Zalo là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất không kém gì Facebook, Instagram. Zalo giúp thương hiệu sử dụng để giao tiếp và tương tác với đối tượng mục tiêu của họ. Ngoài ra, họ còn có thể chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên nền tảng này. Nếu bạn nào muốn chạy zaloads nhưng chưa biết zalo ads là gì và có các loại hình thức quảng cáo nào thì mình sẽ giải thích ngay bài viết dưới đây cho các bạn. Đừng quên tham khảo bảng giá quảng cáo Zalo, sau đó liên hệ với thketdoan.edu.vn khi cần được hỗ trợ nhé.
Mục Lục Bài Viết
Zalo Ads là gì?
Quảng cáo zalo hay còn gọi là zalo ads, là hệ thống do Zalo cung cấp để chạy quảng cáo trên tất cả các ứng dụng kết nối của Zalo như: Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop.
Khi doanh nghiệp chạy zalo ad, sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của họ sẽ đến với khách hàng mục tiêu, mở rộng kinh doanh và đem lại nguồn doanh thu cao cho thương hiệu.
Xem ngay: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất
Có những loại hình quảng cáo nào trên Zalo Ads?
1. Quảng cáo Form
Quảng cáo form là hình thức quảng cáo Zalo cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo tên, số điện thoại, email, địa chỉ…. giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Quảng cáo này sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên trên bảng tin của người dùng. Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng có thể sử dụng hình thức này. Mình sẽ liệt kê vài lĩnh vực có thể sử dụng được như sau:
- Ô tô, xe cộ
- Việc làm và giáo dục
- Thực phẩm ăn uống
- Bất động sản
- Tài chính – Kinh doanh
- Sức khỏe
- Chăm sóc làm đẹp, chăm sóc cá nhân
- Thể thao, tin tức và giải trí
- Dịch vụ internet và viễn thông
- Du lịch
- Nhà, nội thất và gia dụng
2. Quảng cáo Zalo website
Quảng cáo trên web bao gồm lưu lượng truy cập vào trang web, thích hợp cho các doanh nghiệp có trang web riêng của họ. Hình thức này bạn thúc đẩy khách hàng truy cập trang web để tăng lưu lượng và họ có thể mua sản phẩm của mình trên website.
Thường thì sử dụng hình thức này khi bạn muốn tăng lượt truy cập vào website để mua hàng hoặc tăng lượng truy cập đến ứng dụng giúp tăng tỉ lệ tải app.
Quảng cáo zalo website sẽ được phân phối ngẫu nhiên trên các phần mềm được liên kết với zalo như ZingMP3, BaoMoi, ZingNews, Zalo Aps….
3. Quảng cáo Zalo Official Account
Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức hướng sự quan tâm của người dùng về trang tài khoản chính thức (OA – Official Account) của doanh nghiệp. Quảng cáo này phù hợp với các thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức mới trên Zalo bằng cách xây dựng và phát triển lượng người theo cho OA của họ.
Cũng giống như quảng cáo website, hình thức này sẽ xuất hiện ngẫu nhiên và phân bổ trên các hệ thống có liên kết với Zalo.
4. Quảng cáo video
Quảng cáo video trên zalo là hình thức quảng cáo xây dựng nhận thức về thương hiệu và đưa sản phẩm/dịch vụ tới gần với khách hàng bằng video quảng cáo.
Hình thức này có lợi thế là vì quảng cáo video rất dễ làm khách hàng cuốn hút. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập cho website và thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc đăng ký tư vấn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
5. Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo nhằm thu hút khách hàng click vào tương tác và truy cập tới trang thông tin sản phẩm trên Zalo Account Official. Hình thức này giúp doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng quảng bá và đẩy mạnh việc bán hàng cho một sản phẩm cụ thể thông qua Zalo shop.
Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng trên Zalo hay tăng đơn bán hàng hằng ngày thì hình thức này là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
6. Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo tăng lượt xem cho bài viết trong Zalo OA. Hình thức này cũng được phân bổ ngẫu nhiên trên Zalo App và Zalo Network.
