Quảng cáo TikTok không cắn tiền hay cắn tiền rất chậm. Điều này khiến việc phân phối quảng bá sản phẩm đến người dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chiến dịch cũng từ đó mà không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy nguyên nhân dẫn đến trình trạng này là gì? Giải pháp khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay cùng thketdoan.edu.vn nhé!
Mục Lục Bài Viết
Nguyên nhân chính do TikTok không tính phí theo hiển thị
Có hai yếu tố quan trọng dẫn đến tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền:
- Đầu tiên, Tik Tok chỉ tính tiền theo lượt tương tác, không phải theo lượt hiển thị.
- Thứ hai, người dùng chưa hình thành thói quen nhấp vào quảng cáo trên ứng dụng này.
Hệ lụy dẫn đến là đa phần các chiến dịch quảng bá đều nhận được rất ít lượt nhấp. Theo một cơ chế thông thường thì tiền sẽ được tính theo những lượt nhấp này.
Khi ads hiển thị nhiều mà không nhận về được tương tác. Hệ thống bắt buộc phải hạn chế khả năng hiển thị của bài viết quảng bá thương hiệu. Dẫn đến việc quảng cáo chạy chậm hay thậm chí là không cắn tiền.
Chúng ta hãy cùng đưa ra so sánh với Facebook Ads để có thể thấy rõ vấn đề này. Trên Tik Tok, chi phí sẽ được tính theo lượt tương tác.
Nhưng ở Facebook Ads, Facebook đang có hỗ trợ tính phí theo tương tác. Tức là các nhà chạy ads sẽ trả phí theo từng tương tác từ phía người dùng.
Tuy nhiên, nền tảng cốt lõi để Facebook tính tiền vẫn là lượt hiển thị. Hay nói cách khác là Facebook đang tính phí theo lượt hiển thị.
Lúc này, nếu bài viết hiển thị nhận được về lượt tương tác ít. Đồng nghĩa với việc phí trên mỗi tương tác sẽ cao. Ngược lại, nếu hiển thị và nhận về lượt tương tác cao, thì phí trên mỗi tương tác sẽ thấp. Nên tình trạng không cắn tiền trên Facebook khá hiếm trừ khi nội dung, target không phù hợp với sản phẩm và chính sách quy định
Còn về phía TikTok Ads, chi phí không được tính theo lượt hiển thị mà là tương tác. Vậy nên nguyên tắc hiển thị khi chạy ads trên nền tảng này sẽ là phân bổ chiến dịch ads một cách bình thường:
Lúc này, sẽ có hai trường hợp xảy ra, nếu:
- Tương tác ổn định: QC sẽ hiển thị bình thường, cắn tiền tốt
- Tương tác không ổn định: QC bị hạn chế hiển thị, chạy chậm
Do còn là một nền tảng phát triền kinh doanh online khá mới, người dùng vẫn chưa quen. Dẫn đến lượt tương tác chưa được cao, hạn chế hiển thị, cắn tiền rất chậm.
Hướng xử lý: Chỉ cần chuyển cách tính tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị là vấn đề được giải quyết. Khi đó giá thầu có mỗi tương tác có thể sẽ khá cao, nhưng bạn cần phải chấp nhận điều này nếu muốn chiến dịch diễn ra tốt
Những lỗi không cắn tiền khác
Ngoài ra còn có một số nguyên nhân phụ dẫn đến việc chạy ads trên TikTok chạy chậm. Tham khảo một số nguyên nhân dưới đây:
1. Target đối tượng chồng chéo
Nghĩa là các bạn chọn quá nhiều điều kiện để target. Điều này dẫn đến việc hệ thống nền tảng khó khăn trong việc sàn lọc nhóm đối tượng phù hợp để hiển thị sản phẩm.
Các khắc phục: Chọn ít điều kiện ràng buộc trong target đối tượng
2. Target quá sâu
Target quá sau nghĩa là target quá sát đặc điểm khách hàng. Không có lợi cho chiến dịch vì lượng người dùng chưa thực sự nhiều. Dẫn đến việc nhóm đối tượng được chọn sẽ bị nhỏ hẹp.
Kết quả là khả năng hiển thị sẽ kém, tương tác kém. Ảnh hưởng đến ngân sách và hiệu quả của chiến dịch
Hướng xử lý: Target cơ bản, không nên quá sâu.
3. Quảng cáo bị report
Nghĩa là bạn đã sáng tạo ra nội dung không phù hợp với nhóm đối tượng target. Dẫn đến nhiều người vào report bài viết của bạn, rơi vào tình trạng bị hạn chế hiển thị.
Biện pháp khắc phục: Tạo nội dung mới, hoặc target nhóm đối tượng mục tiêu khác
4. Đặt giá thầu thấp
Đặt giá thầu quá thấp cũng dẫn đến bài ads không thể cạnh tranh hiển thị. Nhận tương tác sẽ kém hơn so với đối thủ.
Giải pháp xử lý: Đặt thầu phù hợp. Tốt nhất là cài giá thầu tự động
5. Sử dụng tài khoản Ads cá nhân
Tik Tok có sự phân biệt rõ ràng giữa tài khoản cá nhân và Agency trên nền tảng. Dùng tài khoản cá nhân chạy ads sẽ có nhiều hạn chế. Trong đó hạn chế cả việc cắn tiền
Hướng xứ lý: Thuê tài khoản TikTok Agency
6. Nội dung không thu hút
Đa phần các chiến dịch chạy ads hiện nay điều hướng cho người dùng đến trang đích. Muốn đạt được mục đích này nọi dung ads phải hay, có thông điệp ý nghĩa, hấp dẫn
Nội dung không hay, thú vị, hấp dẫn, lượt tương tác sẽ thấp. Tần suất phân phối cũng sẽ bị hạn chế, dẫn đến việc chạy chậm hoặc không chạy.
Cách khắc phục: Đầu tư chất lượng nội dung video thật tốt, bắt trend
7. Target không chính xác
Việc nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác cũng dẫn đến việc tương tác không cao. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng chạy chậm càng cao. Nặng hơn là có thể chiến dịch ngừng hoạt động.
Hướng xử lý: Cân nhắc nhắm đối tượng chính xác hơn.
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa đưa ra các nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền. Cũng như các giải pháp xử lý tình trạng này. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online trên nền tảng này thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meo.