Bạn đang phân vân lựa chọn bộ ảnh đăng bài viết quảng cáo Facebook nhưng khi tải lên không đảm bảo được kích thước. Việc nắm rõ kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trong thao tác nghiên cứu hình ảnh mà còn đảm bảo truyền đạt thông điệp tốt nhất. Cách viết content hiệu quả không thể thiếu hình ảnh. Size hình Facebook như thế nào mới chuẩn? Cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Tại sao kích thước ảnh Facebook Ads lại quan trọng?
Khi nắm rõ kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook giúp hệ thống Facebook đánh giá cao hơn và giúp truyền đạt thông điệp đến người dùng một cách dễ dàng nhất. Thấu hiểu được điều này là bạn đã thành công 50% rồi đấy. Hình ảnh đẹp, đúng chuẩn sẽ tăng tương tác, bình luận sẽ giúp giảm tối thiểu chi phí quảng cáo từ 30-70%,…qua đó giúp bán hàng nhiều hơn với chi phí quảng cáo thấp hơn.
Một hình ảnh đẹp, rõ nét, đúng size sẽ mang lại những lợi ích sau:
- Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
- Tiếp cận tăng độ viral đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể.
- Tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tạo ấn tượng mạnh đến người xem.
- Những mẫu quảng cáo facebook hay sẽ là chìa khóa giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn
Facebook yêu cầu các size ảnh khác nhau cho từng loại quảng cáo, nếu chỉ sử dụng một kích cỡ hình ảnh cho mọi bài quảng cáo chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả. Vì thế, thketdoan.edu.vn đã tổng hợp thông tin đầy đủ về các loại size hình Facebook đủ chuẩn cho chiến dịch ads của bạn.
1. Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết trên Facebook là hình thức rất phổ biến hiện nay, nhất là khi số lượng người dùng Facebook ngày càng trở nên lớn mạnh. Nên các doanh nghiệp, cửa hàng đều chọn quảng cáo Facebook khi muốn thu hút khách hàng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng. Kích thước ảnh cho bài viết cụ thể:
- Kích thước 4 hình vuông
Hình ảnh ads xuất hiện trong bài viết khi hiển thị đến khách hàng tiềm năng của bạn với bố cục 4 hình vuông. Các bạn chỉ cần lấy kích thước chuẩn như sau:
4 hình đầu tiên: 900*900 pixel (Bắt buộc).
Đây là kích thước tiêu chuẩn chỉ cần lấy kích thước chuẩn này đảm bảo là lên khung hình sản phẩm sẽ rõ nét, sinh động và có được bố cục đẹp.
Các hình sau đó, bạn có thể lấy kích thước nào tùy ý, miễn hình ảnh sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.
- Bố cục một hình ngang và 3 hình dưới
Bạn muốn hiển thị một ảnh ngang nằm trên và 3 ảnh nhỏ nằm dưới, đây là kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook bạn cần thiết kế, có kích thước hình ảnh chuẩn:
- Hình đầu tiên (hình ngang trên cùng): 900 * 603 pixel.
- 3 hình tiếp theo (hình bên dưới): 900 * 900 pixel.
Ngoài hình ảnh ra, bạn có thể tham khảo thêm kích thước video chạy quảng cáo facebook để mang lại hiệu quả tốt nhất.
- Bố cục 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Đây là bố cục đẹp, hiệu quả bạn cần lựa chọn khi quảng cáo bài viết cùng các hình ảnh. Bố cục này khá phổ biến, quảng cáo Facebook hiển thị hình ảnh quảng cáo liên quan với bố cục như thế nào, các bạn cần lấy kích thước chuẩn:
- Hình đứng (hình đầu tiên): 598 * 900 pixel.
- 3 hình nhỏ bên cạnh ( 3 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel.
Những hình còn lại, kích thước tùy ý.
