Quảng cáo zalo ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người. Nhưng các bạn đã biết cách quảng cáo trên zalo hay chưa? Thật sự quảng cáo trên zalo thật sự đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng biết. Cùng thketdoan.edu.vn theo dõi bài viết này để biết cách quảng cáo Zalo. Còn không, bạn có thể thuê dich vu quang cao Zalo từ chúng tôi.
Mục Lục Bài Viết
Các vị trí hiển thị quảng cáo trên Zalo
Sau đây, thketdoan.edu.vn sẽ trình bày cho các bạn các vị trí quảng cáo trên Zalo. Các bạn hãy tham khảo để có cái nhìn khách quan hơn nhé.
1. Quảng cáo bằng tin nhắn
Sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận người dùng thông qua tin nhắn trên Zalo. Để có quảng cáo chất lượng, bạn cần có một content chuẩn thu hút người đọc. Và phải kèm theo hình ảnh sinh động, đẹp mắt… Bài quảng cáo của bạn sẽ được gửi đồng loạt đến nhóm người dùng mà bạn nhắm tới. Phí quảng cáo của bạn sẽ được tính khi người dùng nhấp vào và xem tin nhắn mà bạn quảng cáo.
2. Quảng cáo zalo hiệu quả bằng stiker
Đây là chạy quảng cáo trên zalo mới và chỉ dành cho doanh nghiệp, hay tổ chức muốn tăng, quảng bá độ nhận diện thương hiệu của mình. Những nhãn dán này sẽ giúp tổ chức, doanh nhiệp của bạn được nhiều người biết đến. Ví dụ như các nhãn dán của Cocacola, galaxy,… mục đích bán hàng từ sticker chỉ yếu tố phụ kèm, vì một số điểm đặc biệt:
- Tiêu đề giới hạn dưới 30 kí tự
- Sticker dưới dạng png,
- Có kích thước của zalo ( 50×50, 130×130, 240×240, 360×360)
- Hai dạng sticker cho doanh nghiệp là sticker sound và sticker animation
Xem thêm: Zalo Ads là gì? Tổng quan về quảng cáo Zalo
3. Quảng cáo trên nhật kí người dùng
Thông tin quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật kí, cũng khá giống khi bạn lướt bản tin facebook. Thế nhưng vẫn còn một số điểm bạn nên lưu ý:
- Hình đại diện quảng cáo không vượt quá 300×300, định dạng png.
- ảnh quảng cáo có kích thước chuẩn: 1200×900 hay là 1200×675.
- Description không quá 40 kí tự, nên chứa từ khóa.
- Tin quảng cáo có thể chứa các từ như: đăng kí, tham gia, mua ngay, quang tâm…để có thể dẫn đến zalo quảng cáo của bạn.
4. Quảng cáo zalo official account trên top các mục
Đây là địa chỉ đặc biệt, dành riêng cho các zalo oficial account uy tín, các shop mà zalo xác định uy tín. Nếu bạn muốn sử dụng hình thức quảng cáo này, thì zalo buộc bạn phải đăng kí tối thiểu một tháng dịch vụ. Đây cũng là gói lớn nhất về chất lượng cũng như số lượng tiền bạn nộp vào.
Muốn quảng cáo hiển thị nổi bật thì yêu cầu là Zalo OA của bạn phải được xác thực và còn hoạt động. Qua đó Zalo OA của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo các vị trí mặc định của mạng xã hội Zalo.
vị trí quảng cáo trên zalo
Các mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo Zalo
Ngoài phân chia các hình thức quảng cáo khác nhau. Hiện tại zalo còn cho mọi người lựa chọn mục tiêu quảng cáo, để từ đó người dùng có thể lựa chọn loại quảng cáo phù hợp.
Các mục tiêu chiến dịch:
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Tăng lưu lượng người tiếp cận
- Tăng số người tiếp cận.
- Tương tác
- Lượt xem video
- Xem tất cả các loại quảng cáo
Tùy thuộc vào bạn chọn mục tiêu chiến dịch như nào thì sẽ có các kiểu quảng cáo khác nhau, cách chạy quảng cáo trên zalo khác nhau. Tiếp theo mình sẽ trình bày các hình thức quảng cáo sẽ có những mục tiêu chiến dịch nào.
Các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
- Quảng cáo form: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tương tác. Xem tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo website : tương tác, tăng lưu lượng người tiếp cận. Xem tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo Zalo official account: tương tác. Xem tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo sản phẩm trên zalo: Tương tác. Xem tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo video: Tăng số người tiếp cận, Tương tác, Lượt xem video. Xem tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo bài viết: Tăng lưu lượng người tiếp cận, Xem tất cả các loại quảng cáo.
