Bạn dự định kinh doanh trên facebook, nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo. Vấn đề nên chạy quảng cáo bao nhiều tiền trên facebook khiến bạn phải suy nghĩ đau đầu. Các bạn đừng lo lắm vấn đề này, sau đây thketdoan.edu.vn sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người. Ngoài ra thketdoan.edu.vn có dịch vụ Facebook Ads, các bạn có thể tham khảo qua bảng giá quảng cáo Facebook nhé.
Mục Lục Bài Viết
Chi phí quảng cáo fanpage Facebook
Khoản tiền quảng cáo trên facebook phụ thuộc vào mô hình giá thầu của doanh nghiệp. Facebook tính dựa trên giá mỗi lần nhấp chuột hoặc giá mỗi lần hiển thị trên mạng xã hội. Ở Việt Nam, các nhà tiếp thị hoặc doanh nghiệp có thể đánh giá chi phí quảng cáo trên Facebook so với mức trung bình của ngành.
Tùy thuộc vào ngân sách quảng cáo mà bạn sử dụng thì sẽ có lượng tương tác khác nhau.
Ví dụ: mục tiêu của bạn là quảng cáo bài viết. Bạn sử dụng tổng ngân sách là 500000 VNĐ đê quảng cáo trong 5 ngày. Như vậy ngân sách hằng ngày có thể ít hoặc nhiều hơn 100000 VNĐ, nhưng tổng thể thì 5 ngày facebook sẽ chạy hết khoản tiền đó. Lượng người tiếp cận bài viết của bạn là 278 – 804 người, phản hồi khoản 3 – 11. Nếu bạn chi khoản tiền khác, hoặc mục tiêu quảng cáo khác thì số người tiếp cận và phản hồi sẽ khác nhau.
Để giải đáp câu hỏi nên chạy quảng cáo ngân sách bao nhiêu thì bạn theo dõi phần tiếp theo nhé.
Xem ngay: Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày ?
Các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo
Để xây dựng một quảng cáo hiệu quả, thì bạn cần nên biết yếu tố ảnh hưởng đến giá thành quảng cáo. Đó chính là 8 yếu tố sau đây:
1. Đối tượng mục tiêu
Đối tượng quảng cáo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí quảng cáo trên facebook. Mỗi đối tượng mục tiêu khác nhau có thể khiến chi phí tăng lên hoặc giảm. Để tiết kiệm chi phi và nhắm đến mục tiêu chính xác bạn nên giới hạn hạn lại đối tượng quảng cáo. Thế nên bạn đừng nên để đối tượng mục tiêu quá rộng, hãy thu hẹp lại.
2. Giá thầu chạy quảng cáo bao nhiêu tiền 1 ngày?
Giá thầu quảng cáo có thể làm tăng chi phí quảng của bạn. Tuy nhiên bạn có thể giảm giá thầu quảng cáo bằng cách đầu tư nội dung quảng cáo, mức độ phù hợp quảng cáo. Tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo kết hợp lại để đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo. Facebook sẽ trợ cấp cho các quảng cáo phù hợp trong cuộc đấu giá, do đó các quảng cáo phù hợp hơn thường có giá thấp hơn và thấy nhiều kết quả hơn. Nói cách khác, quảng cáo phù hợp với một người có thể thắng cuộc đấu giá so với các quảng cáo có giá thầu cao hơn.
3. Mục tiêu quảng cáo
Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mà bạn hướng tới thì sẽ có những giá thành quảng cáo khác nhau. Các mục tiêu quảng cáo như quảng cáo trang, quảng cáo bài viết, quảng cáo web, quảng cáo…… Mục tiêu quảng cáo bài viết sẽ có giá thành cao hơn các mục tiêu quảng cáo khác.
4. Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên fanpage facebook. Nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo thì bạn có thể giảm được đáng kể mức chi phí.
