Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ thường hay gặp phải những lỗi như chưa tối ưu hóa quảng cáo hay quảng cáo TikTok không được phê duyệt. Bạn không biết lý do là gì và cách khắc phục như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, sau đây là 8 nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Chúng ta bắt đầu nhé!
Tìm hiểu ngay: Các chính sách quảng cáo TikTok cập nhập mới nhất
Mục Lục Bài Viết
Landing page chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn
Landing page là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo TikTok. Nó là trang web có chứa nội dung chính nhằm dẫn dắt người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
TikTok cũng vậy, khi bạn chạy quảng cáo trên TikTok, nếu landing page rơi vào những trường hợp sau đây, TikTok sẽ không duyệt quảng cáo của bạn:
- Landing page không đầy đủ nội dung.
- Landing page đã quá hạn, bị lỗi hoặc đang xây dựng.
- Landing Page không chuyển hướng tới người dùng, không đảm bảo đủ chức năng.
- Không thân thiện với người dùng khi truy cập trên di động.
- Landing page tự động tải các tệp về thiết bị người dùng.
- Nút quay lại trình duyệt bị thoát ra khỏi Landing page, gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
- Khi truy cập, Landing Page yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin cá nhân hoặc tải xuống chương trình bổ sung mới vào được.
Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên Landing Page
Để quảng cáo TikTok của bạn được phê duyệt, bạn phải điền đầy đủ các thông tin trên đăng quảng cáo, bao gồm:
- Thông tin liên hệ
- Tên công ty
- Địa chỉ công ty
- Giấy phép kinh doanh
- Giá hiển thị bằng nội tệ
- Các điều khoản và điều kiện khác
- Thông tin vận chuyển
- Chính sách bảo mật, đổi trả và chính sách hoàn tiền.
Quảng cáo không có chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm của khách hàng
Việc bảo mật thông tin của khách hàng là một điều rất quan trọng khi chạy quảng cáo. Nếu bạn không chú trong bước này, sẽ có lúc thông tin của họ bị lộ ra ngoài và bạn đang gián tiếp tạo cơ hội cho kẻ xấu gây tổn hại đến khách hàng.
Một số thông tin cần bảo mật như:
- Nhận diện cá nhân.
- Tài chính hoặc bảo hiểm.
- Thông tin nhận dạng.
- Thông tin về sức khỏe, y tế, sinh trắc học.
Quảng cáo TikTok về những nội dung hạn chế, bị cấm
Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên TikTok, bỗng nhiên xuất hiện dòng chữ “Tài khoản quảng cáo của bạn không được kiểm duyệt hoặc bị vô hiệu hóa” thì bạn sẽ làm gì?
Với trường hợp này có nghĩa là nội dung quảng cáo của bạn đang vi phạm những quy định của TikTok. Khi bạn vi phạm lần đầu, TikTok sẽ nhắc nhở bạn hoặc gắn cờ ngay tài khoản. Nếu bạn tiếp tục vi phạm, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Một số trường hợp bị cấm trên quảng cáo TikTok là:
- Nội dung video vi phạm chuẩn mực xã hội đạo đức.
- Nội dung tuyên truyền thông tin xấu, vi phạm pháp luật.
- Video có chứa yếu tố chính trị, quân đội, pháp luật…
- Sử dụng các chất cấm, ma túy, vũ khí, đạn dược,…
- Có nội dung hành vi xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em.
- Phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc hoặc phân chia ranh giới,…
- Có chứa hình ảnh, ngôn ngữ gây xúc phạm, những lời tuyên bố gây hiểu lầm.
- Nội dung giật gân, có hình ảnh thô bạo, nhạy cảm, kinh dị,…
- Vi phạm sở hữu trí tuệ như chứa logo, kí hiệu của TikTok, các thương hiệu khác khi chưa có sự cho phép bên phía họ.
- Nội dung liên quan đến cờ bạc, rượu chè, cá độ, số đề, tôn giáo, văn hóa,…
Nội dung, hình ảnh và thông điệp quảng cáo không có tính đồng nhất
Những bạn mới bắt đầu quảng cáo trên TikTok thường sẽ gặp lỗi này. Nếu nội dung, hình ảnh hay thông điệp quảng cáo của bạn không được đồng nhất, bị tách rời nhau, landing page sẽ bị mất giá trị quảng cáo và TikTok sẽ không kiểm duyệt khi gặp tình trạng này.
