Có những cách chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng vèo vèo nào? Làm thế nào để có thể tự chạy ads hiệu quả và tối ưu được ngân sách? Các bước cơ bản để chạy ads nhanh chóng? Hôm nay, thketdoan.edu.vn đã nghiên cứu và tổng hợp 9 cách chạy ads được đánh giá cao, bạn không thể bỏ lỡ.
Video hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook cơ bản cho người mới
Mục Lục Bài Viết
Các dạng quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo facebook miễn phí hay quảng cáo Facebook khi thuê dịch vụ đều có những dạng phổ biến sau:
- Quảng cáo tiếp cận
Tính phí theo số khách hàng nhìn thấy bài viết quảng cáo Facebook. Phù hợp mục tiêu tăng độ nhận biết thương hiệu trên social.
- Quảng cáo Facebook tương tác post
Tính phí khi người dùng tương tác vào bài viết đang chạy quảng cáo. Một lượt like, share, comment được tính là một tương tác.
- Quảng cáo tăng like Fanpage
Hình thức quảng cáo nhằm tăng thêm số lượt người like like Fanpage. Phí dịch vụ quảng cáo sẽ tính trên số lượt like Fanpage, Facebook tạo ra. Giá chạy quảng cáo facebook tăng like Fanpage với mức chi phí hợp lý thích hợp cho nhiều doanh nghiệp.
- Quảng cáo click to messenger
Ads hiển thị trên news feed & messenger người dùng, click vào sẽ mở ra cửa sổ inbox messenger, phsi được tính trên số lần tương tác.
- Quảng cáo click to web
Click to web là dạng quảng cáo mà khách hàng mục tiêu bấm vào Sponsored sẽ được chuyển hướng về landing page của doanh nghiệp.
Chi phí quảng cáo Facebook
Facebook luôn hướng về người dùng nên giá quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo sẽ càng giảm đi. Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn là luôn hướng về người dùng. Bên cạnh đó, giá ads còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến.
Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VND-5 $ cho một chiến dịch. Chạy quảng cáo Facebook cũng là một cách bạn đầu tư vào marketing sản phẩm mà thôi. Ngân sách để chạy quảng cáo hoàn toàn phụ thuộc vào bạn muốn bao nhiêu, trường hợp bạn muốn 20.000 VND vẫn được.
9 bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook
Việc chạy ads Facebook không phải là điều quá xa lạ với mọi người nữa. Nếu bạn chưa biết cách chạy thì xem ngay 9 bước hướng dẫn chạy chi tiết nhất sau đây.
1. Chuẩn bị
Bạn cần chuẩn bị một trang fanpage và visa.
- Fanpage
Nếu chưa có Fanpage bạn có thể tạo. Hoặc nếu muốn sở hữu Fanpage nhiều like tăng cao tỷ lệ chốt đơn bạn có thể : tăng like Fanpage, hack like fanpage, mua fanpage nhiều like,…
- Thẻ visa thanh toán quốc tế
Muốn quảng cáo Facebook, các bạn cần phải thanh toán quảng cáo trên Facebook trực tiếp và để thanh toán khoản chi phí này các bạn cần phải dùng thẻ visa. Bạn có thể ra trực tiếp ngân hàng để làm visa hoặc các bạn cũng có thể nhờ chuyển atm thông thường thành thẻ visa.
2. Phân tích khách hàng tiềm năng
Muốn hiệu quả quảng cáo cao nhất, bạn cần xác định rõ, chính xác phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn hướng đến. 4 tiêu chí để bạn target đúng đối tượng của mình là:
- Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu.
- Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu.
- Phân bổ địa lý của khách hàng mục tiêu.
- Hoạt động chân dung khách hàng mục tiêu.
- Tại sao khách hàng mục tiêu mua sản phẩm/dịch vụ của bạn
3. Vào phần cài đặt chiến dịch
- Truy cập vào Facebook.
- Nhấp vào dấu mũi tên, chọn quảng cáo trên Facebook.
Lưu ý: Với tài khoản đã tạo quảng cáo rồi, thì “Quảng cáo trên Facebook” sẽ thay bằng “Tạo tài khoản facebook ads ”.
- Chọn tạo quảng cáo.
- Chấp nhận điều khoản.
