• Cẩm Nang
  • Giải Ngố
  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

thketdoan.edu.vn

thketdoan.edu.vn

Zalo Official Account là gì? Cách tạo zalo oa đơn giản nhất

Tháng 10 29, 2023 by admin

Là một nhà quảng cáo chuyên chạy quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu trên mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng Zalo thì không thể không biết tới Zalo official account. Tài khoản Zalo này có thể tạo ra các cửa hàng để truyền bá và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Vậy Zalo Official Account là gì? Cách quản lý Zalo OA như thế nào để hiệu quả? thketdoan.edu.vn sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này. Chúng tôi cũng hỗ trợ chạy quảng cáo trên Zalo, nếu bạn cần, hãy liên hệ chúng tôi.

Zalo official account

Mục Lục Bài Viết

  • Zalo official account là gì?
  • Các loại hình của OA Zalo
    • 1. Tài khoản OA doanh nghiệp
    • 2. Tài khoản OA nội dung
    • 3. Tài khoản cơ quan nhà nước
  • Cách quản lý Zalo OA hiệu quả
    • 1. Broadcast
    • 2. Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)
    • 3. Nội dung
    • 4. Thống kê
    • 5. Quản lý
    • 6. Cửa hàng
  • Những ưu điểm của quảng cáo Zalo Official Account
    • 1. Nơi tập trung các giới trẻ
    • 2. Dễ dàng kết nối và tương tác với người dùng
    • 3. Nhiều tính năng quảng cáo nổi bật
  • Cách tạo zalo official account

Zalo official account là gì?

Zalo Official Account id hay còn gọi là Zalo OA (ZaloPage), là một trang kinh doanh chính thức của nền tảng mạng xã hội trên Zalo. Tài khoản Zalo OA giúp doanh nghiệp đăng tải bài viết quảng cáo, kết nối với khách hàng một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng tài khoản zalooa để tạo zalo shop, zalo cá nhân, zalo page để bán hàng.

Official account zalo là gì?

Các loại hình của OA Zalo

1. Tài khoản OA doanh nghiệp

Thường thì để xây dựng thương hiệu lớn trên Zalo, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn tài khoản OA doanh nghiệp để tối ưu mọi tính năng nhất. 

Quyền lợi khi sử dụng tài khoản OA doanh nghiệp:

  • Giao tiếp với khách hàng thuận tiện.
  • Hỗ trợ gửi 4 tin Broadcast cho khách hàng nào quan tâm hàng tháng.
  • Hộp thư cá nhân của khách hàng sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
  • Tạo cửa hàng và thêm sản phẩm dễ dàng.

2. Tài khoản OA nội dung

Tài khoản OA nội dung phù hợp với những bạn muốn tạo page trên Zalo với mọi chủ đề như: kiến thức, hướng dẫn, giải trí,… Khi sử dụng tài khoản này, bạn sẽ có quyền lợi như sau:

  • Tin nhắn sẽ được hiển thị trên thông báo.
  • Hỗ trợ gửi 1 tin Broadcast/ngày tới khách hàng.

3. Tài khoản cơ quan nhà nước

Được dành cho những đối tượng đang hoạt động đơn vị cơ quan, tổ chức thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi khi sử dụng tài khoản này là:

  • Giao tiếp với người dân dễ dàng.
  • Người dân sẽ đọc được tin nhắn mỗi khi gửi.
  • Hỗ trợ gửi 4 broadcast/tháng cho người quan tâm.

Xem ngay: Hướng dẫn cách đăng ký Zalo Shop từng bước 1

Các loại hình của Zalo OA

Cách quản lý Zalo OA hiệu quả

Zalo hiện tại hỗ trợ nhắn tin trực tiếp với khách hàng trên tất cả các thiết bị di động, máy tính, laptop…. Tuy nhiên, để sử dụng tối đa và quản lý Zalo Official Account dễ dàng hơn, bạn chỉ có thể sử dụng thông qua giao diện desktop.

Để quản lý oa zalo hiệu quả, bạn cần chú ý 6 phần quan trọng như sau:

1. Broadcast

Broadcast cũng giống như gửi tin nhắn, bạn có thể lên kế hoạch set nội dung có sẵn để gửi cho những khách hàng quan tâm 1 cách hàng loạt.

Ví dụ bạn đang có 2000 người quan tâm, vào ngày lễ bạn muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ, bạn chỉ cần lên nội dung rồi sau đó Zalo sẽ tự động gửi nội dung đến 2000 người khách hàng cùng một lúc rất tiện lợi.

Để khách hàng không thấy bị làm phiền bởi dịch vụ của bạn, bạn nên tạo ra các câu chuyện, chia sẻ kiến thức mà họ yêu thích. Bạn không nên quảng cáo trực tiếp sản phẩm bằng cách này. Hãy quảng bá một cách khéo léo, đầu tư vào nội dung thú vị sẽ khiến khách hàng cảm thấy thu hút hơn.

2. Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, phần Chat này là để quản lý các cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Bạn có thể trò chuyện, đối thoại với họ trong khoảng thời gian nào đó trong phần này.

Zalo OA cũng cung cấp cho bạn những sticker, video và cho phép bạn gửi ảnh để với khách hàng. Ngoài ra, khi bạn nhập nội dung, Zalo sẽ tự động hiện ra những mẫu câu trả lời có sẵn giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Khách hàng có thể tìm bạn qua các kênh như:

  • Khách hàng chat trực tiếp với bạn.
  • Quét mã QR của cửa hàng.
  • Cài đặt nút Zalo lên website, khách hàng truy cập vào web sẽ nhấn nút Zalo để tự động mở Zalo và chat với bạn.
  • Người thân, bạn bè giới thiệu.

3. Nội dung

Nếu bạn muốn đăng bài viết, hình ảnh hay video lên Zalo, bạn hãy vào phần nội dung.

Có 2 loại nội dung như sau:

  • Bài viết: Nhập bài viết bạn muốn đăng tải, Zalo sẽ tự động hiển thị nội dung như một bài blog gồm Tiêu đề, tác giả, trích dẫn, nội dung, thời gian, hình ảnh,…
  • Video: Bạn cũng có thể đăng video như bài viết.

Đây là phần tạo ra những nội dung gửi Broadcast.

Zalo official account id

4. Thống kê

Phần thống kê sẽ giúp bạn thống kê hoạt động của page, tương tác với tài khoản của bạn trong thời gian bạn sử dụng.

Bạn có thể biết được:

  • Bài viết nào được lượng quan tâm nhiều nhất.
  • Có bao nhiêu người gửi tin nhắn cho OA hằng ngày.
  • Lượt tương tác tăng hay giảm.
  • Thống kê độ tuổi, khu vực, giới tính.
  • Bạn truy cập nhiều nhất mục menu nào.

5. Quản lý

Quản lý các thông tin như:

  • Thiết lập tin nhắn lời chào, cảm ơn, truy vấn tự động như Chatbot.
  • Chỉnh sửa thông tin cửa hàng (Tên, mô tả, địa chỉ, số điện thoại, website,…).
  • Hỗ trợ đăng tải tài liệu chứng thực: giấy phép quảng cáo của sản phẩm, giấy phép kinh doanh.
  • Chủ động chat với người quan tâm OA hoặc xóa họ ra khỏi danh sách.
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ Facebook sang oazalo.
  • Xem lịch hoạt động của nhân sự.

6. Cửa hàng

Phần này là để doanh nghiệp đăng và chỉnh sửa sản phẩm. Bạn có thể bổ sung thông tin cho cửa hàng của mình.

Khi sử dụng cửa hàng, bạn có thể:

  • Chỉnh sửa, xóa, thêm sản phẩm tùy thích.
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng.
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi, giảm giá.
  • Thêm các chính sách: Chính sách bảo hành/hoàn tiền.
  • Hỗ trợ thiết lập vận chuyển và thanh toán.
  • Phản hồi nhanh cho khách hàng.
  • Thêm các danh mục sản phẩm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên Zalo

Cách quản lý Zalo OA hiệu quả

Những ưu điểm của quảng cáo Zalo Official Account

1. Nơi tập trung các giới trẻ

Bạn cũng biết rằng những nền tảng mạng xã hội nào có số lượng giới trẻ hùng hậu sẽ rất dễ quảng bá đến họ. Trong thống kê gần đây, Zalo là một trong mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất, trong đó độ tuổi từ 18 – 25 tuổi chiếm 59%, 24 – 33 tuổi chiếm 24%.

Độ tuổi này có nhu cầu mua sắm online hay trực tiếp khá cao. Khi doanh nghiệp quảng cáo trên Zalo Official Account, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng, cung cấp cho họ các ưu đãi, dịch vụ và quảng bá.

