Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về cách chạy quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp của mình, đầu tiên bạn phải nắm rõ những chính sách quảng cáo của TikTok. Trong bài viết này, thketdoan.edu.vn sẽ giới thiệu những chính sách quảng cáo TikTok, các nội dung video cấm hay sản phẩm nào bị cấm ở Việt Nam trên TikTok. Hãy cùng nhau đọc bài viết này nhé!
Xem ngay: Bảng giá quảng cáo TikTok mới nhất
Mục Lục Bài Viết
Sơ lược về chính sách quảng cáo TikTok
Không khác gì các trang mạng xã hội khác, TikTok cũng có những chính sách quảng cáo riêng và buộc các doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo phải tuân theo quy định. Chính sách của TikTok sẽ áp dụng vào những quảng cáo sản phẩm có trả tiền. Các nhà quảng cáo phải chịu trách nhiệm cho mọi hành động, hành vi của mình. Bạn phải tuân thủ theo quy định đã áp dụng vào những khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn phải đọc rõ những điều khoản đã được liên kê rõ ràng trên TikTok. Các nhà quảng cáo phải trung thực về các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, tuân thủ các quy định, dịch vụ và nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
Tìm hiểu: TikTok ads là gì? Tổng quan về quảng cáo TikTok
Thông tin chung về chính sách của TikTok Ads
1. Chính sách quảng cáo
Chính sách TikTok Ads sẽ có 2 phần khác nhau:
- Chính sách nhập ngành cung: đưa ra các thông tin có liên quan về sản phẩm/dịch vụ nào sẽ được quảng cáo trên nền tảng TikTok.
- Chính sách tính sáng tạo của Quảng cáo: đưa ra hướng dẫn về các hình thức quảng cáo để xem cái nào được phép hiển thị ads trên TikTok.
Nếu doanh nghiệp nào muốn chạy quảng cáo, chính sách này chính là vai trò giúp bạn được xét duyệt ads nào đủ điều kiện để triển khai.
2. Tiêu chí xét duyệt quảng cáo
Có các tiêu chí như sau:
- Sản phẩm, dịch vụ phải đủ điều kiện xét duyệt.
- Quảng cáo TikTok phải đủ các yếu tố chính: nội dung, chú thích, âm thanh…
- Nhắm đúng khách hàng mục tiêu, xác định khu vực chạy quảng cáo.
- Trang đích và quảng cáo phải có tính liên kết.
- Trang đích (Landing page) phải đạt đủ điều kiện.
Quảng cáo trên TikTok hầu hết sẽ được duyệt trong vòng 24h. Tuy nhiên, vẫn có vài trường hợp sẽ xét duyệt lâu hơn. Vì vậy, bạn phải thực hiện đúng quy định, tuân thủ theo chính sách của họ đưa ra để khi vận hành chiến dịch, quảng cáo của bạn sẽ được diễn ra thuận lợi không gây bất cứ ảnh hưởng nào.
Tìm hiểu: Trình quản lý quảng cáo TikTok cho người mới
3. Các bước chỉnh sửa khi bị ads từ chối
Nếu ads của bạn bị từ chối, hãy xem lại nội dung chính sách TikTok bạn đã tuân thủ đúng theo quy định hay chưa. Hãy cố gắng tìm ra lý do vì sao bạn không thể chạy quảng cáo. Nếu bạn đã biết được nguyên nhân, bạn sẽ chỉnh sửa bằng cách:
Bước 1: Truy cập vào Tổng quan Trình quản lý quảng cáo TikTok
Bước 2: Kiểm tra chi tiết thông báo Đề xuất Nhóm quảng cáo
Bước 3: Chỉnh sửa quảng cáo theo tiêu chí của chính sách
Bước 4: Lưu thay đổi
Khi bạn chỉnh sửa xong quảng cáo, bạn hãy gửi xét duyệt đến TikTok để họ duyệt lại lần nữa.
Nếu như bạn không thể chỉnh sửa quảng cáo hoặc do bên TikTok hiểu lầm ads của bạn sai quy định. Hãy chọn Hỗ trợ nhà quảng cáo để họ cung cấp cách giải quyết cho bạn.
Các nội dung video bị cấm quảng cáo trên tiktok
Không có trang mạng xã hội nào không có quy định về các điều khoản quảng cáo bị cấm, TikTok cũng vậy. Các nội dung video bị cấm quảng cáo như:
- Cấm quảng cáo sản phẩm thuốc hoặc dụng cụ dùng thuốc.
- Sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp.
- Không được xuất hiện các vật nguy hiểm như: dao, vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ.
- Không chứa nội dung về chính trị, luật pháp, quân sự, phân biệt chủng tộc.
- Cấm nội dung tuyên truyền, liên quan đến xâm hại tình dục người lớn và trẻ em.
- Quảng cáo không được có nội dung uống rượu, nhậu nhẹt, cờ bạc.
- Cấm nội dung có tôn giáo, văn hóa.