Như vậy, bạn đã khởi tạo chiến dịch ads cho Fanpage rồi.
4. Tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook
- Nhấp vào tab: tương tác.
- Kéo xuống dưới, nhấn chọn tương tác bài viết.
- Đặt tên chiến dịch chạy ads.
- Tạo thử nghiệm phân tích: Để mặc định.
- Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Để mặc định.
- Chọn thiếp lập account quảng cáo để qua phần tiếp theo.
5. Cài đặt tài khoản quảng cáo
- Chọn quốc gia của tài khoản: Việt Nam.
- Chọn loại tiền: Đồng Việt Nam.
- Chọn Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
- Chọn hiển thị tùy chọn nâng cao, để đổi tên tài khoản quảng cáo nếu muốn.
- Đổi tên tài khoản quảng cáo nếu muốn, chọn tiếp tục.
Lưu ý: Mặc định tên account quảng cáo Facebook đang lấy theo tên tài khoản Facebook.
6. Tạo nhóm quảng cáo
a. Cài đặt đối tượng
- Địa điểm quảng cáo
Chọn vị trí:
- Mọi người ở vị trí này: nghĩa là họ đang ở đây.
- Người sống ở địa điểm này: nghĩa là họ đã sống ở đây từ trước đến giờ.
- Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: nghĩa là họ vừa chuyển đến đây sống.
- Những người đã ghé thăm địa điểm này: nghĩa là họ đang đi du lịch đến đây.
Ví dụ:
- Bạn bán đồ lưu niệm, thì nên chọn: Những người đã ghé tham địa điểm này.
- Bạn bán hàng hóa thường ngày: Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây.
- Bạn muốn quảng cáo đến tất cả mọi người, chọn: Mọi người ở vị trí này.
- Bạn làm dịch vụ du lịch, thì chọn: Người sống ở địa điểm này
- . . . Tùy thuộc vào đặc điểm mỗi sản phẩm/dịch vụ mà các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp ở phần này.
- Chọn địa điểm
- Mặc định: Việt Nam.
- Nhấp vào ô, nhập khu vực chạy ads
- Nhấp vào dấu mũi tên, chọn bán kính nếu muốn.
Lưu ý: Bạn có thể chọn nhiều địa điểm, có thể là Hồ Chí Minh, bán nhiêu đó. Và Hà Nội, bán kinh nhiêu đó. Chỉ cần nhấp thêm địa điểm muốn quảng cáo hiển thị là được.
- Chọn độ tuổi: Nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn
Lưu ý: Nếu sản phẩm là ốp lưng Iphone X thì mình chọn 23 – 30 tuổi, như đã phân tích ở phần trên
- Chọn giới tính: Nam và nữ tùy chọn.
Lưu ý: Mình chọn tất cả, vì iphone X thì cả nam và nữ đều dùng được. Nếu ốp lưng nữ tính thì mình có thể chọn quảng cáo trên Facebook.
- Chọn ngôn ngữ
Chẳng hạn: Bạn quảng cáo cho người Việt ở nước ngoài, thì chọn Tiếng Việt. Hay bạn quảng cáo cho người nước ngoài tại Việt Nam thì mình chọn tiếng Anh, hay nhiều thứ tiếng khác.
Lưu ý: Ở đây mình chọnTiếng Việt. Bạn cũng có thể nhập và chọn cùng lúc nhiều ngôn ngữ.
- Nhắm mục tiêu chi tiết.
Cách target facebook hiệu quả theo 3 hướng, bao gồm: Sở thích, hành vi và nhân khẩu học.
Cách 1: Nhập trực tiếp sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học vào ô, nếu bạn đã định hình được từ trước.
Chẳng hạn: Mình nhập “Iphone X” và Facebook gợi ý ra 1 loạt các tùy chọn.
Và mình chọn cái: Truy cập Facebook (di động): Iphone.
Vậy là nhắm chính xác khách hàng mục tiêu luôn, bán ốp iphone x, thì chạy quảng cáo Facebook đến những người dùng Iphone X.
Lưu ý
- Bạn có thể nhập thêm, để chọn thêm nhiều tùy chọn target khác.
