Trình quản lý quảng cáo facebook ngày càng trở nên thiết yếu hơn với tất cả doanh nghiệp. Tại sao chúng lại quan trọng ư? Cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu khái niệm, ưu điểm và cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook ngay.
Mục Lục Bài Viết
Trình quản lý quảng cáo facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo facebook là một phần giúp doanh nghiệp quản lý các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp trên facebook. Chúng đồng thời giúp các quản lý doanh nghiệp và nhà quảng cáo cùng kiểm soát, theo dõi các fanpage, instagram, danh sách đối tượng, danh mục sản phẩm… nhằm đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất. Trường hợp tạo tài khoản facebook ads mà bạn đang sử dụng là tài khoản cá nhân. Bạn có thể đăng ký 1 hoặc nhiều trình quản lý khác nhau.
Ưu nhược điểm trình quản lý quảng cáo trên facebook
Trình quản lý ads với các ưu điểm và nhược điểm bạn cần biết là:
Ưu điểm
Với khả năng quản lý chuyên nghiệp, trình quản lý quảng cáo trên facebook có rất nhiều ưu điểm dành cho doanh nghiệp như sau:
- Theo dõi quảng cáo hiệu quả, chi tiết tổng quan về số lần hiển thị và chi phí quảng cáo
- Có thể tạo tệp dữ liệu khách hàng tùy chỉnh giúp ích cho phân tích quảng cáo hiệu quả
- Sử dụng facebook pixel để đo lường, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của mình
- Hỗ trợ cập nhật những tính năng mới nhất từ facebook
- Có khả năng thiết lập nhiều tài khoản quảng cáo con khác
- Mọi hoạt động của trình quản lý quảng cáo trên facebook đều nhanh hơn so với tài khoản cá nhân
Nhược điểm
Các tài khoản quảng cáo được thêm vào trình quản lý để chạy quảng cáo là tài khoản vĩnh viễn, không thể xóa bỏ. Do đó, bạn chỉ nên thêm các tài khoản của doanh nghiệp.
Video hướng dẫn làm quen và sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook
Để biết cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook thì bạn phải có tài khoản trước, sau đó thiết lập tài khoản quảng cáo, thêm thành viên vào, chọn thẻ thanh toán và liên kết với tài khoản instagram của doanh nghiệp.
Đăng ký tài khoản Facebook Business ( trình quản lý kinh doanh).
Bạn thực hiện các bước sau:
1. Tạo trình quản lý kinh doanh
- Truy cập link sau https://business.facebook.com/overview/ → ấn create account.
- Điền các thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp → next
- Điền thông tin địa chỉ cá nhân hoặc doanh nghiệp → Submit.
2. Tạo tài khoản quảng cáo
Sau khi đã tạo trình quản lý kinh doanh, bạn có thể tạo cho mình tài khoản quảng cáo :
Vào facebook business → Click vào business setting.
Vào Ad accounts → Click vào nút xanh +Add.
Điền các thông tin → Next → This Ad Account will be used for My Business.
Lưu ý:
- Trong quá trình tạo tài khoản để vào trình quản lý kinh doanh facebook bạn cần lưu ý, tên tài khoản quảng cáo. cần khác với tên doanh nghiệp.
- Mục currently (tiền tệ) nên chọn cùng với thẻ ngân hàng để tiện thanh toán. Ví dụ: VND Vietnamese Dong.
Xem thêm
- Cho thuê tài khoản quảng cáo facebook
- Cách xóa tài khoản quảng cáo facebook
Cập nhật thành viên vào trình quản lý quảng cáo facebook
Cập nhật thành viên vào trình quản lý quảng cáo facebook nhằm mục đích thêm người cùng quản lý. Họ có thể xem fanpage và cùng phân tích dữ liệu….
Để thêm người cùng quản lý bạn theo dõi các bước như sau:
- Bước 1: Trong mục User → chọn People → Add.
- Bước 2: Điền địa chỉ email facebook của người cần thêm vào.
Cập nhật thành viên vào BM
Bước 3: Bên dưới assign business role tức là vai trò bạn cho phép họ, có thể là employee access (chỉ có quyền sử dụng được cấp như chạy quảng cáo) hoặc admin access ( có toàn quyền trong business).
- Bước 4: Nếu bạn cấp quyền employee thì phải phân quyền:
Chọn dòng Ad Account → Chọn Ad Account được dùng → Phân quyền cho phép họ.
Thêm thẻ thanh toán cho tài khoản
- Bước 1: Vào mục account → chọn tài khoản muốn thêm thẻ thanh toán → View payment method.
- Bước 2: Chọn Add payment method và điền các thông tin.
Kết nối instagram với facebook để cùng quảng cáo
Việc kết nối này sẽ giúp bạn đồng bộ 2 tài khoản, cùng quản lý và cùng quảng cáo cả 2 kênh truyền thông cho doanh nghiệp của mình.
- Bước 1: Vào Instagram bằng điện thoại → vào trang của mình → Vào Menu góc phải → chọn Setting.
- Bước 2: Chọn Account → Nhấn Linked Account → Click Facebook → Chọn Fanpage muốn liên kết.
3 lưu ý trong cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook
- Trong lúc add thẻ thanh toán, bạn không nên sử dụng 1 thẻ cho nhiều tài khoản trong trình quản lý quảng cáo trên facebook, điều này có thể làm cho tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.
- Chú ý set múi giờ phù hợp cho địa phương doanh nghiệp muốn quảng cáo, tránh sai lệch múi giờ
- Chỉ nên thêm các tài khoản quảng cáo là tài khoản doanh nghiệp, vì chúng tồn tại vĩnh viễn
Kết luận
Trong phạm vi bài viết này, thketdoan.edu.vn đã giúp bạn hiểu được khái niệm và hiệu quả khi có trình quản lý quảng cáo facebook.
Chúc bạn có cho mình những trải nghiệm hữu ích khi sử dụng trình quảng cáo facebook nhé.