Trong thời đại 4.0, công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Google đã trở thành công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm thông tin. Đây cũng chính là thị trường lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thế nên google adwords hay gọi là quảng cáo google sẽ là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Vậy bạn đã biết google adwords là gì chưa? Hãy cũng thketdoan.edu.vn đi tìm câu trả lời. Ngoài ra, hãy tìm hiểu về dịch vụ chạy quảng cáo google ads và liên hệ chúng tôi nếu cần hỗ trợ nhé.
Mục Lục Bài Viết
Google adwords là gì?
Google Ads là dịch vụ quảng cáo phát triển bởi Google. Trên nền tảng Google Ads, bạn sẽ tạo quảng cáo để tiếp cận với nhóm đối tượng mà bạn mong muốn. những nhóm người quan tâm đến sảm phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh.
Đây chính là nơi bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, hay bày bán sản phẩm dịch vụ. Hay chỉ đơn giản là tăng mức độ nhận biết, tăng lưu lượng truy cập vào trang web, nơi bạn muốn quảng bá.
Tài khoản quảng cáo google của bạn sẽ được quản lý trực tuyến, nên bạn có thể tạo hay sủa đổi bất cứ lức nào bạn muốn. Bạn có thể chọn nơi quảng cáo, lập kế hoạch sử dụng ngân sách phù hợp cho mỗi chuyến dịch của mình. Đặc biệt Google Ads không đặt ngân sách tối thiểu, bạn có thể quy định ngân sách riêng mình.
Lợi ích của google adwords
Sau khi giới thiệu adwords là gì, thketdoan.edu.vn sẽ giới thiệu các lợi ích của Google adwords mang lại bạn nên biết.
- Hiển thị quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu và đối tượng tiềm năng hơn các nền tảng khác.
- Ngân sách quảng cáo thấp hơn các mặt bằng khác, nhưng cực hiệu quả. Chỉ tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo đến web của bạn.
- Dễ dàng thay đổi nội dung, thông điệp quảng cáo.
- Bạn sẽ biết cụ thể quảng cáo về chi tiêu ngân sách, lượng tương tác. Từ đó cũng đưa ra khoản chi phí hợp lý.
- Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo trên google ads thì bạn mới trả phí, tiếp cận đủ mục tiêu khách hàng.
Xem ngay: Hướng dẫn cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất
Hình thức quảng cáo google adwords
Hiện nay trên google có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Những hình thức quảng cáo cụ thể như sau:
1. Quảng cáo tìm kiếm – Google search Ads
Đây là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của google. Khi người dùng tìm môt vấn đề nào đó, google sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm. Trong số kết quả tìm kiếm đó, google sẽ có hiển thị các quảng cáo có cụm từ liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm.
Ví dụ: Bạn tìm dịch vụ marketing. Nếu bạn thấy kết quả nào có gắn chữ quảng cáo thì đó là hình thức quảng cáo google search Ads.
Như vậy quảng cáo google adwords là gì là nhằm cho đối tượng khách hàng nhấn vào quảng cáo hay là liên hệ với người quảng cáo. Khi khách hàng tìm kiếm trên google các sản phẩm dịch vụ tương tự nội dung đặt chiến dịch quảng cáo. google sẽ hiển thị cho người dùng vào tìm kiếm.
Google search ads có tối đa 7 vị trí hiển thị. Cụ thể như sau 4 vị trí đầu trang và 3 vị trí cuối trang nhé. Các vị trí này ở mỗi trang sẽ được cố định, không thay đổi.
2. Quảng cáo google mạng hiển thị – Google Display network
Mọi người sẽ tiếp cận với quảng cáo của bạn trên bất cứ trang web nào, nếu bạn đang sử dụng google. Ví dụ nó sẽ hiển thị các tab, trên youtube, trên nền tảng điện thoại, thiết bị truy cập google,… Hay còn gọi là các banner,
Với quảng cáo này, sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhắc nhở họ về các sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm. Quảng cáo sẽ hiển thị với khách hàng ở mức độ vừa phải, đủ để nhận diện thương hiệu.
