Bạn có muốn 98% lưu lượng người dùng đã từng đăng ký, tương tác, inbox Fanpage Facebook quay lại mua sản phẩm/dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp của mình không? Muốn đẩy mạnh được doanh số, tại sao bạn không thử Remarketing Facebook còn gọi là tiếp thị lại những người đã quan tâm đến thương hiệu của bạn, gợi nhớ nhắc nhở, thúc đẩy hành vi mua hàng từ dịch vụ chạy quảng cáo facebook. Hôm nay, thketdoan.edu.vn giới thiệu đến bạn 11 cách Faceboook remarketing hiệu quả nhất hiện nay.
Mục Lục Bài Viết
Remarketing Facebook là gì?
Remarketing là thuật ngữ chung của ngành marketing. Remarketing sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đeo bám khách hàng với một tần suất thích hợp không gây cảm giác khó chịu cho người thấy. Remarketing là tiếp thị lại đối với những người quan tâm hay đã tương tác với sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu trước đó.
Remarketing trên Facebook nghĩa là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook, gợi họ nhớ đến thương hiệu trước đó. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đầy đủ công cụ để làm tốt remarketing, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Video tổng hợp về hướng dẫn cách remarketing trên Facebook
Chi phí của remarketing
Remarketing không chỉ là một trong các loại hình quảng cáo tiếp thị rất hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí để thu hút, nhắc nhở khách hàng nhớ và mua sản phẩm/ thương hiệu của bạn. Thực tế, remarketing bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người người đang quan tâm đến doanh nghiệp bạn. Quảng cáo remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC).
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt hiển thị (CPM) và trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA). Với cách thức thực hiện hoạt động này, bạn có quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu. Bạn cũng dễ dàng điều chỉnh giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách marketing cụ thể.
Tại sao phải remarketing trên Facebook?
Remarketing trên Facebook thu hút được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng. Theo khảo sát chỉ 1% lượng khách mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Nhưng phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ hai, thứ ba, thứ tư bắt gặp sản phẩm. Có rất nhiều lý do khiến khách hàng không mua hàng ngay đầu tiên: chưa có tiền, tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, chưa phát sinh nhu cầu sản phẩm/dịch vụ,..
Vì thế, bạn phải retargeting để target Facebook đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của cử hành, doanh nghiệp trước đó. Đây là một cách hiệu quả nhất để nhắc nhở khách hàng quay lại, tương tác trên Facebook, đẩy mạnh hành vi mua hàng. Chiến lược remarketing – tiếp thị lại sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tận dụng tất cả lưu lượng truy cập bị mất. Remarketing không tốn nhiều chi phí và luôn có sẵn trên mọi nền tảng và kênh Onlinem thích hợp cho mọi doanh nghiệp.
4 bước hướng dẫn remarketing Facebook
Bạn chưa biết cách remarketing Facebook? Đừng quá lo lắng, thketdoan.edu.vn hướng dẫn bạn 4 bước Facebook remarketing sau:
- Tạo tài khoản quảng cáo
Remarketing trên Facebook vẫn là một hình thức chạy quảng cáo trên Facebook. Vì thế, bạn cần phải lập cho mình một tài khoản chạy ads.
- Chuẩn bị một blog/website
Blog/website là nơi để bạn gắn pixel Facebook lên nhằm tracking các hoạt động và thu data khách hàng để chạy remarketing trên Facebook. Có blog/website hay không có thì cũng không sao.
- Dán Pixel Facebook vào blog/website
- Nói về Pixel Facebook, bạn cần nắm rõ toàn bộ kiến thức cần biết, bạn chỉ nắm vững:
- Pixel Facebook là gì?
- Gắn và sử dụng Pixel Facebook lên website.
- Xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report.
- Kiến thức về Custom Audience
Kỹ thuật để bạn tạo được tệp khách hàng để remarketing. Chẳng hạn:
- Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.
- Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage.
- Tệp khách hàng đã từng inbox cho Fanpage.
11 cách remarketing Facebook hiệu quả
Có những cách quảng cáo remarketing nào? Hiện nay, có 11 cách bạn cần biết:
1. Người từng ghé thăm website
Bạn có thể tạo ra tệp những khách hàng đã từng ghé thăm vào blog cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể dùng tệp khách hàng để remarketing trên Facebook, tiếp cận lại những khách hàng đã quan tâm thương hiệu bạn trước đó. Nếu blog/website bạn có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau, bạn có thể sử dụng chức năng này để lưu lại data khách hàng ghé thăm.
