Facebook là mạng xã hội lớn nhất và thu hút được lượt người dùng khủng trên thế giới. Hiện nay, có khá nhiều hình thức quảng cáo trên facebook, trong đó có quảng cáo messenger được đánh giá rất hiệu quả. Bạn chưa biết hình thức quảng cáo tin nhắn? Hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn đến bạn 7 bước quảng cáo trên messenger nhanh chóng.
Video hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo Messenger Facebook là gì?
Quảng cáo messenger hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn, là định dạng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ tự động inbox tin nhắn soạn thảo sẵn cho người click. Messenger Facebook có những tính năng sau:
- Quảng cáo tin nhắn sẽ cho bạn đặt mẫu quảng cáo trong app messenger của Facebook.
- Chạy quảng cáo tới những khách hàng đã inbox trước đó. Khi có sản phẩm mới hoặc chương trình chăm sóc khách hàng cũ thì chạy quảng cáo msg vẫn rất hiệu quả.
- Quảng cáo tin nhắn sẽ chủ động tìm được những người có hành vi mua hàng bằng cách inbox để phân phối.
Vị trí hiển thị quảng cáo trên messenger facebook?
Quảng cáo trên Facebook messenger vẫn có những điểm tương đồng cách quảng cáo bài viết trên fanpage. Vì thế, mà vị trí hiển thị của nó vẫn hiện trên newfeeds (bảng tin) và được điều hướng về messenger mỗi khi người dùng click vào quảng cáo. Messenger Facebook có những vị trí hiển thị sau:
- Facebook Newsfeed
Khi hiển thị trên bảng tin, quảng cáo sẽ trông giống như những quảng cáo thông thường khác. Tuy nhiên phía dưới, góc bên phải sẽ kèm theo nút gửi tin nhắn.
- Messenger Inbox
Khi nhấp vào quảng cáo ở messenger người dùng sẽ chuyển tới chế độ xem chi tiết trong messenger doanh nghiệp đang quảng cáo. Khi nhấp vào, toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động ( CTA).
- Messenger Stories
Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Messenger Stories, giữa các Stories tự nhiên của mọi người dùng khác có thể sử dụng vị trí hiển thị này để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook.
Khi nào nên quảng cáo trên messenger?
Thông thường, quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ phù hợp khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, khi khách hàng nhìn thấy thông tin đó thì họ lại lười trong việc tìm hiểu . Vì thế, trong messenger Facebook luôn kèm theo nút CTA kêu gọi hành động click.
Bên cạnh đó, bạn có thể chạy chiến dịch ads messenger cho các chương trình giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,…Quan trọng là Marketer cần phải sáng tạo và tùy biến để phù hợp với sản phẩm.
Quảng cáo tin nhắn Facebook chuẩn bị những gì?
Muốn chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần phải chuẩn bị:
- Tài khoản quảng cáo Facebook Ads không vi phạm chính sách Facebook trước đó.
- Một Fanpage trên Facebook không bị lỗi không thể chạy quảng cáo.
- Nội dung quảng cáo gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút, nút kêu gọi hành động.
- Thẻ Visa thanh toán quốc tế.
Thông tin liên quan
- Quảng cáo group facebook
- Quảng cáo album ảnh facebook
- Facebook canvas
7 bước quảng cáo messenger chi tiết nhất
Bạn muốn tìm hiểu quảng cáo trên messenger hay chưa có kinh nghiệm chạy ads ở hình thức này thì tham khảo 7 bước chi tiết mà thketdoan.edu.vn hướng dẫn.
1. Cài đặt chiến dịch
- Truy cập Facebook.
- Nhấp vào dấu mũi tên, chọn Quảng cáo trên Facebook.
Lưu ý: Với tài khoản đã tạo quảng cáo rồi, thì “quảng cáo trên Facebook” sẽ thay bằng “tạo quảng cáo”.
- Nhấn chọn tạo quảng cáo.
- Nhấn chọn tôi chấp nhận điều khoản.
2. Tạo chiến dịch
- Nhấp vào tab “tin nhắn”.
- Chọn và đặt tên cho chiến dịch.
- Tạo thử nghiệm phân tích.
- Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.
- Chọn Thiếp lập tài khoản quảng cáo để qua phần tiếp theo cũng như thực hiện quảng cáo video facebook.
3. Cài đặt tài khoản quảng cáo
- Chọn quốc gia của tài khoản: Việt Nam.