- Chọn càng nhiều, thì quy mô đối tượng càng lớn và ngược lại. Vì chúng ta đang target theo điều kiện hoặc. Nghĩa là chỉ cần đáp ứng chỉ 1 trong số các điều kiện là quảng cáo Facebook có thể hiển thị.
- Nếu muốn target phải thỏa 2 điều kiện quảng cáo mới hiển thị, thì bạn chọn 1 cái, xong chọn thu hẹp đối tượng.
- Và chọn thêm cái nữa. Như thế này
- Nghĩa là: Phải sài iphone x và phải thích mua sắm thì quảng cáo mới hiển thị được.
Lưu ý
Nếu bạn chưa rành, không nên sử dụng điều kiện và
Đối với phần target theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi các bạn có thể chọn nhiều điều kiện. Nghĩa là chỉ cần đáp ứng một trong các điều kiện là quảng cáo hiển thị.
Ví dụ:
- Chọn Iphone X
- Chọn thích mua sắm
Cách 2: Chọn lướt xem, nếu bạn chưa định hình, chưa biết nhập điều kiện gì.
Chọn Nhân khẩu khẩu, để vào target sâu bên trong.
- Chọn Sở thích.
- Chọn Hành vi.
Facebook đang hỗ trợ rất nhiều tùy chọn target theo sở thích, giới tính, hành vi. Bạn có thể vào sâu bên trong để xem tùy chọn target nào phù hợp với sản phẩm, dịch vụ tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả.
Lưu ý: Chọn cả bên ngoài, thì target hết nguyên cục. Để chọn từng cái, thì vào tiếp bên trong.
- Tùy chọn: Hãy mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu chi tiết nếu điều đó giúp tương tác với bài viết tăng lên nhưng chi phí mỗi tương tác giảm đi.
- Nghĩa là: Bạn cho phép quảng cáo hiển thị mở rộng, nếu điều đó mang lại nhiều tương tác và giảm giá thầu mỗi tương tác. Tick chọn nếu bạn muốn.
- Kết nối: Chọn thêm loại kết nối để quảng cáo có thể hiển thị nếu bạn muốn.
- Lưu đối tượng: Nếu sau này bạn cũng tạo quảng cáo Facebook, và target đến tệp như này.
Lưu ý: Nếu lưu thì đặt tên tệp sao cho dễ nhớ.
b. Cài đặt vị trí quảng cáo
- Mặc định: Vị trí tự động được Facebook khuyên dùng.
Lưu ý: Đối với dạng quảng cáo bài viết, để tối ưu chi phí, các bạn nên chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Và chỉ chọn: Facebook, bảng tin Facebook, còn lại bỏ hết,…
Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu ngân sách, đảm bảo bài viết không hiển thị tràn lan ở những vị trí không mang lại tương tác và chuyển đổi.
- Cài đặt thêm tùy chọn: Nhấp vào.
- Chọn loại thiết bị: Bán ốp Iphone X, chọn IOS.
- Và chọn Mỗi Phone, bỏ Ipad và Ipods.
- Và chọn Iphone X, hệ điều hình min 12.0.
c. Cài đặt ngân sách và lịch chạy
- Từ đây đến đây, để mặc định như vậy.
- Chọn ngân sách ngày: 220.000 chẳng hạn. Phương thức thanh toán quảng cáo Faceboook như sau:
Nghĩa là mỗi ngày chạy 220.000 đ thì ngưng, quảng cáo phân bổ đều trong 1 ngày để dùng hết 220.000 đ.
Lưu ý: Nếu muốn chạy quảng cáo theo khung giờ trong ngày, thì bạn chọn qua loại ngân sách trọn đời.
- Cài đặt ngày chạy
Tùy chọn 1: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay.
Nghĩa khi ắt đầu chạy, mỗi ngày chạy 220.000 đ, chạy cho đến khi bạn vào tắt, không tắt thì chạy hoài chạy hoài.
Tùy chọn 2: Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Mình sẽ chọn cái này để quản lý ngân sách tốt hơn.
Chọn: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc tùy ý bạn. Mình chọn chạy 30 ngày, bắt đầu tư hôm nay
- Cài đặt Hiển thị thêm tùy chọn
Bạn cứ để mặc định như này là Ok, nếu muốn quảng cáo Facebook chạy nhanh hơn thì chọn Tăng tốc.
