Với nhiều hình thức như masthead ads, bumper ads, discovery, banner,… Quảng cáo trên youtube ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là trueview. Các marketer sử dụng Youtube trueview để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng video. Bạn hoàn toàn có thể bất ngờ trước kết quả mà nó mang lại. Vậy youtube trueview là gì? Có lợi ích như thế nào? Hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé! Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về các loại quảng cáo trên Youtube khác nữa.
Mục Lục Bài Viết
Youtube trueview là gì?
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu định nghĩa youtube trueview là gì.
Youtube trueview là hình thức quảng cáo bằng một đoạn video ngắn. Video này sẽ được phát trước hoặc xen kẽ video chính mà người dùng xem. Bạn có thể tùy chọn bỏ qua quảng cáo hoặc không. Không giới hạn thời gian chạy ads trên clip, đồng thời được ngắn link chuyển đến trang đích.
Chi phí của youtube trueview được tính theo lượt views. Với những video dài hơn 30s, nếu xem hết 30s sẽ tính một lượt view. Với những video ngắn hơn, chỉ khi xem hết nhà chạy ads mới phải trả tiền.
Xem ngay: Youtube Masthead là gì? Hướng dẫn sử dụng quảng cáo YouTube Masthead
Ưu điểm của quảng cáo trueview là gì?
Vậy những lợi ích của trueview là gì? Quảng cáo youtube trueview mang đến nhiều ích lợi cho doanh nghiệp như:
1. Lựa chọn tối ưu cho marketer và cả người dùng
So với việc phải “chịu đựng” với hầu hết định dạng ads hiện nay. Việc lựa chọn quảng cáo youtube trueview là sự chọn lựa khôn ngoan. Bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng tiền năng nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ đưa ra được thỏa thuận win-win cho người dùng và doanh nghiệp:
- Người dùng: sau 5s có thể bỏ qua video, hoặc xem tiếp nếu họ thấy hứng thú
- Doanh nghiệp: tiếp cận được đối tượng tiềm năng, chỉ trả phí khi xem ít nhất 30s hoặc hết video.
Đây là một thỏa thuận vô cùng thuận tiện. Nếu người sử dụng cảm thấy video hấp dẫn với họ, họ có quyền xem tiếp. Điều này cũng giúp tăng lượt view và khả năng chốt đơn tăng cao. Ngược lại, nếu cảm thấy không thích, họ có quyền nhấn skip ad, và xem tiếp video chính. Doanh nghiệp cũng không bị mất phí cho nhóm đối tượng không quan tâm đến sản phẩm.
2. Chi phí trueview phù hợp
Như đã được nhắc đến trong phần youtube trueview là gì, chi phí bỏ ra khá thấp. Không giống như Google Adword hay Facebook. Ngân sách cho hình thức này không nhiều, vừa đủ để bạn thu về hiệu quả.
Bạn chỉ trả tiền cho những lượt view từ những khách hàng quan tâm. Bạn sẽ không phải bị tính tiền cho những người không quan tâm. Như vậy, vừa tiếp kiệm được chi phí, vừa tăng cao hiệu quả.
3. TrueView YouTube không giới hạn thời lượng video QC
Cũng đã được đề cập ở phần youtube trueview là gì. Các clip ads ở hình thức này là lựa chọn chủ động. Vì thế, bạn không bị giới hạn thời gian tạo ra một video quảng bá chất lượng.
Với TrueView, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo cách của riêng mình. Muốn đăng độ dài video bao lâu tùy thích. Chỉnh sửa định dạng, dùng thử dạng demo. Bạn điều có thể làm tất cả để quảng bá sản phẩm của bạn một cách ấn tượng.
4. Đủ thời gian kể câu chuyện thương hiệu
Như đã đề cập ở trên, bạn có thể dễ dàng kể câu chuyện về thương hiệu. Mang câu chuyện đó đến gần hơn với khách hàng. Không bị giới hạn về thời gian quảng cáo chính là một ưu thế lớn. Thông qua đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Các loại quảng cáo youtube trueview
Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu các loại hình của trueview là gì?
