• Cẩm Nang
  • Giải Ngố
  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

thketdoan.edu.vn

thketdoan.edu.vn

Những chính sách quảng cáo Google Adwords cần phải nắm

Tháng 10 13, 2023 by admin

Google Ads ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Thực tế nhiều nhà quảng cáo vi phạm nội dung khiến chiến dịch ads google ngày càng kém hiệu quả. Chính sách quảng cáo Google ngày càng khắc khe với nhiều nội dung hạn chế, cấm xuất hiện cập nhập liên tục. Hiểu được điều đó, thketdoan.edu.vn đã tổng hợp, update tất cả chính sách Google adwords để giúp bạn chạy quảng cáo tối ưu nhất. Tham khảo bảng giá quảng cáo google adwords khi cần hỗ trợ dịch vụ nhé.

Mục Lục Bài Viết

  • Tìm hiểu về chính sách quảng cáo google adwords
  • Vì sao phải tuân thủ chính sách google adwords
  • Chính sách quảng cáo google vi phạm sản phẩm
    • 1. Sản phẩm nhái có thương hiệu trên thị trường
    • 2. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc
    • 3. Sản phẩm dịch vụ tài chính, tiền ảo
    • 4. Rượu bia, đồ uống có cồn
    • 5. Vũ khí chất tiêu khiển thuốc lá
  • Chính sách quảng cáo google vi phạm nội dung, câu từ
  • Chính sách quảng cáo của google vi phạm trang đích
    • 1. Trang web không được chứa phần mềm độc hại
    • 2. Website phải có chức năng thanh toán sản phẩm
    • 3. Website không cài đặt kỹ thuật né tránh hệ thống Google
    • 4. Landing Page thuộc nhóm sản phẩm bị cấm
  • Khắc phục tài khoản google ads vi phạm

Tìm hiểu về chính sách quảng cáo google adwords

Google đưa ra những chính sách quy định khắt khe, nghiêm cấm một số nội dung được cho là không phù hợp ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Bắt buộc các nhà quảng cáo phải phải cập nhập liên tục và tuân thủ thực hiện, xây dựng chiến dịch phù hợp nhằm đảm bảo lợi ích người dùng, cho xuất bản và nhà quảng cáo. Cụ thể:

  • Đảm bảo an toàn, tích cực cho những ai xem quảng cáo.
  • Quảng cáo Google ads tuân thủ pháp hiện hành, tuân thủ những chuẩn mực đạo đức, xã hội tại các quốc gia.
  • Giúp các nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả và thành công với quảng cáo của mình.

Chính sách quảng cáo google adwords gồm rất nhiều nội dung và được chia thành 4 nhóm chính:

  • Nội dung bị cấm: Nội dung không được phép quảng cáo trên mạng các mạng của Google.
  • Hành vi bị cấm: Những hành vi nhà quảng cáo không được thực hiện nếu muốn quảng cáo được hiển thị.
  • Tính năng và nội dung bị hạn chế: Những tính năng, nội dung được phép quảng cáo nhưng sẽ bị hạn chế ở một mức độ nhất định.
  • Yêu cầu kỹ thuật và nội dung: Những tiêu chuẩn, yêu cầu đối với nội dung ads, app và trang đích của quảng cáo google ads.
Chính sách Google

Vì sao phải tuân thủ chính sách google adwords

Không hẳn tự nhiên Google lại đưa ra chính sách và yêu cầu nhà quảng cáo phải tuân thủ. Nếu Google đã đưa ra chính sách chắc chắn bạn phải tuân thủ theo nếu không sẽ không sẽ gây ra những hậu quả sau:

  • Quảng cáo không được phê duyệt: Ở mức độ nhẹ nhất, quảng cáo sẽ bị từ chối, quảng cáo sẽ không được hiển thị cho đến khi xử lý vi phạm xong.
  • Tên miền của web bạn bị ngưng: Google sẽ cho tạm ngưng chạy quảng cáo đối với những trang web vi phạm chính sách quan trọng, tất cả ads không được chấp nhận đến khi xử lý xong.
  • Tài khoản bị ngưng, nghiêm trọng hơn là xóa vĩnh viễn: Bạn vi phạm chính sách nhiều lần hoặc vi phạm chính sách cực kỳ nghiêm trọng. Google sẽ tạm ngưng tài khoản của bạn, nghĩa là tất cả quảng cáo google của bạn đều phải tạm ngưng. Trường hợp xấu nhất tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị xóa ngay lặp tức.