Chi tiết: Các hình thức quảng cáo trên Zalo
Lưu ý: quảng cáo Form, Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo, quảng cáo bài viết thì đòi hỏi bạn cần có Zalo Official Account(OA) để tạo được quảng cáo này. Nhưng vì quá trình tạo rất phức tạp và cần nhiều thời gian phê duyệt. Nên tạm thời mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo ở các chủ đề khác.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo
Tiếp theo, ching Marketing sẽ hướng dẫn cách chạy các loại quảng cáo. Nhưng trước hết bạn cần phải có tài khoản Zalo ads.
Ban đầu bạn đăng nhập vào đường link này: https://ads.zalo.me/ để taọ tài khoản quảng cáo Zalo nếu bạn chưa có.
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản zalo của bạn
- Bước 2: Điền thông tin cá nhân và hợp đồng quảng cáo.
Đa số các quảng cáo sẽ có sự giống nhau phần bạn muốn quảng cáo đến ai, bạn có thể trả bao niêu tiền cho quảng cáo. Còn nội dung quảng cáo sẽ có sự khác biệt nho nhỏ giữa các hình thức quảng cáo.
Chia sẻ: Những thủ thuật tối ưu quảng cáo Zalo hay nhất
1. Cài đặt chung
A. Bạn muốn quảng cáo đến ai?
- Chọn nhóm đối tượng đã lưu hoặc là hoặc tạo mới đối tượng tùy chỉnh.
- Chọn địa điểm: sẽ có ba vùng miền để bạn lựa chọn. Mỗi vùng miền sẽ có các tỉnh thành để bạn lựa chọn.
- Thông tin người xem: gồm giới tính, độ tuổi, người trên nền tảng. Tùy vào mục tiêu quảng cáo, ban j có thể chọn thông tin người xem phù hợp. Bạn cần xác định phù hợp để quảng cáo zalo hiệu quả
- Các tiêu chí quảng cáo: có nhân khẩu học và sở thích. Nhân khẩu có thể là tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, thu nhập, trình độ học vấn, trình đọ con cái. Còn sở thích có thể là sức khỏe, thời trang, giáo dục, bất động sản, ẩm thực,….
- Kênh phân phối: gồm có ba sự lựa chọn, bao gồm tin tức, báo chí và game hoặc nền tảng âm nhạc. Bạn có thể chọn tất cả cả ba cái.
B. Bạn có thể trả bao nhiêu cho chi phí quảng cáo?
Áp dụng ngân sách cho: toàn chạy lịch hoặc mỗi ngày.
Lịch chạy: khoảng thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo.
Cài đặt giá: có hai sự lựa chọn, có thể là tổng ngân sách quảng cáo hay là tự đặt giá. Tổng ngân sách chính là toàn bộ số tiền bạn lịch chạy, ngân sách tối thiểu là 600000 VNĐ. Còn nếu tự đặt giá thì bạn tự thiết lập giá cho từng lượt tương tác. Bạn sẽ đặt giá cho mỗi lần lượt nhấn và ra điều kiện số lượt nhấn. Và cũng tùy thuộc vào loại quảng cáo của bạn mà sẽ có những mức giá quy định khác nhau, quy định cách trả khác nhau.
Tiếp theo đây thketdoan.edu.vn sẽ tiếp tục hướng dẫn chạy quảng cáo zalo.
Xem thêm: Tổng hợp những phần mềm quảng cáo Zalo hot nhất hiện nay
2. Setup quảng cáo
A. Quảng cáo website
- Bước 1: bạn chọn mục tiêu quảng cáo có chưa chứa quảng cáo website, chọn quảng cáo website. Sau đó bạn điền link url website, sửa tên chiến dịch nếu muốn, Danh sách Official Account (không bắt buộc). Tiếp theo bấm chọn tạo quảng cáo.
- Bước 2: bạn điền thông tin giống như phần chung mình đã trình bày nhé.
- Bước 3: Nội dung bạn muốn hiển thị quảng cáo. Gồm tên quảng cáo, hình mô tả, hiển thị nút, chú thích, mô tả, thông tin thêm, xem trước vị trí quảng cáo
Bạn có thể sửa tên quảng cáo cho dẽ nhớ, dễ quản lý. Có chín chế độ nút để bạn lựa chộn để dẫn đến trang web của bạn ( đặt ngay, mua ngay, thử ngay, tải ngay, xem thêm, nghe ngay, chơi ngay, đăng kí, gọi điện).