5. Vị trí quảng cáo
Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí để hiển thị quảng cáo. Tùy vào khu vực hiển thị thì mức quảng cáo sẽ thay đổi. Cũng là yếu tố giải đáp câu hỏi nên chạy quảng cáo bao nhiêu tiền.
Tìm hiểu: Cách tính tiền quảng cáo trên Facebook đang áp dụng
6. Chất lượng quảng cáo
Chất lượng quảng cáo càng tốt, chất lượng thì chi phí, giá thầu quảng cáo của bạn sẽ giảm. Đồng thời lượng người tiếp cận sẽ cao hơn. Vì thế quảng cáo của bạn về mặt nội dung phải chất lượng, cuốn hút, đúng đối tuongwjh mục tiêu đề ra. Phân phối đúng tệp mục tiêu khách hàng. Nếu các bạn nắm rõ các yếu tố này thì có thể giảm chi phí quảng cáo một cách đáng kể.
7. Thời điểm quảng cáo
Nếu bạn quảng cáo trong thời điểm nhu cầu mua sắm phổ biến, gia tăng nhu cầu. Thì chi phí quảng cáo của bạn cũng gia tăng do sự cạnh tranh đấu giá quảng cáo. Bạn không thể tránh phải sự tăng giá thầu này, nhưng nhà quảng cáo có thể thay đổi ngân sách và chi phí quảng cáo của mình.
8. Lĩnh vực kinh doanh
Lĩnh vực kinh doanh của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến khoản phí quảng cáo. Mỗi klinhx vực khác nhau thì sẽ có những giá quảng cáo khác nhau. Ví dụ như lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng sẽ có ngân sách quảng cáo cao nhất hiện nay.
Nên chạy quảng cáo ngân sách bao nhiêu
Bạn muốn chạy quảng cáo với ngân sách hợp lý thì cần chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí. Hãy cùng thketdoan.edu.vn theo dõi câu trả lời nhé.
1. Mục đích
- Số người tiếp cận bạn muốn bao nhiêu một ngày.
- Bạn quảng cáo ở thời điểm nào.
- Nhóm đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới.
- Khoảng thời gian bạn muốn quảng cáo.
- Vị trí bạn quảng cáo.
- Loại quảng cáo.
Khi bạn xác định được những yếu tố này thì bạn có thể đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp cho mình. Nhưng trong đó yếu tố mục tiêu tiếp cận của bạn là quan trọng nhất, giúp bạn xác định khoản chi phí quảng cáo. Còn các yếu tố khác sẽ làm mức khoản tiền quảng cáo của bạn tăng hay giảm bao nhiêu.
Hướng dẫn: Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất
2. Ví dụ
thketdoan.edu.vn muốn quảng cáo bài viết bán quần áo thời trang nữ trong 5 ngày. thketdoan.edu.vn muốn nhắm đến đối tượng là giới tính nữ độ tuổi từ 18 – 40 tuổi. Bài viết quảng cáo sẽ xuất hiện ở khu vực Việt Nam. Đồng thời thketdoan.edu.vn muốn số người tiếp cận mỗi ngày là trên 500 người/ ngày. Để biết chạy quảng cáo bao nhiêu tiền 1 ngày thì thketdoan.edu.vn đã đặt các mục tiêu. Tiếp theo thì sẽ tiến hành chọn ngân sách phù hợp. Lúc này thketdoan.edu.vn thấy rằng chọn ngân sách 350000 VNĐ trong 5 ngày là phù hợp với các tiêu chí.
Như vậy chạy quảng cáo bao nhiêu tiền trên fanpage facebook là tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt ra. Không có một tiêu chuẩn cụ thể nào hay khoản tiền đo lường ngân sách quảng cáo. Chỉ khi bạn đặt ra tiêu chí thì sẽ có đáp án phù hợp.
Kết luận
Cuối cùng, thketdoan.edu.vn đã trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách của bạn. Đồng thời giải đáp thắc mắc nên chạy quảng cáo bao nhiêu tiền. Chúc các bạn tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp nhé.