Mẫu quảng cáo facebook là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả khi chạy ads. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình các mẫu hay, hấp dẫn, hình ảnh đúng kích thước trên fanpage để thúc đẩy chiến dịch marketing tốt hơn cũng là cách viết quảng cáo trên facebook hiệu quả. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có các mẫu quảng cáo facebook hay, hãy cùng thketdoan.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Các mẫu quảng cáo Facebook đóng vai trò như thế nào?
Có nhiều người vẫn thường xem nhẹ việc chuẩn bị content nội dụng, điều này vô cùng sai lầm. Bởi nếu có một mẫu quảng cáo facebook hiệu quả sẽ mang về rât nhiều lợi ích.
Video hướng dẫn tìm ý tưởng cho mẫu quảng cáo Facebook đơn giản nhất. Giảm tốc độ video 0.75 khi cần.
1. Tăng tương tác, lượt like
Những mẫu quảng cáo facebook hay, ấn tượng sẽ cuốn hút người dùng hơn, thu về được nhiều lượt tương tác, like, chia sẽ hay có được sự quan tâm hơn về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đồng thời, nó cũng góp phầm tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Ngược lại, nếu các mẫu quảng cáo facebook không hay, thú vị, hấp dẫn sẽ làm người xem không chú tâm, lướt qua bài viết rất nhanh, dẫn đến việc tương tác thấp và không thu về hiệu quả cao.
2. Tăng đơn hàng
Có thể nói các mẫu càng hay, càng đánh đúng vào tâm lý khách hàng, giúp dễ thuyết phục khách hơn, từ đó tăng khả năng chốt đơn, doanh thu.
Nhưng nếu các mẫu quảng cáo facebook không hay, không hấp dẫn, dễ gây sự nhàm chán thì sẽ không thúc đẩy nhu cầu mua hàng, không ra đơn, dẫn đến doanh số cũng sẽ bị thụt giảm đáng kể.
Nhìn chung, các mẫu đều có giá trị trong việc bán hàng, content quảng cáo sẽ quyết định đến việc ra đơn hàng của bạn. Khi viết nội dung, bạn cần tránh những từ bị cấm trong quảng cáo facebook để đảm bảo chiến dịch diễn ra hiệu quả hơn.
3. Giảm chi phí quảng cáo Facebook
Mẫu content của bạn sẽ quyết định đến chi phí quảng cáo, bởi vì:
Nếu các mẫu quảng cáo facebook hay, nội dung hấp dẫn có ý nghĩ sẽ làm cho lượt tương tác trở nên cao hơn, tỷ lệ CTR thấp dần đi, khiến cho giá thầu tăng lên cao. Và ngược lại, chất lượng thấp, nội dung nhàm chán, phản cảm kéo theo lượt tương tác thấp, CTR giảm, giá thầu sẽ tăng cao.
Như vậy, để hướng đến việc giảm giá thầu, chi phí quảng cáo các bạn phải đầu tư chất lượng cho các mẫu content của mình.
4. Đảm bảo hiệu quả
Tất cả những yếu tố về giá thầu, chi phí, lượt like, quan tâm, tỷ lệ chốt đơn đều phụ thuộc vào những mẫu quảng cáo facebook có hay hay không, có làm cho người dùng thích thu hay không. Vì vậy, bạn nên thực hiện những mẫu chất lượng thay vì làm sơ sài, không chỉnh chu.
Tại sao nên xây dựng những mẫu quảng cáo facebook hay, phù hợp?
Hiện nay có rất nhiều mẫu quảng cáo facebook khác nhau với những định dạng và nội dung content khác nhau. Bạn phải tim những mẫu phù hợp với chiến dịch mình đang set up. Vì khi đã nắm chắc đối tượng khách hàng cần target và mục tiêu quảng cáo, các mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn cụ thể hóa mục tiêu và kết nối với khách hàng dễ dàng hơn.
Hơn nữa, sử dụng đúng mẫu khi chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có một chiến dịch ads hiệu quả và gắn kết. Tạo dựng được sự đồng nhất sản phẩm, thương hiệu và công ty của bạn. Tại thư viện quảng cáo Facebook, bạn có thể biết được các mẫu quảng cáo, hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.
Mỗi một mẫu quảng cáo khác nhau đều sẽ có hai phần:
- Một phần tóm tắt chung tất cả các thông số kỹ thuật cần biết (nội dung, kích thước và bố cục phù hợp), gợi ý một số thực tiễn tốt nhất để làm theo.