- Chọn Loại tiền: Đồng Việt Nam.
- Chọn Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
- Chọn Hiển thị tùy chọn nâng cao, để đổi tên tài khoản quảng cáo nếu muốn.
Lưu ý: Mặc định tên account quảng cáo Facebook đang lấy theo tên account Facebook.
- Thực hiện đổi tên tài khoản quảng cáo nếu muốn, chọn Tiếp tục.
4. Tạo nhóm quảng cáo messenger trên Facebook
Đối với nhóm quảng cáo messenger Facebook bạn phân như sau:
a. Chọn đích đến tin nhắn
- Messenger
- Các bạn nên chọn Messenger, để tùy chọn nhấp để mở messenger.
b. Cài đặt đối tượng
- Chọn vị trí
Mọi người ở vị trí này: nghĩa là họ đang ở đây.
- Người sống ở địa điểm này: nghĩa là họ đã sống ở đây từ trước đến giờ.
- Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: nghĩa là họ vừa chuyển đến đây sống.
- Những người đã ghé thăm địa điểm này: nghĩa là họ đang đi du lịch đến đây.
Cài đặt đối tượng tương tự cho quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
- Chọn địa điểm
- Mặc định: Việt Nam.
- Nhấp vào ô, nhập khu vực chạy ads.
- Nhấp vào dấu mũi tên, chọn bán kính nếu muốn.
Lưu ý: Bạn có thể chọn nhiều địa điểm, có thể là Hồ Chí Minh, bán kính nhiêu đó. Và Hà Nội, bán kinh nhiêu đó. Chỉ cần nhấp thêm địa điểm muốn quảng cáo hiển thị để tiếp cận được đối tượng bạn muốn nhắm đến là được.
c. Target mục tiêu
- Chọn độ tuổi: Nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Chọn giới tính: Tùy bạn.
- Chọn ngôn ngữ.
Chẳng hạn: Bạn quảng cáo trên messenger cho người Việt ở nước ngoài, thì chọn tiếng Việt. Hay bạn quảng cáo cho người nước ngoài tại Việt Nam thì chọn tiếng Anh, hay nhiều thứ tiếng khác.
Lưu ý: Ở đây thketdoan.edu.vn chọn Tiếng Việt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhập và chọn cùng lúc nhiều ngôn ngữ.
- Nhắm mục tiêu chi tiết
- Bạn có thể target theo 3 hướng gồm: Sở thích, hành vi và nhân khẩu học.
- Thêm trực tiếp sở thích, hành vi hay nhân khẩu học vào ô, nếu bạn đã định hình trước đó.
Ví dụ: thketdoan.edu.vn nhập “làm đẹp”, tiếp đó Facebook gợi ý ra 1 loạt các tùy chọn:” làm đẹp tự nhiên, quản trị viên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp,…”.
thketdoan.edu.vn sẽ chọn: “Làm đẹp và làm đẹp tự nhiên”
Lưu ý:
- Bạn có thể nhập thêm, để chọn thêm nhiều tùy chọn target khác để tăng khả năng tiếp cận.
- Khi chọn càng nhiều, thì quy mô đối tượng càng lớn và ngược lại. Vì chúng ta đang target theo điều kiện hoặc nghĩa là chỉ cần đáp ứng chỉ một trong số các điều kiện là quảng cáo messenge có thể hiển thị ngay.
d. Chỉnh sửa quảng cáo
Có 2 sự lựa chọn gồm:
- Vị trí quảng cáo tự động.
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Bạn nên chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo để cài đặt quảng cáo hộp thứ tin nhắn hiển thị như các tùy chọn mũi tên trong hình.
- Phần thiết bị: chọn tất cả.
5. Thiết lập ngân sách và lịch chạy
- Từ đây đến đây, để mặc định như vậy cho mình. (anh)
- Chọn ngân sách ngày: 220.000.
Được hiểu là mỗi ngày chạy 220.000 đ thì ngưng, quảng cáo phân bổ đều trong 1 ngày để dùng hết 220.000 đ. Đối với quảng cáo sự kiện, bạn cũng setup ngân sách tương tự.
Lưu ý: Muốn chạy quảng cáo theo khung giờ trong ngày, thì bạn chọn qua loại ngân sách trọn đời.
- Cài đặt ngày chạy
Tùy chọn 1: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay.