Vậy cơ chế của quảng cáo của Google Ads là gì? Thực ra quảng cáo này này là dựa vào các danh mục, sản phẩm mà khách hàng tìm kiếm trên google. Từ đó quảng cáo sẽ hiện lên các sản phẩm mà khách hàng đã truy cập để giợi nhớ cũng tăng độ nhận diện.
3. Quảng cáo video – Video Ads
Các quảng cáo này sẽ được thấy khi xem các các video trên youtube hoạc các nền tảng khác liên quan đến google. Nó sẽ xuất hiện ở các vị trí khác nhau, có thể phát trước khi video bạn xem hoặc đang xem.
Có 6 loại quảng cáo google Video Ads bao gồm:
- Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: video được phát trước, sau hoặc trong quá trình bạn đang xem các video. Sau mấy giây thì bạn có thể bỏ qua quảng cáo video này.
- Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: quảng cáo này xuất hiện cũng như loại đầu. Nhưng đối tượng khách hàng không thể bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo này có độ dài dưới 15s. Như vậy bạn đã tìm hiểu về google adwords hết hay chưa? Nếu chưa thì hẫy tiếp tực cùng thketdoan.edu.vn marketing nhé.
- Quảng cáo đệm: quảng cáo này sẽ phát trong 6s, không thể bỏ qua quảng cáo. Hình thức này thường dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Quảng cáo ở trang chủ youtube: Video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ của hệ thống youtube. Nó được hiển thị trên các thiết bị khi mở ứng dụng Youtube, ví dụ như máy tính, điện thoại. Đây là một vị trí quảng cáo lý tưởng cho nhiều nhà kinh doanh, bán hàng.
- Quảng cáo khám phá video: nó hiển thị một hình thu nhỏ. Còn kết hợp với một số dọng chủ để gây tò mò cho người xem. Nếu người dùng click vào thì sẽ chuyển đến video đó.
- Quảng cáo ngoài luồng: hiển thị ở các trang web của đối tác.
Xem ngay: Hướng dẫn đăng ký google adwords để chạy quảng cáo
4. Quảng cáo mua sắm – Google shopping Ads
Loại hình quảng cáo này sẽ cung cấp thông tin về dịch vụ và sản phẩm. Google sẽ công bố cả về mặt giá cả. Điều này sẽ gây cho khách hàng tính tò mò về sản phẩm, khi click vào đó thì google ads sẽ dẫn khách hàng đến trang bán của bạn.
Nó được hiển thị ở đầu trang nếu bạn tìm kiếm sản phẩm nào đó. Sản phẩm hiện bao gồm vị trí, giá cả thông tin. Ví dụ như bạn tìm kiếm laptop thì nó sẽ hiển thị các loại laptop với giá thành khác nhau.
Google shopping Ads rất hữu ích và phù hợp cho các nhà bán lẻ. Bên cạnh đó hình thức này rất tiếp kiệm chi phí quảng cảo.
5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps
Đây là hình thức quảng cáo các ứng dụng để tăng lượng cài đặt cho các apps. Bạn sẽ dễ dàng thấy google hiển thị quảng cáo này qua các:
- Google tìm kiếm
- CH play
- Youtube
- Trên các trang mạng hiển thị của google
Sau khi bạn đã biết các hình thức quảng cáo google adwords là gì, bạn có thắc mắc nên chọn quảng cáo nào trước không? Thật ra bạn quảng cáo nào cũng được, nhưng phải phù hợp với kế hoạch và ngân sách để mang lại hiệu quả cao. Bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng ba sản phẩm ở quy mô lớn thì bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo Google Display network. Tuy nhiên quảng cáo đòi hỏi bạn phải có nguồn ngân sách lớn.
Xem ngay: Tìm hiểu về các dạng đối sánh từ khóa trong Google Ads
Ngân sách quảng cáo google adwords
Sau khi bạn biết các loại quảng cáo trên google, chắc hẳn bạn đang rất quan tâm đến chi phí quảng cáo đúng không?
Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải tiến hành đấu thầu. đặc biệt google sẽ không tính phí quảng cáo nếu người dùng thấy quảng cáo mà nhấp vào.
Các hình thức tính phí quảng cáo của google ads:
- CPC – Cost Per Click: google tính phí khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị trên nền tảng. Mỗi lượt click sẽ có mất phí nhất định.
- CPV – Cost Per Miles: quảng cáo hiển thị 1000 lượt cho người dùng thì sẽ tính phí. Có nghĩa là cứ 1000 lượt hiển thị thì sẽ tính phí.
- CPA – Cost Per Actions: Khi người dùng nhấp vào quảng cáo để chuyển đổi từ trang web đó đến trang đích của quảng cáo sẽ tính phí.
- Ngoài ra quảng cáo google còn tính phí theo mỗi lượt xem video hay là mỗi lần cài đặt các ứng dụng mà của nhà quảng cáo.
Bên cạnh trả ngân sách cố định, google còn tính phí dựa vào các yếu tố:
- Chất lượng trang quảng cáo, trang web càng tối ưu thì chi phí càng rẻ.
- Giá thầu quảng cáo: nếu bạn chi trả số tiền càng lớn thì google sẽ ưu tiên vị trí.
- Tùy vào lĩnh vực khác nhau sẽ có giá thành quảng cáo khác nhau. Ví dụ giá sẽ cao nếu bạn quảng cáo du lịch, bất động sản.
Tìm hiểu: Tổng quan về các chính sách quảng cáo Google mới
Cách google xếp vị trí quảng cáo
Bạn muốn tìm hiểu về google adwords về mọi khía cạnh để cho quảng cáo của bạn thu hút lượng tương tác tốt nhất có thể?
Khi lựa chọn được hình thức quảng cáo thì cũng nên xem xét về cách google xếp hạng quảng cáo. Từ đó có thể đưa ra phương án phù hợp nhé.
Đầu tiên bạn phải biết “quality score” và “adrank”.
- Quality: con số thể hiện đánh giá của google, tính theo thang điểm 10. Con số này sẽ cho biết quảng cáo của bạn đến người dùng có chất lượng hay không.
- Cách tính Quality: Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, độ liên quan quảng cáo với truy vấn người dùng, và trải nghiệm của khách hàng ở trang đích quảng cáo.
- Adrank: là cơ sở để xác định vị trí hiển thị của các quảng cáo khi người dùng tìm kiếm. Nó sẽ được tính theo công thức:
- Adrank= Quality x CPC Bid, trong đps CPC Bid là giá thầu mà bạn chi trả.
Nếu điểm Adrank của bạn càng cao thì thì vị trí hiển thị quảng cáo adwords của bạn càng lọt Top. Như vậy để có vị trí cao bạn nên đầu tư vào quảng cáo của mình, vào trang đích của quảng cáo. Hoặc bạn có thể tăng giá thầu của quảng cáo.
Landing page – trang đích
Chắc hẳn bây giờ bạn rất muốn biết Landing page là gì hơn là adwords là gì nhỉ? Landing page hay còn được gọi là trang đích. Đây chính là nơi chứa dựng nội dung mà bạn quảng cáo, khi người dùng click vào sẽ được đưa đến vị trí đó.
Trang đích được sử dụng như là cửa hàng giới thiệu các sản phẩm, hoặc được dùng như sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm.
Ưu điểm:
- Tối ưu chiến dịch: landing page được tối ưu thì quảng cáo sẽ được google hiển thị ở vị trí cao. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí giá thầu.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao: trang đích chuyên nghiệp, có nội dung tốt sẽ mang hiệu quả cực cao. Nếu trang đích của bạn tạo được uy tín cho người dùng thì sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn.
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã trả lời cho các bạn biết quảng cáo google adwords là gì? Các bạn hãy tham khảo chi tiết để có quyết định phù hợp nhé. Chúc các bạn có thể quảng cáo thành công trên google adword nhé.