Thông thường, quảng cáo TikTok sẽ được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng phải bao gồm các yếu tố chính như: văn bản, hình ảnh, video. chú thích, CTA. Nếu bạn không làm cho chúng liên kết với nhau, bạn không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
Chẳng hạn như bạn đặt tên tài khoản là Sản phẩm chăm sóc da, nhưng video của bạn lại quảng cáo quần áo. Điều này sẽ khiến landing page của bạn mất đi sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu.
Quảng cáo TikTok không được duyệt do lỗi ngữ pháp với chú thích / văn bản quảng cáo
Dạo gần đây, người dùng mạng xã hội khá gắt gao về những nội dung bị sai chính tả hay lỗi ngữ pháp. Vì vậy, bạn phải cẩn thận chú trọng trong việc xây dựng nội dung.
Nội dung của bạn hay không có nghĩa khách hàng sẽ thích thú và click vào cửa hàng của bạn. Nếu nội dung quảng cáo bị lỗi chính tả, người xem thường sẽ thấy rất khó chịu và đánh giá bạn không chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, cũng có một vài người thường hay dùng những kí tự không chính xác giữa những chữ cái, làm mất đi giá trị của ngôn ngữ. Do đó khi đăng bài quảng cáo trên TikTok, bạn phải kiểm tra kỹ càng nội dung truyền đạt đúng ý nghĩa hay chưa, có bị sai chính tả nào không và cách dùng từ đúng hay chưa để tránh lỗi người dùng hiểu sai ý nghĩa.
Kích thước hình ảnh không đạt chuẩn
Video, hình ảnh luôn là yếu tố đánh vào tâm lý người dùng cao nhất. Vì vậy, đầu tư vào chất lượng hình ảnh, video là một điều rất cần thiết.
Tuy nhiên, ngoài chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp đẽ thì kích thước hình ảnh cũng rất quan trọng. Nếu sai kích thước của TikTok quy định, bạn sẽ không được duyệt quảng cáo TikTok.
Một số điều lưu ý về video, hình ảnh:
- Hình ảnh, video phải sắc nét, có độ phân giải cao. Không được để hình ảnh bị làm mờ, không rõ ràng, che đi một phần hình ảnh, khó nhận diện. TikTok sẽ không duyệt khi vi phạm những điều này vì khi người dùng xem, họ sẽ đánh giá chất lượng của thương hiệu không tốt, làm mất uy tín doanh nghiệp.
- Video TikTok có thời lượng tối thiểu 5s và tối đa 60s.
- Khung hình video phải có kích thước, kiểu dáng là Vertical: 9:16. Square: 1:1, Horizontal: 16:9.
- Đảm bảo âm thanh chất lượng, giảm tiếng ồn, tránh những âm thanh tạp, không rõ tiếng.
- Video không được bị dính bản quyền.
Số dư tài khoản TikTok không đủ để chạy quảng cáo
Để chạy quảng cáo TikTok lâu dài và thuận lợi, bạn phải đảm bảo ngân sách của bạn phải đủ để chạy chiến dịch lâu dài. Số dư trong tài khoản TikTok phải nằm ở mức cho phép thì bạn mới có thể hiển thị chiến dịch.
Cho dù bạn đã setup một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo, thực hiện đúng quy định của TikTok, bạn cũng không thể chạy nếu số dư tài khoản TikTok quá ít hoặc không có tiền trong tài khoản.
Do đó, bạn phải kiểm tra kĩ ngân sách có đủ duy trì chạy quảng cáo hay không. Nếu không đủ, bạn hãy nạp tiền vào tài khoản bằng cách vào mục Thanh toán, chọn Nạp tiền và thực hiện tiếp các bước TikTok đưa ra.
Kết luận
Như vậy, mình đã chỉ ra được 8 nguyên nhân vì sao quảng cáo TikTok không duyệt rồi. Bạn hãy xem thử mình vi phạm những lỗi nào để tìm cách khắc phục. Hi vọng chiến dịch quảng cáo của bạn có thể thực hiện một cách suôn sẻ, thành công và đem lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp!