tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với các dịch vụ khác cùng thời điểm.
7. Sử dụng nút “hành động” (call for action)
Nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và tăng lượt truy cập vào fanpage. Công cụ này cũng hữu ích trong việc thực hiện facebook marketing.
Hiện tại, đã có sẵn 7 loại nút call for action cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, dễ quản lý là:
- Book now: Đặt phòng ngay
- Contact us: Liên hệ
- Play game: chơi game
- Shop now: Đặt hàng ngay
- Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
- Use apps: sử dụng App
- Watch video: Xem video
8. Sử dụng chức năng Sponsor Stories
Đây là một một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Nó cho phép hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist và hoàn toàn miễn phí. Chức năng này giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin những người đã “like” trang của bạn, lên kế hoạch remarketing sau đó.
9. Xem các trang khác (Pages to Watch)
Tham khả các trang page của những thương hiệu khác để có thể so sánh hoạt động của mình một cách rõ nét hơn. Cách marketing facebook này cung rất phổ biến.
Bộ lọc sẽ thể hiện các bài post hàng đầu trong 7 ngày bỏ sung rất nhiều thông tin hữu ích. Để theo dõi được tính năng này, bạn chọn mục Insights.Tại tab Overview, bạn sẽ thấy phần Pages to Watch với nút Add Page ở ngay bên dưới mục Your 5 Most Recent Posts.
10. Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)
Audience Insights cho từng tài khoản người dùng là một trong những tính năng hay nhất của các marketer khia chạy marketing.
Tính năng này tối ưu được chi phí quảng cáo mà vẫn cho kết quả cao. Nó cung cấp thông tin về nhóm đối tượng target mà bạn muốn tạo quảng cáo. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.
11. Dùng Facebook Pixel
Tối ưu Facebook Pixel sẽ giúp bạn cải thiện ROI, tạo tùy chỉnh và tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi đến website bán hàng.
12. Theo dõi lượt like của page
Tính năng marketing online facebook này rất hữu ích nhưng lại hay bị bỏ qua. Truy cập vào People and Other Page tab trong phần Page Settings. Tính năng này cho phép bạn xem tất cả những người dùng và pages đã từng thích trang của bạn. Để xem được thông tin này bạn thực hiện như sau:
- Bước 1: Vào phần Settings của Page
- Bước 2: Chọn People and Other Pages ở phía trái menu
- Bước 3: Chọn lựa thông tin hiển thị từ menu thả xuống
Trên đây là hướng dẫn cách làm facebook marketing hiệu quả từ a đến z. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình những cách thức phù hợp với kế hoạch marketing online đã set up.
Kết luận
thketdoan.edu.vn vừa mang đến cho bạn những cách marketing trên facebook hiệu quả nhất năm 2021. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn có một chiến lược facebook marketing thật thành công và hiệu quả nhé!