Với sự phát triển không ngừng nghỉ của các trang mạng xã hội hiện nay. Chạy marketing trên nền tảng trực tuyến đang trở nên rất hấp dẫn. Trong đó phải kể đến hình thức quảng cáo sự kiện. Một trong các hình thức quảng cáo facebook này vô cùng hấp dẫn và luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vậy quảng cáo sự kiện trên facebook là gì? Cách chạy như thế nào? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo sự kiện là gì?
Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua việc tổ chức các sự kiện. Phần lớn chạy trên các trang mạng như Facbook, Zalo, Instagram,…. Tuy nhiên, được sử dụng nhiều nhất vẫn là trên facebook thông qua các fanpage.
Phương thức này giúp thu hút khách hành rất nhanh chóng. Nếu số lượng người tham gia lớn, thì lượt like, share sẽ tăng đáng kể. Từ đây, hiệu quả của sự kiện cũng như chiến dịch marketing sẽ cao hơn.
Muốn thu về kết quả cũng như doanh số cao cần phải xác định rõ địa điểm tổ chức. Cách quảng cáo bài viết trên fanpage như thế nào để thu hút và tiếp cận được người dùng tối ưu nhất.
Cách tạo sự kiện trên Facebook hiệu quả
Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tạo sự kiện trên facebook. Thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Tuy cập vào Fanpage mà bạn có quyền quản trị viên. Vào mục Xem thêm, nhấn chọn Sự kiện
- Bước 2: Sau đó một giao diện màn hình sẽ hiện ra. Click vào tạo sự kiện mới
- Bước 3: Sẽ có 2 chức năng cho bạn lựa chọn. Đó là tạo online hay tạo gặp mặt trực tiếp> Tùy vào mục đích chiến dịch và đặc tính sản phẩm mà đưa ra lựa chọn thích hợp.
- Bước 4: Ở đây Ching sẽ lựa chọn gặp mặt trực tiếp để làm ví dụ. Sau đó các bạn điền đẩy đủ các thông tin chi tiết về nội dung event và bấm hoàn thành.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo một quảng cáo sự kiện trên facebook.
7 bí quyết giúp quảng cáo sự kiện trên facebook thu hút
Điều quan trọng khi tạo một quảng cáo sự kiện là phải thực sự thu hút. Vì thị trường ngày nay đang cạnh tranh rất gay gắt. Đòi hỏi phải chạy event sản phẩm thật mới lạ, hấp dẫn. Dưới đây là các cách tạo sự kiện trên facbook thu hút:
1. Tạo tên dễ nhớ, độc đáo
Thông thường tiêu đề chính là yếu tố thu hút khách đầu tiên khi nhìn vào. Vì vậy cần đầu tư sáng tạo một các tên event thật dễ nhớ, dễ nghe, gây sự tò mò.
Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đặt tên một cách dài dòng. Nhiều thương hiệu để tên quá dài dòng không mang lại hiệu cao cho lắm. Vì người dùng rất lười xem àm họ chỉ lướt qua có vài giây.
Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, súc tích, tập trung vào vấn đề chính, phù hợp với sản phẩm. Ví dụ như muốn tạo event ho thời trang thì có thể đặt tên như: thời trang thu đông 2022,..
Xem thêm
- Quảng cáo messenger
- Quảng cáo album facebook
- Quảng cáo group facebook
2. Xây dựng nội dung
Nội dung hay còn được gọi là content. Phần này cũng rất quan trọng. Một content hay sẽ giúp bạn giữ được chân của khách hàng. Họ sẽ vừa đọc bài viết vừa nghĩ, chú ý hơn vào quảng cáo sản phẩm của bạn.Khi đó, bạn sẽ dễ dàng lấy được sự quan tâm của người dùng.
Nội dung cần phải mới lạ, cuốn hút và độc đáo. Thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người dùng. Để tăng thêm hiệu quả, bạn nên kèm thèm lời kêu gọi hành động khi tạo quảng cáo sự kiện trên facebook.
3. Mời tất cả bạn bè cùng tham gia
Hãy tận dung các mối quan hệ của bạn để tăng độ nóng cho event. Càng có nhiều người tham gia, chia sẻ sẽ càng gây được sự chú ý.
Đợi đến thời gian thích hợp, bạn sẽ gửi link thông báo với họ về chương trình. Mời gọi họ tham gia bằng những ưu đãi hấp dẫn. Cần nhớ phải truyền tải thông điệp một cách khéo léo, không làm cho bạn bè cảm thấy khó chịu.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mời tất cả khách hàng, bạn bè like, follow Fanpage. Bằng cách thêm vào điều kiện bắt buộc để tham gia sự kiện. Như vậy, cũng có thể tăng lượt theo dõi lên đáng kể.
4. Đăng ảnh trước và sau event
Khi vào quảng cáo, mọi người sẽ rất hay kéo bài viết để xem hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh càng bắt mắt sẽ càng tạo sự thích thú cho người đọc. Chính vì vậy, cần đăng tải hình ảnh trước và sau chiến dịch để mọi người so sánh. Từ đó tăng cao độ nhận diện thương hiệu.
5. Post bài thường xuyên
Vì hình thức ads này có tính cạnh tranh rất cao nên bạn phải post bài thường xuyên. Không nên bỏ qua phần này vì nếu lơ là khách hàng sẽ xem sự kiện của các thương hiệu khác. Nội dung có thể là thông tin thời gian, bật mí hoạt động,… liên quan đến event.
6. Đầu tư một video chất lượng
Chương trình Event của bạn sẽ hấp dẫn hơn gấp nhiều lần nếu có 1 video giới thiệu. Đầu tư cho quảng cáo video facebook thật chỉnh chu, chất lượng và đăng tải trên facebook của bạn. Chú ý nên cắt ghép hình ảnh sản phẩm có liên quan để vào video. Việc này sẽ tạo được sự uy tín và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.
7. Tối ưu ngân sách
Cần phải nắm chắc lượng khách hàng bạn muốn là bao nhiêu. Từ đó tối ưu ngân sách một cách thích hợp. Có như vậy chiến dịch mới mang lại hiệu quả cao.
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo sự kiện trên facebook. Cũng như là các bí quyết giúp quảng cáo hiệu quả hơn. Hi vọng với những thông tin trê bài viết có thể giúp bạn tạo chương trình event trên fanpage thật thành công. Chúc bạn có một chiến dịch marketing online hoàn hảo. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.
Bài viết liên quan
- Dynamic ads là gì
- Facebook lead ads
- Quảng cáo canvas