Chú thích: phần này rất quan trọng, bạn sẽ mô tả sản phẩm, thông tin của bạn để mọi người biết thêm. Mô tả: chính là phần thong tin dưới ảnh mô tả, bạn có thể ghi bất cứ gì. Nhưng bạn cần giới hạn số lượng chữ. Bạn nên tính toán, sử dụng từ ngữ hợp lý để quảng cáo trên zalo miễn phí.
Thông tin thêm: chính là phần hiển thị dưới phần mô tả.
Xem trước vị trí quảng cáo:
Ở phần này, bạn sẽ có bốn lựa chọn. Mỗi lựa chọn khác nhau thì sẽ có cách hiển thị khác nhau.
- Bước 4: Giấy phép là để được quảng cáo được duyệt tốt hơn. Một số sản phẩm, dịch vụ khi quảng cáo cần cung cấp giấy phép theo quy định, nhà quảng cáo vui lòng cung cấp đủ các chứng từ/giấy phép để quảng cáo được duyệt.
Bạn có thể điền hoặc không hai thông tin “giấy phép và tài liệu quảng cáo” và “liên kết nguồn của hình ảnh”.
- Bước 5: Sau khi đã hoàn thành quảng cáo. Bạn có thể gửi duyệt quảng cáo hoặc là lưu quảng cáo.
B. Quảng cáo Zalo Official Account
- Bước 1 Bạn chọn mục tiêu chiến dịch có quảng cáo Zalo Official Account. Tiếp theo bấm chọn sửa chửa tên chiến dịch, danh sách official Account. Tiếp theo bấm chọn tạo quảng cáo.
- Bước 2: Các thông tin giống như phần chung. Nhưng có sự khác biệt nhỏ về quảng cáo chỉ tính tiền theo đặt giá. Giá mỗi lượt nhấn tối thiểu và số lượng lượt nhấn là tối thiểu còn tùy thuộc vào bạn lựa chọn mục quảng cáo bạn muốn hướng ai.
- Bước 3 Nội dung bạn muốn hiển thị trên quảng cáo cơ bản sẽ giống như trên quảng cáo website. Các bạn có thể tham khảo ở trên.
- Bước 4: Giấy phép bạn có thể thêm hoặc không. Nhưng để quảng cáo được duyệt tốt hơn thì bạn nên cung cấp đủ các chứng từ/giấy phép. Gồm giấy phép và tài liệu quảng cáo (cung cấp các giấy phép, hình ảnh cần thiết của quảng cáo này. Sử dụng công cụ kiểm tra giấy phép để biết quảng cáo của bạn cần loại giấy phép gì) và liên kết nguồn hình ảnh (nếu muốn quảng cáo zalo page được duyệt nhanh thì cần lưu ý. Nếu quảng cáo sử dụng hình ảnh có người nhìn rõ mặt, người nổi tiếng trên banner hoặc trong landing page. Vui lòng cung cấp CMND, hợp đồng sử dụng hình ảnh của người đó. Hoặc cung cấp đường dẫn nếu lấy ảnh từ trên mạng).
- Bước 5: Sau khi hoàn thành. Bạn có thể lưu quảng cáo hoặc là gửi duyệt quảng cáo.
C. Quảng cáo video zalo hiệu quả
- Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo có quảng cáo video. Tiếp theo có thể hoặc không chỉnh sửa tên chiến dịch, danh sách Official Account. Điền link website rồi tạo quảng cáo.
- Bước 2: sẽ giống như phần chung. Nhưng cũng có sự khác biệt nho nhỏ quảng cáo được tính tiền theo lượt xem hoàn tất hoặc là lượt hiển thị.
- Bước 3: Nội dung bạn muốn hiển thị trên quảng cáo. Gồm có tên quảng cáo, hình ảnh mô tả, tên quảng cáo, video, mô tả, thông tin thêm.
Tên quảng cáo: bạn có thể sửa hoặc không. Hình mô tả: dung lượng tối đa 2 MB. Kích thước tối thiểu là 1200×627. Video: định dạng MP4 H .264, tỉ lệ 16:9. Kích thước tối đa 10MB. Thời lượng tối đa 10s. Mô tả: là phần chữ nằm dưới video. Thông tin thêm: ở phía dưới phần mô tả.
- Bước 4: Giấy phép, phần này cũng giống như quảng cáo Zalo Official Account. Nên các bạn hay xem lại nhé.
- Bước 5: Lưu quảng cáo hoặc là gửi duyệt quảng cáo.
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã giới thiệu các vị trí mà zalo có thể đăng quảng cáo. Bên cạnh đó thketdoan.edu.vn đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên zalo. Các bạn có tham khảo nhé, chúc các bạn thành công!!!