- Phần thứ hai là về các mẫu thực đã chạy, những gì làm cho nó trở nên độc đáo, thu hút và cách thức thức hoạt động của từng loại.
20 mẫu quảng cáo facebook hay và hiệu quả
Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả:
1. Bài quảng cáo mang ý nghĩa sâu sắc
Những bài content hướng đến những điều ý ngĩa trong cuộc sống sẽ dễ chạm đến người đọc và thu hút họ tìm hiểu sản phẩm của bạn nhiều hơn.
2. Mẫu mang nội dung hot trend
Mẫu quảng cáo facebook bắt trend đang là xu thế đối với các nhà chạy ads hiện nay. Tuy nhiên, đối với những mẫu ads này, bạn cần chú ý đến kích thước hình quảng cáo facebook .
3. Dạng bài viết cung cấp thông tin
Loại này cũng được đánh giá là một trong những mẫu quảng cáo facebook hay thu hút được sự chú ý của nhóm đối tượng tiềm năng khi cung cấp cho họ những thông tin hữu ích mà họ đang quan tâm.
4. Mang đến nhiều lợi ích
Thiết kế với dạng nội dung khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm cũng là cách hiệu quả chốt đơn nhanh chóng.
5. Những mẫu quảng cáo hài hước
Nội dung content này hiện nay đang có sức hút to lớn đối với nhiều bạn đọc vì sự hài hước, dí dõm mà nó mang lại
Hướng đến những nội dung quảng cáo mang tính hài hước.
6. Nội dung mang tính “giật tít”
Bạn cũng có thể pha chút giật tít, gây cấn trong các bài viết đăng quảng cáo nhé!
7. Chứng minh chất lượng sản phẩm
Đưa ra các bằng chứng thực tế chứng minh cho người dùng thấy được chất lượng của sản phẩm màn bạn đang bán. Đây cũng là cách xây dựng lòng tin hiệu quả cho thương hiệu.
8. Content mang tính chất cảnh báo
Cảnh báo để hướng sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm nhiều hơn
9. Theo hình thức kể chuyện
Dạng này cũng đang rất phổ biến. Bạn sẽ dẫn dắt khách hàng của mình bằng mở đầu như một câu chuyện trong bài viết.
10. Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu đang là mẫu quảng cáo facebook hiệu quả, chất lượng.
Nội dung liên quan
- Chỉnh sửa nội dung bài viết đã chạy quảng cáo facebook
- Tỉ lệ khung hình video facebook
11. Mang tính chất hướng dẫn
Đề cập đến những hướng dẫn để dẫn dắt người đọc đến thứ mà bạn đang bán.
12. Mẫu content đố vui
Hình thức đố vui chẳng những mang được quà tặng đến cho khác hàng, gấy cho họ cảm giác thích thú mà còn là công cụ tiếp cận hữu hiệu nhất.
13. Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt
Khi đằn tải cái bài viết, ngoài việt đúng quy cách, ngắn gọn thì những góc chụp sản phẩm đẹp, thu hút cũng không kém phần quan trọng
14. Nội dung về triết lý
Đây cũng là các mẫu quảng cáo facebook hay mà bạn nên thử.
15. Mẫu dạng so sánh
Các mẫu quảng cáo facebook mag tính chất so sánh tinh tế giữa ngày ấy và bây giờ đang được áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu ứng vô cùng tốt.
16. Nội dung đánh “trúng tim đen”.
Sử dụng cách đành đòn tâm lý đúng vào “tim đen” khách để họ nhận ra giá trị sản phẩm của bạn.
17. Content mang đến cảm xúc
Hiểu được tâm lý của họ, hướng đến cảm xúc người dùng sẽ mang về kết quả vô cùng tích cực.
18. Dùng feedback để chứng minh chất lượng
Đưa ra những phản hồi tốt, tích cực từ những người đã sử dụng trước đó để gây dựng lòng tin và tăng uy tín thương hiệu.
19. Mẫu độc đáo, dễ thương
Các bạn cũng có thể hướng đến sự độc đáo, dễ thương để tăng thiện cảm.
20. Dạng hỏi đáp, cảm thán
Các bạn cũng có thể sáng tạo ra dạng nội dung cảm thán, hỏi đáp như hình bên dưới:
Kết luận
thketdoan.edu.vn vừa mang đến cho bạn những mẫu quảng cáo facebook hay, hiệu quả làm tăng khả năng chốt đơn. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có cho mình những ý tưởng quảng cáo tốt phù hợp với chiến dịch marketing và thành công.