- Bước 5: Chọn Tiếp tục để sang bước kế tiếp.
7. Tạo quảng cáo
- Đặt tên quảng cáo: Tùy bạn
- Nhận diện: Chọn fanpage muốn quảng cáo
- Nội dung:
- Nhấp Chọn bài viết
- Nhấp vào bài viết muốn quảng cáo, chọn Tiếp tục
Ghi chú: Bạn có thể tìm bài post theo id nếu bài viết khó tìm trong danh sách.
- Tạo nút kêu gọi hành động nếu muốn
Ở đây mình không chọn Nút.
Lưu ý:
- Nếu chọn nút Messenger, bạn cần cài thêm phần cài đặt Messenger.
- Cột bên phải là phần xem trước mẫu quảng cáo
- Theo dõi – bạn để mặc định nếu không rành
8. Xác nhận tạo quảng cáo bài viết trên Facebook
- Bấm vào nút Xác nhận.
- Nhập thông tin thẻ:
- Tên thẻ: Tên in nổi trên mặt trước thẻ.
- Số thẻ: Số thẻ in nổi trên mặt trước thẻ, gồm 16 số.
Lưu ý: Số thẻ in nổi, số tài khoản in chìm.
- Ngày hết hạn thẻ: Được in nổi ở mặc trước thẻ.
- Mã bảo mật: 3 số cuối trong dãy số bị che, nằm ở mặt sau thẻ.
- Chọn Tiếp tục.
- Quản lý quảng cáo trong trình quản lý.
Lưu ý: Các bạn có thể thấy: Quảng cáo đang xem xét. Thường thì nếu quảng cáo tuân thủ các chính sách Facebook thì nó sẽ được phê duyệt trong 24h. Và bắt đầu hiển thị.
Lưu ý: Quảng cáo được duyệt, từ “Đang xem xét” sẽ chuyển thành “Đang hoạt động”, và bắt đầu xuất hiện các số liệu thống kê.
- Nếu muốn tắt quảng cáo, bạn cũng có thể vào đây. Chọn tắt chiến dịch. Khi đó quảng cáo sẽ không chạy, và không bị trừ phí nữa
Lưu ý: Nếu bạn không tắt, quảng cáo chạy đủ ngày sẽ tự dừng.
Như vậy là các bạn vừa xem xong các bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook chi tiết rồi đấy.
9. Kiểm tra điều chỉnh quảng cáo Facebook
Bạn cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả chiến dịch chạy ads để có thể điều chỉnh kịp thời. Kiểm tra các tiêu chí:
- Lượt tiếp cận.
- Lượt tương tác.
- Ngân sách.
- Target khách hàng mục tiêu đúng chưa.
9 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nhanh tay lưu lại những cách chạy quảng cáo trên Facebook được các chuyên gia đánh giá cao. Bí quyết chạy ads thketdoan.edu.vn chia sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như tăng hiệu quả chiến dịch nhanh chóng.
1. Quảng cáo bài viết trên Facebook
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng lựa chọn loại quảng cáo tăng like Fanpage. Nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy ads Facebook thì hình thức quảng cáo này sẽ rất đắt trên mỗi lượt like Page. Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Bạn cần đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “ chất”, sau đó quảng cáo post đó.
Nếu bạn chưa có ý tưởng phải viết gì trong bài ads thì lời khuyên cho bạn là nên đi nghiên cứu hết những đối thủ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn xem họ làm nội dung như thế nào, rồi tham khảo, tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với sản phẩm của bạn. Và đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
2. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác là cách quảng cáo Facebook hiệu quả giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn. Đối với những bài viết có sẵn trên Facebook, có tương tác mạnh trước đó, khi chạy quảng cáo sẽ cực kỳ tốt và rẻ hơn nhiều so với một bài viết mới. Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên Page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên để tạo được hiệu ứng tốt. Vì thế, viết bài quảng cáo trên facebook phải sáng tạo, nội dung cực chất hình ảnh đẹp thu hút tạo được ấn tượng cho người xem. Như vậy sẽ giúp tăng được tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.
