Bạn muốn tiếp thị lại những khách hàng đã truy cập website để mở rộng tệp đối tượng. Nhưng bạn không biết làm thế nào? Để thực hiện được đều này bạn cài đoạn mã hóa dữ liệu khách hàng bằng cách sử dụng pixel vào website. Vậy facebook pixel là gì? Cách cài đặt pixel như thế nào? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Pixel Facebook là gì?
Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu pixel facebook là gì. Đó là một đoạn mã JavaScript, có chức năng làm trung gian liên lạc thông tin giữa Facebook với website.
Pixel facebook giúp bạn thu thập dữ liệu, theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa quảng cáo. Hơn nữa, noa còn giúp xây dựng data đối tượng mục tiêu chất lượng.
Bạn cũng có thể thực hiện faceboook remarketing hiệu quả dựa trên đoạn code này. Mang lại hiệu quả cho chiến dịch và thu về doanh số cao.
Theo thông tin được tổng hợp, fb pixel đảm bảo ads tiếp cận đúng đối tượng tiền năng. Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, ROI mang lại cũng cao hơn.
Tại sao bạn nên tạo facebook pixel?
Facebook pixel id mang đến nhiều dữ liệu quan trọng. Công cụ này mang đến nhiều lợi ích cho chiến dịch của bạn như:
1. Theo dõi được sự chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng người dùng đã tương tác trên fanpage của bạn. Chỉ số này là thước đo để đánh giá sự thành công của một chiến dịch. Sử dụng pixel có thể theo dõi chuyển đổi này và điều chỉnh cho phù hợp.
Công cụ cũ hỗ trợ theo dõi người dùng trên cả điện thoại. Bạn sẽ nắm được khách hàng truy cập vào ads từ thiết bị nào. Từ đó giúp điều chỉnh và tối ưu chiến dịch tốt nhất.
2. Tiếp cận khách hàng nhanh
Nhờ vào dữ liệu khi cài pixel facebook hỗ trợ nhắm mục tiêu đối tượng chính xác. Đồng thời cũng target lại khách hàng cũ đã truy cập vào website nhưng chưa kịp mua hàng. Giúp sản phẩm tiếp cận với đối tượng nhanh chóng. Thúc đẩy việc chốt đơn hàng hiệu quả
3. Mở rộng danh sách khách hàng
Nhờ vào data khách hàng được mã hóa, bạn có thể phân loại và xây dựng tệp đối tượng. Facebook sẽ dùng những thông tin có sẵn và lập danh sách. Dựa vào sở thích, sự quan tâm đến sản phẩm. Sau đó sẽ phân phối quảng cáo đến họ.
Hỗ trợ mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng đến nhóm khách hàng tiềm năng. Có khả năng chốt đơn cao vì nhắm mục tiêu đối tượng chính xác.
4. Tối ưu hóa quảng cáo
Khi bạn khai thác vào data mã hóa dữ liệu có thể tối ưu hóa cho các sự kiện trên trang web. Trường hợp không sử dụng công cụ này chỉ có thể tối ưu theo lượt nhấp và liên kết.
Ngược lại, nếu đã hiểu được facebook pixel là gì cũng như cách sử dụng. Doanh nghiệp có thể chuyển đổi liên kết một cách chặt chẽ khớp với mục tiêu. Chẳng hạn như mua hàng hay đăng ký
5. Tối ưu giá trị
Cỉ cần tạo pixel facebook vào website, có thể bắt đầu thu thập dữ liệu. Các thông tin được lưu lại gồm người mua và số tiền chi tiêu của họ. Dựa vào đặc điểm này bạn có thể đoán được tâm lý của khách hàng và đưa ra những phương án phù hợp.
Cụ thể hơn, ads sẽ được phân phối đến đúng đối tượng và nhắm vào chi tiêu tiêu dùng. Nâng cao được hiệu quả chiến dịch và thu về lợi nhuận cho bạn.
Cách tạo pixel facebook
Trước khi kết hợp sử dụng, bạn phải biết cách tạo pixel facebook. Hãy lam theo các bước sau đâu để lấy được mã số hóa dữ liệu thành công:
1. Truy cập vào trình quản lý
Đầu tiên, truy cập vào tài khoản facebook cá nhân
Nhấn vào biểu tượng dấu mũi tên ở góc phải màn hình. Trê thanh menu, chọn vào tab Quản lý quảng cáo
Nhấp vào cột Tài Sản tại cửa sổ trình quản lý, chọn vào tab pixel
2. Cài đặt công cụ
Tại giao diện màn hình mới, nhấp chọn vào nút Tạo Pixel
Tiếp theo tiến hành đặt tên cho mã code
Đợi đoạn mã ID được tạo trong vòng vài phút
Bạn sẽ nhận được thông báo tạo thành công sau đó
Như vậy bạn đã hoàn thành xong các bước tạo công cụ để lấy đoạn mã hóa dữ liệu.
Cách lấy facebook pixel code
Hoàn thành xong bước tạo đoạn facebook pixel code sẽ hiển thị. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện thao tác sao chép và lấy đoạn mã chèn vào website của mình là được
Cách cài đặt pixel facebook
Khi đã có được đoạn mã, bạn tiến hành cài đặt pixel facebook như sau:
- Bước 1: Cài Plugin Head và Footer Code vào website
- Bước 2: Dán đoạn mã sao chép vừa rồi vào website
Cách mở báo cáo facebook pixel id
Để có được xem được thông tin dữ liệu để tối ưu, bạn cần mở báo cáo facebook pixel id. Thực hiện các bước sau đây để có thể xem những thông tin mình mong muốn:
Bước 1: Chọn vào ô vuông để vào mục menu, kéo xuống chọn tab “Báo cáo quảng cáo”
Bước 2: Tiến hành điền những chỉ số muốn thêm vào khung search. Bạn có thể thêm:
- Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng.
- Giao dịch mua hàng.
- Lượt thêm vào giỏ hàng.
- CPM, CPC… để tiện theo dõi
Kết luận
Trên đây là những thông tin về facebook pixel là gì mà thketdoan.edu.vn mang đến cho bạn. Hi vọng bạn có thể cài đặt công cụ này thành công. Cũng như có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meo.