Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu mua sắm online trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng gia tăng. Ví dụ như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok…… Nếu bạn là người kinh doanh, bán hàng thông minh thì không thể bỏ qua nền tảng này được. Thế nên, hôm nay thketdoan.edu.vn sẽ giới thiệu cho các bạn Zalo page và cách tạo, sử dụng nó phục vụ cho nhu cầu công việc. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận dịch vụ chạy quảng cáo Zalo hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân.
Mục Lục Bài Viết
Giới thiệu Zalo page
Zalo page còn được gọi là Zalo Official Account (OA). Zalo Page được Zalo phát triển phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán cho những cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu. Trang Zalo sẽ hỗ trợ các chức năng hữu ích cho việc bán hàng của bạn.
OA cũng giống như Fanpage Facebook, Instagram page là nơi mà bạn có các chiến dịch bán hàng đến với khách hàng.
Hiện nay, trang Zalo cho phép bạn quảng cáo thương hiệu với vai trò là một cửa hàng uy tín chuyên, nghiệp, quy mô. Diều này sẽ tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng của bạn. Đặc biệt, OA có thể được dùng để thanh toán tiền mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, video, sản phẩm cảu người bán tới khách hàng tiềm năng.
Bốn tính năng quan trọng của Zalo như sau :
- Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho đồng loạt.
- Zalo Store: đăng sản phẩm. Quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm.
- Zalo Post: Soạn và đăng bài viết.
- Zalo Menu: Tạo các link web, contact telesale, gian hàng,…
Tiếp theo, thketdoan.edu.vn sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo một tài khoản Zalo bán hàng
Xem thêm: Official Account Zalo là gì? Cách xây dựng OA Zalo chuyên nghiệp
Hướng dẫn lập Zalo Page
Để tạo ra tài khoản OA đúng theeo mục đích của bạn, ban đầu bạn cần phân biệt các loại Zalo Official Account.
1. Các loại tài khoản
Zalo sẽ ba loại tài khoản là: tài khoản doanh nghiệp, tài khoản nội dung và tài khoản nhà nước.
Tài khoản doanh nghiệp:
- Chat trực tiếp với khách hàng
- Gửi 4 tin broadcast/tháng tới mỗi người quan tâm
- Tin nhắn từ OA hiển thị trong tin nhắn cá nhân
- Thiết lập truy vấn tự động
Tài khoản nội dung:
- Gửi 1 tin/ngày cho mỗi người quan tâm
- Tin nhắn hiển thị trong Media Box
Tài khoản nhà nước:
- Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm
- Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân
- Chat với người dân
2. Cách tạo Zalo Page
Sau đây là các bước tạo Zalo Official Account, các bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé.
- Bước 1: Truy cập vào đường link sau đây: https://oa.zalo.me/home . Khi tuy cập vào trang web, bạn chọn tạo “Official Account”.
- Bước 2: Đăng nhập Zalo của bạn bằng số điện thoại hoặc có thể là mã QR.
- Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn loại tài khoản phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn. Sẽ có ba loại tài khoản là: doanh nghiệp, nhà nước, nội dung. Nếu bạn kinh danh thì nên tạo tài khoản doanh nghiệp. Bởi vì tài khoản này sẽ hỗ trợ gửi tin nhắn, nhắn tin, tạo cửa hàng, thêm sản phẩm.
- Bước 4: Sau đó, bạn được chuyển tới mục danh mục. Tại đây, bạn sẽ chọn mảng mà bạn dự định kinh doanh trong ZaloPage nhé.
- Bước 5: Tiến hành nhập tên của danh nghiệp, cửa hàng ở mục “Tên Official Account”. Tiếp theo nhập các thông tin khác như thông tin mô tả, họ tên người liên hệ, điện thoại liên hệ. Bạn nên lưu ý, nếu page Zalo đạt trên 200 người quan tâm sẽ không được đổi tên.
- Bước 6: Nhấn tiếp tục, sau đó cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa. Tiếp theo nhấn tiếp tục.
- Bước 7: Thêm thông tin cho Page, bằng cách thêm tỉnh thành, quận huyện và nhập địa chỉ cửa hàng của bạn.
Như vậy, sau các bước cơ bản thì bạn đã tạo được tài khoản Zalo Official Account. Nhưng bạn phải chờ phía đối tác Zalo phê duyệt tài khoản Zalo Official Account.
Xem ngay: Hướng dẫn cách tạo Zalo Shop chuyên nghiệp nhất
Hướng dẫn sử dụng Zalo Official
Zalo page có thể quản lý trên cả điện thoại và máy tính. Nhưng nếu bạn quản lý trên máy tính thì có thể khai thác tất cả chức năng của OA. Còn ở phiên bản điện thoại thì vẫn còn một số hạn chế.
1. Broadcast – gửi tin nhắn đồng thời
Đây là tính năng gửi tin nhắn đồng loạt tới khách hàng đang quan tâm đến trang Zalo của bạn hay là khách hàng tiềm năng. Tính năng của nó giống như mail marketing hay là chat bot messenger. Nó còn được dùng để nháp, xem lịch sử gửi broadcast, đặt lịch gửi.