3. Tối ưu hình ảnh đúng chuẩn
Đây là bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Fanpage giúp cho chiến dịch “ nhẹ “ tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt ảnh đúng chuẩn Facebook quy định để tối ưu quảng cáo tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng dành thời gian để chụp những bức ảnh cận cảnh rõ nét, hấp dẫn hay thiết kế hình ảnh ấn tượng. Một lưu ý nữa là phần text không được chiến hơn 20% ảnh.
4. Quảng cáo hiệu quả với trình quản lý Facebook
Khi bạn đã có tài khoản quảng cáo Facebook, thẻ visa/master, xác định chân dung khách hàng và hiểu đúng insight của họ, bài post quảng cáo đúng chuẩn hơn. thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn đến bạn một công cụ có sẵn để tạo ads là “ trình quản lý quảng cáo”. Bất kỳ người nào lướt Facebook, bất kỳ hành động nào của họ trên Facebook đều được lưu lại dưới dạng thuật toán như like bài viết, comment, share, lưu bài viết, nhấp vào đường link,…Công cụ với những ưu điểm vượt trội sau:
- Giao diện dễ sử dụng.
- Không cắt bỏ nhiều thứ, phù hợp với người mới.
- Tích hợp khi bạn lên ít chiến dịch, không thao tác nhiều với quảng cáo.
5. Thử nhiều hình thức quảng cáo
Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau và ngày càng đa dạng. Vì thế, cách quảng cáo trên Facebook bằng thử nhiều hình thức khác nhau để chọn được hình thức phù hợp nhất rất hiệu quả. Bên cạnh việc chọn dạng ads phù hợp, quảng cáo của bạn khác với đối thủ khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn.
6. Test nhiều nhóm ads
Người mua chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch facebook ads duy nhất và mong chờ có đơn hàng. Điều này không dễ xảy ra đâu! Bạn có thể chỉ cần chạy một chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp data khách hàng có ưa thích sản phẩm, nội dung của bạn sẽ có hai trường hợp xảy ra:
- Kết quả tệ, chi phí cao: Dừng chiến dịch, test lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
- Kết quả tốt, chi phí cao: Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
7. Chạy ads đúng giờ vàng
Thời gian tốt để bạn tự chạy quảng cáo Facebook là từ 8h30 đến 7 giờ tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng. Chạy ads đúng khung giờ vàng sẽ cải thiện được hiệu quả quảng cáo tốt hơn. Khung giờ vàng Facebook sẽ giúp cho:
- Quảng cáo hiển thị nhiều hơn bình thường.
- Quảng cáo tiếp cận được với nhiều người hơn.
- Quảng cáo nhận được nhiều tương tác hơn.
- Quảng cáo mang đến tỷ lệ chuyển lệ đơn hàng cao.
8. Remarketing chuyên nghiệp
Khi khấy hàng lướt Facebook và thấy sản phẩm của bạn họ có tương tác, có sự quan tâm nhưng chưa mua. Remarketing là tiếp thị lại, tiếp cận khách hàng một lần nữa và nhắc nhở, thúc đẩy hành vi mua hàng từ người tiêu dùng. Faceboook remarketing là một kỹ thuật bắt buộc bởi:
- Khi quảng cáo Facebook đang là mảnh đất khai thác màu mở của nhiều người, bạn cần phải hơn đối thủ ở phần kỹ thuật.
- Khoảng 2% khách hàng mua hành ở lần đầu tiên gặp sản phẩm, remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng từng ghé thăm sản phẩm của bạn.
- Tăng độ phủ thương.
9. Kết hợp phần mềm quản lý comment, inbox
Cách quảng cáo trên Facebook ngày càng khó nhiều khi bạn phải “ trầy da tróc vẩy” mới có được vài ba đơn hàng, vậy mà bị đối thủ cướp một cách cay đắng vì họ đã thấy khách hàng của bạn. Đừng quá lo lắng, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook. Bạn có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm sau: Abitmes, Blog Abit, Buffer, Hootsuite,…
Kết luận
Tới đây, bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hiệu quả rồi đúng không nào? thketdoan.edu.vn đã chia sẽ đến bạn tất cả thông tin cần thiết và liên quan nhất đến hướng dẫn và cách chạy ads rồi đấy. Hy vọng, bài viết thketdoan.edu.vn vừa cung cấp sẽ giúp bạn kinh doanh Online trên Facebook thu được doanh số cao.