Vì thế, việc tuân thủ chính sách Google adwords là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi của tất cả nhà quảng cáo. Nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng và đầy đủ về luật của google để tránh vi phạm.

Xem ngay: Adwords là gì? Tổng quan về quảng cáo Google

Chính sách quảng cáo google vi phạm sản phẩm

Bạn chạy Google Ads về những nhóm sản phẩm/dịch vụ sau chắc chắn sẽ bị Google từ chối:

1. Sản phẩm nhái có thương hiệu trên thị trường

Những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng thế giới dễ làm giả làm nhái như nước hoa, mỹ phẩm, thời trang,…đều bị Google xếp vào nhóm quảng cáo cấm. Vì thế, để quảng cáo Google xét duyệt bạn cần đảm bảo thương hiệu “ chính chủ” hoặc phải có giấy chứng nhận nhượng quyền, ủy quyền kinh doanh từ đối tác.

Còn đối với mặt hàng Quảng Châu đến từ Trung Quốc, mặt hàng của bạn có gắng logo thương hiệu quảng cáo sẽ bị từ chối. Ngược lại, những dịch vụ order qua trung gian hay những mặt hàng không có logo thương hiệu vẫn được Google chấp nhận chạy ads bình thường.

Vi phạm do bán hàng nhái

2. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc

Chính sách quảng cáo google adwords với những quảng cáo có liên quan đến thuốc đều bị hạn chế hoặc cấm phát hành. Trường hợp sản phẩm do doanh nghiệp trực tiếp sản xuất và được bộ Y Tế chứng nhận, đã nhận được chứng nhận của Google, bạn có thể được xem xét quảng cáo. Một số sản phẩm bị hạn chế quảng cáo do cấm chăm sóc sức khỏe:

  • Dạng thuốc kê theo toa.
  • Dạng không theo toa.
  • Cửa hàng bán thuốc ngoại tuyến & trực tuyến.
  • Một số sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thai sản.
  • Các thủ tục về dịch vụ y khoa.
  • Dịch vụ liên quan đến thiết bị xét nghiệm y tế.
  • Tuyển dụng nhân viên thử nghiệm lâm sàn,…
Vi phạm chính sách Google

3. Sản phẩm dịch vụ tài chính, tiền ảo

Nhằm bảo vệ người tiêu dùng tránh khỏi những thủ tục lừa đảo, hành vi xấu, google ban hành các chính sách quảng cáo khắt khe đối với sản phẩm/dịch vụ liên quan đến tài chính, tiền ảo, đầu tư, quản lý.

Quảng cáo google của bạn sẽ bị xem xét kỹ và hạn chế nếu liên quan đến dịch vụ cầm đồ hay cho vay tiêu dùng, đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ những thông tin như tổng chi phí vay, thời gian tối thiểu và tối đa để trả khoản vay. Lệ phí, lãi suất và các chi phí khác theo quy định của pháp luật.

Quảng cáo dịch vụ tài chính sẽ bị từ chối trong trường hợp:

  • Lãi suất cho vay quá cao.
  • Người dùng phải thực hiện thanh toán với bên thứ 3.
  • Thời hạn chi trả khoản vay dưới 60 ngày kể từ khi cho vay.

Quảng cáo dịch vụ tiền ảo bị cấm trong trường hợp:

  • Nội dung liên quan đến sự kiện phát hành tiền.
  • Giao dịch mua bán tiền ảo hay dẫn dắt về các website so sánh tiền ảo.
  • Quảng cáo máy đào tiền ảo.
  • Quảng cáo hướng dẫn đào tiền ảo.
  • Quảng cáo dẫn về các sàn giao dịch Google khi chưa có chứng nhận.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google  từ A – Z

Vi phạm chính sách Google Adwords

4. Rượu bia, đồ uống có cồn

Những từ khóa bị cấm trên Google liên quan đến rượu bia, đồ uống có cồn cũng đang rất khắc khe tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế một vài quốc gia trên thế giới vẫn chấp nhận những quảng cáo này, bạn có thể cân nhắc để chạy quảng bá.