Khi doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm đặc biệt cần giải thích hoặc hiểu phức tạp được thể hiện bằng hình ảnh, nội dung, video, hướng dẫn thì quảng cáo bài viết có thể đáp ứng được nhu cầu này. Zalo Article trong Zalo OA sẽ được tối ưu hóa bởi tốc độ và giao diện người dùng giúp bạn giảm tỷ lệ thoát hiệu quả.
Xem ngay: Tổng hợp những kinh nghiệm quảng cáo Zalo hay nhất
Lợi thế khi quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp bằng Zalo Ads
Ads Zalo có rất nhiều lợi thế không thua kém gì ads của Facebook hay Instagram khác. Mình sẽ kể ra một vài lợi thế dưới đây:
1. Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao
Khi bạn quảng cáo trên Zalo, mỗi khi bạn post bài đăng mới, Zalo sẽ thông báo liên tục đến những người dùng quan tâm. Khách hàng sẽ thấy thế và tiếp cận được sản phẩm của bạn đăng mỗi ngày. Vì thế, bạn không cần lo lắng sợ rằng bài viết mình không có ai tương tác.
2. Tối ưu hóa chi phí
Zalo là một thị trường tiềm năng chỉ đứng sau Facebook, Instagram. Chính vì thế mà khi chạy Ads, ngân sách cũng sẽ thấp hơn các trang mạng xã hội khác.
Nếu bạn không muốn đổ chi phí vào một môi trường quá cạnh tranh hay có không đủ ngân sách, thì thị trường Zalo add sẽ thích hợp giúp bạn giảm thiểu chi phí ngân sách tối đa.
3. Khả năng kết nối với khách hàng cao
Khi bạn chạy Ads.Zalo, chiến dịch marketing sẽ thông qua số điện thoại của khách. Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, gửi tin nhắn chúc mừng ngày lễ hay chương trình khuyến mãi đến cho họ dễ dàng.
4. Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi
Zalo hiện đang có số lượng người dùng là hơn 100 triệu người trong đó có người lớn và nhỏ được phân bổ khá đồng đều. Bên cạnh đó, nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng cao vì sự tiện lợi. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với người dùng và đáp ứng được nhu cầu của họ để tăng doanh thu về cho mình.
Xem ngay: Tổng hợp những
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads
Để tạo tài khoản Zalo quảng cáo, bạn hãy thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào Zalo Ad
Sau đó, chọn Đăng nhập để vào.
Bước 2: Hệ thống sẽ yêu cầu Xác nhận thông tin, bạn hãy chọn Khách hàng cá nhân hoặc chọn Tổ chức/doanh nghiệp
Bước 3: Biểu mẫu sẽ hiện ra, bạn hãy nhập thông tin đầy đủ vào tờ này
Nếu bạn là nhà quảng cáo cá nhân, hãy điền đầy đủ thông tin như Họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề, bạn biết đến zalo từ đâu.
Nếu bạn là Tổ chức/doanh nghiệp, bạn điền đầy đủ thông tin gồm họ tên, tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, mã số thuế, địa chỉ, ngành nghề, bạn biết đến Zalo từ đâu.
Bước 4: Bạn đọc mọi thỏa thuận sử dụng tài khoản zalo
Sau đó, tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên.
Bước 5: Chọn xác nhận thông tin
Bước 6: Chọn Ok để xác nhận thành công
Vậy là xong các bước tạo tài khoản quảng cáo zalo rồi. Hãy bắt đầu chuẩn bị chiến dịch của bạn nhé!
Xem thêm: Tổng hợp những phần mềm marketing Zalo hiệu quả nhất
Kết luận
Như vậy trong bài viết này, mình đã chia sẻ về mọi thứ Zalo Ads là gì và cách tạo tài khoản quảng cáo zalo như thế nào. Hi vọng bạn đọc xong bài viết này sẽ đem lại kiến thức mới và giúp bạn hiểu thêm về zalo.