Thực tế, số người truy cập vào trang web của bạn chỉ có 5-10% sẽ mua sản phẩm/dịch vụ lần đầu tiên. 90-95% còn lại chỉ là tham khảo hoặc chưa kịp mua nhưng tất cả họ đều là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Cách để thu hút gợi nhớ nhu cầu, thúc đẩy hành động đó chính là tiếp thị lại Google Ads. thketdoan.edu.vn sẽ hướng Remarketing Google nhanh chóng hiệu quả không thể bỏ lỡ.
Mục Lục Bài Viết
Remarketing Google Ads là gì?
Remarketing là một hình thức quảng cáo bám đuôi Google. Theo như định nghĩa của Google thì:
- Remarketing là hình thức tiếp thị lại hướng quảng cáo đến những khách hàng đang có nhu cầu.
- Quảng cáo google remarketing tiếp cận đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc những người đã từng truy cập website của bạn.
- Đồng thời, bạn có thể dùng hình thức quảng cáo bám đuôi để tạo list tệp remarketing để tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm hoặc remarketing bằng GDN trên mạng hiển thị, Youtube Video Ads hay Gmail Ads,…
Tiếp thị Remarketing hoạt động như thế nào?
thketdoan.edu.vn sẽ giúp bạn hình dung ra cách hoạt động của quảng cáo remarketing google như sau:
- Bạn có một webiste A trên nền tảng wordpress, trang web đã được chèn code remarketing vào wordpress.
- Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, tức là họ bị dính mã đọc – google marketing code. Sau đó, họ sẽ rời trang web khi tìm kiếm được thông tin cần thiết nhưng họ không hề biết mình đã bị thêm vào list remarketing lúc nào không hay.
- Bạn tạo tệp khách hàng remarketing, sử dụng tệp để chạy remarketing google ads. Google sẽ dựa vào tệp trên mà phân phối quảng cáo tới những khách hàng đã từng tới trang web bạn.
Vai trò tiếp thị lại Google Ads
Nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng cách quảng cáo google remarketing bởi:
- Tương tác mạnh với khách hàng mục tiêu
Đến 96% khách hàng truy cập vào website và không thể tạo ra được chuyển đổi. Quảng cáo bám đuôi Google sẽ giúp bạn nắm bắt được khách hàng từ website này qua website khác.
Từ dữ liệu thu thập được sử dụng thuật toán lôi kéo nhắc nhở khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng hơn.
- Tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao
Cách quảng cáo bám đuôi google gợi lại những cảm nhận về sản phẩm/dịch vụ quen thuộc, đáng tin cậy hơn.
- Lấy được khách từ đối thủ cạnh tranh
Khá bất ngờ khi có đến 11% sử dụng remarketing google ads để nhắm đến khách hàng của đối thủ canh. Khách hàng vào trang bạn lướt đến website của đối thủ cạnh tranh, thì quảng cáo của bạn vẫn có thể bật ngay chính trình duyệt của đối thủ nhắc khách quay lại với bạn.
- Tạo niềm tin về doanh nghiệp lớn mạnh
Đặt mình vào vị trí tâm lý khách hàng để hiểu lợi ích này. Khi họ thấy liên tục những mẫu quảng cáo hay dịch vụ, tạo niềm tin doanh nghiệp rất mạnh về tài chính cũng như quy mô hoạt động.
- Tăng nhận thức về thương hiệu
Theo thống kê có hơn 44% doanh nghiệp sử dụng cách quảng cáo tiếp thị lại google để tăng nhận thức thương hiệu trên mạng online.
Remarketing google ads hỗ trợ bạn thiết lập nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách ngay từ khi bắt đầu quá trình mua hàng.
- Bán chéo, bán thêm hàng hóa
Bằng cách chèn code remarketing vào wordpress bạn sẽ nắm được danh sách về hành vi thực hiện chuyển đổi khách hàng.
- Đối tượng remarketing Google Adwords
Tiếp thị lại Google Ads sẽ nhắm đến phần lớn 3 đối tượng sau:
- Khách hàng truy cập vào web mà chưa thực hiện chuyển đổi bao gồm: quyết định mua hàng, đăng ký, đặt hàng, điền form hay gọi điện đến doanh nghiệp.
- Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp tìm hiểu trên website, có lượng truy cập nhất định.
- Khách hàng truy cập đến website lần đầu qua các kênh quảng cáo như Seo, Google Adwords…
Hướng dẫn Remarketing google hiệu quả
Hướng dẫn chạy remarketing google thông qua các bước sau:
1. Tạo tài khoản Google Ads
Yêu cầu bạn cần có một tài khoản Adwords, có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản MCC đều được.
2. Lấy đoạn mã Remarketing Google
Thực hiện theo các bước:
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo.
- Bước 2: Chọn công cụ và cài đặt.
- Bước 3: Trong tab thư viện chia sẻ, bạn chọn trình quản lý đối tượng.
- Bước 4: Trong cửa sổ tiếp thị thuộc mục danh sách đối tượng, bạn chọn thiết lập nguồn đối tượng.
- Bước 5: Tạo nguồn dữ liệu
Bạn sẽ có hai sự lựa chọn bao gồm:
- Chỉ thu thập dữ liệu truy cập web.
- Thu thập luôn các hành động cụ thể người dùng khi truy cập web.
- Bước 6: Chọn các chèn thẻ vào trang web
Bạn cũng có 3 sự lựa chọn, bao gồm:
- Tự cài đặt thẻ.
- Gửi thẻ qua mail.
- Sử dụng trình quản lý của Google.
Trường hợp bạn muốn cài đặt thẻ cho nhiều trang thì chọn cách gửi qua mail hoặc cũng có thể chọn cách sử dụng Google Tag Manager. Tiếp theo chọn tiếp tục.
- Bước 7: Chọn hoàn tất. Như vậy bạn đã hoàn tất khâu lấy mã remarketing Google. Tiếp đó, bạn bước sang bước chèn đoạn mã Remarketing vào website.
3. Chèn code Remarketing vào web
Khi lấy được đoạn mã Remarketing, bạn tiến hành cách quảng cáo tiếp thị lại google bằng cách chèn đoạn mã vào website. Nếu web bạn tự xây thì bạn có thể tự chèn được. Nếu web thuê người làm thì nên nhờ họ chèn trực tiếp mã cho bạn luôn.
Tự chèn
- Bước 1: Cài đặt plugin Insert Headers and Footer, kích hoạt plugin.
- Bước 2: Vào trong phần Setting, chọn Insert Headers and Footer.
- Bước 3: Dán đoạn mã remarketing Google vào ô Headers. Tiếp đó chọn Save.
Như vậy là bạn đã chèn thành công đoạn mã theo dõi hành vi người dùng, một bước rất quan trọng.
Thuê đơn vị
Bạn chỉ cần gửi mã và nhờ đơn vị chèn vào web giúp là được. Bạn dễ dàng nhờ người chèn toàn trang hoặc từng trang cụ thể đều được.
4. Tạo tệp target remarketing Goolge
Khi chèn mã vào web và thu thập được nguồn dữ liệu cần thiết. Lúc này, bạn tiến hành tạo tệp đối tượng từ nguồn dữ liệu sử dụng do chiến dịch tiếp thị lại Google Ads.
Hướng dẫn remarketing google adwords tạo tệp đối tượng như sau:
- Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo.
- Bước 2: Chọn công cụ, cài đặt và chọn trình quản lý đối tượng.
- Bước 3: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng “+”, chọn Khách truy cập trang web.
- Bước 4: Tiến hành chọn nhóm đối tượng.
Đặt tên đối tượng: Tùy bạn
- Danh sách thành viên: Bạn chọn tất cả khách truy cập của trang.
- Trang đã truy cập: Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương án bao gồm: Phù hợp với bất kỳ nhóm nguyên tắc nào hoặc phù hợp với nhóm.
Bạn có thể chọn nguồn truy cập từ Url hoặc Url liên kết giới thiệu.
Các bạn có thể chọn thêm điều kiện như chứa, bằng, bắt đầu bằng,…
Phần cài đặt mình chọn “ Url” và “ Bằng” đối với Url trang đích của website.