2. Người chưa quay lại website trong 180 ngày
Data phù hợp để bạn quảng bá lại blog/website đối với khách hàng cũ. Hiện nay, với thị trường mọi thứ đều cạnh tranh cao việc khách hàng bị lôi kéo bởi đối thủ của bạn là điều dễ xảy ra. Vì thế, bạn phải chạy ads facebook tiếp thị lại để tạo sự chú ý đến những khách hàng cũ của mình.
3. Người đã từng mua hàng
Chưa bao giờ việc remarketing trên Facebook lại đơn giản đến vậy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo facebook các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Khi giá trị đơn hàng càng lớn, càng chứng tỏ bạn đã có giá trị niềm tin nhất định đối với khách hàng. Bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một tệp khách hàng mua trên website với giá một đơn hàng. Bạn hãy tận dụng và chăm sóc khách hàng thật tốt, đừng quên dành riêng cho họ những khuyến mãi đặc biệt.
4. Người từng xem video trên Facebook
Đầu tư nội dung không phải chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage hiệu quả. Vì khả năng viral của video thu hút ánh mắt người xem kèm chế độ auto play của Facebook. Video dễ dàng tiếp cận với khách hàng, mang đến cho người xem trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
5. Người vào trang A nhưng không vào trang B
Khi bạn muốn khuyến mãi sản phẩm cho một tệp khách hàng của sản phẩm đó. Khi bạn muốn đẩy mạnh những sản phẩm khó bán.
6. Người từng tương tác với From Lead Ad
Tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,.. Với các digital marketer, thông tin khách hàng là vàng bạc, có được thông tin khách hàng chắc chắn sẽ kinh doanh thành công. Bạn có thể thu thập data đối với người xem đã tương tác với From Lead Ad.
Có 3 option cho bạn lựa chọn: Những người đã mở lead form, những người đã mở form nhưng không bấm xác nhận, những người đã hoàn thành đầy đủ form và xác nhận. Khi Facebook remarketing với From Lead Ad bạn cần chú ý 2 tệp đầu tiên: đã mở form + đã mở form nhưng chưa điền, chạy marketing mạnh mẽ để người xem điền vào hai tệp này.
Nội dung liên quan
- Cách thanh toán tiền quảng cáo Facebook
- Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
- Cách tối ưu quảng cáo facebook
7. Người từng ghé Facebook của bạn
Chỉ cần khách hàng vào xem Page của bạn thôi thì thông tin của họ đã được lưu vào data hằng ngày. Tương tự với tệp khách hàng ghé thăm website vậy đó bạn. Một lợi thế khách hàng không cần tương tác với bất kỳ thứ gì trên Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage thì Facebook sẽ lưu lại cho bạn ngay.
8. Người tương tác với bài post
Trong quá trình chạy Facebook ads, có rất nhiều khách hàng sẽ like bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Khi tương tác với post có thể là do nội dung bài post của bạn hấp dẫn và đúng tâm lý của họ. Facebook sẽ tự hiểu là bất kỳ bài post nào của bạn chứ không riêng là post cụ thể nào. Bạn có thể thực hiện lại cách remarketing Facebook thúc đẩy khách hàng cũ mua hàng.
9. Người đã nhắn tin inbox cho Fanpage
Việc gia tăng inbox của khách hàng không hề đơn giản, rất khó để khách hàng tự nguyện inbox. Khách đã từng inbox nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì khả năng cao họ muốn quan tâm và mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn càng cao. Tệp khách hàng này lại càng chất lượng rất tốt.
10. Người từng tương tác với Canva Facebook
Với hình thức chạy quảng cáo Canva Facebook, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất. Hình ảnh sản phẩm sẽ là thứ thu hút khách hàng đầu tiên trải nghiệm Canva của bạn. Vì thế, bạn cần có cách viết content hiệu quả kết hợp với Canva để tạo ra hiệu ứng. Có hai cách để remarketing trên Canva là:
- Những người đã mở Canva.
- Những người đã nhấn vào bất kỳ link nào trong Canva.
Tệp khách hàng thứ 2 sẽ mang đến cho bạn lượt mua hàng cao hơn hẳn. Khi nhấn vào link trong Canva có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
11. Remarketing người tương tác trên các trang mạng xã hội
Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội công ty mang về số lượng traffic nhận diện thương hiệu của bạn đáng kinh ngạc hơn. Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tuyệt vời giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Tới đây, bạn đã hiểu được remarketing là gì rồi đúng không nào? Không thể phủ nhận là thực hiện tiếp thị lại giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo đáng kể, một công cụ rất hữu ích và mang lại doanh thu cao. Hy vọng, bài viết mà thketdoan.edu.vn vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.