Trueview gồm hai định dạng chính là:
- Quảng cáo trong luồng – TrueView In – Stream
- Quảng cáo khám phá – TrueView Discovery
Hai hình thức này sẽ có những cách hiển thị, tính chi phí khác nhau. Tùy vào mục tiêu chiến dịch marketing mà bạn hướng tới. Lựa chọn một trong hai phương thức này cho phù hợp.
Sau đây hãy cùng đến với phần tiếp theo để tìm hiểu thêm về quảng cáo trueview là gì nhé!
Đặc điểm của TrueView in – stream
Để hiểu thêm về youtube trueview là gì. Chúng ta sẽ tìm hiểu về một dạng của youtube trueview. Chính là TrueView in – stream. Gồm các thông tin cụ thể sau:
1. Cách hiển thị
Khi người dùng bấm vào xem một video bất kỳ, Trueview In – Stream sẽ xuất hiện. Vị trí duy nhất của nó là trên video chính mà người dùng đang xem.
Các clip ad sé được hiển thị trước hoặc trong khi đang phát video chính (Nếu chủ video chính có tham gia Google Partner). Có khi lên đến 2-3 lần trong suốt thời gian phát video chính. Nếu người dùng không muốn xem quảng cáo, có thể bấm bỏ qua sau 5s và tiếp tục xem video chính.
Bên cạnh video và CTA trên video, còn có thêm một banner bên phải hiển thị CTA bổ sung. Đính kèm theo tiêu đề và liên kết dẫn về trang Web (Do bạn lựa chọn).
3. Cách tính phí
Cách tính chi phí của loại hình trueview là gì?
Với hình thức này bạn chỉ trả tiền khi người dùng xem video ít nhất 30s. Còn với những video ngắn hơn bắt buộc phải xem hết. Hoặc là khi nhấp vào URL, nút kêu gọi hành động, thẻ biểu ngữ. Lúc này chi phí mới được tính là một lần view. Nếu nhấn vào skip ad bỏ qua, doanh nghiệp sẽ không phải trả tiền.
3. Điều kiện để tiến hành chạy ads
Điều kiện để chạy trueview là gì? Hãy nắm kỹ các yêu cầu bên dưới đây:
Yêu cầu đối với video
Trước tiên, video phải được tải lên Youtube.
Muốn thực hiện điều này phải tạo kênh YouTube. Sau đó mới upload video và bắt đầu chiến dịch.
Video phải cho phép nhúng. Bạn có thể tùy chọn đăng ở chế độ công khai hoặc không. Video dài tối đa 3 phút và tối thiểu 12s sẽ tối ưu nhất.
Yêu cầu đối với trang đích
Bắt buộc phải có trang đích, để khi nhấp vào khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm.
- Trang đích có thể là:
- Trang Web của bạn
- Video muốn tăng View
- Kênh Youtube
4. Các mục hiển thị trên youtube trueview
Có nhiều yếu tố đi kèm khi bạn đăng tải đoạn clip quảng bá lên. Cụ thể là:
Thẻ
Thẻ được hiện thị ngay cả trên thiết bị di động và máy tính, cùng với video.
Các loại thẻ có thể hiện thị bao gồm:
- Thẻ Kênh
- Thẻ quyên góp
- Thẻ liên kết
- Thẻ thăm dò ý kiến
- Thẻ video hoặc danh sách phát
Mỗi thẻ sẽ có cách thức tương tác khác nhau.
Lời kêu gọi hành động
Chức năng chính của nút kêu gọi hành động là khuyến khích người xem nhấp vào quảng cáo. Khi đó sẽ chuyển hướng đườn link đến trang web của bạn, tìm hiểu sản phẩm.
Tùy vào mục đích ban đầu bạn đã thiết lập, có thể chọn CTA là “nhận báo giá”, đặt chỗ ngay, đăng ký…. Khi nhấp vào CTA cũng sẽ chuyển hướng về website
Màn hình kết thúc
Nếu không bấm skip bỏ qua, màm hình kết thúc sẽ xuất hiện cuối video.
Màn hình kết thúc được sử dụng để:
- Hướng người xem đến các video, danh sách phát khác
- Kêu gọi đăng ký cho kênh.
- Quảng bá trang Web, chiến dịch cộng đồng…
5. Những mục tiêu có hỗ trợ định dạng In – Stream
Chỉ có một số mục tiêu được hỗ trợ set up để định dạng In-Stream. Nếu chưa có kinh nghiệm chạy Google Adwords, bạn sẽ thấy chúng không quan trọng. Nhưng thực ra chúng hỗ trợ rất nhiều trong việc set up chiến dịch.
Để hiển thị In – Stream, cần chọn một trong các mục tiêu dưới đây:
- Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu
- Phạm vi tiếp cận và nhận thức về doanh nghiệp
- Không cần hướng dẫn về mục tiêu, vẫn tạo được chiến dịch hiệu quả.
Đặc điểm của trueview discovery
1. Cách hiển thị
Không giống như hình thức Trueview Instream, discovery có nhiều vị trí hiển thị hơn
TrueView Discovery có thể xuất hiện ở một trong những vị trí sau:
Kết quả tìm kiếm trên YouTube
Khi gõ một nội dung gì đó vào ô tìm kiếm, nếu tương đồng discovery ads xuất hiện. Kèm theo đó là trang kết quả, mô phỏng như hình ảnh bên dưới:
Danh sách Video gợi ý khi đang xem
Khi bạn đang xem một video chính nào đó, vị trí đầu trong danh sách gợi ý, chính là nơi quảng cáo khám phá xuất hiện.
Trang chủ của Youtube dành cho phiên bản di động và Website
Discovery cũng có thể xuất hiện trục tiếp trên Youtube với chi phí lên đến 12.000 – 15.000$ mỗi ngày
2. Cách tính phí TrueView – Discovery Youtube
Bạn có thể lựa chọn một trong những cách tính chi phí sau đây:
Tính phí theo số lượt hiển thị
Ngân sách chi trả cho loại hình này sẽ hơi cao. Cụ thể, bạn sẽ phải trả phí dựa trên số lượt hiển thị được thống kê.
Chi phí sẽ được tính cho một lần hiển thị, bất kể người xem có bấm vào xem clip của bạn hay không. Việc này đòi hỏi bạn phải xác định đối tượng mục tiêu rất rõ ràng trước khi chạy ads.
Tính phí theo số nhấp chuột
Khi hiển thị video ads, nếu bạn nhấp vào đó, bị tính phí cho một lần nhấp chuột như vậy.
Tính phí theo số lượt xem
Khi vieo hiển thị, người dùng nhấp vào xem đên một thời lượng quy định, chi phí sẽ được tính.
Cách này chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn. Vì ngân sách chi cho mỗi lượt xem là rất lớn.
3. Điều kiện khi chạy discovery ads
Yêu cầu đối với video
Phải upload video trước khi bắt đầu set up chạy ads.
Khi đăng tải phải tuân thủ đúng chính sách của google. Có thể lựa chọn chế độ công khai hoặc không công khai.
Thông thường, sẽ hiển thị thumbnail ngẫu nhiên, nhưng nếu muốn chọn thumbnail tùy chỉnh, hãy liên hệ với Google để được hỗ trợ kỹ thuật.
- Có thể tham khảo các đề xuất sao:
- Định dạng đề xuất: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG.
- Độ phân giải: Đề xuất độ phân giải 640×360 (16:9) hoặc 480×360 (4:3)
- Kích thước: Tối đa 1GB.
- Thời lượng không giới hạn, nhưng đề xuất tối thiểu 12s và tối đa 3 phút.
Yêu cầu đối với văn bản hiển thị
Phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Văn bản dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
- Văn bản mô tả: Tối đa hai dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự.
- Mô tả sẽ không được hiển thị nếu clip xuất hiện ở vị trí đề xuất.
4. Những mục tiêu có hỗ trợ định dạng TrueView Discovery
Dưới đây là những mục tiêu phép setup định dạng TrueView Discovery:
- Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
- Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
Kết luận
thketdoan.edu.vn vừa giải thích cho bạn youtube trueview là gì, cũng như kiến thức liên quan. Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp cho bạn nắm được quảng cáo trueview là gì. Đồng thời hiểu rõ hơn cách tính chi phí cho mỗi loại hình thức. Chúc bạn sẽ set up một chiến dịch marketing online thật hiểu quả và thành công nhé!