Nghĩa khi bắt đầu chạy, mỗi ngày chạy 220.000 đ, chạy cho đến khi bạn vào tắt, không tắt thì chạy hoài chạy hoài.
Tùy chọn 2: Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Mình sẽ chọn cái này để quản lý ngân sách tốt hơn.
Chọn: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc tùy ý. thketdoan.edu.vn chọn chạy 30 ngày, bắt đầu tư hôm nay.
- Cài đặt hiển thị thêm tùy chọn.
Bạn cứ để mặc định như này là Ok, nếu muốn quảng cáo trên messenger chạy nhanh hơn thì chọn Tăng tốc.
- Chọn Tiếp tục để sang bước kế tiếp.
6. Tạo quảng cáo trên messenger
- Đặt tên quảng cáo: Tùy bạn
- Nhận diện
Chọn fanpage muốn quảng cáo từ account ( mục quảng cáo trên instagram có thể bỏ qua).
- Chọn định dạng quảng cáo msg.
Quay vòng hoặc một hình ảnh / video tùy bạn. thketdoan.edu.vn minh họa bằng chọn một hình ảnh / video.
- Phương tiện truyền thông.
Upload lên nội dung quảng cáo tin nhắn. thketdoan.edu.vn chọn mình hình ảnh, còn các bạn có thể tải lên 1 video cũng được.
- Thiết lập quảng cáo.
- Điền bản mô tả thông tin sản phẩm
- Điền tiêu đề quảng cáo.
- Điền Mô tả liên kết Bảng tin.
Thêm nút kêu gọi hành động. Quảng cáo messenger Facebook nên chọn nút “gửi tin nhắn”.
- Thiết lập Messenger
Bạn có thể để mặc định hoặc tùy chỉnh lại các tùy chọn dành cho khách hàng. Sau đó nhấp chọn xác nhận để hoàn tất việc tạo thành công một chiến dịch messenger trên Facebook là được.
7. Xác nhận tạo quảng cáo tin nhắn trên Facebook
- Nhấn vào nút xác nhận
- Nhập thông tin thẻ.
- Tên thẻ: Tên in nổi trên mặt trước thẻ.
- Số thẻ: Số thẻ in nổi trên mặt trước thẻ, có 16 số.
- Ngày hết hạn thẻ: Được in nổi ở mặc trước thẻ
- Mã bảo mật: 3 số cuối trong dãy số bị che, nằm ở mặt sau thẻ
Lưu ý: Số thẻ in nổi, số tài khoản in chìm.
- Chọn Tiếp tục.
Tối ưu quảng cáo tin nhắn Facebook
Muốn tối ưu tốt quảng cáo trên ứng dụng messenger quan tâm đến:
- Tiêu đề
Phần tiêu đề bài quảng cáo, dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. Bạn viết sao cũng được, nhưng nhớ nhắc người xem nhấn vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.Hãy giật tít vì nó là dòng đầu tiên khách hàng bạn đọc được. Bạn giật tít hay, nhưng nhớ nhắc khách nhấp vào nút Kêu gọi hành động của bạn. Tiêu đề bạn sẽ sử dụng Call To Action kích đơn hàng từ khách hàng tốt nhất.
- Target từ Facebook
- Không target quảng cáo đến những người đã like trang.
- Bỏ qua tất cả vị trí quảng cáo, chỉ chọn hiển thị hộp thư trong messenger.
- Sử dụng các target đề xuất từ Facebook như quan tâm mua sắm thời trang, váy đầm,…
- Các đề xuất quảng cáo rất chi tiết, bạn có thể target kỹ ở phần này để nhắm đối tượng quảng cáo tốt hơn.
- Đẩy mạnh tương tác
Kích thích inbox, comment từ phía người xem thông qua đề nghị họ để lại các thông tin cần thiết để được liên hệ. Bạn sẽ dễ dàng kết nối, tương tác và đây chính là cơ hội để các bạn thuyết phục chính người xem mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Kết luận
Mẫu quảng cáo trên messenger hiển thị ngay trên giao diện ứng dụng của người dùng đã lôi cuốn sự quan tâm và chuyển đổi tốt từ khách hàng. Một dạng quảng cáo mới nhưng mang hiệu ứng rất tốt. Quảng cáo tin nhắn Facebook đang dần khẳng định được hiệu quả hiện nay và được rất nhiều người lựa chọn.
Bài viết liên quan
- Lead generation là gì
- Dynamic ads facebook