Không thể phủ nhận độ hot của mạng xã hội Facebook hiện nay. Các hình thức quảng cáo facebook được sử dụng làm marketing online. Đặc biệt có một hình thức mới đang rất nổi với hiệu quả cao. Đó là chạy ads trên messenger. Vậy quảng cáo messenger là gì? Cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo messenger facebook là gì?
Đây là dạng quảng cáo bằng tin nhắn thông qua ứng dụng messenger. Loại hình này vô cùng đặc biệt không giống những ads thông thường. Khi khách hàng nhấn vào thì ngay lập tức họ sẽ được chuyển đến tin nhắn cài sẵn của fanpage.
Hình thức này ra đời mang đến cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nên thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra quảng cáo messenger còn giải quyết được vấn đề thụ động của khách hàng.
Bạn cũng có thể làm remarketing hiệu quả nhờ ứng dụng này. Vì nếu họ nhấp vào chứng minh họ có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Đây là cơ hội quảng cáo sản phẩm đến khách hàng chủ động hơn. Từ đó thu thập được nhiều khách hàng tiềm năng. Và tăng khả năng chốt đơn hàng hơn.
Vị trí hiển thị quảng cáo tin nhắn facebook
Vị trí hiển thị của quảng cáo tin nhắn facebook rất đa dạng. Giống như vị trí của các ads khác trên Facebook. Nó vẫn hiển thị trên newsfeed bình thường. Bạn có thể gặp ở các vị trí sau đây:
1. Facebook newsfeed
Khi hiển thị trên newsfeed, sẽ trông giống các QC bình thường. Nhưng thêm một đặc điểm là góc dưới bên phải kèm theo nút gửi tin nhắn. Khi người xem nhấp vào họ sẽ đi đến trực tiếp trang tin nhắn của fanpage bạn quảng cáo bài viết trên facebook dễ dàng.
2. Inbox
Ở dạng này, người dùng chuyển hướng đến chế độ xem tin nhắn. Khi nhấp vào toàn bộ nội dung của bài quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Hình thức này rất phổ biến đối với các marketer hiện nay. Bây giờ, nếu bạn truy cập vào ứng dụng messenger đều sẽ băt gặp dạng này.
3. Stories
Dạng này sẽ xuất hiện chen giữa các Stories tự nhiên của người khác. Bạn có thể lợi dụng Stories để tăng phạm vi tiếp cận của sản phẩm lên cao.
Khi nào nên chạy ads trên messenger?
Cần phải chọn thời điểm dựa vào mục tiêu chiến dịch để set up. Thông thường loại hình này sẽ sử dụng thích hợp cho các chương trình khuyến mãi. Các bài khuyến mãi đăng tải chạy ads thường có ít người xem hoặc họ “lười đọc”. Chính nút CTA (Call to action ở tin nhắn thu hút người dùng nhiều hơn.
Ngoài ra bạn cũng có thể chạy các chương trình trên quảng cáo messenger facebook. Như là giới thiệu sản phẩm, tải ứng dụng, trò chơi,… Quan trọng hơn cần phải sáng tạo và lên ý tưởng phù hợp cho mỗi sản phẩm, dịch vụ.
Hướng dẫn cách quảng cáo Messenger chi tiết
Phương thức này chạy dược trên cả hai nền tảng Ads Manager và Power Editor. Quảng cáo msg tương tự các hình thức:
- Cách quảng cáo nhóm trên facebook
- Quảng cáo album trên facebook
- Canvas là gì
- Quảng cáo sự kiện
- Quảng cáo video trên facebook
- Dynamic ads là gì
Nhưng phổ biến nhất là trên trình quản lý. Các bước hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tạo loại hình này thông qua Ads Manager.
Bước 1: Truy cập vào Ads Manager, chọn Objective , bấm chọn Traffic. Bắt buộc phải chọn mục traffic, không được tạo ở hình thức khác
Bước 2: Bấm chọn ô Website or Messenger
Bước 3: Chọn Edit Placements ở phần Placements (Vị trí quảng cáo). Ở mục Device Types, chọn All Devices. Còn mục Platforms chỉ chọn Feeds. Sau đó bỏ chọn hết các ô còn lại.
Bước 4: Vào Format, chọn Create New Ad. Tiếp theo chọn Single Image. Bước này tương tự cho hình thức facebook lead ads.
Bước 5: Thiết lập thông số hình ảnh trên Facebook Messenger. Có thể tùy chọn hình ảnh trong kho hình có sẵn mục Free Stock Images. Hoặc sử dụng hình tự tạo trong Browse Library. Kích cỡ quy định là 1200 x 628 pixels. Tỷ lệ văn bản không quá 20%
Bước 6: Nhấn chọn Message Text để kích hoạt quảng cáo. Tại đây bạn sẽ tạo nội dung tin nhắn, tiêu đề và miêu tả. Sau đó tạo nút CTA (Call to actin)
Như vậy là bạn đã hoàn tất chạy ads trên tin nhắn. Bây giờ chỉ việc ngồi đợi chốt đơn mà thôi.
Bí quyết giúp quảng cáo trên messenger đạt hiệu quả
Dưới đây là những bí quyết giúp bạn quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả hơn. Cùng theo dõi các biện pháp bên dưới:
- Nên sử dụng những từ ngữ có khả năng hấp dẫn, kích thích người dùng. Như là Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi”. Các từ này giúp thu hút và gây kích thích với người xem mạnh nhất
- Yêu cầu khách hàng để lại thông tin các nhân để giúp ích cho việc liên hệ. Việc này giúp doanh nghiệp có thể kết nối, tương tác với khách hàng. Tiếp cận được khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ chốt đơn hàng nhanh.
- Sử dụng nút kêu gọi hành động ở phần tiêu đề. Để nâng tỷ lệ chuyển đổi lên cao hơn
- Không target đến những người đã thích trang
- Tận dụng các target đề xuất từ Facebook như sở thích, mua sắm thời trang,..
- Gõ văn bản ra các phần mềm văn bản như Microsoft Word, Note. Sau đó copy và dán lại vào ô tương ứng. Nó giúp bạn tránh được lỗi chính tả và thiếu dấu câu.
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa hướng dẫn cho bạn cách quảng cáo messenger hiệu quả. Hi vọng với những thông tin này có thể giúp cho bạn có một chiến dịch marketing thành công. Áp dụng tối đa hình thức để tăng khả năng chốt đơn hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng Meo.