- Bố cục 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Bố cục các bạn có thể sử dụng 3 hình ảnh quảng cáo Facebook. Bạn điều chỉnh kích thước chuẩn như sau:
- Hình đứng ( Hình đầu tiên): 448 * 900 pixel.
- 2 hình nhỏ bên phải (2 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel.
- Bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới
Bạn muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết hiển thị với bộ cục này, các bạn chỉ được quảng cáo Facebook cho 3 hình ảnh trong một bài viết. Thông tin kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cụ thể chuẩn cho các hình:
- Hình nằm ngang ( đầu tiên): 900 * 452 pixel.
- 2 hình bên dưới: 900 * 900 pixel.
- Kích cỡ bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau
Muốn bài viết quảng cáo Facebook, các hình ảnh hiển thị theo bố cục này, các bạn cần lấy kích thước size hình Facebook chuẩn cho 3 hình sau: 900 * 900 pixel. Trong thư viện quảng cáo Facebooksẽ chứa đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến kích cỡ size ảnh cho bạn tham khảo.
- Bố cục 2 hình ảnh nằm ngang đều nhau
Với bố cục này, bạn chỉ có thể quảng cáo cho 2 hình ảnh trong một bài viết. Thông tin kích thước chuẩn cho cả 2 hình ảnh sau: 900 * 452 pixel.
- Bố cục 2 hình đứng
Nếu không muốn hai hình ảnh hiển thị theo bố cục nằm ngang các bạn cũng có thể chọn cục đứng, kích cỡ ảnh quảng cáo chuẩn cho 2 hình như sau: 900 * 900 pixel.
- Bố cục chuẩn cho một hình duy nhất
Nếu các bạn không muốn ảnh quảng cáo Facebook xuất hiện cùng lúc quá nhiều trong bài viết, chỉ một là đủ điều quan trọng nhất chính là phải chọn kích thước để hình ảnh quảng cáo hiển thị một cách đơn giản, đẹp, sinh động nhất và thu hút nhất. Bạn có thể chọn 1 trong 2 size hình như sau: 900 * 900 pixel; 1200 * 900 pixel.
2. Tỷ lệ ảnh theo hình thức Facebook ads
Kích thước hình quảng cáo Facebook chuẩn cho các hình thức Facebook ads như:
- Facebook Feed Ads
Facebook Feed Ads có sẵn ở định dạng hình ảnh hoặc video, loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
- Kích thước hình ảnh quảng cáo
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 -16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.
Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có văn bản nhỏ hơn 20%.
- Giới hạn ký tự quảng cáo Facebook
Văn bản: 125 ký tự.
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.
- Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video
Đề xuất để download video độ phân giải cao nhất có thể.
Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1 landscape) hoặc 600 x 600 (vuông).
Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16:9 (Ngang: 16:9; hình vuông: 1:1; dọc: 4:5 hoặc 2:3 và chân dung đầy đủ: 9:16).
Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
Thời lượng video tối đa là 240 phút.
- Giới hạn ký tự quảng cáo Facebook
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.
- Facebook Carousel Ads
Quảng cáo băng chuyền Facebook là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video.
- Facebook Carousel Ads có 6 loại
Nguồn cấp dữ liệu ảnh hoặc video Facebook.
Cột quảng cáo bên phải trang Facebook.
Bài viết tức thì trên Facebook.
Mạng khán giả Facebook bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽn.
Hộp thư đến của Messenger.
- Nguyên tắc và kích thước hình ảnh Carousel Ads
Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel.
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel).
Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi Carousel ads.
Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
Các định dạng hình ảnh đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Thông số kỹ thuật quảng cáo Carousel
Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1080 x 1080.
Tối thiểu 2 thẻ & tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
Các định dạng video đề xuất là .MP4 & .MOV.
Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
Thời lượng video là 240 phút.
Kiểm tra 20% text facebook
- Giới hạn ký tự quảng cáo băng chuyền
Văn bản: 125 ký tự.
Tiêu đề: 40 ký tự.
