Nhằm tăng trải nghiệm của người dùng tốt hơn nên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức canvas ads một các hình thức quảng cáo trên Facebook được ưa chuộng hiện nay. Quảng cáo Canvas trên Facebook cho phép người dùng xem qua, nghiên, xoay để xem nội dung. Vì thế, meo marketing hướng dẫn tạo Canvas ads Facebook đơn giản hiệu quả.
Mục Lục Bài Viết
Facebook canvas là gì?
Facebook canvas là một hình thức tuyệt vời cung cấp cho người dùng một trải nghiệm di động nhập vai thông qua quảng cáo. Khi nhấn vào Canvas ads sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình đưa người dùng tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook.
Khi đó, người dùng có thể vuốt ngang màn hình để xem chuỗi quảng cáo bài viết trên facebook hiển thị, xoay nghiên thiết bị để xem toàn cảnh bức hình hay phóng to để xem chi tiết hình ảnh, khiến trải nghiệm trở nên sâu hơn, sống động và thu hút.
Facebook Canvas là một hình thức quảng cáo tức thì. Canvas cho phép bạn một mẫu Canvas Facebook độc đáo kết hợp của văn bản, hình ảnh, quảng cáo video, băng tải, tin tức về sản phẩm.
Vì sao nên sử dụng Canvas ads?
Mẫu quảng cáo Canvas thu hút được người dùng bởi vì:
- Hơn 75% doanh nghiệp quảng cáo Facebook đều đến từ quảng cáo sản phẩm trên nền tảng thiết bị động.
- Tính hơn 10 tỷ lượt người dùng hàng tháng, hơn 1.2 tỷ người dùng truy cập Facebook trên thiết bị di động.75% tổng số lượt xem trên Facebook xuất phát từ thiết bị di động.
- Số liệu thống kế cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook trên di động ngày một tăng và Canvas ads là cách hiệu quả kết nối khách hàng với doanh nghiệp.
- Với Canvas, bạn được phép thêm nhiều phân đoạn nội dung hơn vào mẫu quảng cáo bao gồm văn bản, hình ảnh. Quảng cáo Canvas trở nên sinh động và mang nhiều giá trị hơn.
- Canvas Ads bạn có thể làm nổi bật cùng lúc nhiều sản phẩm/dịch vụ. Dùng hình thức quảng cáo này để kể một câu chuyện thương hiệu tạo quảng cáo sự kiện doanh nghiệp làm nên sự khác biệt. Kết nối khách hàng với doanh nghiệp hiệu quả.
Hướng dẫn tạo quảng cáo canvas hiệu quả
Bạn có thể tạo Facebook Canvas với hai cách đơn giản sau:
1.Cách tạo Canvas Ads từ trình quản lý
Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về trình quản lý Facebook để tạo được mẫu quảng cáo theo mục tiêu.
Chỉ có 2 mục quảng cáo trên Facebook cho phép mẫu quảng cáo Canvas vừa tạo.
- Nhận thức thương hiệu.
- Lưu lượng truy cập website.
Ví dụ
- Bạn chọn mục tiêu lưu lượng truy cập về website.
- Setup quảng cáo như bình thường, cho đến bước định dạng.
- Thêm trải nghiệm tức thì ( Không bắt buộc).
- Chọn 1 trong 3 mẫu Canvas sẵn có.
Tất cả mẫu có sẵn của Facebook đều được tạo từ các thẻ trên.
Những gì bạn cần làm là thay thế văn bản theo khung sẵn có.
Bấm xong sau khi hoàn tất.
Kéo xuống dưới để xem trước quảng cáo.
Nếu chọn định dạng này, tất cả hình ảnh, nội dung,…sẽ được cố định.
Bạn chỉ cần thay thế tiêu đề và văn bản giới thiệu.
Nên xem lại quảng cáo trước khi bấm xác nhận.
Xem thêm
2. Cách tạo canvas ads Facebook từ Fanpage
Muốn tạo quảng cáo Canvas trên Facebook từ Page đầu tiên bạn phải tạo một Canvas. Thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập tính năng tạo canvas ads
Truy cập Fanpage mà bạn muốn quảng cáo ( tất nhiên phải có quyền admind).
Nhấp vào mục công cụ đăng.
- Kéo xuống, nhấp vào mục trải nghiệm tất thì, giao diện như hình:
- Bước 2: Tạo thẻ mới cho canvas facebook
Trong ô “ Trải nghiệm tức thì chưa có tiêu đề” hãy đặt tên cho Canvas.
Tiếp theo, hãy bấm vào nút thêm thành phần.
Hiển thị giao diện bao gồm các thẻ.
Hãy chọn một thẻ và bắt đầu xây dựng Canvas, tạo nên chiến dịch quảng cáo album ảnh facebook canva hiệu quả.
Bấm nút hiển thị danh sách
- Bước 3: Kết hợp các thành phần thiết kế Canvas
- Đầu tiên, bạn tạo tiêu đề dạng văn bản, chọn màu chữ và chọn nền.
- Thêm một ảnh bìa cho chiến dịch:
- Bấm vào thêm thành phần.
- Chọn thẻ ảnh và bấm OK.
- Nhấp vào nút tải ảnh lên, chọn chụp ảnh.
- Lưu ý: Chọn một trong 3 bố cục ảnh tương ứng với kích thước khác nhau.
Xem thêm
- Quảng cáo group facebook
- Dynamic ads là gì
- Facebook lead ads
- Quảng cáo messenger
- Thêm một khối văn bản giới thiệu.
- Bấm thêm thành phần.
- Chọn khối văn bản và bấm OK.
- Nhập văn bản và điều chỉnh kích thước, font chữ, màu chữ,…
- Cuối cùng, chọn thêm nút kêu gọi hành động.
- Bấm thêm thành phần.
- Chọn nút, bấm OK.
- Gõ lời kêu gọi hành động là mục liên hệ ngay.
- Phần trang đích, nhập trang web bạn muốn điều hướng.
- Bước 4: Lưu lại mẫu Canvas và xem lại trên thiết bị di động
Sau khi hoàn tất, bấm lưu. Mẫu Canvas sẽ được lưu trên tài khoản, đồng thời nút Mobile Review cũng chuyển sang trạng thái khả dụng.
Khi thực hiện đủ các bước như trên Facebook sẽ gửi thông báo trên tài khoản. Bạn chỉ cần đăng nhập Facebook trên điện thoại, nhấn vào thông báo xem.
Khi thấy OK, nhấn hoàn tất để xác nhận lần nữa.
- Bước 5: Setup facebook canvas với mẫu vừa tạo
- Chọn trải nghiệm tức thì => Sử dụng trải nghiệm tức thì sẵn có.
- Màn hình sẽ hiển thị gợi ý tên Canvas vừa hoàn tất.
- Chọn định dạng này, tất cả hình ảnh, nội dung sẽ được cố định.
- Bạn chỉ cần thay đổi tiêu đề và văn bản giới thiệu.
Kết luận
Tới đây, bạn đã hiểu canvas là gì và tạo quảng cáo canvas chi tiết hiệu quả rồi đúng không? Canvas quảng cáo mẫu giúp bạn thu hút độc đáo hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng tốt nhất. Hy vọng, bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi !!