Bạn muốn nghiên cứu quảng cáo của đối thủ để cải thiện chiến dịch ads. Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hôm nay thketdoan.edu.vn sẽ mang đến cho bạn cách viết bài quảng cáo hay trên facebook bằng thư viên ảnh. Thư viện quảng cáo Facebook – Một công cụ học hỏi từ đối thủ tuyệt vời. Cùng tìm hiểu ngay công cụ này qua bài viết bên dưới nhé!
Mục Lục Bài Viết
Facebook Ads Library là gì?
Facebook Ads Library hay còn được biết đến là thư viện quảng cáo Facebook. Đây là một ứng dụng dùng để tra cứu tất cả thông tin về người dùng hay chiến dịch của đối thủ về . Các thông tin ads được cung cấp bao gồm:
- Bài viết liên quan vấn đề xã hội
- Các vấn đề liên quan đến bầu cử hoặc chính trị
- Thống kê mức chi tiêu
- Thể hiện số liệu người tiếp cận
- Quảng cáo có pháp nhân tài trợ
Thư viện quảng cáo có những tính năng gì?
Thư viện quảng cáo Facebook có 3 tính năng cực kỳ nổi trội. Giúp bạn có thể nghiên cứu được chiến dịch ads của đối thủ hoặc của chính mình.
1. Tính năng tìm kiếm
Tính năng này cho phép mọi người tìm kiếm các cụm từ, tên fanpage bất kỳ. Các mục được cung cấp phổ biến như: tên của trang, nội dung quảng cáo của trang.
Phân loại các dạng có liên quan đến chính trị, bầu cử và vấn đề xã hội. Giúp thuận tiện hơn trong việc tra tìm.
Cho tìm kiếm kích thước ảnh facebook ads chuẩn, kích thước video facebook tạo nên chiến diến dịch quảng cáo sinh động.
2. Tìm kiếm thông tin
Báo cáo được lưu trữ và cung cấp theo khu vực, địa lý. Thư viện cũng tổng về tình trạng sự cố của các chiến dịch: tạm dừng do sự cố, ngừng theo kế hoạch và các sự cố bảo trì khác
3. Theo dõi lượt like và tương tác của bài viết
Bạn có thể xem lượt like, share và tương tác của bài viết. Nhưng nếu fanpage ẩn, che dấu thì bạn vẫn không thể nhìn thấy được các chỉ số này.
Cách sử dụng thư viện quảng cáo hiệu quả
1. Truy cập vào Library
Đầu tiên, bạn vào phần “Tính minh bạch của trang” (Page Transparency) ở phần dưới góc bên trái trên máy tính. Hoặc ở dưới phần Giới thiệu trên điện thoại để truy cập vào Thư viện Facebook Ads
Sau đó, nhấp vào chữ “Xem tất cả” để xem thông tin bao gồm:
- Tổ chức quản lý trang
- Lịch sử trang
- Quản trị viên
- Những bài ads đã đăng
- Cuối cùng, click vào nút “Thư viện quảng cáo”.
Mỗi một quảng cáo trong thư viện sẽ hiển thị gồm: tổng thể, bản sao, các tiêu đề. Khi click vào các mẫu quảng cáo facebook bạn sẽ được link đến URL đích mà người dùng truy cập khi họ click vào. Tuy nhiên điều này sẽ ngoại lệ khi ở dạng story. Mục Ad Details cũng sẽ cho bạn biết được ID cũng như số lần đã chỉnh sửa.
2. Cách tìm kiếm trong Library
Có hai cách để tìm kiếm các bài viết ads mà bạn muốn xem:
Cách 1:
Truy cập vào đường link library tại https://www.facebook.com/ads/library. Hãy nhớ chọn đúng quốc gia.
Nhấp vào mục “Tất cả quảng cáo” ở trên thanh tìm kiếm
Nhập nội dung bạn muốn tìm. Nếu muốn xem chiến dịch của đối thủ bạn chỉ cần nhập tên Fanpge của đối thủ
Sau đó, bạn sẽ thấy menu thả xuống kèm theo kết quả liên quan đến nội dung đã nhập. Nhấp vào kết quả để xem.
Cách 2:
Vào fanpage đối thủ, vào phần tính minh bạch của trang và nhấn chọn “Xem thêm”
Tiếp theo chọn “Đi đến thư viện”. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả bài ads ở fanpage này của đối thủ
Xem thêm
- Kiểm tra text quảng cáo facebook
- Những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo facebook
3. Tra tìm các vấn đề xã hội
Vào đường link https://www.facebook.com/ads/library.
Sau đó, chọn đúng quốc gia ở bên phải màn hình, có thể là quốc gia bạn muốn xem.
Tiếp theo, nhấp vào mục Vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.
Cuối cùng, nhập nội dung và tra tìm.
Nếu tìm theo Trang, bạn sẽ thấy menu thả xuống kèm theo kết quả liên quan. Nhấp vào kết quả để xem chi tiết.
Nếu tìm theo từ khóa, nhấp vào Tìm kiếm [từ khóa hoặc cụm từ của bạn].
4. Xem chi tiết bài ads
Khi nhấp vào Xem chi tiết quảng cáo. Các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị sẽ hiển thị một số thông tin như sau:
Hoạt động hay không hoạt động: Nhìn thấy được thời điểm bắt đầu chạy và hiện tại có đang chạy hay không.
Thông báo không phê duyệt: Trong Thư viện, nếu bài viết bào đó đó bị từ chối sẽ hiển thị là “không được phê duyệt”.
Lượt hiển thị: Bạn có thể xem lượt hiển thị thể hiện theo dạng khoảng số (ví dụ: 1K-2K). Lưu ý đây không phải là con số chính xác.
Số tiền đã chi tiêu: Bạn có thể thấy số tiền chi tiêu thể hiện theo dạng khoảng số.
Thông tin nhân khẩu học (độ tuổi và giới tính): Thể hiện tỷ lệ phần trăm người xem. Phân loại theo độ tuổi và giới tính
Vị trí: Hiển thị thông tin về vị trí, trên Facebook hay Instagram.
5. Tạo bảng tính để thống kê
Khi bạn đã xem được các thông tin về: báo cáo, sao chép link… trong các tùy chọn trên library thì bạn có thể tạo một bảng tính đơn giản để lưu tất cả các dữ liệu, liên kết. Hãy nên gom các link thành từng nhóm để quản lý dễ dàng hơn. Chúng như là nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời giúp cho bạn có những ý tưởng marketing online hiệu quả và cách target đối tượng chuẩn xác.
6. Lọc quảng cáo
Lượt hiển thị: Bạn có thể chọn xem lượt hiển thị trong bất kể thời điểm nào
Nền tảng: Bạn có thể xem trên Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network
Vị trí. Khi tìm kiếm Trang, bạn có thể lọc theo thành phố hoặc tiểu bang.
Trang. Khi tìm kiếm vị trí, bạn có thể lọc theo Trang.
Đối với thư viện ảnh, bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên facebook hiệu quả, tiện lợi, nên bạn sẽ linh hoạt trong mọi tình huống.
Kết luận
thketdoan.edu.vn vừa hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho bạn tìm hiểu và chiến thắng đối thủ. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.