Mô tả liên kết: 20 ký tự ( tùy chọn trên bài viết tức thời).
- Quảng cáo Facebook cột bên phải
Loại quảng cáo này hoạt động cực tốt. Thông tin cơ bản của loại hình quảng cáo sau :
- Nguyên tắc và kích thước hình ảnh cột bên phải
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
Chiều rộng & chiều cao tối thiểu 600 pixel.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
Các định dạng hình ảnh đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Giới hạn ký tự cột bên phải
Văn bản: 125 ký tự.
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.
- Quảng cáo video trong luồng
Quảng cáo video trong luồng Facebook khác với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông thường vì chúng chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây. Thông tin chi tiết như sau :
- Kích thước banner quảng cáo Facebook
Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (tỷ lệ rơi trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9).
Định dạng video đề xuất là .MP4 & .MOV.
Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
Thời lượng video là 5 đến 15 giây.
Khuyến khích để bao gồm âm thanh video.
Chú thích là tùy chọn tương tự, nhưng nên
Hình thu nhỏ video có văn bản dưới 20%.
Xem thêm: Những từ bị cấm trong quảng cáo facebook
- Facebook Instant Articles ads ( bài viết tức thời)
Các nhà quảng cáo cũng có thể tùy chọn để đặt quảng cáo trong các bài viết. Định dạng sẽ có sẵn trong các hình ảnh và video.
- Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết tức thời
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 1.200 pixel.
Chiều rộng & chiều cao tối thiểu 600 pixel.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Thông số quảng cáo video tức thì
Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 -16: 9.
Các định dạng video được đề xuất là .MP4 & .MOV.
Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Giới hạn ký tự quảng cáo tức thì
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.
- Facebook Marketplace Ads
Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm mua sắm các mặt hàng trên mạng dành cho mọi người trong cộng đồng.
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook Marketplace Ads
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 1.200 pixel.
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Thông số quảng cáo trên video Marketplace
Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
Các định dạng video được đề xuất là .MP4 & .MOV.
Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Giới hạn ký tự quảng cáo
Văn bản: 125 ký tự.
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Quảng cáo message được tài trợ
Hình thức quảng cáo này giúp bạn tập trung được đối tượng quảng cáo một cách dễ dàng hơn. Nếu có sai sót trong chiến dịch, bạn vẫn có thể chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên facebook dễ dàng.
- Size hình facebook message được tài trợ
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel & chiều cao 133 pixel.
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Giới hạn ký tự quảng cáo
Văn bản: 125 ký tự.
Tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.
- Messenger Home Ads
Khi người dùng xem qua trang chủ Facebook Messenger của họ, quảng cáo được tài trợ xuất hiện giữa cuộc hội thoại.
- Size ảnh quảng cáo Home Ads
Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
Rộng từ 254 pixel & cao là 133 pixel.
Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với link.
Định dạng: JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Facebook Stories Ads
Stories Ads bắt đầu xu hướng cho người dùng tải hình ảnh/ video lên và thêm vào bộ sưu tập và biến mất sau 24 giời. Stories Ads hình thức đang rất phổ biến hiện nay.
- Kích thước ảnh Facebook Stories Ads
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 .
Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
Các loại tệp hình ảnh: JPG & PNG.
Hình ảnh có text dưới 20%.
- Thông số kỹ thuật quảng cáo
Đề xuất để tải lên video gốc có độ phân giải cao nhất có thể:
Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 1,91 đến 9:16
Để trống lại 250 pixel ở trên cùng & dưới cùng từ văn bản và logo
Nhiều định dạng video được chấp nhận nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video tối đa: 15 giây
Hình ảnh có text dưới 20%.
Kết luận
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook như thế nào mới chuẩn bạn đã nắm vững rồi đúng không nào. Chạy ads có size ảnh chuẩn giúp chiến dịch ads của bạn được Facebook đánh giá cao và tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng tốt hơn. Hy vọng, bài viết mà thketdoan.edu.vn vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.