Hầu như các quảng cáo về rượu bia hay đồ uống có cồn đều không được phép khuyến khích sử dụng và không được mô tả sản phẩm theo hướng có lợi cho sức khỏe người dùng. Chỉ có một số quốc gia cho phép quảng cáo bia rượu như: Nhật Bản, Úc Đức, Bỉ, Áo, Bồ Đào Nha, Canada, Hy Lạp, Pháp, Hoa Kỳ, Hà Lan,…

Những từ khóa bị cấm trên Google về rượu bia

5. Vũ khí chất tiêu khiển thuốc lá

Đối với vũ khí: Hầu hết các quảng cáo về sản phẩm vũ khí như súng, dao chiến đấu, bình xịt hơi cay,…đều bị cấm theo chính sách quảng cáo của google. Bên cạnh đó, đa số các phụ kiện vũ khí cũng đều bị từ chối quảng cáo. Trừ trường hợp những sản phẩm dùng để tăng độ an toàn như: chốt an toàn, khóa súng,…quảng cáo vẫn được xét duyệt.

Đối với thuốc lá và chất tiêu khiển nói chung: Chính sách quảng cáo của Google cấm tuyệt đối các quảng cáo liên quan đến thuốc lá nhóm chất tiêu khiển hay phụ kiện hỗ trợ như: thuốc lá, thảo dược, giấy cuốn thuốc, cần sa, shisha, tẩu, chất gây ảo giác,…

Cấm thuốc lá

Chính sách quảng cáo google vi phạm nội dung, câu từ

Chính sách Google Adwords về nhóm sản phẩm, dịch vụ, google cũng đưa ra nhiều yêu cầu nghiêm khắc đối với câu từ và nội dung quảng cáo. Nếu Google Ads chứa những nội dung, câu từ sau chắc chắn sẽ không được xét duyệt:

  • Vi phạm cấu trúc ngữ pháp cơ bản và cố tình né những từ ngữ liên quan đến thương hiệu. Chẳng hạn như: Adi.das, N.ike,…
  • Không sử dụng ký hiệu và dấu chấm câu đúng cách như Fl@wers, f1owers,…Hoặc sử dụng nhiều hơn một dấu chấm câu, lạm dụng ký tự đặc biệt.
  • Văn bản quảng cáo có chứa số điện thoại liên hệ, trường hợp này bạn nên dùng tiện ích cuộc gọi để quảng cáo xét duyệt.
  • Nội dung quảng cáo có chứa những từ ngữ liên quan đến thương hiệu. Nếu không phải là chủ sở hữu thương hiệu, bạn không nên đề cập đến tên thương hiệu vì quảng cáo sẽ bị từ chối.
  • Nếu là đại lý hay cơ sở nhượng quyền bạn cần cung cấp đầy đủ giấy tờ để yêu cầu Google xét duyệt.
  • Nội dung quảng cáo và trang landing không trùng khớp với nhau.
  • Nội dung quảng cáo liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bị cấm & hạn chế như vũ khí, chất cấm, tài chính,…
  • Nội dung mắc các lỗi như thiếu tên công ty, thiếu tên sản phẩm, lặp lại tên công ty, sản phẩm/dịch vụ quá nhiều lần gây spam. Nội dung viết hoa vô cớ hoặc dùng quá nhiều từ hoa trong quảng cáo.

Tham khảo: Hướng dẫn cách tạo tài khoản google adwords chi tiết

Chính sách quảng cáo của google vi phạm trang đích

Trang đích có vai trò quan trọng google ads. Đối với chính sách quảng cáo google adwords landing page có những yêu cầu và nhất định mà các nhà quảng cáo cần phải tuân thủ theo.

1. Trang web không được chứa phần mềm độc hại

Trang web của bạn không đủ điều kiện chạy quảng cáo nếu chứa các thành phần độc hại như: phần mềm tống tiền khách hàng, vi rút gây máy tính, mã độc trojan và rootkit, mã độc trojan và rootkit, mã độc trojan và rootkit,…

Thông thường, các quản trị viên web sẽ rất ít khi phát hiện ra những thành phần độc hại này trên web nên việc phát tán được xem là ngoài ý muốn.

Nếu quảng cáo của bạn bị google từ chối vì lý do này, hãy xem xét lại trang web kịp thời sửa lỗi và setup lại quảng cáo khác.

2. Website phải có chức năng thanh toán sản phẩm

Bạn có thể bỏ qua yêu cầu nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo GND hay tìm kiếm. Tuy nhiên, đối với Google Shopping, bắt buộc trang đích phải có những chức năng sau:

  • Danh mục sản phẩm/ dịch vụ & thông tin mô tả cụ thể.
  • Giỏ hàng thanh toán trực tiếp trên website.
  • Chính sách đổi trả & chính sách bảo hành.
Có đủ tính năng thanh toán

3. Website không cài đặt kỹ thuật né tránh hệ thống Google

Trang web bạn chứa bất cứ hoạt động nào nhằm né tránh gây trở ngại cho hệ thống của Google, các quảng cáo dẫn về trang web ấy đều sẽ bị google cấm. Ví dụ điển hình như web của bạn lấy quyền truy cập vào Google, dùng kỹ thuật DNS động cố ý sửa đổi nội dung trên trang web thu hút khách hàng,…

4. Landing Page thuộc nhóm sản phẩm bị cấm

Chính sách quảng cáo google adwords sẽ cấm những nhóm sản phẩm/dịch vụ sau đây:

  • Website cố ý thu thập những thông tin nhạy cảm.
  • Website dịch vụ làm visa đi nước ngoài, visa cho người nước ngoài.
  • Website về thẩm mỹ có nội dung sai sự thật như cam kết hiệu quả vĩnh viễn,…tương tự như Facebook Ads.
  • Website trung gian nhằm điều hướng người dùng đến một landing page khác.
  • Website đang thời kỳ bảo trì hoặc ngừng hoạt động.
Web đang bảo trì

Khắc phục tài khoản google ads vi phạm

Nếu tài khoản Google ads tạm ngưng hay rơi vào tình trạng bị cấm.

  • Bạn phải thật bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân, thông thường mỗi quảng cáo bị từ chối đều sẽ thông báo nguyên nhân cho bạn.
  • Nếu gặp khó khăn không thể giải quyết được bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ trực tiếp từ Google.
  • Sau khi khắc phục được, hãy khởi động lại quảng cáo để Google xét duyệt nhanh chóng.
  • Trường hợp bạn không thể khắc phục được, bạn có thể liên hệ ngay cho thketdoan.edu.vn để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu: Hình thức quảng cáo từ khóa đối sánh chính xác

Kết luận

Tới đây, bạn đã nắm được các chính sách quảng cáo Google rồi đúng không nào! Như vậy bạn có thể đảm bảo được chiến dịch Google adwords quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiệu quả nhất. Hy vọng, bài viết mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

Bài Viết Liên Quan

2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản

Danh Mục: Toplist

Bài viết trước: « Tổng Hợp Tất Cả Kích Thước Ảnh Instagram [Update 2023]
Bài viết tiếp theo: 12 Cách Đăng Bài Trên Facebook Nhiều Người Xem, Like, Share, Comment »

Primary Sidebar

Bài viết mới

  • 2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
  • Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
  • Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản
  • Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo quảng cáo cho người mới
  • Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên Youtube hiệu quả chi tiết nhất

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Quảng Cáo

Footer

Bài viết mới

  • 2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
  • Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
  • Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản
  • Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo quảng cáo cho người mới
  • Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên Youtube hiệu quả chi tiết nhất

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Copyright © 2025 · thketdoan.edu.vn