Tiếp đó, chọn tạo đối tượng là được.
Lưu ý:
- Điều kiện chứa ở đây là trong lần đầu truy cập của khách, họ truy cập vào một trang cụ thể mà bạn chọn.
- Khi bạn mới chèn code marketing vào web hay là web ít người truy cập, bạn không đủ điều kiện để tạo tệp đối tượng trong chạy remarketing Google Ads.
5. Chạy remarketing Google Ads
Để cài đặt chiến dịch Remarketing Google, bạn thực hiện theo hướng dẫn:
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo.
- Bước 2: Truy cập tab chiến dịch, bấm vào biểu tượng dấu “+” để tạo chiến dịch mới.
- Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch.
- Bước 4: Chọn loại chiến dịch.
- Bước 5: Chọn chiến dịch ( dành cho chiến dịch hiển thị chuẩn).
- Bước 6: Chọn cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu.
- Bước 7: Tạo chiến dịch quảng cáo.
- Đặt tên chiến dịch: Remarketing Google.
- Địa điểm: Bạn có thể chọn Việt Nam và địa điểm cụ thể.
- Ngôn ngữ: Chọn tiếng Việt, tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào bạn muốn.
- Đặt giá thầu: Truy cập web, chọn lưu lượng truy cập chất lượng cao. Bạn nên tập trung vào hiển thị, thì chọn hiển thị để xem.
Lưu ý
- Lưu lượng truy cập trả tiền theo nhấp, hiển thị xem thì trả tiền quảng cáo theo lượt hiển thị.
- Bạn muốn từ cài đặt giá thầu, thì chọn hoặc trực tiếp chọn chiến lược giá thầu và thiết lập ngay.
Ngân sách
Chọn ngân sách theo ngày.
Xoay vòng quảng cáo
Lịch quảng cáo
Chọn ngày bắt đầu và kết thúc
Thiết bị
Giới hạn tần suất
Tùy chọn URL chiến dịch: Có thể bỏ qua.
Quảng cáo động, chuyển đổi: Bỏ qua.
Loại trừ nội dung: Nhấp chọn vào các chủ đề nội dung mà bạn không mong muốn quảng cáo sẽ hiển thị.
- Bước 8: Tạo nhóm quảng cáo
- Đặt tên nhóm quảng cáo: Tùy bạn chọn.
- Đối tượng: Chọn duyệt qua và chọn cách họ tương tác với doanh nghiệp bạn.
Chọn khách hàng truy cập website và chọn tệp.
- Nhân khẩu học: Bạn có thể bỏ qua phần này, nếu tiếp tục lọc có thể làm cho đối tượng nhỏ hơn. Nếu đối tượng quá lớn, bạn có thể lọc lại phần này.
- Mở rộng nhắm mục tiêu: Các bạn có thể chọn mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu nếu muốn.
- Đặt giá thầu nhóm quảng cáo ( Ví dụ bạn đặt giá thầu 5.000 VND).
- Quảng cáo động: Mặc định phần này.
- Bước 9: Tạo quảng cáo
Khi đã có chiến dịch, có nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiến hành tạo quảng cáo.
Bạn chọn tải tệp banner mà bạn muốn chạy Remarketing Google.
- Nhập url trang đích, sau đó chọn tệp để tải lên.
- Sau đó chọn tệp để tải lên.
Nhấp vào đây để xem kích thước được hỗ trợ.
Chọn tạo chiến dịch, hoàn thành xong phần hướng dẫn remarketing google cách quảng cáo tiếp thị lại với khách hàng mục tiêu là những người đã từng truy cập web rồi đấy.
Tạo chiến dịch, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy. Với điều kiện bạn đã nhập phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo.
Kết luận
Tới đây, bạn đã nắm được hướng dẫn remarketing google chi tiết nhất rồi đúng không nào? Bạn có thể tự tạo cho mình một chiến dịch Remarketing hiệu quả bám đuôi theo khách hàng tiềm năng của mình. Hy vọng, bài viết mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.