Hiện nay các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển. Kéo theo đó lầ sự xuất hiện và phát triển của nhiều nghành nghề khác nhau. Đặc biệt là nghành kinh doanh, buôn bán online. Nền tảng Zalo cũng là thị trường mới, thu hút nhiều khách hàng và người kinh doanh. Để biết rõ hơn về zalo, hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên zalo nhá.
Hiện tại Zalo Ads có tất cả 6 hình thức quảng cáo khác nhau. Bao gồm quảng cáo form, quảng cáo website, quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo bài viết, quảng cáo sản phẩm trên Zalo, quảng cáo video. Tham khảo về dịch vụ quảng cáo Zalo nếu bạn cần hỗ trợ.
Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết các loại quảng cáo trên Zalo.
Mục Lục Bài Viết
1. Quảng cáo form
Mục đích chính của quảng cáo này là thu thập thông tin các khách hàng. Giúp cho doanh nghiệp, cá nhân có danh sách khách hàng tiềm năng. Mẫu form này có thể được người bán/ nhà cung cấp dịch vụ sử dụng khi đăng quảng cáo qua hệ thống Zalo Ad.
Hình thức Zalo Ads này chỉ dành cho các ngành hàng cụ thể như là bất động sản, việc làm và giáo dục, ô tô và xe cộ, tài chính và kinh doanh, chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân, thực phẩm đồ uống….. Xem thêm chi tiết các hình thức quảng cáo Zalo quảng cáo form tại https://ads.zalo.me/business/quy-dinh-ve-su-dung-zalo-form/
Ưu điểm:
- Thu thập được thông tin khách hàng, biết được danh sách khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
- Khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên lạc cho bạn tiếp cận.
Yêu cầu quảng cáo:
- Bạn cần phải có Zalo Official Account.
- Zalo Ads chỉ duyệt những quảng cáo sử dụng Zalo Form với nội dung, mục đích phù hợp với chức năng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
- Có quyền từ chối quảng cáo nếu thấy quảng cáo không phù hợp với Zalo Form.
2. Quảng cáo website
Với quảng cáo này, Website của bạn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng từ Zalo. Quảng cáo website hỗ trợ doanh nghiệp, cửa hàng giới thiệu website của mình với những tài khoản zalo, thông qua nút hành động. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Ưu điểm:
- Đưa mọi người đến trang liên kết của bạn để mua sản phẩm, hoặc để lại thông tin.
- Quảng cáo trang bán hàng của bạn, tăng lượng tương tác lớn trong các hình thức quảng cáo trên Zalo.
- Tăng số người đi đến ứng dụng, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Yêu cầu quảng cáo:
- Bạn phải có Zalo Official Account.
- Có trang liên kết
Xem ngay: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất
3. Quảng cáo Zalo Official Account
Đây là quảng cáo giúp trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân tăng tương tác tiếp cận. Đồng thời giúp bạn giới thiệu trang Zalo Official Account. Cũng giống như quảng cáo website, quảng cáo này sẽ hiển thị ở Zalo app và Zalo Network.
Người dùng tương tác với OA như nhấn quan tâm, xem chi tiết trong Official Account như bài viết, sản phẩm, Video… Từ đó gia tăng lượt quan tâm, tạo cộng đồng và khách hàng.
Ưu điểm:
- Tăng lượng tiếp cận, quan tâm và tương tác tài khoản Zalo Official Account.
- Tiếp cận dễ dàng, miễn phí các khách hàng tiềm năng nhờ các tính năng của Zalo Official Account.
Yêu cầu quảng cáo:
- Bạn cần tạo cho mình tài khoản Zalo Official Account.
4. Quảng cáo bài viết
Là hình thức quảng cáo nội dung bài viết dể tăng lượng tương tác bài viết. Được khởi tạo trên tài khoản Zalo Offcial Account của cá nhân, doanh nghiệp, hay là các cửa hàng trên Zalo. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Ưu điểm:
- Dễ dàng tạo quảng cáo, tích hợp sẵn trong tài khoản Zalo Official Account.
- Tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ khách mua hàng.
- Quảng bá được Zalo Official Account.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Yêu cầu quảng cáo:
- Phải có Zalo Official Account.
- Có bài viết trong Zalo Official Account.
Tổng hợp: Những kinh nghiệm quảng cáo Zalo hay nhất
5 Quảng cáo sản phẩm trên zalo
Trong các hình thức quảng cáo zalo thì đây là hình thức quảng bá sản phẩm của cá nhân, doanh nghiệp, của hàng trên nền tảng Zalo. Khách hàng sẽ tiêp cận thông tin sản phẩm thông qua các bài quảng cáo. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Ưu điểm:
- Quảng bá sản phẩm.
- Tăng độ nhận diện sản phẩm.
- Thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tăng khả năng chốt đơn trên Zalo, đây là hình thức tối ưu trong các hình thức quảng cáo trên Zalo.
- Tăng tương tác.
Yêu cầu quảng cáo:
- Tài khoản Official Account phải có tính năng cửa hàng.
- Các sản phẩm trongcCửa hàng phải được duyệt bởi BQT Zalo Shop.
- Trong thời gian chạy quảng cáo không thay nội dung/hình ảnh sản phẩm, hoặc tắt/xóa sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
6. Quảng cáo video
Video được sử dụng trong quảng cáo. Khi bạn chạy quảng cáo video thì nội dung quảng cáo của doanh nghiệp, nhà bán hàng sẽ sống động, sáng tạo, thu hút người xem. Giúp bạn tiếp cận và nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Ưu điểm:
- Tăng độ nhận diệp thương hiệu, sản phẩm.
- Tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng.
- Thu hút khách hàng tiềm năng.
- Nội dung sáng tạo khách hàng không bị chán đọc.
- Đưa khách hàng đến trang bán hàng của bạn mua hàng hoặc tư vấn.
Yêu cầu quảng cáo:
- Bạn cần có trang liên kết.
- Có video chất lượng.
Tổng hợp: Những phần mềm marketing Zalo miễn phí cho bạn
Kết luận
Như vậy thketdoan.edu.vn đã giới thiệu các hình thức quảng cáo trên Zalo hiện nay. Các bạn nên tham khảo từng loại quảng cáo thật chi tiết để có các nhìn khách quan hơn nhé. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình.