Hiện nay, TikTok là ứng dụng xem video ngắn được nhiều người dùng nhất hiện nay. Đặc biệt là các nhà kinh doanh, bán hàng online. Nhưng các bạn đã biết đến trình quản lý quảng cáo TikTok hay chưa? Nếu chưa biết thì hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu và sử dụng ngay nhé!!!
Xem ngay: Bảng giá quảng cáo trên TikTok giá rẻ nhất
Mục Lục Bài Viết
Tổng qua về trình quản lý quảng cáo TikTok
1. Khái quát
Công cụ được TikTok tạo ra nhằm toàn diện việc quảng cáo, quản lý thời gian, thiết lập vị trí chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, công cụ còn có chức năng quản lý chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Vì thế đây chính là công cụ thiết yếu cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh. Dù bạn có kinh nghiệm cao hay thấp, thì công cụ này vẫn hỗ trợ cho bạn hoàn thành công việc hiệu quả.
2. Chức năng trình quản lý quảng cáo Tik Tok
Bạn muốn tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Thì trong trình quảng cáo, bạn sẽ lựa chọn các thông số chiến dịch như là đối tượng, mục tiêu, vị trí quảng cáo. Nó có thể quản lý nội dung (Tải nội dung lên, viết câu từ quảng cáo và xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị).
Bên cạnh đó, Trình quản lý quảng cáo TikTok còn có chức năng chỉnh sửa lựa chọn ngân sách, vị trí quảng cáo, đối tượng, nội dung và có thể chỉnh sửa hang loạt quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng, copy hay return lại các quảng cáo TikTok.
Trình quản lý còn cho bạn biết quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, có đúng mục tiêu chỉ định. Khi bạn xác định được các mặt như xu hướng, thời gian thì bạn có thể điều chỉnh vị trí, nội dung, mục tiêu hay là ngân sách, đối tượng. Để bạn có thể cải thiện và nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Tìm hiểu: Ads TikTok là gì? Tổng quan về quảng cáo TikTok
Hướng sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok
Sau đây, thketdoan.edu.vn sẽ giới thiệu cho các bạn sử dụng trình quản lý quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu các ban đã từng chạy facebook ads, thì đến với Tik Tok ads cũng tương tự như thế. Theo thketdoan.edu.vn, trình quản lý thì khá là dễ sử dụng.
Khi bạn chạy quảng cáo thì không thể vắng mặt trình quảng lý quảng cáo Tik Tok được. Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào link sau để đăng nhập vào trình quản lý.
Link: https://ads.tiktok.com
Trên bảng báo cáo TikTok Ads, bạn có thể quan sát thấy các thông tin như sau:
- Số dư và số tiền bạn chi tiêu.
- Chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo: đang hoặc là chưa phân phối.
- Các chỉ số: chi phí, CPC, CPA, CTR, số lần nhấp vào quảng cáo, lần chuyển đổi.
Tìm hiểu: Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay
Các phân nhóm trong trình quản lý quảng cáo Tik Tok
Hiện tại, TikTok có ba cấp độ hay phân nhóm quảng cáo, các bạn hãy quan sát và tham khảo nhé. TikTok ads cũng giống như facebook ads, có ba cấp độ phân nhóm như sau: chiến dịch > nhóm quảng cáo > quảng cáo. Và ở những phân nhóm khác nhau thì trình quản lý cũng có những phương thức báo cáo khác nhau.
1. Chiến dịch quảng cáo – Campain
Tik Tok hiện có bốn mục tiêu chiến dịch cho bạn lựa chọn:
- Lượng truy cập – Website Conversions.
- Chuyển đổi – Website Traffic.
- Cài đặt ứng dụng – App Installs.
- Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng – Lead Generation (đây là tính năng mới được TikTok thêm vào).
Bạn nên đặt tên cho các chiến dịch, để đơn giản hóa trình quản lý Tiktok. Nên xây dựng riêng cho mình các cấu trúc đặt tên khoa học, dễ nhớ. Ví dụ như là Ngày – Mục tiêu – Mã sản phẩm – ….. Nếu bạn chỉ bán hàng trên TikTok thì bạn nên chọn “Mục tiêu chuyển đổi thôi”. Mục tiêu Chuyển dổi và Cài đặt ứng dụng thì ít được khách hàng sử dụng.
Hướng dẫn: Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok chi tiết
2. Cấp độ quản lý nhóm
Bạn hoàn thành chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể chuyển lên cấp độ, giao diện “nhóm quảng cáo” . Để thực hiện các bước tình quản lý quảng cáo TikTok.
A. Vị trí và nhắm mục tiêu quảng cáo – Placement
Có hai loại vị trí quảng cáo:
- Vị trí sắp xếp tự động (auto placement): Tiktok tự động xếp vị trí.
- Chọn vị trí (select placement) : bạn có thể chọn vị trí.