- Vi phạm sở hữu trí tuệ.
- Nội dung giật gân, gây sốc.
Để quảng cáo được diễn ra thuận lợi, các nhà quảng cáo hãy chú ý các điều khoản bị cấm ở trên. Hãy tạo ra một video quảng cáo chất lượng, nội dung mang tính lành mạnh, hấp dẫn và có thông điệp cụ thể cho khách hàng. Nếu vi phạm bạn sẽ không được TikTok duyệt quảng cáo, thậm chí có thể tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ hoặc khóa tài khoản.
Chính sách về quảng cáo và Landing page (trang đích)
1. Các yêu cầu về Landing Page
A. Landing page (trang đích) là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Để quảng cáo TikTok hướng người dùng đến landing page, trang của bạn phải đảm bảo mọi hoạt động trên trang đích đều bình thường và có đầy đủ chức năng.
Các yêu cầu về Landing page như sau:
- Không được để trang đích hết hạn hay đang trong tình trạng xây dựng, sửa chữa.
- Nội dung trên trang phải đảm bảo đầy đủ nội dung cần thiết.
- Thân thiện với thiết bị người dùng.
- Không được để người dùng khi nhấp vào nút quay lại trình duyệt sẽ bị tắt.
- Không được tự động tải tệp xuống thiết bị người dùng.
- Tránh yêu cầu người dùng nhập thông tin các nhân hoặc tải xuống các chương trình bổ sung mới có thể truy cập vào landing page.
- Nên để quảng cáo hướng đến người dùng vào App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng.
- Hướng đến trang web có sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.
- Không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm trên TikTok ở landing page và quảng cáo.
Danh sách: Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến nhất
B. Quảng cáo thương mại điện tử phải có đầy đủ các thông tin như:
- Thông tin liên hệ
- Tên công ty
- Địa chỉ công ty
- Giấy phép kinh doanh
- Giá hiển thị nội tệ
- Điều khoản, điều kiện, thông tin vận chuyển
- Chính sách bảo mật, bảo hành, chính sách trả hàng và hoàn tiền
C. Không được chứa Chính sách bảo mật tại Landing page và không yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân nhạy cảm trên biểu mẫu.
- Thông tin nhạy cảm bao gồm nhưng không giới hạn như:
- Thông tin nhận dạng cá nhân
- Thông tin nhận dạng mạng
- Thông tin tài chính, bảo hiểm
- Thông tin sức khỏe, y tế, sinh trắc học
2. Tính nhất quán của quảng cáo
- Các thông tin quảng cáo như nội dung video, chú thích, hình ảnh, lời kêu gọi hành động phải liên kết, nhất quán với mọi thông tin trên Landing page.
- Không được quảng cáo sản phẩm này nhưng trên Landing page lại hiện sản phẩm khác.
- Các chú thích phải đồng nhất, tránh trường hợp quảng cáo giảm 30% nhưng landing page lại hiển thị giảm 20%.
- Tên hiển thị và tên người dùng phải đồng nhất với sản phẩm/dịch vụ quảng cáo.
3. Chất lượng video quảng cáo
- Hình ảnh, video không được bị mờ hoặc làm mờ, chất lượng phải rõ ràng và nhận dạng được.
- Nội dung quảng cáo không được sai lỗi chính tả, ngữ pháp, sử dụng kí hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
- Video có thời lượng tối thiểu là 5 giây, tối đa 60 giây trên TikTok.
- Video quảng cáo có âm thanh rõ ràng, không được có những tạp âm bên ngoài.
- Kích thước video chuẩn trên TikTok là: dọc (9:16), hình vuông (1:1) – ngang (16:9).
- Chính sách về quảng cáo và Landing page (trang đích).
Hướng dẫn: Cách quảng cáo trên TikTok từ A – Z
Những sản phẩm bị cấm và hạn chế quảng cáo ở Việt Nam trên TikTok
- Quảng cáo quảng bá xổ số, thể thao.
- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe (thuốc theo toa, thuốc bị cấm, nhà thuốc, dụng cụ thuốc,…).
- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ.
- Sản phẩm ăn uống của các trẻ sơ sinh, bình sữa, núm vú giả.
- Quảng cáo quảng bá tiền điện tử, sản phẩm dịch vụ liên quan đến P2P.
Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm trên thị trường TikTok, bạn phải tìm hiểu kỹ TikTok cấm quảng cáo sản phẩm nào, chính sách ra sao. Mạng xã hội TikTok đang là thị trường tiềm năng cho các nhà quảng cáo và cũng chưa xuất hiện nhiều đối thủ. Bạn nên nhân cơ hội này mở rộng kinh doanh của mình tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Kết luận
Như vậy, mình đã chia sẻ tất tần tật về chính sách quảng cáo Tik Tok. Hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về TikTok ads, áp dụng đúng quy định cho chiến dịch của mình thành công. Chúc các bạn may mắn!