Chắc hẳn ai chạy ads cũng thấy hứa hẹn 100 đơn/ ngày, Target Facebook chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng khi thực hiện quảng cáo facebook bằng uid. Bạn muốn biết lấy uid như thế nào? Hôm nay, thketdoan.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn 4 bước tối ưu chiến dịch ads theo uid đơn giản, nhanh chóng nhất.
Mục Lục Bài Viết
Uid là gì?
Uid là một dẫy số mà Facebook dùng để đinh danh account của bạn trên Facebook. Khi bạn thực hiện tạo một tài khoản mới trên nền tảng này, Facebook sẽ cấp cho bạn một mã định danh nào đó. Không chỉ có riêng tài khoản cá nhân mà mỗi hình ảnh, bài viết, hội nhóm, Fanpage, sự kiện điều có một UID riêng biệt và duy nhất.
Khi nhìn vào dẫy số Facebook cấp cho bạn như sau: //facebook.com/1122334445556 l là link account của bạn. Và dẫy số 11223344455561 chính là uid. Hiện nay, Facebook đã nới lỏng hơn và cho phép bạn thay đổi mã uid bằng một username để trở nên thân thiện và dễ dàng chia sẻ với bạn bè hơn.
Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo theo uid
Quảng cáo uid facebook chủ yếu dùng để tiếp thị sản phẩm đến đối tượng mục tiêu cần nhắm đến. Nguyên tắc hoạt động khi quảng cáo theo uid gồm hai phần cơ bản sau:
- Quét uid khách hàng ở các group, Fanpage tiềm năng
Trên mạng cung cấp rất nhiều tool quét uid miễn phí với tỷ lệ lên đến 90%. Bạn cần tìm hiểu c ho mình một phương pháp quét phù hợp nhất. Hãy nhớ rằng, công cụ quét này không hề mất bất cứ một khoản chi phí nào cả. Nhờ có quảng cáo theo uid mà bạn dễ dàng Target Khách Hàng Giàu Có Trên Facebook hiệu quả.
- Up lên danh sách và chạy ads với các tệp khách hàng đã thu được
Phần này, bạn cần một công cụ có thể chuyển hóa uid thành tệp thông tin khách hàng bao gồm cả email và cả số điện thoại nữa. Bạn chỉ cần thu được thông tin tài khoản để công khai email và số điện thoại, con số này rất ít chỉ tầm khoản 30%.
4 bước quảng cáo Facebook bằng uid bằng Simple ads
Chỉ cần 4 bước đơn giản bạn có thể chạy quảng cáo bằng uid rồi đấy:
- Bước 1: Bạn truy cập vào đường link: https://doituong.com/
Giao diện của Simple ads được xuất hiện như bên dưới:
Trường hợp bạn chưa kịp kích hoạt account thì phần mềm imple ADS bên ATP vẫn dành tặng cho bạn 30.000 uid để trải nghiệm, thử nghiệm các tính năng của phần mềm nhanh chóng.
- Bước 2: Tạo tên cho đối tượng
Bạn có thể quét đối tượng phù hợp trong target của bạn. Ví dụ, thketdoan.edu.vn muốn hướng đến mục đích bán quần áo thương hiệu cho những bạn nữ có cân nặng từ 70kg-10kg. thketdoan.edu.vn sẽ lấy địa chỉ ID của group bán quần áo.
Copy và dán đường link của group bạn muốn quét uid vào link http://id.atpsoftware.com.vn/. Bạn sẽ thấy hiện ra mã số như hình bên dưới.
- Bước 3: Sau khi có địa chỉ ID tài group trên, bạn tiến hành quét danh sách bạn bè trên group. Tiếp theo, lưu tài khoản lại là xong.
- Bước 4: Chuyển uid sang tệp tùy chỉnh Facebook. Sử dụng Simple Ads để chuyển đổi uid bạn vừa lọc được sang tệp quảng cáo custom Audience của Facebook.
Tệp Facebook sẽ nhận sau khi chuyển đổi ( đợi cần 30 phút để data Facebook cập nhập được hoàn tất).
2 cách chạy quảng cáo bằng uid phổ biến
Quảng cáo facebook bằng uid tạm thời chia cách target khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook chia thành 2 loại để bạn có cái nhìn rõ hơn.
1. Target khách hàng theo sở thích
Đây là cách phổ biến nhất mà hầu như các nhà quảng cáo thường làm và cũng là cách được audience insights Facebook khuyến khích làm hiện nay. Nhưng để nhắm vào đối tượng mục tiêu, bạn phải định hình được họ là ai, họ làm nghề gì, bao nhiêu tuổi, giới tính, sở thích,…Tuy nhiên không phải phác họ chân dung khách hàng lúc nào bạn cũng nhìn nhận đúng được.
Và đó chính là lý do mà bạn phải cực kỳ nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, xu hướng người tiêu dùng hiện nay. Bạn phải cập nhập thường xuyên, test liên tục. Tuy rất gian nan, nhưng cách này giúp bạn có thêm rất nhiều kinh nghiệm thực chiến và hiểu thêm về khách hàng của chính mình.
Hiện nay, đối với nhiều mặt hàng thì đôi khi bạn chỉ cần target rộng thì hệ thống AI của Facebook cũng có thể dựa vào content của bạn để đề xuất đến khách hàng tiềm năng hiệu quả, nhanh chóng hơn bao giờ hết.
2. Target khách hàng bằng địa chỉ UID
Target khách hàng bằng uid nghĩ là bạn có thể nhắm đến khách hàng cụ thể đã thích trang đó, họ thích và bình luận tốt một bài viết nào đó, thậm chí là thành viên của một hội nhóm nào đó. Công việc của bạn là quét uid chính trang đó hoặc bài đăng từ trang, hội nhóm đó rồi chạy quảng cáo đến họ. Lúc này bạn sẽ cần đến hai công cụ chính là: công cụ quét uid miễn phí & chuyển uid thành email hoặc số điện thoại.
- Đối với công cụ chuyển uid thành email hoặc số điện thoại bạn cần biết những vấn đề sau:
- Có rất ít người dùng công khai email và số điện thoại, nên khi quét bạn sẽ không quét được những người này.
- Tỷ lệ chuyển đổi thấp, không thể đối chiếu được dữ liệu mà bên cung cấp đưa cho bạn là thật hay là giả.
- Hình thức chuyển uid sang số điện thoại là hình thức bán dữ liệu khách hàng, bị pháp luật Việt Nam cấm.
Lưu khi quét uid chạy Facebook ads
Khi muốn quảng cáo uid Facebook bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:
- Nên chạy bằng tài khoản phụ, hạn chế chạy bằng tải khoản chính vì có thể bị Facebook gắn cờ bất cứ khi nào.
- Chọn đối tượng quét uid thật khôn khéo, nếu là group thì hãy xem mức độ thường xuyên hoạt động, chất lượng bài đăng, thành viên như thế nào?
- Nên mua công cụ chuyển uid thành email/số điện thoại ở những nơi uy tín.
- Các nhóm đối tượng mà bạn quét nên có số lượng lớn (tốt nhất là hơn 100.000) để tránh việc tệp khách hàng mà bạn thu về quá ít để chạy quảng cáo.
Kết luận
Chạy quảng cáo bằng uid khá đơn giản và hiệu quả hiện nay.Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với một số ngành nghề nhất định. Vì thế, bạn cần tìm hiểu, cân nhắc xem nó có thực sự phù hợp với lĩnh vực mình không. Hy vọng, bài viết mà thketdoan.edu.vn vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.