Hiện tại, Việt Nam chỉ hỗ trợ hai loại vị trí. Nếu như bạn chọn vị trí như chuỗi ứng dụng, Vigo, Helo, Pangle,…. thì sẽ không được hỗ trợ, nên quuảng cáo sẽ không hiển thị ở vị trí đó.
B. Phần danh sách chọn
Bạn mặc định là tắt đi.
C. Nội dung hiển thị
- URL: bạn để link website bán hàng hoặc là landing page nhưng mà phải kèm theo http:// hoặc https:// nhé.
- Tên hoạt động chuyển đổi: chọn sự kiện pixel bạn đã đặt tên
- Tên hiển thị: phải được đặt tên giống như tên landing page, đây là điều bạn nên lưu ý. Hiển thị phải giống với tên công ty hoặc tên thương hiệu ở landing page. Nếu bạn đặt tên không trùng thì quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
- Ảnh hồ sơ: do tùy ban lựa chọn.
- Danh mục: Có rất nhiều lựa chọn, bạn nên chọn gần đúng hoặc đúng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn chọn một cách chính xác để sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok hiệu quả.
- Từ khóa: Nên chọn những từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như #banhang, #vay, #dam,…..
- Cài đặt TikTok: Bạn tắt hay bật là do bạn lựa chọn. Nếu tắt thì khách hàng không bình luận được, còn bật thì khách hàng có thể bình luận.
Phần nội dung có duy nhất sản phẩm động khi bật thì TikTok cho bạn kết hợp nhiều nội dung chữ và video hiệu quả. TikTok xem xét nội dung nào hiệu quả nhất sẽ trình ra số liệu cho bạn biết. Vì thế bạn nên chọn mục này.
D. Nhân khẩu học – Demographics
- Địa điểm: Nơi bạn muốn hiện quảng cáo, ví dụ như là Việt Nam.
- Giới tính: Nam & nữ.
- Tuổi: có nhiều nhóm tuổi cho bạn lựa chọn.
- Ngôn ngữ: Bạn chọn hay chọn đều được.
- Danh mục quan tâm: Tương ứng với Target Facebook, có thể chọn danh mục gần với sản phẩm của bạn.
E Ngân sách và chạy lịch – Budget & Bid Optimization
Với tài khoản Agency TikTok nên chọn tiền tệ là USD. Loại tiền này sẽ được nhiều người chấp nhận. Ngân sách tối thiểu là 20$/ngày.
F. Đấu thầu và tối ưu quảng cáo
Bạn nên chú ý đến phần này để trình quản lý quảng cáo Tik Tok của bạn được đầy đủ chi tiết.
- Mục tiêu tối ưu hóa: chỉ chọn chuyển đổi, không nên nhấp chuột.
- Tối ưu hóa thông minh: Chọn mặc định.
- Đấu thầu: Tối thiểu là 20$ và 1$/chuyển đổi.
- Loại phân phối: chọn tiêu chuẩn.
- Cài đặt theo dõi bên thứ ba: không cần chú ý.
- Sau khi thiết lập xong, thì bạn chọn tiếp tục.
Tham khảo: Những Chính sách TikTok Ads đang hiện hành
3. Cấp độ quảng cáo
Đối với phần này, thì TikTok Cho phép bạn lựa chọn hình ảnh, video. Nhưng bạn muốn hiệu quả cao thì nên chọn video nhé.
Nội dung thì có thể thêm từ máy tính, thư viện, hay là mẫu của TikTok. Kho nội dung của mẫu TikTok đa dạng và phong phú, nên bạn có thể tận dụng tối đa cho việc thiết kế và sáng tạo.
Để đơn giản, bạn chỉ nên chú ý đến TikTok và video được TikTok chấp nhận.
Ở phần nội nhóm quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo TikTok. TikTok tự động kết hợp thay đổi giữa các video, văn bản với nhau tìm ra quảng cáo và văn bản nào hiệu quả nhất và chỉ tập trung vào đó. Và nếu bạn chọn sản phẩm động trong nội dung thì chú ý:
- Tải tối đa 5 video hoặc hình ảnh.
- 5 văn bản khác nhau tối đa 80 ký tự.
Còn kêu gọi hành động: Bạn có thể chọn tìm hiểu thêm, mua ngay, đăng ký, liên hệ với chúng tôi,… tùy vào mục đích của bạn.
Sau khi bạn hoàn thành các bước thiết lập quảng cáo, thì bạn có thể chọn gửi để TikTok duyệt quảng cáo và bắt đầu chạy quảng cáo.
Xem thêm: Hướng dẫn cách quảng cáo TikTok từ A – Z
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã trình bày cụ thể thế nào là trình quản lý quảng cáo TikTok. Và chi tiết các cách sử dụng trình quản lý. Vì thế các bạn hãy tham khảo cẩn thận để hoàn thành công việc tốt nhất nhá. Chúc các bạn thành công