Quảng cáo Facebook ads của bạn không hiệu quả. Bạn muốn vào kiểm tra chiến dịch nhưng không biết làm thế nào. Hoặc bạn đang tò mò muốn xem chiến dịch ads của đối thủ nhưng không biết cách. Hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra quảng cáo facebook hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé!
Mục Lục Bài Viết
Kiểm tra Facebook Ads là gì?
Kiểm tra quảng cáo facebook giúp tối ưu quảng cáo facebook. hiệu quả để từ đó bạn đưa ra những điều chỉnh chiến lược hợp lý.
Bạn có thể tiến hành check hàng tuần. Hoặc trong các trường hợp sau đây:
Định kỳ, ví dụ như mỗi tháng một lần để đảm bảo mọi thứ đều đi đúng hướng
Thường xuyên check chiến dịch ở bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào.Khi bạn đảm nhận việc quản lý ads của khách hàng mới
Vấn đề về hiệu suất kém trong các chiến dịch hiện tại và bạn muốn biết tại sao
Khi bạn muốn tiến hành thực hiện các thay đổi tổng thể cho các chiến dịch của mình. Mục đích để tối ưu hóa chiến dịch ads hơn nữa. Hoặc bạn muốn thử nghiệm một chiến lược mới.
Nếu không tiến hành kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng, bạn sẽ không có được cái nhìn tổng thể. Bạn cũng sẽ không đánh giá được hiệu quả thật sự của chiến dịch. Ads đang hoạt động như thế nào, yếu tố nào giúp thúc đẩy hiệu quả.
Việc check lại thường xuyên có thể giúp bạn phát hiện nhanh chóng các lỗi sai. Các xu hướng hiện đại giúp bạn dễ dàng tạo các chiến dịch mạnh hơn trong tương lai gần.
Tại sao bạn cần test quảng cáo trên Facebook?
Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả? Không phải cứ set up một chiến dịch thành công là bạn có thể để nó tự chạy và mang lại hiệu quả. Bạn cần phải theo dõi chặt chẽ hiệu suất của chiến dịch hàng ngày hoặc hàng tuần. Vì sao vậy? Các lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải thích điều này:
- Đánh giá một cách khách quan hiệu suất của chiến dịch
- Xem được lượt comment, tương tác để đưa ra những điều chỉnh phù hợp
- Theo dõi và đánh giá được chi phí trong thời gian chạy ads
- Khắc phục lỗi kịp thời khi có vấn đề xảy ra
- Có thể lên báo biểu chi tiết để bạn dễ theo dõi và tổng hợ
Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này hãy theo dõi phần tiếp theo để xem hướng dẫn chi tiết.
Cách kiểm tra quảng cáo Facebook
Giả sử bạn đang chạy cùng lúc 2 bài ads, ngân sách 100k/ngày. Bạn muốn xem thử bài nào đạt hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Bạn sẽ vào check và đánh giá hiệu suất quảng cáo.
Dựa vào các tiêu chí dưới đây để đưa ra đánh giá một cách tương đối:
- Giá 1 comment.
- Giá mỗi lượt tương tác.
- Chi phi trả lời tin nhắn và tin nhắn mới.
Cần kiểm tra quảng cáo Facebook thường xuyên, điều chỉnh để đẩy nhanh tốc độ quảng cáo facebook không được phê duyệt.
1. Truy cập vào trình quản lý
Đầu tiên bạn truy cập vào Business Mannager.
Chọn khoảng thời gian bạn muốn check: hôm qua, hôm nay hoặc một tháng …
2. Thêm tab chi phí
Thêm tab chi phí comment bằng cách chọn cột Hiệu quả và Tùy chỉnh cột.
3. Lưu thông tin
Một bảng sẽ xuất hiện, kéo xuống và chọn Chi phí mỗi bình luận bài viết. Sau đó tick vào Lưu làm giá trị đặt trước + gõ tên. Như vậy sau này bạn muốn kiểm tra không cần phải làm lại bước này.
4. Xem chi tiết bài viết
Xem chi phí bao nhiêu để ra được 1 bình luận, bạn click vào cột Hiệu quả. Sau đó chọn Chi phí comment
5. Kiểm tra kết quả và thống kê
Sau khi chọn vào tab Chi phí comment. Ở phía cuối cột sẽ thống kê bạn tốn bao nhiêu tiền để ra 1 bình luận. Sau đó bạn so sanh với nhau. Quảng cáo nào tốn quá nhiều chi phí bạn có thể tắt đi.
Như vậy bạn đã hoàn thành xong bước đánh giá và xem
Cách kiểm tra chiến dịch của đối thủ trên Facebook
Nếu Facebook chạy chậm so với đối thủ. Bạn có thể thực hiện kiểm tra bằng cách:
Bước 1: Vào Đăng nhập Google. Hệ thống tự tạo tài khoản bằng Gmail của bạn.
Bước 2: Trên menu bên phải vào phần Các bài quảng cáo. Nhập từ khóa và nhấp nút Tìm QC ở bên trái. Bạn sẽ nhận được nhiều bài viết có chứa từ khóa. Kể cả số like và comment thực của đối thủ
Bước 3: Tìm các bài viết có nhiều Like và comment nhất. Nhấp vào Xem thêm để tham khảo nội dung của họ.
Bước 4: Bấm chọn nút Lấy link để xem trực tiếp bài viết đó trên Facebook.
Bạn sẽ xem được các bài viết tốt nhất của đối thủ và học hỏi từ họ.
Ngoài ra, sau khi kiểm tra bạn có thể tổng hợp các thông tin như sau:
- Xem lại và tải xuống các chỉ số
- Bắt đầu một tệp báo cáo đánh giá
- Biên dịch thông tin thành báo cáo
Bạn có rất nhiều dữ liệu trong tay. Bạn có thể biên dịch nó thành một báo cáo. Bao gồm các thông tin sau:
- Thông tin và hình ảnh về hiệu suất
- Hiểu rõ chiến dịch, chiến lược và hình thức nào đang hoạt động tốt
- Dữ liệu về các đối tượng sinh lợi nhiều nhất trên nền tảng
- Bất kỳ điều gì bị gắn cờ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch
Xem thêm: Tại sao quảng cáo facebook không chạy
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa hướng dẫn bạn kiểm tra quảng cáo facebook. Hy vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meo.