Nhiều người dùng facebook ads nhưng vẫn không biết cách target facebook hiệu quả vào mục tiêu cụ thể. Khi chạy quảng cáo không mang được hiệu quả cao. Điều này cũng đang là băn khoăn của doang nghiệp đầu tư vào marketing online. Hôm nay thketdoan.edu.vn sẽ mang đến cho bạn một giải pháp giúp nhắm sâu tệp khách hàng. Chính là quảng cáo facebook bằng uid. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Quảng cáo UID Facebook là gì?
UID hay còn được biết đến là User ID. Đó là một đoạn mã hóa trên Facebook đùng để định danh tài khoản người dùng.
Nghĩa là, khi bạn tạo một tài khoản mới sẽ có một đường link riêng dẫn đến trang cá nhân. Tài khoản sẽ được phân biệt với người khác nhờ dãy số cuối cùng của đường link.
Dãy số đườn link đó chính là User ID. Quảng cáo uid facebook chính là dùng những ID này để tạo ra một tệp khách hành chất lượng. Không chỉ riêng tài khoản, mà hình ảnh, bài viết, group, fanpage,… đều có dãy số riêng biệt.
Lợi ích khi sử dụng UID
Nhiều người vẫn cho rằng các dãy số được mã hóa chẳng có tác dụng gì. Nhưng thật ra chúng lại có rất nhiều lợi ích khi chạy ads.
1. Hỗ trợ trích xuất email, số điện thoại
Quảng cáo facebook bằng uid có thể giúp bạn tìm được email hay số điện thoại người dùng. Việc này được thực hiện cũng đơn giản bằng các thủ công. Nếu muốn tăng độ chính xác và tiết kiệm thời gian cũng có thể sử dụng các tool chuyên dụng hỗ trợ.
Bạn có thể tham khảo trên các trang web để thực hiện chuyển đổi và sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, khi sử dụng tool bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí.
2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu dễ dàng
Nếu có được thông tin mã hóa của người dùng, bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin audience insights Facebook hơn. Như là sở thích, hình ảnh, video và tất cả các hoạt động của họ. Từ đó giúp bạn có một tệp khách hàng mục tiêu chất lượng.
Nhưng thời gian gần đây, Facebook cũng hạn chế chức năng này nhiều. Vì muốn bảo mật thông tin cho khách hàng. Đó không có nghĩa là bạn không sử dụng được. Bạn có thể dùng UID để tìm những chia sẻ để ở chế độ public
3. Target đối tượng mục tiêu chính xác trên Facebook
Sử dụng hình thức theo uid giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có tiền chính xác nhất. Ví du như muốn chạy ads nhắm đến đối tượng quan tâm Digital Marketing. Thì bạn hoàn toàn có thể nhắm vào những Fanpage, Event, Group đang thảo luận vấn đề đó.
Tuy là có nhiều hạn chế gần đây, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng User ID hiệu quả. Bạn có thể dùng cách thức này để lấy các thông tin người dùng như:
- Email có dạng @gmail.com, @yahoo.com.vn
- Số điện thoại của người dùng
Với quá nhiều ưu điểm, Meo Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ở phần sau nhé!
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook bằng UID
Bạn có thể thực hiện các bước sau đây để chạy quảng cáo bằng uid:
1. Truy cập vào Simple Ads
Đầu tiên, truy cập vào web Doituong. Giao diện màn hình của Simple ADS sẽ hiện ra như hình bên dưới:
Simple Ads sẽ cung cấp cho bạn 300.000 UID để trải nghiệm thử tính năng của nó.
2. Tạo tên đối tượng
Tiến hành quét đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm bạn đang bán.
Ví dụ như chủ đề về thực phẩm sấy khô. Bạn hãy vào các group “Hội detox”, “Hội thích thực phẩm sấy khô”,… để lấy ID khách hàng.
3. Thực hiện lấy UID
Bạn có thể lấy User ID theo các bước sau:
Copy đường link của trang Facebook cá nhân
Vào trang FindUID.com
Paste đường link đã copy vào và nhấn tim kiếm. Lúc này phần mềm sẽ trả lại dãy số mã hóa đích cho bạn.
Lúc này, bạn có thể lấy thông tin về tài khoản cá nhân riêng biệt. Nếu muốn lọc ID người dùng tại các fanpage, nhóm,… thì sử dụng công cụ Fplus, IzFabo,…
4. Quét danh sách
Khi đã có được dãy số mã hóa của đối tượng mục tiêu. Tiến hành quét danh sách bạn bè của họ.
Lưu lại danh sách đã được quét
5. Đổi UID sang tệp tùy chỉnh Facebook
Dùng Simple Ads để đổi User ID các bạn vừa lọc được sang tệp Đối tượng tùy chỉnh
Cập nhật tệp lên Facebook và đợi 30 giây để hoàn chỉnh.
Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong quảng cáo facebook bằng uid.
Những lưu ý khi quảng cáo theo UID
Lưu ý những điểm sau đây khi quảng cáo theo uid để mang đến hiệu quả cao:
- Không nên dùng tài khoản chính để chạy bằng uid. Vì tài khoản chính có thể bị khóa bất cứ lúc nào. Hãy tạo các tài khoản dự phòng để thử nghiệm trước.
- Quét User Id đối tượng một cách khéo léo. Lọc danh sách từ các bài đăng chất lượng, các group có thành viên hoạt động thường xuyên, uy tín.
- Cần xem xét kỹ lưỡng độ uy tín khi mua công cụ chuyển dãy số mà hóa thành email
- Chọn nhóm đối tượng target lớn hơn 100.000 đơn vị. Điều này giúp tệp khách hàng thu về không quá ít, tạo chất lượng cho chiến dịch ads.
Kết luận
Vậy là thketdoan.edu.vn vừa hướng dẫn cho bạn cách quảng cáo facebook bằng uid. Cũng như một số điểm cần lưu ý. Hi vọng với những thông tin này có thể giúp bạn có tệp khách hàng chất lượng. Chúc bạn có một chiến dịch marketing onlien thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.