2. Dễ dàng kết nối và tương tác với người dùng

Thường thì khi bạn đăng ký tài khoản ở các trang khác, bạn phải cần có các thông tin như gmail, số điện thoại và phải trải qua rất nhiều bước. Còn Zalo thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần một số điện thoại đăng ký, bạn có thể sử dụng ngay. Bạn đừng lo lắng khi thấy đăng ký đơn giản thì sẽ không bảo mật hay bị mất tài khoản, bảo mật tại Zalo rất cao ngang bằng với các ứng dụng khác. 

Ngoài ra, Zalo nổi tiếng  là một trang mạng xã hội có chất lượng đường truyền rất nhanh, ổn định. Để gửi hình ảnh hay gọi video chất lượng, khách hàng đều lựa chọn Zalo là nơi để kết nối với bạn bè và người thân. 

Zalo còn cho phép bạn sử dụng các sticker, icon mỗi khi chat với bạn bè. Khi bạn nhập tin nhắn nào đó, Zalo sẽ hiện các câu trả lời có sẵn giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Hiện tại, Zalo đang phát triển cài đặt các game giải trí, giúp người dùng có thể thoải mái cùng bạn bè ở xa vui chơi và giải trí cùng nhau.

3. Nhiều tính năng quảng cáo nổi bật

Nhắn tin nhanh: Tốc độ nhắn tin nhanh chóng, hình ảnh hoặc video được gửi giữ được chất lượng cao.

Chat nhóm: Giúp bạn có thể nhắn tin cùng với hội bạn bè một cách dễ dàng.

Tính năng quét bạn ở gần: Bạn có thể sử dụng tính năng này để kết nối bạn bè ở xung quanh bạn.

Sticker: Đa dạng sticker tĩnh và động, giúp các bạn trẻ có thể trò chuyện với bạn bè thêm thú vị và vui vẻ hơn.

Zalo Page: Giống với trang cá nhân của các trang mạng khác. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ bài post, đăng tải hình ảnh đẹp đẽ như Twitter hay Facebook.

Xem thêm: Thủ thuật hack tim Zalo đơn giản nhất

Những ưu điểm của quảng cáo Zalo Official Account

Cách tạo zalo official account

Để tạo official account trên zalo, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo 

Bước 3: Bạn chọn Tạo Official Account

Chọn Tạo Official Account

Sau đó, chọn Loại tài khoản phù hợp

Chọn Loại tài khoản phù hợp

Bước 4: Chọn danh mục phù hợp 

Sau đó chọn Tiếp tục

Chọn danh mục

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, thông tin mô tả, điện thoại liên hệ…

Chọn Tiếp tục.

Điền đầy đủ thông tin

Bước 6: Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa để đầy đủ thông tin

Kích thước chuẩn như sau:

Ảnh đại diện: 150×150 pixels.

Ảnh bìa: 320×350 pixels/ 320×180 pixels.

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa

Chọn Tiếp tục.

Bước 7: Nhập địa chỉ, tỉnh thành, quận huyện doanh nghiệp đang hoạt động

Nhập địa chỉ, tỉnh thành, quận huyện doanh nghiệp

Bước 8: Chọn Hoàn tất để bắt đầu sử dụng zalo oa.

Kết luận

Như vậy bài viết bài mình đã chia sẻ thông tin bổ ích về zalo official account đến với bạn. Hi vọng rằng sau khi đọc bạn có thể áp dụng những điều rút ra một cách dễ dàng và thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng mình trong bài viết này!

Bài Viết Liên Quan

2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản

Danh Mục: Toplist

Bài viết trước: « Dịch Vụ Tăng Follow Tik Tok – Mua Follow Tik Tok Giá Rẻ
Bài viết tiếp theo: Cách Lọc Bạn Bè Trên Facebook Ít Tương Tác Nhanh Chóng »

Primary Sidebar

Bài viết mới

  • 2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
  • Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
  • Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản
  • Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo quảng cáo cho người mới
  • Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên Youtube hiệu quả chi tiết nhất

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Quảng Cáo

Footer

Bài viết mới

  • 2 loại Tài khoản Agency TikTok doanh nghiệp nên biết
  • Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
  • Ghim bài Facebook là gì? Cách ghim bài trên Facebook đơn giản
  • Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo quảng cáo cho người mới
  • Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên Youtube hiệu quả chi tiết nhất

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Danh mục

  • Thị Trường
  • Tổng Hợp
  • Toplist

Copyright © 2025 · thketdoan.edu.vn