Ví dụ: Zalo Account của bạn có 500 người bạn, bạn soạn 1 nội dung tin nhắn và gửi đồng thời đến 500 người đó.
Đây là một cách quảng cáo, pr sản phẩm cực hiệu quả. Thế nhưng bạn cũng không nên sử dụng nó quá nhiều. Việc làm này xảy ra thương xuyên thì có thể gây khó chịu cho khách hàng của bạn.
2. Chat – Trò chuyện
Đây là tính năng giúp bạn có thể nhắn tin, trao đổi với khách hàng hay khách hàng tiềm năng của bạn. Chức năng khi bạn tạo Zalo Page cũng thường thấy trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Zalo, TikTok . Chúng đều dùng để nhắn tin, trao đổi, giải đáp thắc mắc.
Ở chức năng này, bạn có thể gửi icon, ảnh sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đặc biệt bạn có thể gửi thông tin sản phẩm hay video sản phẩm đến với khách hàng. Bên cạnh đó bạn còn có thể cài đặt sẵn tin nhắn tự động. Mỗi khi khách hàng inbox thì sẽ tự đọng trả lời, có thể tạo sự chuyên nghiệp nhanh chóng trong mắt khách hàng.
Khách hàng sẽ tìm bạn qua nhiều cách khách nhau:
- Truy cập vào Page zalo của bạn
- Bấm vào nút Zalo Chat
- Chat trực tiếp
- Quét QR
- Qua sự giới thiệu
Thế nên, bạn nên tính toán, đo lườn để đưa ra mẫu tin nhắn hợp lý nhất có thể nhé.
3. Quản lý nội dung
Ở vị trí này, bạn có thể soạn thảo bài viết bán hàng trên Zalo và định dạng đăng tải bài viết. Có thể kèm thêm hình ảnh hoặc là video.
Quản lý nội dung trên page Zalo gồm có hai nội dung chính:
- Bài viết: Bạn sẽ tạo một bài viết. Bài viết trên Zalo sẽ bao gồm các yếu tố sau: tiêu đề, trích dẫn và tác giả, thời gian, nội dung content, hình ảnh…
- Video: sẽ được đăng tải trên trang zalo. Video được hiển thị trên Zalo sẽ bao gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện và video.
4. Thống kê
Khi bạn đã hoạt động trên Zalo Page, bạn muốn thống kê, tổng kết về hoạt động của page, hay là người quan tâm, người tương tác, người chat tại vị trí “ Thống Kê”.
Từ mục thống kê thì bạn có thể biết được các yếu tố sau đây:
- Bài viết hay Video có lượng tương tác, tiếp cận nhiều nhất.
- Số lượng người nhắn tin, hỏi thăm thông tin sản phẩm.
- Quá trình tăng trưởng số người tiếp cận.
- Thống kê, tổng hợp độ tuổi giới tính khu vực đia lý của khách hàng.
5. Quản lý
Giúp bạn quản lý trang khi bạn đã lập Zalo Page, bao gồm các nội dung chính như sau :
- Chỉnh sửa thông tin hiển thị của page: tên shop, mô tả, địa chỉ, gmail, số điện thoại…
- Cài đặt trả lời tin nhắn tự động hay tư vấn tự động.
- Tải lên các tài liệu chứng thực: nếu sản phẩm của ban yêu cầu giấy phép , cần giấy phép quảng cáo.
- Quản lý người quan tâm đến trang của bạn: có thể trả lời hoặc là xóa họ.
- Mời khách hàng quan tâm đến Zalo Page: mời quan tâm bằng từ số điện thoại của khách hàng.
- Quản lý thành viên và phân quyền cho các thành viên của bạn. Đặc biệt bạn có thể xem lịch sử hoạt động của các nhân sự.
Hướng dẫn tăng tương tác ZaloPage
1. Chạy quảng cáo Zalo Ads
Đây có lẽ là cách nhanh nhất để bạn quảng cáo trang của mình, tăng lượt tiếp cận đến khách hàng, nhưng bạ phải trả phí quảng cáo cho Zalo. Tùy vào số lượng người tiếp cận thì sẽ có giá thành khác nhau
Ưu điểm
- Lượng quan tâm Zalo Page nhanh chóng
- Tiếp cận chính các khách hàng tiềm năng
- Có nhiều loại hình, mục tiêu quảng cáo khác nhau
2. Mời quan tâm
Bạn có thể mời bạn bè quan tâm bằng nhiều nguồn khác nhau, nhưng cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn việc chạy quảng cáo Zalo :
- Mời bạn bè trong danh bạ
- Chia sẻ QR của Zalo Page của bạn cho nhiều người, khách hàng offline, hay bạn bè
- Giới thiệu, quảng bá Zalo Official cho nhiều người.
- Chia đường đường liên kết page của bạn lên các nền tảng khác như TikTok, Zalo.
Xem ngay: Hướng dẫn cách hack like Zalo miễn phí nhanh nhất
Kết luận
Như vậy, thketdoan.edu.vn đã giới thiệu tổng quan cho các bạn biết Zalo Page là gì? Đồng thời cũng hướng dẫn các bạn lập Zalo Page, và cách sử dụng nó cơ bản. Các bạn tham khảo và thực hiện nhé. Chúc bạn thành công.